--> DJI Agras MG-1P Drone หว่านเมล็ดพืชและฉีดพ่นน้ำยา เพิ่มผลผลิตในงานเกษตรกรรม | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

DJI Agras MG-1P Drone หว่านเมล็ดพืชและฉีดพ่นน้ำยา เพิ่มผลผลิตในงานเกษตรกรรม


ดีเจไอ เปิดตัวโดรนสำหรับการเกษตรในประเทศไทยเป็นครั้งแรกในภูมิภาค เป็นโดรนสมรรถนะสูงที่นำเสนอโซลูชั่นครบวงจรเพื่อการเกษตรกรรม



ดีเจไอ ผู้นำด้านการผลิตภัณฑ์โดรนเพื่อการพาณิชย์ และเทคโนโลยีการถ่ายภาพจากอากาศชั้นนำระดับโลก ได้เปิดตัวโดรนรุ่นใหม่ DJI Agras MG-1P ซึ่งเป็นโดรนเพื่อการเกษตรกรรมที่งาน AgriTechnica Asia 2018 ที่กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นโดรนประสิทธิภาพสูงและเป็นแพลตฟอร์มการบินอันชาญฉลาดที่สร้างมาเพื่อเป็นโซลูชั่นที่ครอบคลุมเพื่อการใช้งานในภาคเกษตรกรรม



DJI Agras MG-1P เป็นการผสมผสานเทคโนโลยีการควบคุมการบินที่ล้ำสมัยของดีเจไอเข้ากับเรดาร์ความแม่นยำสูงเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีความเสถียรและแม่นยำสูง เครื่องยนต์ 8 ใบพัดของ DJI Agras MG-1P สามารถรับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 10 กิโลกรัม เพื่อใช้บรรทุกของเหลวหรือน้ำยาเพื่อพ่นผลผลิตในโร่ และสามารถครอบคลุมพื้นที่ถึง 10 เอเคอร์หรือประมาณ 25 ไร่ต่อชั่วโมง โดยมีประสิทธิภาพมากกว่าการฉีดพ่นน้ำยาด้วยตนเองถึงกว่า 60 เท่า โดรนรุ่นนี้สามารถบินครอบคลุมพื้นที่ได้ 7 เมตรต่อวินาที พร้อมพ่นสเปรย์น้ำยาที่รัศมี 4-6 เมตร  DJI Agras MG-1P ยังสามารถปรับความแรงของการพ่นน้ำยาให้เหมาะสมกับความเร็วในการบินเพื่อรับประกันความทั่วถึงได้



“ปัจจุบันนี้ โดรนกลายเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับพนักงานรุ่นใหม่ทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคการเกษตร” กล่าว เจียดง ซุน หัวหน้าฝ่ายธุรกิจด้านการเกษตรของดีเจไอภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิค "ในขณะที่ประชากรโลกยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ความต้องการอาหารเพิ่มมากขึ้น อุตสาหกรรมยังต้องเผชิญกับปัญหาการขาดแคลนแรงงานและการปฏิบัติงานแบบดั้งเดิมที่มีประสิทธิภาพต่ำ ราคาสูงและอาจก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อสุขภาพได้ เราเชื่อว่าเทคโนโลยีโดรนจะเข้ามามีบทบาทมากขึ้นในการจัดการกับความท้าทายขั้นพื้นฐานที่เราเผชิญอยู่ได้” เจียดง ซุน เสริม



ซุน กล่าวต่อว่า “ด้วยประสบการณ์ ความรู้และความชำนาญในการพัฒนาเทคโนโลยีการบินที่ดีที่สุด ดีเจไอสามารถแบ่งปันความสามารถแก่อุตสาหกรรมรวมไปถึงคู่ค้าในระบบนิเวศของอุตสาหกรรมนี้ได้ ทั้งนี้ต่างมีจุดมุ่งหมายในการพัฒนาโซลูชั่นที่ครบวงจรให้สามารถสนับสนุนและนำมาซึ่งผลประโยชน์สูงสุดและเป็นรูปธรรมสู่ชุมชนเกษตรกรในประเทศไทย”

แม่นยำและถูกต้อง

DJI Agras MG-1P มาพร้อมระบบควบคุมการบินที่ดีเยี่ยมของดีเจไอ ซึ่งมีระบบเรดาร์ความแม่นยำสูงเพื่อความมั่นคงและความแม่นยำในการควบคุม ระบบเรดาร์แบบ 4-ใน-1 ที่ใช้มีระดับการป้องกันที่ IP67 และสามารถทำงานได้ท้ังตอนกลางวันและแม้ในพื้นที่แสงน้อย โดยจะไม่ได้รับการรบกวนจากระดับแสงหรือฝุ่นละออง นอกจากนี้ ระบบไฟค้นหาคู่บนเครื่อง DJI Agras MG-1P ยังเป็นตัวช่วยรับประกันการทำงานที่ปลอดภัยแม้ในสภาวะแสงน้อย



DJI Agras MG-1P เพิ่มอุปกรณ์ตรวจจับที่มีความละเอียดมากขึ้นและสามารถตรวจจับได้หลายทิศทางในเวลาเดียวกัน เพื่อสร้างความปลอดภัยขณะบินใกล้สิ่งกีดขวางและเหนือพื้นดินได้ ในระหว่างการบินโดรนจะทำการสแกนภูมิประเทศด้านใต้เครื่องแบบเรียลไทม์อัตโนมัติ และจะทำการรักษาระดับการบินและระยะห่างจากพืชผลได้เพื่อให้มั่นใจว่าจะสามารถพ่นยาได้ในปริมาณที่เหมาะสมและทั่วถึง

ทนทานและน่าเชื่อถือ

ผู้ใช้งานสามารถเลือกโหมดการใช้งานระหว่างอัตโนมัติ กึ่งอัตโนมัติ และแบบควบคุมด้วยตัวเองให้เหมาะกับสภาพภูมิประเทศเพื่อให้สามารถพ่นยาจากหัวฉีดของโดรนได้อย่างสม่ำเสมอ โดรนมีหัวฉีดเหล็ก 4 แบบที่สามารถถอดเปลี่ยนได้ หัวฉีดแต่ละหัวจะอยู่ด้านใต้มอเตอร์ โดยแรงลมจากใบพัดด้านบนจะช่วยเพิ่มความแรงให้กับการฉีดพ่นและทำให้สามารถฉีดน้ำยาได้อย่างทั่วถึงกว่าตั้งแต่โคนจรดใบ



ปั๊มสเปรย์ทำจากวัสดุอวกาศชั้นสูงที่มีความทนทานต่อการกัดกร่อนพร้อมฝาครอบป้องกันปั๊มช่วยยืดอายุการใช้งานให้ระบบสเปรย์ได้ถึงสองเท่าเมื่อเปรียบเทียบกับโดรนอะกราส์รุ่นก่อน ขั้นตอนการขับเคลื่อนและการควบคุมที่เสถียรขึ้นสามารถช่วยให้ผู้ใช้งานบังคับโดรนได้อย่างปลอดภัยแม้มอเตอร์เสียหรือก้านขาแตกหักระหว่างการบิน

ความอัจฉริยะของโดรน

โดรน DJI Agras MG-1P ติดตั้งกล้องเอฟพีวี (FPV camera) เลนส์มุมกว้าง 123 องศาด้านหน้า เพื่อช่วยให้ผู้ควบคุมสามารถดูภาพวีดีโอเรียลไทม์แบบความละเอียดสูงผ่านหน้าจอบนรีโมทได้ทันที นอกจากข้อมูลการบินแบบเรียลไทม์แล้ว ผู้ใช้งานยังสามารถตั้งให้โดรนบินไปตามคำสั่งที่ตั้งล่วงหน้าโดยใช้กล้องเอฟพีวีเป็นตัวช่วยส่งภาพการบินขึ้นหน้าจอแบบเรียลไทม์



การส่งสัญญาณถูกขยายให้ครอบคลุมระยะถึง 3 กิโลเมตร ตัวควบคุมหนึ่งตัวสามารถควบคุมโดรน Agras MG-1P ได้พร้อมกันถึง 5 เครื่อง โดรนจะมาพร้อมฟังก์ชั่นอัจฉริยะ เมื่อ อะกราส์ บินกลับสู่จุดตั้งต้นเพื่อชาร์จไฟ โดรนจะทำการบินสู่จุดที่หยุดพ่นยาก่อนบินเพื่อทำการฉีดพ่นยาต่อได้ แบตเตอรี่อัจฉริยะของโดรนนี้ติดตั้งอยู่ด้านในเครื่องที่มีการปกป้องอย่างแน่นหนา ให้ความปลอดภัยและความมั่นใจในการใช้งานได้สูงสุด โดรน Agras MG-1P สามารถบินได้นานสูงสุด 9 นาทีระหว่างฉีดพ่นยา

DJI Agras MG-1P สามารถทำงานร่วมกับแอพ MG App 2.0 ได้และสามารถใช้งานร่วมกับซอฟต์แวร์ PC GS Pro ซอฟต์แวร์โซลูชั่นแผนที่ที่ใช้ภาพถ่ายจากอากาศของพื้นที่นั้นๆ ในการเพิ่มประสิทธิภาพการฉีดพ่นน้ำยาได้

โดรน DJI Agras MG-1P พร้อมจำหน่ายในประเทศไทยช่วงปลายเดือนกันยายน  ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://www.dji.com/mg-1p


Hands-on Preview







































































สรุป

DJI Agras MG-1P จะจัดจำหน่ายในประเทศไทยผ่านพันธมิตรทางธุรกิจในลักษณะของการนำเสนอเป็นโซลูชั่น พร้อมอุปกรณ์เสริมทั้งชุดแบตเตอรี่สำรอง อุปกรณ์สำหรับหว่านเม็ดและพ่นน้ำยา และอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ที่เหมาะสมกับลักษณะการนำไปใช้ ซึ่งถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่ากว่าการใช้แรงงานคน มีจุดคุ้มทุนภายใน 6 เดือน ค่าบำรุงรักษาต่ำ เมื่อโดรนบินกลับมา ก็สามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่พร้อมเติมน้ำยาหรือเมล็ดได้ในครั้งเดียวกัน รับภาระการโหลดน้ำหนักได้เยอะ กำหนดเส้นทางการบินได้อย่างชาญฉลาด เสร็จงานภายในระยะเวลาอันสั้น เพิ่มผลผลิตได้อย่างน่าทึ่ง ใช้งานได้ง่าย สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยขับโดรน สามารถฝึกอบรมใช้งานได้ภายในเวลา 15 วัน

นวัตกรรมโดรนเพื่องานเกษตรกรรมจาก DJI ทำให้เกิดธุรกิจใหม่โดยคนรุ่นใหม่ที่ไม่เคยสนใจการทำเกษตรกรรม สร้างเป็น Service Provider ครบวงจรสำหรับงานเกษตรกรรม ให้เช่าโดรน พร้อมอุปกรณ์ และเมล็ดพันธุ์พืชกับน้ำยาพ่นเร่งการเจริญเติบโตหรือกำจัดศัตรูพืช โดรนสามารถกันน้ำได้ระดับ IP67 บวกกับการออกแบบอันชาญฉลาด ทำให้เกษตรกรใช้งานได้ไม่ยาก วางแผนการเพาะปลูกและดูแลพืชในพื้นที่กว้างมากได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดภาระ ลดเวลาดูแล เพิ่มผลผลิตได้จริง ถือเป็นโดรนที่จะต้องถูกใจเกษตรกรทุกคนอย่างแน่นอน



ภาพเพิ่มเติม










COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,276,Audio Visual,193,automotive,296,beauty,3,Business,235,CSR,27,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,104,FinTech,123,Food,98,Gallery,2,Health & Beauty,89,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,265,Marketing,155,Mobile Device,1120,Motorbike,33,PR News,298,PropTech,53,Real Estate,284,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: DJI Agras MG-1P Drone หว่านเมล็ดพืชและฉีดพ่นน้ำยา เพิ่มผลผลิตในงานเกษตรกรรม
DJI Agras MG-1P Drone หว่านเมล็ดพืชและฉีดพ่นน้ำยา เพิ่มผลผลิตในงานเกษตรกรรม
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgQ855FBbiKDyhxxvvsC5GxUDfT29wB9c12sLaxF3ljl5MFmJ6ZFaAJd1QwROlaPqJOu0C7jDv8j19-VGgEP203COOpOVB0Qh3hBw6X1-PkppzYKBCwGc-GyOSpfccKUOz6EhboRox3TgQ/s1600/dji-launches-two-new-agricultural-drones-the-mg-1s-advanced-and-the-mg-1p1.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgQ855FBbiKDyhxxvvsC5GxUDfT29wB9c12sLaxF3ljl5MFmJ6ZFaAJd1QwROlaPqJOu0C7jDv8j19-VGgEP203COOpOVB0Qh3hBw6X1-PkppzYKBCwGc-GyOSpfccKUOz6EhboRox3TgQ/s72-c/dji-launches-two-new-agricultural-drones-the-mg-1s-advanced-and-the-mg-1p1.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2018/08/dji-agras-mg-1p-drone-agritechnica-asia-2018.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2018/08/dji-agras-mg-1p-drone-agritechnica-asia-2018.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy