--> Dell EMC แต่งตั้ง INET เป็นพันธมิตรผู้ให้บริการ Cloud รายแรกในประเทศไทย | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Dell EMC แต่งตั้ง INET เป็นพันธมิตรผู้ให้บริการ Cloud รายแรกในประเทศไทย



ความร่วมมือครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายในการสร้างศักยภาพให้องค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ และธุรกิจขนาดกลางและเล็ก (SMBs) ในประเทศ ให้ก้าวไกลเกินการใช้โฮสต์เซอร์วิสแบบเดิม ด้วยการยกระดับไปสู่การใช้ระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีและไพรเวทคลาวด์แบบเฉพาะ (dedicated private cloud) ในรูปแบบของบริการ (as-a-service)
  • เดลล์ อีเอ็มซี เชื่อมั่นว่ากลยุทธ์ด้านมัลติ-คลาวด์ (Multi-Cloud) จะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับลูกค้าให้สามารถได้รับประโยชน์สูงสุดจากการใช้แอปพลิเคชันได้หลากหลายทั้งจากระบบภายในองค์กร (on-premise) จนกระทั่งถึงระบบแบบโฮสต์ภายนอก (hosted) และจากบนคลาวด์ (Cloud Native) 
  • INET Dell Cloud นำเสนอบริการโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที (Infrastructure as-a-Service หรือ IaaS) และการบริการด้านแพลตฟอร์ม (Platform as-a-Service หรือ PaaS) ให้กับองค์กรธุรกิจ 
  • การใช้บริการ PaaS ช่วยให้องค์กรเอ็นเตอร์ไพร์ซ ได้รับมุมมองเชิงลึก (insight) ที่ดียิ่งขึ้นได้อย่างรวดเร็วจากระบบวิเคราะห์ big data ในรูปของการบริการ (big data analytics-as-a-Service) เพื่อช่วยให้สามารถวางแผนและตัดสินใจเรื่องต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้น 
เดลล์ อีเอ็มซี ประเทศไทย ประกาศแต่งตั้ง บมจ. อินเทอร์เน็ต ประเทศไทย จำกัด หรือ INET เป็นพันธมิตรผู้ให้บริการคลาวด์ ( Cloud Service Provider หรือ CSP) รายแรกของประเทศไทย เพื่อนำเสนอบริการคลาวด์ คอมพิวติ้งที่ครบวงจร พร้อมรูปแบบการให้บริการด้านระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที หรือ Infrastructure-as-a-Service (Iaas) และบริการด้านแพลตฟอร์ม หรือ Platform-as-a-Service (PaaS) โดยความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มศักยภาพให้องค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ รวมทั้งบริษัทขนาดกลางและขนาดเล็ก (SMBs) สามารถเพิ่มคุณค่าสูงสุดให้กับระบบนิเวศด้านไอทีในสภาพแวดล้อมแบบมัลติ-คลาวด์ ได้อย่างเต็มรูปแบบ

เดลล์ อีเอ็มซี จะนำเสนอโซลูชันระบบโครงสร้างพื้นฐานอย่างครบวงจรแก่ INET เพื่อสร้างความคล่องตัวในการดำเนินการ และนำเสนอการบริการได้อย่างรวดเร็ว ช่วยยกระดับความพึงพอใจของลูกค้าและสร้างความแตกต่างในเรื่องการบริการจัดการ รวมถึงการให้บริการคลาวด์ จากความร่วมมือในครั้งนี้ INET จะให้การสนับสนุนลูกค้าที่กำลังมองหาบริการด้านระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที (IaaS) และบริการด้านแพลตฟอร์ม (PaaS) อย่างสมบูรณ์พร้อม โดยในการให้บริการแพลตฟอร์มแบบ PaaS นั้น ถือได้ว่า INET คือผู้ให้บริการรายแรกในประเทศไทยที่ช่วยให้บริษัทและองค์กรธุรกิจเข้าถึงข้อมูลและมุมมองในเชิงลึก (insights) ที่เหนือชั้นกว่าจากบริการด้านการวิเคราะห์บิ๊กดาต้า หรือ big data analytics-as-a-Service

สอดคล้องตามผลการสำรวจ ดัชนีการปฏิรูปสู่ดิจิทัลของเดลล์ เทคโนโลยีส์ (Dell Technologies Digital Transformation Index (DT Index) ที่ระบุอย่างชัดเจนว่า 63 เปอร์เซ็นต์ขององค์กรธุรกิจในประเทศไทยมีความตั้งใจที่จะลงทุนเพื่อมุ่งไปสู่การสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานในแบบมัลติ-คลาวด์ ภายในอีก 3 ปีข้างหน้า เพื่อสร้างขุมพลังและเพิ่มศักยภาพให้กับองค์กรในการปฏิรูปรูปแบบการดำเนินธุรกิจ (business transformation) อย่างมีประสิทธิภาพ



“จากการที่องค์กรธุรกิจดำเนินการปฏิรูปรูปแบบการทำธุรกิจไปสู่ดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งมีการนำระบบคลาวด์มาใช้ภายในองค์กรเพิ่มมากขึ้น เรามองเห็นอย่างชัดเจนว่าลูกค้าเป็นจำนวนมากได้เริ่มมองเห็นการมาถึงของมัลติ-คลาวด์ ว่าเป็นบรรทัดฐานใหม่ของการใช้งานคลาวด์ โดยลูกค้าเป็นจำนวนมากต่างเริ่มพิจารณาที่จะก้าวไปไกลกว่าการใช้งานระบบแบบโฮสต์แบบเดิม หรือการใช้บริการการจัดการคลาวด์จากภายนอก มาสู่การผสมผสานของการใช้บริการระบบโครงสร้างพื้นฐานไอที (Infrastructure-as-a-Service) และไพรเวทคลาวด์เฉพาะสำหรับแต่ละองค์กร (dedicated private clouds) ในสภาพแวดล้อมการทำงานมากขึ้นเอย่างต่อเนื่อง นายอโนทัย เวทยากร รองประธานบริหาร เดลล์ อีเอ็มซี ภูมิภาคอินโดจีน กล่าว “ความร่วมมือระหว่างเราและ INET มุ่งเน้นที่การช่วยให้ลูกค้านำแพลตฟอร์มคลาวด์ต่างๆ ที่เลือกสรรค์แล้วให้ใช้ได้ตามความต้องการบนโซลูชันระบบโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ที่ได้รับการพิสูจน์และยอมรับอย่างกว้างขวางพร้อมสถาปัตยกรรมอ้างอิงที่สมบูรณ์พร้อมของเดลล์ อีเอ็มซี และด้วยความเชี่ยวชาญที่แข็งแกร่งและประสบการณ์การที่กว้างขวางในประเทศ ทำให้ INET เป็นพันธมิตรผู้ให้บริการคลาวด์ หรือ CSP และเป็นรีเซลเลอร์ในอุดมคติ ที่ช่วยสนับสนุนลูกค้าในประเทศไทยให้สามารถปฏิรูปการดำเนินงานไปสู่รูปแบบคลาวด์ พร้อมทั้งช่วยให้เพิ่มความสามารถในการใช้ประโยชน์จากการลงทุนระบบคลาวด์ได้อย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพ



นางมรกต กุลธรรมโยธิน กรรมการผู้จัดการ บมจ.อินเตอร์เน็ตประเทศไทย (INET) กล่าวว่า “INET คือผู้ให้บริการคลาวด์ (Cloud Service Provider) ชั้นนำในประเทศไทย ซึ่งเมื่อผสานเข้ากับโซลูชันระบบโครงสร้างพื้นฐานของเดลล์ อีเ อ็มซี ที่มีประสิทธิภาพ มีสรรถนะในการทำงานสูง มีความน่าเชื่อถือ และ VMware vSAN ซึ่งเป็นสตอเรจที่กำหนดการทำงานด้วยซอฟต์แวร์แบบไฮเปอร์-คอนเวิร์จ (hyper-converged software-defined storage) แล้ว เราเชื่อมั่นว่าเราสามารถที่จะให้บริการโซลูชันคลาวด์แบบ as-a-Service ได้อย่างครบถ้วนและสมบูรณ์เพื่อช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถปฏิรูปรูปแบบของไอทีภายในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

“เป้าหมายของเราคือการช่วยให้ภาคธุรกิจสามารถลดเวลาในการดำเนินงานด้านไอทีได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยการมอบโซลูชันที่คุ้มค่าที่สุดเพื่อเพิ่มศักยภาพการดำเนินงาน ด้วยบริการ INET Dell Cloud เราคือผู้ให้บริการรายแรกที่ให้บริการ Big Data on Cloud ซึ่งเป็นบริการ big data แบบพร้อมใช้งานบนระบบคลาวด์แบบสาธารณะ (public cloud) ซึ่งจะช่วยให้องค์กรสามารถลดเวลาได้ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ในการปรับใช้ระบบข้อมูลขนาดใหญ่ทั้งหมดในราคาที่สมเหตุสมผล” นางมรกตกล่าว

จากการวิจัยของไอดีซี ประมาณการรายได้สำหรับโซลูชัน Big Data และ Big Data Analytics หรือ BDAในภูมิภาคเอเชีย - แปซิฟิก (ไม่รวมประเทศญี่ปุ่น) จะสูงถึง 22.2 พันล้านเหรียญสหรัฐภายในปี 2021 โดยมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปี (CAGR) ที่ 14.4% จากปี 2016-2021 ทั้งนี้ ไอดีซีคาดการณ์ว่าประเทศไทยซึ่งมีอัตราการเติบโตประจำปีที่ 18.2% จะเป็นหนึ่งในสามประเทศที่มีอัตราการเติบโตของการลงทุน BDA รวดเร็วที่สุดในช่วงเวลาเดียวกัน

INET พร้อมให้บริการ INET Dell Cloud จากศูนย์ให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ใหญ่ 3 แห่งที่ตั้งอยู่ที่อาคารไทยทาวเวอร์ อาคารไทยซัมมิท และแก่งคอย จังหวัดสระบุรี ทั้งนี้ INET มีแผนที่จะแนะนำบริการเพิ่มเติมมากขึ้นในการใช้เทคโนโลยีนวัตกรรมใหม่ ๆ อาทิ บริการ Chatbot-as-a-Service ด้วยการใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อรองรับธุรกิจทุกภาคส่วนทั้งองค์กรและการเกษตรเพิ่มมากขึ้นอีกด้วยเพื่อรองรับธุรกิจทุกภาคส่วนทั้งองค์กรและการเกษตรเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,232,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,261,Marketing,151,Mobile Device,1106,Motorbike,33,PR News,293,PropTech,53,Real Estate,281,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: Dell EMC แต่งตั้ง INET เป็นพันธมิตรผู้ให้บริการ Cloud รายแรกในประเทศไทย
Dell EMC แต่งตั้ง INET เป็นพันธมิตรผู้ให้บริการ Cloud รายแรกในประเทศไทย
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgJ_2z2kQapTFij1Il3kNtHyi4Ij_IPmiLtwtXszTpQwTkSbYF49n09vslnCSJ7OOBp4sFKntb0ytJbzUBjZKKL_bdPrzZzJlq9tCkEAGSTwcMbUcH30QweN49pT53-Pi2waPrbD3UnafI/s1600/02+DELL+EMC+x+INET.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgJ_2z2kQapTFij1Il3kNtHyi4Ij_IPmiLtwtXszTpQwTkSbYF49n09vslnCSJ7OOBp4sFKntb0ytJbzUBjZKKL_bdPrzZzJlq9tCkEAGSTwcMbUcH30QweN49pT53-Pi2waPrbD3UnafI/s72-c/02+DELL+EMC+x+INET.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2018/11/dell-emc-inet-cloud-service-in-thailand.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2018/11/dell-emc-inet-cloud-service-in-thailand.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy