--> โนเกีย โชว์โซลูชั่นสำหรับ 5G Network ในงาน Nokia Innovation Day 2018 | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

โนเกีย โชว์โซลูชั่นสำหรับ 5G Network ในงาน Nokia Innovation Day 2018




โนเกีย จัดแสดงการสาธิตโซลูชั่นใหม่ล่าสุด เพื่อนำเสนอเทคโนโลยีนวัตกรรมเครือข่ายที่ล้ำสมัย พร้อมตอบรับนโยบาย ไทยแลนด์ 4.0 ในงานวันนวัตกรรมโนเกีย 2018 (Nokia Innovation Day 2018) ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ณ กรุงเทพมหานคร



นโยบายไทยแลนด์ 4.0 มุ่งสร้างประโยชน์ให้กับคนไทยด้วยการเพิ่มการเชื่อมต่อให้กับทุกสิ่งในชีวิตประจำวันของมนุษย์และขับเคลื่อนให้เกิดการปฏิรูปของโครงสร้างทางธุรกิจ ด้วยการปฏิรูปของระบบดิจิตอลที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ นอกจากนี้การจัดแสดงสาธิตเทคโนโลยีที่มีความหลากหลายแล้ว โนเกียยังให้ความสำคัญกับการจัดแสดงระบบอีโคซิสเต็มของ 5G ที่มีครบวงจรและสมบูรณ์ เพื่อเสริมความเข้มแข็งให้กับประเทศด้วยการเติบโตในเชิง พาณิชย์ สังคม และอุตสาหกรรม ให้ประสบความสำเร็จต่อไป



5G เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่สำคัญสำหรับโนเกีย และเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มศักยภาพและมีประโยชน์เป็นอย่างมากสำหรับประเทศไทยที่มีการแพร่หลายของอุปกรณ์เคลื่อนที่มากถึง 110 เปอร์เซ็นต์[1] ซึ่งนับว่าเป็นการแสดงออกถึงความพร้อมของประเทศไทยที่ได้รับการยกย่องจากโนเกียให้เป็นประเทศที่มีความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ ของบริษัท นอกจากนี้ บริษัทยังมุ่งมั่นที่จะนำเอาความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมระดับโลกมาประยุกต์ใช้ เพื่อตอบสนองต่อตลาดที่มีศักยภาพสูงเช่นประเทศไทย พร้อมผลักดันให้เกิดการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางการสื่อสาร ซึ่งมีโนเกียคอยทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางสำหรับการขับเคลื่อนประเทศสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0







การจัดแสดงสาธิตที่น่าสนใจ: 

5G New Radio (NR)

โนเกียจัดแสดงเทคโนโลยี 5G สำหรับโครงข่ายโทรคมนาคมแห่งโลกอนาคต ด้วยเทคโนโลยีโซลูชั่น 5G New Radio ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจาก 3GPP ซึ่งระบบรับส่งข้อมูลทางอากาศ (air interface) แบบใหม่นี้ จะช่วยให้การรับส่งข้อมูลได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น สามารถรองรับการทำงานของเครือข่ายบรอดแบนด์ของอุปกรณ์เคลื่อนได้ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นผู้ให้บริการ หรืออุปกรณ์ที่มีความหลากหลาย ทั้งยังครอบคลุมการใช้งาน 5G ได้ทั่วโลกอีกด้วย

ผลประโยชน์สำหรับลูกค้า

- ตอบสนองต่อความต้องการของการเชื่อมต่อข้ามเครือข่ายที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นได้

- เอื้อประโยชน์แก่ผู้ให้บริการที่ต้องการโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ สำหรับผู้ใช้งานทั่วไปและองค์กร

- ส่งความเร็วผ่านทางสายไฟเบอร์ ด้วยเทคโนโลยีไร้สาย ในราคาต่อบิทที่ถูกลง แต่ยังคงประสิทธิภาพในการเชื่อมต่ออุปกรณ์รับส่งได้หลากหลาย

เทคโนโลยีการกระจายสัญญาณไวไฟของโนเกีย แบบ Mesh และ Home Insight

โนเกีย ไวไฟ เป็นโซลูชั่นที่ช่วยกระจายสัญญาณไวไฟความเร็วสูงให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ เพื่อให้ผู้ให้บริการและผู้ใช้งานได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น อุปกรณ์ได้ถูกจัดแสดงในรูปแบบการใช้งานในบ้าน โดยเป็นการสาธิตเพื่อแสดงให้เห็นว่าโซลูชั่นของโนเกียช่วยเพิ่มขีดความสามารถให้กับอุปกรณ์ได้อย่างหลากหลาย อาทิ การกระจายสัญญาณผ่านจุดเชื่อมต่อได้อย่างราบรื่น การสแกนลายนิ้วมือเพื่อเข้าถึงเครือข่ายอุปกรณ์ในบ้าน และแอพพลิเคชั่นบนมือถือของผู้ใช้งาน





ผลประโยชน์สำหรับลูกค้า

- ลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน โดยการลดปัญหาที่เกิดขึ้นจากการขอความช่วยเหลือทางโทรศัพท์ ซึ่งรวมถึงลดจำนวนช่างเทคนิคที่เกี่ยวข้อง (สามารถช่วยลดความวุ่นวายสำหรับลูกค้าได้)

- เพิ่มจำนวนรายได้เฉลี่ยของผู้ให้บริการต่อลูกค้าหนึ่งคน โดยการขายอุปกรณ์และการให้บริการที่เกี่ยวเนื่องเพิ่มได้เช่น (แบนด์วิดท์ ตัวเชื่อม เป็นต้น)

- ผู้ใช้งานจะได้รับประสบการณ์การใช้ไวไฟความเร็วสูงสุด

Ultra Compact Network

โนเกีย อัลตร้า คอมแพคท์ เน็ตเวิร์ค (Nokia Ultra Compact Network: UCN) คือ เครือข่าย LTE แบบครบวงจร ประกอบด้วย วิทยุ เครือข่ายส่วนกลาง และอุปกรณ์อื่นๆ ซึ่งสามารถติดตั้งได้ภายในเวลาไม่กี่นาที เพื่อรับส่งเสียง วิดีโอ บริการข้อมูล บรอดแบนด์ รวมไปถึงความปลอดภัยสำหรับสาธารณะ และลูกค้า LTE แบบองค์กร โดย UCN นี้ ถือเป็นฟอร์มแฟกเตอร์ ที่มีขนาดเล็กที่สุดของระบบ LTE ของโนเกีย โดยมีขนาดเล็กและสามารถใช้งานสำหรับการทำภารกิจและการสื่อสารในช่วงภาวะวิกฤติได้

เครือข่ายที่สามารถทำงานได้ด้วยตัวเองนี้ สามารถส่งสัญญาณได้อย่างครอบคลุมทั้งในพื้นที่ห่างไกลหรือสถานที่ที่มีคนพลุกพล่าน ทั้งยังช่วยในการเชื่อมต่อบรอดแบนด์ได้ทันทีสำหรับหน่วยปฏิบัติการในเหตุฉุกเฉินหรือภัยพิบัติทางธรรมชาติ

ผลประโยชน์สำหรับลูกค้า

- เครือข่าย LTE แบบครอบคลุมทุกพื้นที่ที่สามารถเชื่อมต่อได้ทันทีและเชื่อถือได้ สำหรับการทำภารกิจและการสื่อสารในช่วงภาวะวิกฤติได้

- สะดวกต่อการขนย้าย

- สามารถใช้งานได้ภายใน 5 นาที

- ทนทานต่อสภาพแวดล้อมที่รุนแรง

- ออกแบบมาเพื่อให้ทุกคนใช้งานได้ แม้ไม่ใช่ช่างเทคนิค

- รับประกันความปลอดภัย

- สามารถใช้งานได้ยาวนาน

- ให้ประสิทธิภาพสูง

- ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย

เทคโนโลยีจำลองการเตะลูกโทษสำหรับฟุตบอล (Virtual Reality Penalty Kick)

ในเกมการแข่งฟุตบอลเสมือนจริง ผู้เล่นจะถูกจำลองว่าเข้าไปอยู่ในสนามฟุตบอล เพื่อทดสอบความสามารถในการเตะลูกโทษ ด้วยแว่นตา VR และกล้อง VR 360o แบบสามมิติ การเคลื่อนไหวทั้งหมดจะถูกจับด้วยเซ็นเซอร์จาก Kinect โดยคาแรกเตอร์อวตารของผู้เล่นจะสามารถเตะลูกโทษด้วยการจำลองจากเครือข่าย 5G



นายเซบาสเตียน โลฮอง ผู้อำนวยการโนเกียประจำประเทศไทย กล่าวว่า “การผสมผสานกันระหว่างเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดและความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมระดับโลกของโนเกีย ทำให้เราเป็นพันธมิตรที่น่าไว้วางใจสำหรับบริษัทผู้ให้บริการในประเทศไทยที่มองหาโอกาสในการพัฒนาและติดตั้งโซลูชั่นเพื่อขับเคลื่อนความก้าวหน้าให้สอดคล้องกับนโยบาย ไทยแลนด์ 4.0 ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ อีโคซิสเต็ม 5G ของโนเกียยังมีประสิทธิภาพสูงมาก ซึ่งสามารถส่งเสริมให้การใช้ชีวิตประจำวันของคนไทยเป็นไปในทางที่ดียิ่งขึ้นต่อไป”

[1] ที่มา https://www.aware.co.th/malware-rates-thailand-risk/

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,232,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,261,Marketing,152,Mobile Device,1106,Motorbike,33,PR News,293,PropTech,53,Real Estate,281,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: โนเกีย โชว์โซลูชั่นสำหรับ 5G Network ในงาน Nokia Innovation Day 2018
โนเกีย โชว์โซลูชั่นสำหรับ 5G Network ในงาน Nokia Innovation Day 2018
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhCVLaz4xuo6ZKZFX-s9tx4mmFbr86syVNja5QgN8iYB1x6n9-kRslxIzwkuP5J8REicrZE6kJxlNJQKpXHY9dCYjhbCSw_fu9_1gf0jI8V5XF4USGPK0WkxhmnIhHG2UdEXiv2fKaw7Zg/s1600/Nokia+Innovation+Day+2018+%25282%2529+resize.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhCVLaz4xuo6ZKZFX-s9tx4mmFbr86syVNja5QgN8iYB1x6n9-kRslxIzwkuP5J8REicrZE6kJxlNJQKpXHY9dCYjhbCSw_fu9_1gf0jI8V5XF4USGPK0WkxhmnIhHG2UdEXiv2fKaw7Zg/s72-c/Nokia+Innovation+Day+2018+%25282%2529+resize.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2018/08/5g-network-nokia-innovation-day-2018.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2018/08/5g-network-nokia-innovation-day-2018.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy