--> รีวิว เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Homie Cordless VAC Lithium | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

รีวิว เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Homie Cordless VAC Lithium

หมดยุคแล้วสำหรับการทำความสะอาดบ้านด้วยเครื่องดูดฝุ่นขนาดใหญ่ ที่เป่าลมร้อนออกมาตลอดเวลาจนทำให้รู้สึกเหนื่อยกับการดูดฝุ่น อีกทั้งยังเป็นเครื่องดูดฝุ่นที่มีน้ำหนักเยอะ หิ้วหรือลากไปตามจุดต่าง ๆ ภายในบ้าน เกะกะทั้งสายไฟและหัวดูดฝุ่นที่ต้องใช้มือสองข้างช่วยกันจับท่อดูดฝุ่น ให้ดูดไปตามทิศทางที่เราต้องการ กว่าจะดูดฝุ่นเสร็จทั่วห้อง ทำเอาเสียเหงื่อไปมากมาย แถมยังรู้สึกหายใจไม่สะดวกจากลมร้อนที่เป่าออกมาจากตัวเครื่อง ซึ่งมีฝุ่นผงปะปนออกมาอยู่ไม่น้อย

หุ่นยนต์ดูดฝุ่น ก็ยังมีข้อจำกัดที่วิ่งดูดฝุ่นได้เพียงแค่บนพื้นราบ ซึ่งเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ก็เคยจินตนาการว่า จะเป็นไปได้ไหม ที่จะมีเครื่องดูดฝุ่นแบบไร้สาย ไม่ต้องเสียบปลั๊ก แต่ยังมีแรงดูดทรงพลังเหมือนเครื่องใหญ่ และน้ำหนักต้องเบามาก เพื่อที่จะไม่เหนื่อยกับการดูดฝุ่นเหมือนยุคสมัยนั้น แต่ก็เป็นเพียงแค่จินตนาการ เพราะมอเตอร์ขนาดใหญ่ กินไฟเป็นพันวัตต์ ไม่มีแบตเตอรี่ที่รองรับกำลังไฟขนาดนั้น บวกกับถุงเก็บฝุ่นที่ใหญ่เทอะทะ เป็นความท้าทายที่วิศวกรจะลดขนาดเครื่องดูดฝุ่นได้อย่างไรกัน

ในที่สุด ทศวรรษนี้ จินตนาการก็กลายเป็นความจริง ด้วยพลังของมอเตอร์ DC (ไฟฟ้ากระแสตรง) ใช้ไฟจากแบตเตอรี่ชาร์จได้แบบ Lithium-ion เหมือนในโทรศัพท์มือถือทั่วไป ก็มีพลังดูดไม่แพ้เครื่องดูดฝุ่นขนาดใหญ่ มีการพัฒนาระบบกักเก็บฝุ่นผงที่มิดชิด ไม่สร้างปัญหาต่อสุขภาพ และทำให้การดูดฝุ่นเป็นเรื่องสบาย ๆ ไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อย

มาถึงปี 2018 เกิดความประหลาดใจ เมื่อได้รู้จัก Homie Cordless VAC Lithium เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย พลังไซโคลน แรงดูดเทอร์โบ ชาร์จไฟเต็มเร็ว เปิดตัวด้วยราคาเพียง 3,990 บาท รับประกันนาน 2 ปี คุ้มขนาดนี้ ต้องซื้อติดบ้านไว้แล้ว



โดยส่วนตัวแล้ว คุ้นเคยกับแบรนด์ Homie มานานเกือบสองปีแล้ว เห็นโฆษณาบ่อย บนสื่อออนไลน์ ทั้ง Facebook, Instagram และโปรโมชั่นจากร้านค้าออนไลน์ทั้ง Shopee กับ Lazada รวมทั้งสื่อโฆษณาจาก Home Pro กับ Power Buy

ที่บ้านมีเครื่องดูดฝุ่น Homie Compact VAC อยู่แล้ว ใช้งานมาเกือบครบสองปี ก็มีประสิทธิภาพที่ดี คุ้มเกินราคา (พันกว่าบาท) จึงมั่นใจในแบรนด์นี้เป็นอย่างดี จึงไม่ลังเลที่จะสั่งซื้อเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Homie Cordless VAC Lithium มาใช้อีกตัว



แกะกล่องออกมา ก็พบกับหัวดูดถึง 5 แบบ เลือกใช้ตามความเหมาะสมกับพื้นที่ที่ต้องการดูดฝุ่น



แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนแบบถอดเปลี่ยนเองได้ ความจุ 2150mAh ใช้งานต่อเนื่องได้ยาวนาน ชาร์จเต็มเร็วพอ ๆ กับการชาร์จโทรศัพท์มือถือทั่วไป ซึ่งในอนาคตหลังสิ้นสุดระยะเวลารับประกัน 2 ปีแล้ว หากแบตเตอรี่เสียหรือเสื่อม ก็สามารถสั่งซื้อเปลี่ยนเองได้ในราคาไม่แพง จุดนี้เป็นข้อได้เปรียบที่เหนือกว่าเครื่องดูดฝุ่นไร้สายแบรนด์อื่น จึงไม่ต้องยกเครื่องไปศูนย์บริการ เสียเวลาเดินทางและรอคอยหลายวัน



Adapter ชาร์จไฟ มีไฟบอกสถานะการชาร์จบนตัวเครื่องดูดฝุ่น ประมาณ 1–2 ชั่วโมงก็ชาร์จไฟเต็ม พร้อมใช้งานต่อได้ทันที



ตัวเครื่องออกแบบเป็นสีทูโทน ด้ามจับกระชับมือดีมาก ถังเก็บฝุ่นเป็นพลาสติกใส มองเห็นฝุ่นและสิ่งสกปรก









เมื่อเปิดใช้งาน จะเห็นไฟ LED แสดงสถานะแบตเตอรี่ 3 ระดับ ปกติแรงดูดจะเต็มพลังในโหมด Max ทันที แต่หากต้องการยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่และพื้นที่นั้นมีฝุ่นไม่เยอะ ก็สามารถกดปุ่ม Eco เพื่อลดระดับความแรงในการดูดฝุ่นได้ แบตเตอรี่ก็จะใช้ได้ยาวนานขึ้น ปกติแล้ว ดูดฝุ่นทั่วห้อง 1 ห้องในบ้านทั่วไป ระดับแบตเตอรี่ก็ลดลงพอสมควร ยังพอเหลือให้ดูดฝุ่นจุดอื่นนอกห้องได้อีกหลายนาที









ในการเทฝุ่นทิ้งและทำความสะอาดถังเก็บฝุ่น ก็ทำได้ไม่ยาก ถอดแยกชิ้นส่วนมาล้างได้อิสระ





HEPA Filter กักเก็บฝุ่นละอองขนาดเล็กในพื้นที่จำกัด ไม่ให้หลุดรอดออกไปฟุ้งกระจายออกไป รวมทั้งการปิดที่แน่นหนา มั่นใจได้เลยว่าฝุ่นในถังเก็บฝุ่นจะไม่รั่วออกไปบริเวณห้องจนอาจทำให้จามขณะดูดฝุ่น อย่างที่เคยเจอเมื่อใช้งานเครื่องดูดฝุ่นสมัยก่อน





เมื่อล้างทุกชิ้นส่วนของถังเก็บและกรองฝุ่นแล้ว ก็ตากให้แห้ง ประกอบกลับ พร้อมใช้งานได้ดังเดิม







หัวดูดฝุ่นปลายขนาดเล็กเรียวแหลมแบบนี้ โดยส่วนตัวแล้วใช้บ่อยมาก เพราะเข้าถึงซอกแคบเล็ก ๆ ได้ดี แรงดูดทรงพลัง ดูดรอบเดียวเกลี้ยง ไม่ต้องดูดซ้ำจุดเดิม



สำหรับพื้นผิวที่เป็นผ้าผิวเรียบ เช่น กระเป๋าผ้า หมอน โซฟาผ้า ก็เหมาะกับหัวดูดที่มีขนแปรงแบบถอดได้ โดยขนแปรงจะช่วยสะกิดฝุ่นที่อยู่ในใยผ้าให้หลุดออกมาก่อนแล้วดูดเข้าไปในเครื่อง ในบางกรณีที่กลัวว่าขนแปรงจะทำให้เกิดริ้วรอยบนผิววัตถุที่เป็นพลาสติก ก็สามารถถอดขนแปรงออกได้



สำหรับพื้นผิวหรือพื้นที่ที่ไม่ราบเรียบ ก็ใช้หัวดูดแบบที่มีขนแปรงสั้นอยู่รอบ ๆ ขนแปรงนี้ช่วยสะกิดฝุ่นในซอกมุมของพื้นผิวนั้น ให้หลุดออกได้







ที่น่าประทับใจอย่างมากก็คือหัวดูดฝุ่นอันนี้ ที่มีมอเตอร์ต่อกับแกนขนแปรงหมุนความเร็วสูง ขนแปรงเส้นเล็กสีแดงกับน้ำเงินที่อัดแน่นเรียงตัวกันเป็นแนวโค้งบิดเกลียว จะหมุนอย่างเร็วเพื่อตีฝุ่นผงบนพื้นทุกชนิด ต้อนเข้าท่อดูดฝุ่นและดูดเข้าไปในเครื่องอย่างรวดเร็ว



เนื่องจากมีมอเตอร์ที่หัวดูดฝุ่น จึงต้องระมัดระวังการกระแทกที่แรงเกินไปในขณะดูดฝุ่น อาจทำให้มอเตอร์เสียหายได้ เช่น การไถกระแทกแรง ๆ กับเสาหรือผนัง



เพียงบิดข้อมือเล็กน้อย หัวดูดฝุ่นก็เลี้ยวซ้ายขวาตามที่ต้องการได้แล้ว ทำให้ไม่รู้สึกเหนื่อยกับการดูดฝุ่นบนพื้นด้วยหัวดูดฝุ่นอันนี้เลย เพราะเดินน้อยลง ขยับตัวน้อยลง ใช้มือเพียงข้างเดียว บังคับเลี้ยวได้ง่ายจริง ๆ



แรงดูดที่ทรงพลังอยู่แล้ว บวกกับขนแปรงบิดเกลียวหมุนอย่างรวดเร็ว ช่วยให้ดูดอย่างหมดจด รอบเดียวผ่าน ไม่ต้องไถซ้ำจุดเดิม สำหรับคนที่สงสัยว่า มอเตอร์ที่หัวดูดอยู่ติดพื้น ใช้ไฟจากที่ไหน ก็บอกเลยว่าในท่อดูดฝุ่นสีแดงนั้น มีขั้วที่ส่งไฟฟ้าจากตัวเครื่องลงไปถึงมอเตอร์ที่หัวดูดฝุ่นนั่นเอง





หัวดูดฝุ่นบนพื้นราบแนวตรงเหมือนกับเครื่องดูดฝุ่นทั่วไปก็มีแถมมาให้เช่นกัน อันนี้ไม่มีมอเตอร์ที่หัวดูดฝุ่น และไม่สามารถบิดเลี้ยวได้ เหมาะสำหรับการดูดฝุ่นบนพื้นกระเบื้องและพรมขนสั้น









หัวดูดฝุ่นทั้ง 5 แบบ มั่นใจว่าได้ใช้ครบทุกแบบแน่นอน เพราะเฟอร์นิเจอร์และพื้นผิวภายในบ้านนั้นมีหลายแบบในการทำความสะอาดให้หมดจดทุกจุด ก็ต้องเลือกใช้หัวดูดฝุ่นให้เหมาะกับแต่ละลักษณะพื้นผิว



สรุปจุดเด่นของเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Homie Cordless VAC Lithium
  1. เครื่องเล็ก น้ำหนักเบา แต่มีมอเตอร์ประสิทธิภาพสูง สร้างแรงดูดแบบไซโคลนที่ทรงพลัง สะอาดทุกซอกมุม ทั้งภายในบ้านและรถยนต์ ใช้งานได้คล่องตัวกว่าเครื่องดูดฝุ่นขนาดใหญ่ที่ต้องเสียบปลั๊กตลอดเวลา สะดวกในการเคลื่อนย้าย ดูดฝุ่นในพื้นที่แคบ
  2. ดีไซน์สวยทันสมัย ด้ามจับกระชับมือ มาพร้อมหัวดูดอเนกประสงค์ครบครัน
  3. เสียงขณะใช้งาน มีความดังเพียง 75dB ไม่รบกวนผู้อื่นหรือกลบเสียงจากโทรทัศน์
  4. รับประกันยาวนาน 2 ปี อะไหล่ไม่แพง และราคาที่ถือว่าคุ้มค่าอย่างมาก
  5. ใช้งานง่าย ไม่ต้องออกแรงมากมาย ไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อยจากการดูดฝุ่น
  6. แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องเพียงพอสำหรับการดูดฝุ่นในห้องนอนใหญ่ รวมทั้งชาร์จไฟได้เร็วกว่าเครื่องดูดฝุ่นไร้สายแบรนด์อื่นที่เคยทดสอบมา
  7. ถอดแยกชิ้นส่วน ล้างทำความสะอาดได้ง่ายมาก
ถอดเทฝุ่นและสิ่งสกปรกทิ้งและล้างพร้อมใช้งานอีกครั้งได้ง่าย ๆ







จากการทดสอบใช้งานมาหลายวัน ดูดฝุ่นบนพื้นในห้องนอน โดยเฉพาะหลังชั้นวางทีวีและบนตู้เสื้อผ้า ได้ฝุ่นเยอะเกินคาด แรงดูดพลังสูง ทำให้ดูดฝุ่นได้เสร็จเร็ว ไม่ต้องไถดูดซ้ำจุดเดิมหลายครั้ง ครั้งเดียวก็สะอาดเกลี้ยงจริง ๆ และอย่างที่เห็นในภาพว่ามีฝุ่นผง สิ่งสกปรก และเส้นผมมากมาย แต่ก็สามารถกำจัดออกได้ง่าย ๆ ไม่มีปัญหาเส้นผมพันกันจนดึงออกถังเก็บฝุ่นได้ยาก หลังจากนั้นก็ล้างทุกชิ้นส่วน ตากให้แห้ง พร้อมใช้งานต่อได้ทันที

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,231,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,261,Marketing,151,Mobile Device,1106,Motorbike,33,PR News,292,PropTech,53,Real Estate,281,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: รีวิว เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Homie Cordless VAC Lithium
รีวิว เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Homie Cordless VAC Lithium
https://cdn-images-1.medium.com/max/1600/1*xbmen1vylHRVkJMagQJs8A.jpeg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgtc4ddJD9ZJz78Iq5TehP9PRje2CIXrD6Tpg1y1lzRkgVwmW8QtTp70IQTtMOaGSiGL3iUQkRQtmcOsjfDZQL08vB1DPWOS6XM_5KWBfn7lUX8A-FdilsBZRULTnGbMtNcMlObayq5uQg/s72-c/20180716_011207.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2018/07/review-homie-cordless-vac-lithium.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2018/07/review-homie-cordless-vac-lithium.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy