--> Daimler Trucks (DCVT) เปิดโรงงานประกอบในไทย เน้นใช้ชิ้นส่วนในประเทศ ลุยตลาดรถบรรทุก Fuso กับ Mercedes-Benz | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Daimler Trucks (DCVT) เปิดโรงงานประกอบในไทย เน้นใช้ชิ้นส่วนในประเทศ ลุยตลาดรถบรรทุก Fuso กับ Mercedes-Benz



บริษัท เดมเลอร์ คอมเมอร์เชียล วีฮีเคิลส์ (ประเทศไทย) จํากัด หรือ ดีซีวีที เข้าบริหารธุรกิจรถบรรทุกและรถบัสของ เมอร์เซเดส เบนซ์ประเทศไทย



  • การก่อสร้างโรงงานประกอบรถบรรทุกโดยใช้ชิ้นส่วนในประเทศ ซีเคดี หรือ คอมพลีท น็อคดาวน์ (complete knock-down) แห่งใหม่ในประเทศไทย ด้วยยอดการลงทุนรวม 12 ล้านยูโร (หรือ 450 ล้านบาทไทย) 
  • ดีซีวีที ผู้จัดจำหน่ายรถบรรทุกฟูโซ่อย่างเป็นทางการ จะเข้ามาดูแลการดำเนินธุรกิจ รถบัสและรถบรรทุกของเมอร์เซเดส เบนซ์โดยนี่เป็นส่วนหนึ่งของ "กลยุทธ์การให้ความสำคัญกับลูกค้าของเดมเลอร์" 
  • นายไมเคิล เคมเปอร์ รองประธานอาวุโส หัวหน้าฝ่ายการตลาด การขาย และการบริการลูกค้ารถบรรทุกในภูมิภาคเอเชียของ มิตซูบิชิ ฟูโซ่ ทรัคแอนด์บัส คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ เราตั้งใจที่จะให้การบริหารงานรถบรรทุกไปในทิศทางเดียวกัน โดยในประเทศไทย ดีซีวีที จะบริหารทั้งแบรนด์ฟูโซ่และเมอร์เซเดส เบนซ์ ด้วยสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่เอื้ออำนวยในพื้นที่และการเป็นที่ตั้งทางยุทธศาสตร์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประเทศไทยถือเป็นตลาดหลักในยุทธศาสตร์การขยายธุรกิจสู่ตลาดทั่วโลก ด้วยผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งของดีซีวีที ทำให้เรามีความมั่นใจที่จะขยายธุรกิจของเราที่นี่ด้วยการสร้างโรงงานประกอบรถบรรทุกโดยใช้ชิ้นส่วนในประเทศแห่งใหม่สำหรับตลาดในประเทศไทยโดยเฉพาะ” 
  • นายซาช่า ริคาเน็ค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารดีซีวีที กล่าวว่า “ประเทศไทยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องซึ่งทำให้เป็นตลาดสำคัญสำหรับความสำเร็จระยะยาวของเรา วันนี้เรามีความภูมิใจที่จะประกาศเหตุการณ์สำคัญสองเหตุการณ์ที่เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นในการให้บริการลูกค้าในประเทศไทยของเรา ข้อแรกคือเรากำลังลงทุนก่อสร้างโรงงานประกอบรถบรรทุกโดยใช้ชิ้นส่วนในประเทศสำหรับตลาดในประเทศไทย ข้อที่สอง เราจะมุ่งหน้ารวบรวมธุรกิจรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ ซึ่งรวมถึงแบรนด์ฟูโซ่และแบรนด์เมอร์เซเดส เบนซ์ภายใต้ชื่อดีซีวีที ตามกลยุทธ์ทางการตลาดของเดมเลอร์ทั่วโลกว่า “กลยุทธ์การนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่เหนือกว่าแก่ลูกค้าในท้องถิ่น” นั่นเอง 


มิตซูบิชิ ฟูโซ่ ทรัค แอนด์ บัส คอร์ปอเรชั่น (หรือ MFTBC) ภายใต้แบรนด์เดมเลอร์ ทรัคส์ วันนี้ประกาศการก่อสร้างของโรงงานประกอบรถบรรทุกโดยใช้ชิ้นส่วนในประเทศแห่งใหม่ในประเทศไทย โดยมีการแถลงข่าวในช่วงระหว่างงานประชุม DTA ISCS Conference (Daimler Trucks Asia International Sales and Customer Services Conference) ในกรุงเทพฯ ทั้งประกาศเพิ่มเติมว่าจะทำการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารงาน ซึ่งดีซีวีทีจะเข้ามาบริหารธุรกิจรถบัสและรถบรรทุกของเมอร์เซเดส เบนซ์เพื่อสร้างองค์กรเฉพาะทางสำหรับรถยนต์เพื่อการพาณิชย์เท่านั้น และสามารถดูแลลูกค้ารถบรรทุกได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด



ในระหว่างการแถลงข่าว นายไมเคิล เคมเปอร์ รองประธานอาวุโส หัวหน้าฝ่ายการตลาด การขาย และการบริการลูกค้ารถบรรทุกในภูมิภาคเอเชียของ มิตซูบิชิ ฟูโซ่ ทรัคแอนด์บัส คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ เราตั้งใจที่จะให้การบริหารงานรถบรรทุกไปในทิศทางเดียวกัน โดยในประเทศไทย ดีซีวีที จะบริหารทั้งแบรนด์ฟูโซ่และเมอร์เซเดส เบนซ์ ด้วยสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่เอื้ออำนวยในพื้นที่และการเป็นที่ตั้งทางยุทธศาสตร์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประเทศไทยถือเป็นตลาดหลักในยุทธศาสตร์การขยายธุรกิจสู่ตลาดทั่วโลก ด้วยผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งของดีซีวีที ทำให้เรามีความมั่นใจที่จะขยายธุรกิจของเราที่นี่ด้วยการสร้างโรงงานประกอบรถบรรทุกโดยใช้ชิ้นส่วนในประเทศ แห่งใหม่สำหรับตลาดในประเทศไทยโดยเฉพาะ”



นายซาช่า ริคาเน็ค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารดีซีวีที กล่าวว่า “ประเทศไทยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องซึ่งทำให้เป็นตลาดสำคัญสำหรับความสำเร็จระยะยาวของเรา วันนี้เรามีความภูมิใจที่จะประกาศเหตุการณ์สำคัญสองเหตุการณ์ที่เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นในการให้บริการลูกค้าในประเทศไทยของเรา ข้อแรกคือเรากำลังลงทุนก่อสร้างโรงงานประกอบรถบรรทุกโดยใช้ชิ้นส่วนในประเทศสำหรับตลาดในประเทศไทย ข้อที่สอง เราจะมุ่งหน้ารวบรวมธุรกิจรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ ซึ่งรวมถึงแบรนด์ฟูโซ่และแบรนด์เมอร์เซเดส เบนซ์ภายใต้ชื่อดีซีวีที ตามกลยุทธ์ทางการตลาดของเดมเลอร์ทั่วโลกว่า “กลยุทธ์การนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่เหนือกว่าแก่ลูกค้าในท้องถิ่น” นั่นเอง

การผลิตในประเทศไทย เพื่อตลาดในประเทศไทย

มิตซูบิชิ ฟูโซ่ ทรัค แอนด์ บัส คอร์ปอเรชั่น (MFTBC) ได้ลงทุนถึง 12 ล้านยูโร หรือประมาณ 450 ล้านบาทไทยสำหรับโรงงานประกอบรถบรรทุกโดยใช้ชิ้นส่วนในประเทศ โดยจะตั้งอยู่ในเขตพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งเป็นหนึ่งในการเติบโตทางเศรษกิจที่สำคัญของประเทศไทยในภูมิภาคนี้



โรงงานประกอบรถบรรทุกโดยใช้ชิ้นส่วนในประเทศที่ประกอบไปด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยนี้ได้เกิดขึ้นตามมาตรฐานสูงสุดของเดมเลอร์ที่ทำให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดแก่ลูกค้าชาวไทย โดยในช่วงระยะแรกโรงงานประกอบรถบรรทุกโดยใช้ชิ้นส่วนในประเทศแห่งนี้จะประกอบรถบรรทุกขนาดใหญ่ฟูโซ่ รุ่น FJ 2528C ที่ได้เปิดตัวไปในประเทศไทยในช่วงต้นปีนี้ที่ผ่านมาและได้ถูกออกแบบเพื่อตอบสนองการเติบโตอย่างเนื่องของอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย โรงงานประกอบรถบรรทุกโดยใช้ชิ้นส่วนในประเทศแห่งนี้มีแผนจะเริ่มการก่อสร้างในช่วงเดือนตุลาคม ในปี พ.ศ. 2562 และเปิดอย่างเป็นทางการในช่วงไตรมาสที่สองในปี 2563



รถบรรทุกเพื่อการก่อสร้าง ฟูโซ่ FJ 25280 ที่จะถูกประกอบขึ้นในประเทศไทย

รถบรรทุกและรถบัสของเมอร์เซเดส เบนซ์ และฟูโซ่ซึ่งรวมตัวกันภายใต้ ดีซีวีที

“กลยุทธ์การนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่เหนือกว่าแก่ลูกค้าในท้องถิ่น”คือหนี่งในทิศทางของเดมเลอร์ที่มุ่งมั่นที่จะตอบสนองลูกค้า ธุรกิจของรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ของเมอร์เซเดส เบนซ์จะถูกสานต่อโดย ดีซีวีที ซึ่งได้มีหน้าที่รับผิดชอบทั้งรถบรรทุกฟูโซ่ และ รถบรรทุกและรถบัสของเมอร์เซเดส เบนซ์

ผลิตภัณฑ์ของเมอร์เซเดส เบนซ์ จะถูกเติมเต็มด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ปัจจุบันของฟูโซ่โดยเฉพาะรุ่นที่มีพลังขับเคลื่อนสูงและในส่วนของรถบรรทุกขนาดใหญ่ ซึ่งการรวมตัวในครั้งนี้จะทำให้ดีซีวีทีสามารถส่งมอบโซลูชันคุณภาพแก่ลูกค้าอย่างเช่นการบริการแบบครบวงจรอย่างแท้จริงได้ โดยการบริการอย่างครบวงจรประกอบไปด้วย รถยนต์ที่ประกอบเองทั้งคัน บริการลีสซิ่ง บริการโพรเทคชั่น แอนด์ เซอวิสเซส ที่จะขยายให้ครอบคลุมถึงผู้ใช้ของ เมอร์เซเดส เบนซ์ เช่นเดียวกัน อีกทั้งจะเป็นการเสริมความแข็งแกร่งของดีซีวีทีในประเทศไทยซึ่งมีตลาดรถบรรทุกเชิงพาณิชย์ที่เติบโต

บริษัท เดมเลอร์ คอมเมอร์เชียล วีฮีเคิลส์ (ประเทศไทย) จํากัด หรือ ดีซีวีที จัดตั้งขึ้นในเดือนสิงหาคม พ.ศ 2559 ในฐานะผู้จัดจำหน่ายรถบรรทุกฟูโซ่อย่างเป็นทางการ และในปี พ.ศ. 2561 ยังได้ถูกแต่งตั้งให้เป็นจัดจำหน่ายรถบรรทุกเมอร์เซเดส เบนซ์อีกด้วย ที่ตั้งของสำนักงานใหญ่นั้นอยู่บริเวณเขตสาทร และมีศูนย์จำหน่ายอะไหล่ที่อยู่ใกล้กับบริเวณเขตกรุงเทพฯและต่างจังหวัดอีกด้วย อันเนื่องมาจากการที่ดีซีวีทีนั้นเป็นส่วนสำคัญของ เดมเลอร์ ทรัคส์ และเครือข่ายของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่จัดจำหน่ายอยู่ในปัจจุบันนี้จึงครอบคลุมตั้งแต่ รถบรรทุกขนาดเล็ก รถบรรทุกขนาดกลาง และรถบรรทุกขนาดใหญ่ ด้วยความมุ่งมั่นแก่ลูกค้าในประเทศไทย ดีซีวีทีวางแผนที่จะขยายเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายถึง 14 ดีลเลอร์ และสาขาย่อยอีก 24 แห่ง ในประเทศไทยภายในปี พ.ศ. 2561

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,273,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,227,CSR,25,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,99,FinTech,121,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,751,Lifestyle,256,Marketing,149,Mobile Device,1090,Motorbike,33,PR News,289,PropTech,53,Real Estate,281,Review,105,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: Daimler Trucks (DCVT) เปิดโรงงานประกอบในไทย เน้นใช้ชิ้นส่วนในประเทศ ลุยตลาดรถบรรทุก Fuso กับ Mercedes-Benz
Daimler Trucks (DCVT) เปิดโรงงานประกอบในไทย เน้นใช้ชิ้นส่วนในประเทศ ลุยตลาดรถบรรทุก Fuso กับ Mercedes-Benz
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEitpqw3hor5R5lg0sD8Eb_Cr_hZnB3bKgMYxbx-TZK533CX91qrJj1Q8krKh4J1rK2-pyhFrMyJqAlcozy4ucHhk6-GWXefpfKUF4d4ak93PFFERiyBRTBqA8qxNNRdweeJu6maRaqySmk/s1600/d1193defb2326bee9c66938495f72f2e.jpeg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEitpqw3hor5R5lg0sD8Eb_Cr_hZnB3bKgMYxbx-TZK533CX91qrJj1Q8krKh4J1rK2-pyhFrMyJqAlcozy4ucHhk6-GWXefpfKUF4d4ak93PFFERiyBRTBqA8qxNNRdweeJu6maRaqySmk/s72-c/d1193defb2326bee9c66938495f72f2e.jpeg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2018/09/daimler-trucks-dcvt-fuso-thailand-plant-20180911.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2018/09/daimler-trucks-dcvt-fuso-thailand-plant-20180911.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy