--> Dyson Cyclone V10 เครื่องดูดฝุ่นไร้สายทรงพลัง เล็กและเบาลง แต่พลังดูดเพิ่มขึ้น 20% | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Dyson Cyclone V10 เครื่องดูดฝุ่นไร้สายทรงพลัง เล็กและเบาลง แต่พลังดูดเพิ่มขึ้น 20%



ในที่สุด เครื่องดุดฝุ่นไร้สายมีประสิทธิภาพเทียบเท่าเครื่องดูดฝุ่นขนาดใหญ่แบบเสียบปลั๊ก “นี่คือเหตุผลที่ผมหยุดพัฒนาเครื่องดูดฝุ่นแบบเสียบปลั๊ก” เจมส์ ไดสัน กล่าว



Dyson เปิดตัวเทคโนโลยีมอเตอร์ที่ทันสมัยที่สุดในขณะนี้ ไดสันดิจิตอลมอเตอร์ V10 ที่ถูกพัฒนาใหม่หมดชิ้นนี้มีน้ำหนักเพียงเกือบครึ่งหนึ่งของน้ำหนักมอเตอร์ V8 รุ่นก่อนหน้า ดิจิตอลมอเตอร์รุ่นใหม่นี้มีประสิทธิภาพเร็วและมีกำลังแรงมากที่สุด หมุนด้วยความเร็ว 125,000 รอบต่อนาที ใน Dyson Cyclone V10 ให้ประสิทธิภาพการดูดทรงพลัง ที่มากับความอเนกประสงค์ในรูปแบบเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย



เจมส์ ไดสัน กล่าวว่า “เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เกิดจากมอเตอร์ที่มีประสิทธิภาพสูง ไดสันดิจิตอลมอเตอร์ V10 เป็นเทคโนโลยีที่มีความก้าวหน้ามากที่สุด ที่ช่วยให้เราสามารถเปลี่ยนรูปแบบของเครื่องดูดฝุ่นให้แตกต่างจากรุ่นก่อนๆได้อย่างสิ้นเชิง และทำให้ Dyson บรรลุเป้าหมายในการผลิตเครื่องดูดฝุ่นแบบไร้สายที่ดีที่สุด Dyson Cyclone V10 มีน้ำหนักเบาประสิทธิภาพการทำงานสูง ช่วยทำความสะอาดอย่างล้ำลึกทุกซอกมุมภายในบ้าน และเป็นเหตุผลที่ทำให้ผมหยุดพัฒนาเครื่องดูดฝุ่นเดิม ๆ”

[1] การทดสอบพลังดูดจนถังเก็บฝุ่นเต็ม ตามมาตรฐาน IEC 62885-2 ในโหมด MAX

[2] เทียบกับ Dyson V8 Absolute3 เทียบกับ Dyson V8 Absolute ไม่รวม Dyson Cyclone V10™ Motorhead[1] ทดสอบพลังดูดจนถังเก็บฝุ่นเต็ม ตามมาตรฐาน IEC 62885-2, ข้อ 5.8 และ 5.9. ทดสอบในโหมด MAX


เทคโนโลยีมอเตอร์แบบใหม่

มอเตอร์แบบธรรมดานั้นอาจมีขนาดใหญ่ หนักและจำกัดพลังความเร็วในการใช้งาน โดยทั่วไปแล้วจะมีน้ำหนักประมาณ 800 กรัม และสามารถหมุนได้ไม่เกิน 41,000 รอบต่อนาที

ไดสันดิจิตอลมอเตอร์ V10 รุ่นใหม่ เทคโนโลยีมอเตอร์ที่ทันสมัยที่สุดของ Dyson สามารถหมุนได้ถึง 2,000 ครั้งต่อวินาที เป็นดิจิตอลมอเตอร์ที่เร็วที่สุดในขณะนี้ หากเทียบกับมอเตอร์รุ่นแรกๆ เช่น ไดสันดิจิตอลมอเตอร์ V2 พลังในการทำงานของไดสันดิจิตอลมอเตอร์ V10 นั้นมากกว่า 3 เท่า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ทีมวิศวกร Dyson ได้คิดค้นและปรับพัฒนามอเตอร์แบบใหม่หมด:

1) ไดสันดิจิตอลมอเตอร์ V2 มีสองขั้ว ส่วนไดสันดิจิตอลมอเตอร์ V10 นั้นถูกออกแบบให้มีแปดขั้ว สามารถสวิตซ์ทำงานได้เร็วขึ้น มีขนาดเล็กและเบากว่า สวิตช์ได้สูงสุด 16,000 ครั้งต่อวินาที ช่วยกระตุ้นการทำงานของใบพัดให้มีประสิทธิภาพสูง

2) การปรับโครงสร้างตัวผลักดันใบพัดใหม่ ให้มีความแคบและยาว ช่วยการไหลเวียนอากาศได้ดีขึ้น ทีมวิศวกร Dyson ออกแบบตัวใบพัดให้ซ้อนกัน เพื่อเพิ่มพื้นที่ผิวให้ใหญ่ขึ้นและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

3) มอเตอร์ต้องมีเพลาที่มีน้ำหนักเบาและแข็งแรงเพื่อรองรับการทำงานด้วยความเร็วที่ 125,000 รอบต่อนาที ทีมวิศวกร Dyson เลือกใช้เซรามิคที่ทนความร้อนกว่า 1,600 องศาเซลเซียส และมีความแข็งแรงกว่าเหล็กที่เคยใช้ถึงสามเท่า ที่ความหนาแน่นครึ่งหนึ่ง

ไดสันดิจิตอลมอเตอร์ V10 ถือเป็นเทคโนโลยีอัจฉริยะและสามารถปรับตัวอย่างต่อเนื่องเพื่อรักษาประสิทธิภาพให้คงอยู่สูงสุด มอเตอร์ตัวนี้จะรับรู้ได้ถึงระดับความสูง (altitude) ความดันของบรรยากาศ (barometric pressure) รวมถึงสภาพอากาศ จากตัวเซ็นเซอร์ความดัน มอเตอร์จะรู้ตำแหน่งของผู้ใช้ไม่ว่าคุณจะอยู่ชั้นบนหรือชั้นข้างล่างของบ้าน ความจริงแล้ว มันมีความไวต่อการรับรู้ ความสูงระหว่างโต๊ะและพื้นบ้าน และใช้ข้อมูลเหล่านี้ปรับค่าระบบอย่างรวดเร็วเพื่อให้ได้สมรรถนะในการทำงานคงที่จากแรงกดอากาศที่ต่างกัน อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าคุณจะอาศัยในเมืองที่มีระดับความสูงอย่างเม็กซิโกและเดนเวอร์ หรือเมืองในพื้นที่ระดับต่ำเช่นอัมสเตอร์ดัม ไดสันดิจิตอลมอเตอร์ V10 ยังคงมีประสิทธิภาพการทำงานที่เท่ากัน 



เครื่องดูดฝุ่นรุ่นใหม่ Dyson Cyclone V10

เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson Cyclone V10 ใช้เทคโนโลยีไดสันดิจิตอลมอเตอร์ V10 ช่วยให้ทีมวิศวกร Dyson ออกแบบไซโคลนและถังเก็บฝุ่นให้สลับโดยรอบวางมุม 90 องศาเป็นรูปแบบบรรทัด ช่วยสร้างเส้นทางการไหลของอากาศ ให้พลังการดูดเพิ่มขึ้น 20% และมีกลไกการทิ้งฝุ่นแบบ point and shoot หรือเล็งแล้วกดทิ้งง่ายต่อการใช้งาน เพิ่มทางเลือกของขนาดถังเก็บฝุ่นใหญ่ขึ้นถึง 40% ช่วยให้ทำความสะอาดได้มากขึ้นโดยที่ไม่ต้องเสียเวลาเททิ้งฝุ่นบ่อยๆ ไม่ว่าการใช้งานในที่สูงไปจนถึงพื้นบ้าน หรือในรถคันโปรด



การแยกฝุ่น

เครื่องดูดฝุ่นแบบไซโคลนอื่นๆอาจจะไม่มีประสิทธิภาพที่ดีพอเนื่องจากไม่สามารถแยกฝุ่นละอองและสิ่งสกปรกออกจากกระแสลมได้ ทำให้ไหลรวมกันอยู่ที่ตัวกรองที่ดูดกระแสลมออกจากมอเตอร์ ทำให้พลังดูดลดลง

เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson Cyclone V10™ มีประสิทธิภาพคงที่ไม่สูญเสียของพลังดูด เทคโนโลยีไซโคลน 14 ตัว ถูกติดตั้งรอบแกนกลางของเครื่อง ทำให้กระแสลมไหลผ่านไซโคลนแต่ละตัวด้วยความเร็วสูงสุด 120 ไมล์ต่อชั่วโมง ทำให้เกิดแรงกว่า 79,000G สามารถแยกฝุ่นละอองขนาดเล็กที่ต้องมองจากกล้องจุลทรรศน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การกรอง

เครื่องดูดฝุ่นอื่น ๆ สามารถปล่อยฝุ่น สารก่อภูมิแพ้ หรือแบคทีเรียไปในอากาศที่คุณหายใจได้ วิศวกร Dyson ออกแบบให้มีการห่อหุ้มตัวกรองทั้งด้านหน้าและด้านหลังรอบตัวมอเตอร์ให้ปิดสนิท เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพระบบการกรองทั้งเครื่อง สามารถดักสารก่อภูมิแพ้ ที่มีขนาดเล็กเพียง 0.3 ไมครอน ได้สูงสุดถึง 99.97% และปล่อยอากาศที่สะอาดกลับคืนสูงห้องของคุณ

ระบบจัดเก็บพลังงาน

ทีมวิศวกร Dyson ต้องการผลิตเครื่องดูดฝุ่นที่มีพลังงานเพียงพอ ให้ดิจิตอลมอเตอร์ V10 สามารถหมุนทำงานได้อย่างรวดเร็ว เพิ่มระยะเวลาการใช้งานให้นานขึ้น พวกเขาจึงออกแบบแบตเตอรี่ที่มีความหนาแน่นมากขึ้นโดยมีน้ำหนักเท่าเดิม ขณะเดียวกัน การพัฒนาระบบอิเล็กทรอนิกส์และแบตเตอรี่ทำให้ Dyson Cyclone V10 มีพลังดูดได้นานถึง 60 นาที ตัวเครื่องใช้ระบบไกปืน ทำให้ใช้งานได้ง่ายกว่าระบบสวิตช์เปิด/ปิด เมื่อคุณดึงไก ตัวมอเตอร์จะเริ่มการทำงานและเพิ่มความเร็วขึ้นในอีกไม่กี่วินาทีต่อมา

หัวแปรงทำความสะอาด

วิศวกรของ Dyson ไม่ได้พัฒนาเพียงแค่ตัวเครื่องดูดฝุ่นเท่านั้น พวกเขายังพัฒนาหัวแปรงทำความสะอาดและเครื่องมือต่าง ๆ ให้ดีขึ้นด้วย รวมทั้งหัวแปรงทำความสะอาดแบบ direct-drive ติดมอเตอร์ที่แถบของหัวแปรง ทำให้ขนแปรงไนลอนทำความสะอาดได้ลึกลงไปในพื้นพรม เก็บขนสัตว์และสิ่งสกปรกที่เกาะอยู่ในพื้นพรม เส้นใยคาร์บอนไฟเบอร์ที่ป้องกันไฟฟ้าสถิตเก็บฝุ่นละเอียดจากพื้นผิวที่มีความแข็ง หัวแปรงลูกกลิ้งผิวนุ่มเก็บฝุ่นขนาดใหญ่และฝุ่นละเอียดไปพร้อมๆกัน ส่วนลูกกลิ้งขนาดใหญ่ที่หุ้มด้วยไนลอนทออ่อนจะทำการดักจับเศษฝุ่นและเส้นใยคาร์บอนไฟเบอร์ป้องกันไฟฟ้าสถิตจะทำความสะอาดฝุ่นขนาดเล็ก ตัวมอเตอร์ที่อยู่ในลูกกลิ้งช่วยการทำความสะอาดบนพื้นที่กว้าง และบริเวณขอบมุมต่าง ๆได้ดี

ราคาและสถานที่จัดจำหน่าย

Dyson Cyclone V10 Fluffy  23,900 บาท

Dyson Cyclone V10 Absolute Small Bin  25,900 บาท

Dyson Cyclone V10 Absolute Big Bin  27,900 บาท

สามารถจับจองผลิตภัณฑ์ได้ที่ชั้น 2 Dyson Demo Siam Paragon ศูนย์การค้าสยามพารากอน, ห้างสรรพสินค้าและร้านจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำ



ข้อมูลเพิ่มเติม

ไดสันดิจิตอลมอเตอร์ V10:

· Dyson วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีมอเตอร์มานานกว่าทศวรรษ ในปี 2009 Dyson ได้เปิดตัว ไดสันดิจิตอลมอเตอร์ V2 ซึ่งสามารถหมุนด้วยความเร็ว 104,000 รอบต่อนาที หนักเพียง 150 กรัม ด้วยการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดดิจิตอลมอเตอร์ V6 และ V8 และได้รับการจดลิขสิทธิ์ 934 ชิ้นงาน และกำลังอยู่ในระหว่าการรอรับลิขสิทธิ์ในการผลิตมอเตอร์อีกด้วย

· ทีมวิศวกร Dyson ได้พัฒนากระบวนการในการผลิตอัตโนมัติแบบใหม่และสมบูรณ์แบบ ใน โรงงานผลิตที่ประเทศสิงคโปร์และฟิลิปปินส์ ประกอบไปด้วยหุ่นยนต์ที่ใช้ประกอบไดสันดิจิตอลมอเตอร์ 300 ตัว ที่มีวิสัยทัศน์แบบ 3D จึงสามารถมองเห็นและตีความกับสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างกระบวนการผลิต นอกจากนี้เชื่อมต่อมอเตอร์ได้อย่างอัจฉริยะภายในเวลาเพียง 12 วินาที เพื่อตรวจสอบคุณภาพ

วิวัฒนาการมอเตอร์

AC Motors
Dyson Digital Motor V2
Dyson Digital Motor V8
Dyson Digital Motor V10
730W
255 Motor Air Watts
41,000รอบต่อนาที
800 กรัม
200W
85 Motor Air Watts
104,000 รอบต่อนาที
150 กรัม
425/495W
200/240 Motor Air Watts
107,000 รอบต่อนาที
225 กรัม
525W
290 Motor Air Watts
125,000 รอบต่อนาที
125กรับ
มอเตอร์ประเภท AC มีขนาดใหญ่และยังไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร

ไดสันดิจิตอลมอเตอร์ V2 ไม่มีหัวแปรง ทำงานด้วยความเร็วสูง มีการสับเปลี่ยนแบบดิจิตอล

ไดสันดิจิตอลมอเตอร์ V8
ควบคุมความเร็วแบบอัลกอริธึม พลังเพิ่มขึ้น 2 เท่า มี 4 ขั้ ว ขนาด 0.3 มิลลิเมตร ความเร็วเพิ่มขึ้น สามารถเร่งความเร็วจาก      0-107,000 รอบต่อวินาที ภายในเสี้ยววินาที
วิวัฒนาการรุ่นใหม่ล่าสุด ไดสันดิจิตอลมอเตอร์ V10

ความพิเศษ Dyson Cyclone V10

· ทำความสะอาดพื้นพรมในระดับลึก การดูดที่ทรงพลังและหัวแปรงที่มีมอเตอร์ฝังอยู่ภายในเก็บทำความสะอาดสิ่งสกปรกและเส้นขนสัตว์ที่ฝังอยู่ในผืนพรมระดับลึก

· พลังการดูดฝุ่นขนาดใหญ่และฝุ่นละเอียดบนพื้นผิวชนิดแข็ง ประสิทธิภาพพลังดูดและหัวแปรงทำความสะอาดแบบนุ่มสามารถดักจับได้ทั้งฝุ่นขนาดเล็กและเศษฝุ่นขนาดใหญ่ออกจากพื้นผิวชนิดแข็งได้เป็นอย่างดี

· การเปลี่ยนสู่การใช้งานในแบบด้ามจับ เปลี่ยนการใช้งานเป็นแบบด้ามจับได้อย่างง่ายและรวดเร็ว ตามวัตถุประสงค์การใช้งานต่าง ๆ อาทิ ขั้นบันได โซฟา จนไปถึงในรถคันโปรด

· การออกแบบให้มีความสมดุลทางสรีระเพื่อการทำความสะอาดในที่สูง ด้วยน้ำหนักเบาและมีความสมดุลต่อการใช้งานไม่ว่าบนพื้นบ้านหรือเพดาน เหมาะสำหรับการทำความสะอาดระดับบน ระดับล่าง กลาง และต่ำ

· การกรองอากาศทั้งเครื่อง ประสิทธิภาพดักจับอานุภาคขนาดเล็ก 0.3 ไมครอน ได้ถึง 99. 97% ความสามารถในการดักจับฝุ่นละอองขนาดเล็กและสารที่ก่อให้เกิดภูมิแพ้และปล่อยอากาศสะอาดออกจากเครื่อง

· แรงดูดทรงพลังต่อเนื่องนานถึง 60 นาที แบตเตอรี่ทรงพลังแบบลิเธียมไอออนขนาด 7 เซลล์ ด้วยน้ำหนักเท่าเดิม ให้พลังดูดยาวนานยิ่งขึ้นถึง 60 นาที

· ทิ้งฝุ่นอย่างถูกอนามัยแบบขั้นตอนเดียว การทิ้งฝุ่นและเศษสื่งสกปรกอย่างมีอนามัยด้วยการ กดยิงในถังฝุ่น ไม่ใช่การทิ้งฝุ่นลงพื้น

· ออกแบบมาเพื่อเก็บเสียง มอเตอร์มีการติดตั้งแผ่นกักเก็บเสียงช่วยการไหลเวียนของกระแสลมและลดเสียงในขณะเดียวกัน

เทคโนโลยีและการพัฒนา ที่ Dyson

· ออกแบบสำหรับการใช้งานจริงภายในบ้าน จากการออกแบบไปจนถึงการเลือกใช้วัสดุ และบริการหลังการขาย ปรัชญาของเราคือการทำให้ผลิตภัณฑ์สามารถใช้งานได้และออกแบบมาเพื่อการใช้งานจริงภายในบ้าน ไม่ใช่ห้องทดลอง เทคโนโลยีต้นแบบจะต้องถูกตรวจสอบอย่างเข้มงวดเป็นเวลาหลายเดือน วิศวกร Dyson ใช้เวลากว่า 5 แสนชั่วโมงในการทดสอบผลิตภัณฑ์ สินค้าต่าง ๆ ถูกทำตกกว่า 5 พันครั้งเพื่อให้แน่ใจว่าแข็งแรงเพียงพอ

· เทคโนโลยีไซโคลน ด้วยแรงบันดาลใจของเจมส์ ไดสัน ที่ต้องการแก้ปัญหาเกี่ยวกับถังเก็บฝุ่นมาจากเทคโนโลยีไซโลนในโรงเลื่อยไม้ กาลเวลาผ่านมานานหลายปี Dyson สามารถผลิตเทคโนโลยีที่มีความก้าวหน้ายิ่งๆขึ้น Dyson Cyclone V10™ คือผลิตภัณฑ์ที่สำคัญที่สุดในปัจจุบันของเทคโนโลยีไร้สายของ Dyson

· การพัฒนาแบตเตอรี่ เทคโนโลยีแบตเตอรี่เป็นส่วนสำคัญของ Dyson ในอนาคต ในปี 2016 Dyson ได้ซื้อบริษัทผู้ผลิตแบตเตอรี่ที่มีชื่อว่า Sakti3 และปัจจุบันได้เริ่มทำการค้าเทคโนโลยีแบตเตอรี่

· การออกแบบทางวิศวกรรมเพื่อการเก็บเสียง ทีมวิศวกรของ Dyson ได้พัฒนาเสียงของเครื่องดูดฝุ่นรุ่นไซโคลน V10 ให้มีความเงียบอย่างเห็นได้ชัด แต่ยังคงทรงพลังในการดูดเท่าเดิม ด้วยออกแบบให้ตัวเครื่องมีชั้นกักเก็บเสียงการสั่นสะเทือนของไดสันดิจิตอลมอเตอร์ V10 และเสียงที่อาจจะทำให้เกิดความน่ารำคาญ นอกจากนี้ ถังเก็บตัวมอเตอร์ยังสามารถระบายอากาศภายในซึ่งเป็นการช่วยลดเสียงได้อีกทางหนึ่ง

· หัวต่อทำความสะอาด Dyson Cyclone V10™ Absolute มีหัวทำความสะอาดแบบแรงบิด torque-drive และโรลเลอร์ทำความสะอาดแบบนุ่ม นอกจากนี้ยังมี หัวทำความสะอาดที่มีมอเตอร์ขนาดเล็ก หัวต่อแบบผสม และหัวต่อแบบมีรอยแยกสำหรับการใช้งานแบบต่าง ๆ

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,233,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,262,Marketing,152,Mobile Device,1110,Motorbike,33,PR News,295,PropTech,53,Real Estate,282,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: Dyson Cyclone V10 เครื่องดูดฝุ่นไร้สายทรงพลัง เล็กและเบาลง แต่พลังดูดเพิ่มขึ้น 20%
Dyson Cyclone V10 เครื่องดูดฝุ่นไร้สายทรงพลัง เล็กและเบาลง แต่พลังดูดเพิ่มขึ้น 20%
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiGpUlxbrhrmaStw1ZblW0Hi4uOlOS_0Rwo4gFSNhHtllBM3pkwdSjfrpb1IfvkpoladS9FQgh5ZCgdX7fqyxtCyTgEnKVAe3XVSBZ-LMAc5IDMi5NIWNIhEgLkncCKo-YbjXhP7J_EGCc/s1600/Webp.net-resizeimage+%25289%2529.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiGpUlxbrhrmaStw1ZblW0Hi4uOlOS_0Rwo4gFSNhHtllBM3pkwdSjfrpb1IfvkpoladS9FQgh5ZCgdX7fqyxtCyTgEnKVAe3XVSBZ-LMAc5IDMi5NIWNIhEgLkncCKo-YbjXhP7J_EGCc/s72-c/Webp.net-resizeimage+%25289%2529.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2018/09/dyson-cyclone-v10.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2018/09/dyson-cyclone-v10.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy