--> depa ดึงไอดอลชวนเยาวชนเรียนรู้การเขียนโค้ดทั้งง่ายและสนุกด้วยโครงการ Coding Thailand x BNK48 | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

depa ดึงไอดอลชวนเยาวชนเรียนรู้การเขียนโค้ดทั้งง่ายและสนุกด้วยโครงการ Coding Thailand x BNK48



depa ต่อยอด Coding Thailand ดึงไอดอล BNK 48 แม่เหล็กร่วมสร้างการเรียนรู้ พร้อมเดินหน้าจัดแข่ง Coding Sport ใหญ่สุดในอาเซียน หวังเข้าถึงเยาวชนทั่วประเทศ



สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เดินหน้าสร้างการเรียนรู้แบบไร้ขีดจำกัด ผ่าน Codingthailand.org ดึงไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป BNK 48 เป็น Endorser ในกลุ่มเยาวชน ด้วย “Coding Thailand x BNK48 The Inspiration Series” พร้อมผุดกิจกรรมเน้นการลงมือสร้างประสบการณ์จริง ผสมผสานทั้งระบบออฟไลน์และออนไลน์ มุ่งเดินหน้าพัฒนาเยาวชนยุคดิจิทัลและสังคมด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ



ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) กล่าวว่า “ด้วยการเปลี่ยนแปลงของโลกดิจิทัลที่นำมาซึ่งการเปลี่ยนผ่านของทุกมิติ รวมถึงมิติด้านการศึกษา การเรียนรู้ และทักษะที่จำเป็นในยุคศตวรรษที่ 21 ซึ่งเป็นที่มาของโครงการสำคัญของกระทรวงดีอี ที่ ดีป้า ดำเนินโครงการ Coding Thailand ซึ่งเปิดตัวแพลตฟอร์ม www.CodingThailand.org ระยะแรก เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มุ่งส่งเสริมพัฒนากำลังคนด้านดิจิทัล ด้วยการเปิดโอกาสการเรียนรู้วิทยาการคอมพิวเตอร์ แบบไม่มีค่าใช้จ่ายและเรียนรู้ได้ทุกที่ทุกเวลา โดยคัดสรรเนื้อหาหลักสูตรจากพันธมิตรอย่าง Code.org องค์กรไม่แสวงหากำไรที่เป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์ระดับโลก พร้อมด้วยเหล่าพันธมิตร อาทิ ไมโครซอฟท์, กูเกิล, ซิสโก้ และ อักษร เอ็ดดูเคชั่น ฯลฯ พร้อมปรับคอนเทนต์ให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายในประเทศไทย นอกจากนี้ Coding Thailand ครอบคลุมทั้งการเรียนรู้แบบทางการและไม่ทางการ โดยเน้นเนื้อหาของบทเรียนด้าน coding ให้เข้ากับบริบทการศึกษาในชั้นเรียนระดับต่าง ๆ ควบคู่กับกิจกรรมในรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์



“ดีป้า เดินหน้าต่อยอดโครงการ Coding Thailand เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนทั่วประเทศได้เข้าถึงการเรียนรู้ด้าน Coding จึงจัดกิจกรรมต่อเนื่องเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและวิทยาการคอมพิวเตอร์ ฝึกฝนกระบวนการคิด ในรูปแบบของกิจกรรมการสร้างการตระหนักรู้ (Awareness) และ กิจกรรมสร้างประสบการณ์จริง (Activity) โดยสร้างการรับรู้และส่งเสริมการเรียนรู้ผ่านไอดอลที่เป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ ด้วยการนำเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮอต “BNK 48” มาเป็น endorser ใน “CodingThailand X BNK48 the Inspiration Series” จำนวน 6 คลิป เพื่อสร้างความเข้าใจและแรงจูงใจในการก้าวสู่โลกแห่งการ Coding ผ่านการเรียนรู้ใน www.codingthailand.org นอกจากนี้ยังมี Influencer ที่มีชื่อเสียงอีกหลายท่านมาร่วมสร้างแรงบันดาลใจด้วย เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เริ่มมองหาเส้นทางสู่การ Coding อาทิ “เตอเติ้ล” โปรแกรมเมอร์สาวที่ผันตัวจากความฝันสู่เส้นทางเกิร์ลกรุ๊ป มุ่งมั่นพัฒนาตัวเองและรักการส่งต่อความรู้ด้าน coding ให้กับคนอื่น พร้อมเล่าเรื่องราวผ่าน 6 ผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ เพื่อตอบคำถามที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Coding และ เส้นทางอาชีพ”

















“นอกจากนี้ Coding Thailand มุ่งเปิดโอกาสให้เยาวชนร่วมกิจกรรมเพื่อสร้างประสบการณ์จริง (Activity) หลังจากเกิดการเรียนรู้เรื่องราวของ coding ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์แล้ว ทางดีป้าได้เปิดเวทีของการแข่งขัน coding sport ครั้งแรกในประเทศไทย โดยจัดขึ้นภายในงาน Digital Thailand Big Bang 2018 ระหว่างวันที่ 19 – 23 กันยายน 2561 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยจัดพื้นที่ 5,000 ตรม. ภายในงาน Digital Thailand Big Bang 2018 ผ่านแนวคิด Coding Thailand : Learn – Share - Compete การเรียนรู้ทั้งจากความรู้รอบตัวและเรียนรู้ผ่านประสบการณ์ของผู้อื่น ซึ่งเกิดเป็นการ “Share” ความรู้และประสบการณ์ อันเป็นกระบวนการคิดวิเคราะห์ ทบทวน กลั่นกรองซ้ำ ซึ่งเป็นการเรียนรู้และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่จะ “Compete” ทั้งการแข่งขันกับทั้งตัวเอง แข่งขันกับผู้อื่น เพื่อเพิ่มประสบการณ์และโอกาสในการพัฒนาตนเองอยู่เสมอ เพื่อให้เด็กและเยาวชนเกิดการเรียนรู้ต่อไปเรื่อยๆ อย่างไม่สิ้นสุดต่อไป”

“การแข่งขันครั้งนี้จะเป็นทั้งโอกาสและการพัฒนาตัวเองสำหรับผู้ที่สนใจเรื่อง coding ได้มาแสดงฝีไม้ลายมือกันในระดับประเทศ ซึ่งประกอบไปด้วยหลากหลายระดับ อาทิ Junior Competition , Coder Track , Maker Track ฯลฯ อีกทั้งยังมีพื้นที่กิจกรรมของ Coding Thailand ผ่านการเวิร์คช็อป เพื่อพัฒนาทักษะความสามารถให้เยาวชนและบุคคลทั่วไป โดยจะมีทั้ง Coder Workshop เปิดโอกาสให้ทุกเพศ ทุกวัย ฝึกฝนการเขียนโค้ดผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ CodingThailand.org ได้โดยไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐาน , Maker Workshop พื้นที่สำหรับนักสร้างสรรค์ยุคดิจิทัลต่อยอดการเขียนโค้ดมาจนถึงการเขียนโปรแกรมเพื่อควบคุมหุ่นยนต์ ที่น้องๆ สามารถรับชุด micro:bit กลับบ้านทันที 1 ชุด โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และ Fast Track Class โซน Training ซึ่งเน้นการเรียนรู้แบบ Out Come Based Training ที่แม้ผู้เรียนจะไม่มีพื้นฐานด้าน Coding หรือความรู้เฉพาะทางสายอาชีพที่สนใจมาก่อน ก็สามารถเข้าร่วมการ Training เพื่อสัมผัสประสบการณ์ทำงานจริง โดยติดตามรายละเอียดและสมัครร่วมกิจกรรมได้ที่ www.CodingThailand.org/Activity”



ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการดีป้า กล่าวปิดท้ายว่า “ดีป้า มุ่งสร้างประสบการณ์ด้าน Coding โดยไม่มีข้อจำกัดของพื้นที่ ด้วยการแข่งขัน Coding Thailand : Online Quiz & Challenge การแข่งขันเขียนโค้ด เเละเก็บคะแนนแบบ Online Tournament ผ่าน CodingThailand.org ซึ่งไม่ว่าผู้เข้าแข่งขันจะอยู่ในภูมิภาคไหน ก็สามารถเข้าร่วม Tournament นี้ได้ ซึ่งจะปล่อยออกไปอย่างเป็นขั้นเป็นตอน ให้ผู้เข้าแข่งขันได้เรียนรู้ จนกระทั่งสร้างผลงานของตัวเองได้ หรือแก้ปัญหาที่ท้าทายมากขึ้นได้ในโจทย์ Challenge ผลักดันให้เยาวชนและบุคคลทั่วไปได้รู้จักพื้นฐานของ Coding นั่นคือการ ‘คิดแบบมีตรรกะและกระบวนการ’อันต่อยอดไปสู่การเรียนรู้ในระดับสูงขึ้นเพื่อให้เด็กและเยาวชนเกิดการเรียนรู้ต่อไปอย่างไม่สิ้นสุด ติดตามเงื่อนไขและรายละเอียดการรับสมัครได้ที่ www.CodingThailand.org”




ข้อมูลเพิ่มเติมของโครงการฯ

ดีป้า ส่งเสริมการเรียนรู้ด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นทักษะสำคัญของศตวรรษ 21 โดยมุ่งกระตุ้นความสนใจในกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ ผ่านกิจกรรมต่างๆในโครงการ Coding Thailand ดังนี้

1.การสร้างการรับรู้และส่งเสริมการเรียนรู้ผ่านไอดอลคนรุ่นใหม่ : Coding Thailand สร้าง Awareness ในกลุ่มเป้าหมายเยาวชนซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายสำคัญผ่าน “ไอดอล” ที่เป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ เพื่อให้เยาวชนมีความกล้าที่จะก้าวสู่โลกแห่งการ Coding

1.1 CodingThailand X BNK48 the Inspiration Series : เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเยาวชนด้วยการดึงเกิร์ลกรุ๊ปไอดอลขวัญใจ “BNK48” เป็น endorser ให้เยาวชนสนใจและเริ่มต้นเรียนรู้การ Coding โดยสร้างสรรค์เป็น Inspiration Series จำนวน 6 คลิป เพื่อสร้างความเข้าใจและแรงจูงใจในการก้าวสู่โลกแห่งการ Coding ผ่านการเรียนรู้ใน www.codingthailang.org

1.2 Influencer/Opinion Leader : เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเยาวชนที่เริ่มมองหาเส้นทางสู่การ Coding โดยถ่ายทอดผ่าน “เตอเติ้ล” โปรแกรมเมอร์สาวที่ผันตัวจากความฝันสู่เส้นทางเกิร์ลกรุ๊ป มุ่งมั่นพัฒนาตัวเองและรักการส่งต่อความรู้ด้าน coding ให้กับคนอื่น โดยเล่าเรื่องราวผ่าน 6 ผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่างๆเพื่อตอบคำถามที่น่าสนใจ ทั้งการเรียนรู้ Coding ที่เป็นพื้นฐานสำคัญ อีกทั้งวิธีคิดเชิง Coding ยังเป็นประโยชน์ต่อการทำงานในทุกๆด้านไม่เพียงแต่โปรแกรมเมอร์เท่านั้น นอกจากนี้ยังค้นหาคำตอบในอาชีพโปรแกรมเมอร์ในปัจจุบันและทิศทางในอนาคต ฯลฯ

2.การส่งเสริมและสนับสนุนการเรียนรู้ผ่านประสบการณ์ตรงจากการเข้าร่วมกิจกรรม :

2.1 กิจกรรมออฟไลน์ : Coding Thailand จัดกิจกรรมภายในงาน Digital Thailand Big Bana 2018 ระหว่างวันที่ 19 - 23 กันยายน 2561 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี โดยภายในโซน Coding Thailand ในพื้นที่ 5,000 ตรม. ซึ่งมีแนวคิด Coding Thailand : Learn – Share - Compete หมายถึง การเรียนรู้ทั้งจากความรู้รอบตัวและเรียนรู้ผ่านประสบการณ์ของผู้อื่น ซึ่งงเกิดเป็นการ “Share” ความรู้และประสบการณ์ อันเป็นกระบวนการคิดวิเคราะห์ บททวน กลั่นกรองซ้ำ ซึ่งเป็นการเรียนรู้และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่จะ “Compete” ทั้งการแข่งขันกับทั้งตัวเอง แข่งขันกับผู้อื่น เพื่อเพิ่มประสบการณ์และโอกาสในการพัฒนาตนเองอยู่เสมอ

โดยภายในโซน Coding Thailand ประกอบด้วยกิจกรรมการแข่งขันเพื่อสร้างประสบการณ์สำหรับผู้สนใจ รวมถึงการเวิร์คช็อปสนุกๆ การอบรมในหลากหัวข้อที่น่าสนใจ และ การเรียนรู้ผ่านนิทรรศการ พร้อมรางวัลและของที่ระลึกรวมมูลค่ากว่า 800,000 บาท โดยมีรายละเอียดดังนี้

- การแข่งขันเพื่อสร้างประสบการณ์

1) Junior Competition การแข่งขันที่ผสมผสานการแข่งขันและเรียนรู้เข้าไว้ด้วยกัน โดยผู้เข้าร่วมจะเรียนรู้และฝึกเขียนโค้ดผ่านเวปไซต์ CodingThailand.org และนำความรู้มาลงมือทำจริงด้วยการเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์ด้วยบอร์ด micro:bit นับเป็นการแข่งขัน Coder และ Maker ในรายการเดียว เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้น หรือไม่เคยฝึกฝนมาก่อน

2) Coder Track การแข่งขันเขียนโค้ดแก้โจทย์ปัญหารอบตัวในชีวิตประจำวัน สำหรับคนรุ่นใหม่อายุไม่เกิน 20 ปี ที่ต้องการบททดสอบความสามารถ และเวทีของการแลกเปลี่ยนความรู้

3) Maker Track การแข่งขันเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์ปฏิบัติภารกิจด้วยบอร์ด micro:bit และบอร์ด Lego WEDO 2.0, EV3, NXT และ MyRio โดยแบ่งตามรุ่นการแข่งขัน

- การเวิร์คช็อปและการอบรม

Coding Thailand เปิดพื้นที่เพื่อพัฒนาทักษะความสามารถให้เยาวชนและผู้สนใจ โดยมีรายละเอียดต่อไปนี้

1) Coder Workshop เปิดโอกาสให้ทุกเพศ ทุกวัย ฝึกฝนการเขียนโค้ดผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ CodingThailand.org ได้โดยไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานมาก่อน ซึ่งเรามุ่งเน้นให้ผู้เข้าร่วมได้ฝึกกระบวนการคิดแบบมีตรรกะและอัลกอริทึ่ม ทั้งนี้มีทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการ Coding คอยแนะแนวทางการฝึกฝนตามพื้นฐานของผู้เข้าเรียนในรูปแบบเกมสนุก ๆ ที่ Coding Thailand.org สามารถเข้าร่วมกิจกรรมฟรี วันละ 2 รอบ รอบละ 3 ชม. (รอบเช้าและรอบบ่าย)

2) Maker Workshop ต่อยอดการเขียนโค้ดมาจนถึงการเขียนโปรแกรมเพื่อควบคุมหุ่นยนต์ พื้นที่สำหรับนักสร้างสรรค์ยุคดิจิทัล ด้วย micro:bit สำหรับน้องๆ วัย 8-18 ปี ที่ชื่นชอบหุ่นยนต์ เราจัดเตรียมไว้ให้พร้อมทั้งอุปกรณ์ micro:bit ที่มาพร้อมผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งจะมาถ่ายทอดทักษะการใช้ฮาร์ดแวร์และวงจรอิเล็กทรอนิกส์อย่างง่าย พิเศษใน workshop น้องๆ สามารถรับชุด micro:bit Standard Set กลับบ้านทันที 1 ชุด โดยไม่มีค่าใช้จ่าย วันละ 2 รอบ รอบละ 3 ชม. (รอบเช้าและรอบบ่าย)

3) Fast Track Class : เปิดพื้นที่ Training เน้นการเรียนรู้แบบ Out Come Based Training ที่แม้ผู้เรียนจะไม่มีพื้นฐานด้าน Coding หรือความรู้เฉพาะทางสายอาชีพที่สนใจมาก่อน ก็สามารถเข้าร่วมการ Training เพื่อสัมผัสประสบการณ์ทำงานจริง และสร้างสรรค์ผลงานเป็นของตนเองได้ อันจะช่วยส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้แบบปฏิบัติจริง เห็นผลลัพธ์ของการเรียนรู้อย่างรวดเร็ว

- การเรียนรู้ผ่านนิทรรศการ

Coding Thailand Exhibition ถ่ายทอดเนื้อหาความรู้เกี่ยวกับการ Coding เพื่อให้ผู้ที่กำลังเริ่มต้นสนใจเรื่องราวของโลกดิจิทัลได้เข้าใจและเข้าถึงโลกของ Coding และมีแรงบันดาลใจที่จะพัฒนาตนเองไปสู่สายอาชีพที่เกี่ยวข้องต่อไป ตั้งแต่ Introduce Coding , Inspiration Wall
และ Coding @Home

2.2 กิจกรรมออนไลน์ : Coding Thailand มุ่งสร้างประสบการณ์ด้าน Coding โดยไม่มีข้อจำกัดของพื้นที่ โดยจัดการแข่งขัน Coding Thailand : Online Quiz & Challenge การแข่งขันเขียนโค้ด เเละเก็บคะแนนแบบ Online Tournament ผ่าน CodingThailand.org ซึ่งไม่ว่าผู้เข้าแข่งขันจะอยู่ในภูมิภาคไหน ก็สามารถเข้าร่วม Tournament นี้ได้ ซึ่งจะปล่อยออกไปอย่างเป็นขั้นเป็นตอน ให้ผู้เข้าแข่งขันได้เรียนรู้ จนกระทั่งสร้างผลงานของตัวเองได้ หรือแก้ปัญหาที่ท้าทายมากขึ้นได้ในโจทย์ Challenge ผลักดันให้เยาวชนและบุคคลทั่วไปได้รู้จักพื้นฐานของ Coding นั่นคือการ ‘คิดเเบบมีตรรกะและกระบวนการ’ อันต่อยอดไปสู่การเรียนรู้ในระดับสูงขึ้น เพื่อให้เด็กและเยาวชนเกิดการเรียนรู้ต่อไปอย่างไม่สิ้นสุด ติดตามเงื่อนไขและรายละเอียดการรับสมัครได้ที่ www.CodingThailand.org






สรุปประเด็นสำคัญจากการสัมภาษณ์ผู้บริหาร depa โดย วรพล ลิ่มศิริวงศ์ อดีตที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

โครงการ Coding Thailand ในระยะแรก เน้นกระตุ้นให้เด็กนักเรียนระดับประถมศึกษา มีความริเริ่มสนใจการ Coding โดยเน้นให้เรียนรู้คำสั่งการทำงานแบบง่าย ๆ ด้วยกราฟิกเป็น Block  เพียงแค่ลากแล้ววางให้ถูกขั้นตอน ใส่ค่าลงไป ก็จะแสดงผลลัพธ์ที่น่าตื่นเต้นบนจอภาพ หรือเสียง หรือเชื่อมต่อกับของเล่นได้ ให้เด็กหรือเยาวชนรู้สึกว่าสนุก เห็นผลลัพธ์ที่จับต้องได้จริง เรียนรู้ง่ายกว่าการ Coding ที่มีแต่ Command Line Interface  แล้วต่อยอดโครงการด้วยกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง มีการจัดประกวดแข่งขัน มีการใช้ไอดอลคนดังหลายคน โดยเฉพาะศิลปินวง BNK48 นั้น ถือว่าได้ผลตอบรับที่ดีมาก เพราะเด็กรุ่นใหม่ เชื่อฟังและทำตามไอดอลที่ตัวเองชื่นชอบ อายุที่ใกล้เคียงกัน เข้าใจไลฟ์สไตล์กัน มากกว่าการรับฟังคนอื่น ๆ รอบตัวที่มีอายุห่างกันมาก และความคิดความเข้าใจก็แตกต่างกัน

แน่นอนว่าโครงการนี้จะต้องขยายผลไปยังเป้าหมายที่เป็นเยาวชนระดับมัธยมศึกษาและอุดมศึกษาด้วยเช่นกัน สร้างเป็นทักษะที่สำคัญและจำเป็นต้องมีทุกคน ที่จะต้องเข้าใจการ Coding เพื่อต่อยอดไปสู่อาชีพต่าง ๆ ในอนาคตที่หลีกหนีไม่พ้นเทคโนโลยีที่ล้วนเกี่ยวข้องกับการ Coding ทั้งนั้น และสามารถประยุกต์ใช้ในชีวิตอนาคตได้

ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการ น่าจะต้องให้ความร่วมมือในการสร้างครูและหลักสูตรที่สนับสนุน สร้างความพร้อมในทุกด้านอย่างรวดเร็ว เพื่อให้เยาวชนคนรุ่นใหม่อันเป็นทรัพยากรที่สำคัญต่อการสร้างสรรค์โลกอนาคต มีทักษะพื้นฐานด้าน Coding กันทุกคน เพื่อประยุกต์ใช้ในทุกสายอาชีพ ที่ไม่ได้จำกัดแค่สายไอที วิทยาการคอมพิวเตอร์ วิศวกรรมศาสตร์ อีกต่อไป เพราะในยุคนี้ ทุกสาขาวิชาชีพ ล้วนเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่สร้างขึ้นมาจากการ Programming ทั้งนั้น

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,233,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,262,Marketing,152,Mobile Device,1108,Motorbike,33,PR News,294,PropTech,53,Real Estate,282,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: depa ดึงไอดอลชวนเยาวชนเรียนรู้การเขียนโค้ดทั้งง่ายและสนุกด้วยโครงการ Coding Thailand x BNK48
depa ดึงไอดอลชวนเยาวชนเรียนรู้การเขียนโค้ดทั้งง่ายและสนุกด้วยโครงการ Coding Thailand x BNK48
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjbtOc03-PFwzgJNhnpVfUSYvIiM-p-FdBuR3Q9FJlY8KxYlHJGE3bN_uhQApqy8YA4y1hcsd3An4GqR9pvSVty2pIrfIehUg75F2327l19BBuZJx9w9I1dIhxAEUBdc91E0JzBGZVuqmI/s1600/IMG_25610907_114810.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjbtOc03-PFwzgJNhnpVfUSYvIiM-p-FdBuR3Q9FJlY8KxYlHJGE3bN_uhQApqy8YA4y1hcsd3An4GqR9pvSVty2pIrfIehUg75F2327l19BBuZJx9w9I1dIhxAEUBdc91E0JzBGZVuqmI/s72-c/IMG_25610907_114810.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2018/09/depa-coding-thailand-x-bnk48.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2018/09/depa-coding-thailand-x-bnk48.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy