--> depa จัดกิจกรรม Coding Thailand Online Quiz & Challenge ชิงทุนการศึกษาและรางวัลรวมมูลค่า กว่า 6 แสนบาท | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

depa จัดกิจกรรม Coding Thailand Online Quiz & Challenge ชิงทุนการศึกษาและรางวัลรวมมูลค่า กว่า 6 แสนบาท



Coding Thailand โดย สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เดินหน้าต่อยอดการเรียนรู้ด้านโค้ดดิ้ง (Coding) ผ่านกิจกรรม Coding Thailand Online Quiz & Challenge เปิดโอกาสเรียนรู้แบบสนุก ๆ กับการแก้โจทย์ด้วยบล็อคโค้ด ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ www.CodingThailand.org โดยกิจกรรมและการแข่งขันครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อ ผลักดันให้เยาวชนและผู้สนใจได้รู้จักพื้นฐานของ Coding รู้จักการ ‘คิดเเบบมีตรรกะและกระบวนการ’ รวมถึงมีความคิดสร้างสรรค์ กล้าแสดงออก ได้แข่งขันเชิงสร้างสรรค์ ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ใครๆ ก็เข้าถึงได้ เพื่อให้เกิดการเรียนรู้เรื่องการ Coding ให้ แพร่หลาย และกระตุ้นการสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่เกิดจากการ Coding ในอนาคต

Coding Thailand Online Quiz & Challenge เป็นการต่อยอดการเรียนรู้จากกิจกรรมใหญ่ที่เพิ่งจัดขึ้นในงาน Coding Thailand @ Digital Thailand Big Bang 2018 เมื่อเดือนกันยายน ที่ผ่านมา ให้น้อง ๆ เยาวชนที่พลาดโอกาส ได้มีเวทีที่สามารถเข้าร่วมเรียนรู้และสนุกสนานการโจทย์ด้าน Coding ได้ทุกที่ทุกเวลาพร้อมกันทั่วประเทศ ไม่ว่าจะอยู่ภูมิภาคไหนก็ร่วมสนุกได้โดยไม่มี ข้อจำกัดของพื้นที่ ตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคม ถึง วันที่ 30 พฤศจิกายน 2561 ในการแข่งขันรอบออนไลน์ โดยลุ้นรับรางวัลในทุกโจทย์ การแข่งขัน และยังเก็บคะแนนสะสมเพื่อร่วมแข่งขันรอบออฟไลน์ ในวันที่ 15 ธันวาคม 2561 ซึ่งมีทุนการศึกษาและรางวัลตลอดกิจกรรม รวมมูลค่ากว่า 600,000 บาท

ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนร่วมแข่งขันได้ที่ www.CodingThailand.org และรอสนุกไปกับการเก็บคะแนนออนไลน์ด้วยโจทย์โค้ดดิ้งสนุกๆ ทั้งหมด 15 โจทย์ ที่ออกแบบมาให้ผู้ที่ไม่มีพื้นฐานก็สามารถเข้าร่วมได้ แต่ละโจทย์จะมีการสอดแทรกเนื้อหาความรู้ด้าน coding และบทเรียนที่จำเป็นสำหรับการแก้ไขโจทย์ปัญหา เพื่อทำให้การแก้ไขโจทย์นั้นสนุกสนานและไม่ยากอย่างที่คิด แต่ละโจทย์จะถูกปล่อยอย่างเป็นขั้นเป็นตอนให้ผู้เข้าแข่งขันได้เรียนรู้อย่างเป็นระบบ จนกระทั่งสามารถสร้างผลงานของตนเอง หรือแก้ปัญหาโจทย์ที่ท้าทายมากขึ้นในโจทย์ Challenge เพื่อผลักดันให้เยาวชนและบุคคลที่สนใจได้รู้จักพื้นฐานของ Coding นั่นก็คือการ ‘คิดแบบมีตรรกะและกระบวนการ’ อันต่อยอดไปสู่การเรียนรู้ระดับสูงขึ้น เพื่อให้เยาวชนเกิดการเรียนรู้ต่อไปอย่างไม่สิ้นสุด

การแข่งขันออฟไลน์ เป็นการแข่งขันในรูปแบบทัวร์นาเม้นต์ คัดเลือกจากผู้ที่ได้คะแนนจากรอบออนไลน์สูงสุด 16 คน โดยจะเป็นการแข่งขันแก้โจทย์ปัญหาด้าน Coding ในรูปแบบบล็อคโค้ด ผู้เข้าแข่งขันจะได้รับประสบการณ์จริงจากบรรยากาศการแข่งขันแก้โจทย์ปัญหา เรียนรู้อย่างสนุกจากการแก้โจทย์ พร้อมแบ่งปันประสบการณ์แนวคิดการแก้โจทย์กับเพื่อนๆ ผู้เข้าแข่งขัน อันเป็นการเรียนรู้ตามแนวคิด Coding Thailand : Learn - Share - Compete การเรียนรู้จากความรู้รอบตัวและเรียนรู้ผ่านประสบการณ์ของผู้อื่น ซึ่งเป็นแนวทางการเรียนรู้อย่างยั่งยืน โดยผู้ที่ชนะจะได้รับโล่รางวัล ทุนการศึกษาพร้อมประกาศนียบัตร

ตลอดระยะเวลาการแข่งขัน Coding Thailand Online Quiz & Challenge ตั้งแต่ช่วงออนไลน์จนกระทั่งปิดกิจกรรมในรอบออฟไลน์ โครงการ CodingThailand ได้สนับสนุนทุนการศึกษาและรางวัลมูลค่ารวมกว่า 600,000 บาท เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนตระหนักและมีส่วนร่วมในการพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลต่อไป

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถเข้าไปดูกติกาการแข่งขันและรายละเอียดเพิ่มเติม และลงทะเบียนได้ที่ www.CodingThailand.org และ Facebook : CodingThailand by Depa ที่มีข้อมูลความรู้และกิจกรรมมากมายให้ได้ร่วมสนุก

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,231,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,261,Marketing,151,Mobile Device,1106,Motorbike,33,PR News,292,PropTech,53,Real Estate,281,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: depa จัดกิจกรรม Coding Thailand Online Quiz & Challenge ชิงทุนการศึกษาและรางวัลรวมมูลค่า กว่า 6 แสนบาท
depa จัดกิจกรรม Coding Thailand Online Quiz & Challenge ชิงทุนการศึกษาและรางวัลรวมมูลค่า กว่า 6 แสนบาท
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhWlidNSRWTl_tv67VsfMltIbgwH79GuAdsn5mdlbCNanPJUP5XcpMAW8M4QvIB6i-D22pMlSRdmydahSmH2ife-t1D5Pya8L61BaAPCWQQkLyU0ANbcR0kferN_D8oEuPDyY5ECrOQ8IE/s1600/bannernew2.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhWlidNSRWTl_tv67VsfMltIbgwH79GuAdsn5mdlbCNanPJUP5XcpMAW8M4QvIB6i-D22pMlSRdmydahSmH2ife-t1D5Pya8L61BaAPCWQQkLyU0ANbcR0kferN_D8oEuPDyY5ECrOQ8IE/s72-c/bannernew2.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2018/10/depa-coding-thailand-online-quiz-2018.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2018/10/depa-coding-thailand-online-quiz-2018.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy