--> “สมโภชสมุทรปราการ” งานใหญ่โชว์ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

“สมโภชสมุทรปราการ” งานใหญ่โชว์ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว




องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการเตรียมจัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์อย่างยิ่งใหญ่ “สมโภชสมุทรปราการ” ชวนร่วมชื่นชมวัฒนธรรมประเพณีงดงาม พร้อมเผยแพร่วิถีชีวิต ภูมิปัญญาท้องถิ่น หวังเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวในและนอกพื้นที่ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวม 25-28 กันยายนนี้ ที่เมกาบางนา



นายกมล เชียงวงค์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวในงานแถลงข่าวเปิดตัว โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ “สมโภชสมุทรปราการ” ว่า จังหวัดสมุทรปราการ มีความมั่งคั่งทางประวัติศาสตร์ ธรรมชาติอ่าวไทยที่สวยงาม มีความหลากหลายทางประเพณี สิ่งเหล่านี้เป็นต้นทุนอัตลักษณ์ของตัวเองอยู่มาหลายร้อยปี ด้วยการเป็นเมืองท่าทางเศรษฐกิจในการค้าขายกับนานาประเทศ ขณะเดียวกันยังเป็นเมืองหน้าด่านในการปกป้องรักษาอธิปไตย ของชาติมาอย่างยาวนาน ซึ่งจะเห็นได้จากป้อมปราการต่างๆ ของสมุทรปราการ อาทิ ป้อมพระจุลจอมเกล้า ป้อมผีเสื้อสมุทร และป้อมนาคราช เป็นต้น ซึ่งปัจจุบันได้กลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่สำคัญของจังหวัด




“เป็นที่รู้กันดีว่านอกจากสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญแล้ว จังหวัดสมุทรปราการยังมีวัฒนธรรมประเพณีที่ทรงคุณค่าและมีความงดงาม พร้อมความศรัทธาในพุทธศาสนา อย่างงานนมัสการองค์พระสมุทรเจดีย์ ประเพณีสงกรานต์พระประแดง และประเพณีรับบัว ซึ่งเป็นประเพณีที่มีเฉพาะในจังหวัดสมุทรปราการ แห่งเดียวในประเทศไทยและหนึ่งเดียวของโลก” 










นับเป็นโอกาสดีที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ได้ตระหนักถึงความสำคัญในด้านประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมประเพณี วิถีชีวิตและภูมิปัญญาของจังหวัดสมุทรปราการ จึงได้จัดทำโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ “สมโภชสมุทรปราการ” ขึ้น เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชำชนโดยทั่วไป ได้รับรู้และเข้าใจประวัติศาสตร์ของจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกันอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณี วิถีชีวิต ภูมิปัญญาและสถานที่สำคัญต่างๆ ให้คงอยู่ตลอดไป อีกทั้งยังเป็นการรวบรวมและเผยแพร่ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมประเพณี วิถีชีวิต ภูมิปัญญา และสถานที่สำคัญต่างๆ ของจังหวัดสมุทรปราการที่มีความหลากหลายให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวได้มีโอกาสมาเยือนมากขึ้น ตลอดจนการจัดจำหน่ายสินค้าของดีประจำจังหวัดเพื่อสร้างรายได้ให้แก่ประชาชนและกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวมของจังหวัดสมุทรปราการ 



ด้าน นายธนวัฒน์ กล่าพรหมราช รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวถึงรายละเอียดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ “สมโภชสมุทรปราการ” ว่า งานดังกล่าวจัดขึ้นภายใต้แนวคิด สายธารประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมชาติเรืองรอง ประกอบไปด้วยโซนที่น่าสนใจต่ำงๆ 4 โซน ได้แก่ โซนที่ 1 การจำลองสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่มีมาอย่างยาวนานและสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดสมุทรปราการ ได้แก่ องค์พระสมุทรเจดีย์ อุทยานการเรียนรู้ และหอชมเมืองสมุทรปราการ โซนที่ 2 การจัดแสดงวัฒนธรรมประเพณีที่โดดเด่นของจังหวัดอย่างการจัดแสดงประเพณีรับบัว โซนที่ 3 การจำลองวิถีชีวิตชุมชนที่มีความหลากหลายทางเชื้อชาติและมีความแตกต่างแต่สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างกลมกลืน และผสมผสานกลายเป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นที่งดงาม แบ่งออกเป็น 6 อำเภอของจังหวัดสมุทรปราการ โซนที่ 4 การจัดแสดง แสง สี เสียง สมโภชแบบอย่างโบราณงดงามตามประเพณีที่เป็นที่นิยมในอดีตยุคต้นกรุงรัตนโกสินทร์ ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับการสร้างเมืองสมุทรปราการ และมีการจัดงานมหรสพสมโภชเมืองสมุทรปราการ

นอกจากนี้ ยังมีโซนออกร้านจำหน่ายสินค้าโอท็อปของจังหวัด สินค้าประจำถิ่น สินค้าพื้นเมืองที่น่าสนใจต่างๆ มากมายหลายร้านค้าจากผู้ประกอบการท้องถิ่น ร่วมด้วยการแสดงของศิลปินที่มีชื่อเสียงและการแสดงศิลปวัฒนธรรมตลอดการจัดงาน 




สำหรับประชาชนที่สนใจสามารถเข้าร่วมงาน “สมโภชสมุทรปราการ” ได้ตั้งแต่วันที่ 25-28 กันยายน 2561 ณ บริเวณลาน Main Entrance และ ลาน Food Walk Plaza ศูนย์การค้าเมกาบางนา

บรรยากาศในงานแถลงข่าวเปิดงานฯ
























COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,231,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,261,Marketing,151,Mobile Device,1106,Motorbike,33,PR News,292,PropTech,53,Real Estate,281,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: “สมโภชสมุทรปราการ” งานใหญ่โชว์ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว
“สมโภชสมุทรปราการ” งานใหญ่โชว์ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjkh-Dd836R5gn4OrTRjeBb5kvmS3AumbVBOONS1BrPiP00f9KuK-n-bELaHkHwSXuZUqymgjqPTEhfcRtaZ0eqkgbGjazFBANTvZBcyKSOGhHu-YMoveR7_qdzdsU6t_G-0L-R_TB84aQ/s1600/re_MG_9236.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjkh-Dd836R5gn4OrTRjeBb5kvmS3AumbVBOONS1BrPiP00f9KuK-n-bELaHkHwSXuZUqymgjqPTEhfcRtaZ0eqkgbGjazFBANTvZBcyKSOGhHu-YMoveR7_qdzdsU6t_G-0L-R_TB84aQ/s72-c/re_MG_9236.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2018/09/travel-samutprakarn-megabangna-sep2018.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2018/09/travel-samutprakarn-megabangna-sep2018.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy