--> เว็บและแอปฯ Fastwork โตแรงเกินคาด รวมแหล่งงานฟรีแลนซ์-มืออาชีพทุกแขนง | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

เว็บและแอปฯ Fastwork โตแรงเกินคาด รวมแหล่งงานฟรีแลนซ์-มืออาชีพทุกแขนง

ฟาสต์เวิร์ค (Fastwork) เว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นสำหรับคนยุคใหม่ แหล่งรวมบริการงานกว่า 30,000 งาน ที่ผู้ว่าจ้างสามารถเลือกฟรีแลนซ์มืออาชีพได้ ขณะที่ฟรีแลนซ์สามารถได้รับการจ้างงานที่หลากหลายในราคาที่สมเหตุผล ตอบโจทย์พฤติกรรมจ้างงานแห่งอนาคต 


นายวสะ สุภาโชค เอี่ยมสุรีย์ หนึ่งในผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร (Founder & CEO) บริษัท ฟาสต์เวิร์ค เทคโนโลยีส์ จำกัด กล่าวว่า ฟาสต์เวิร์คเป็นแพลตฟอร์มการให้บริการจัดหางานออนไลน์ผ่านเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นฟาสต์เวิร์คซึ่งเป็นแหล่งรวบรวมงานสำหรับฟรีแลนซ์และมืออาชีพด้านต่างๆ จึงทำหน้าที่เป็นเหมือนสื่อกลางสำหรับคนหางาน และผู้ที่ต้องการหาคนทำงานรูปแบบใหม่โดยการที่ทำให้ผู้ว่าจ้างค้นหาฟรีแลนซ์และมืออาชีพด้านต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น และมั่นใจได้ว่าจะได้รับผลงานที่มีคุณภาพ 







ปัจจุบันฟาสต์เวิร์คเป็นผู้นำในตลาดประเทศไทย และเป็นหนึ่งในสามของผู้นำในตลาดประเทศอินโดนีเซีย โดยสร้างจุดเด่นที่คุณภาพของงาน ความหลากหลายในหมวดหมู่งานและราคาที่เป็นกันเอง มีงานให้เลือกหลากหลาย ซึ่งฟาสต์เวิร์คเกิดมาจากแนวคิดว่า ในยุคปัจจุบัน ผู้ประกอบการในหลากหลายธุรกิจไม่สามารถรู้ได้ว่า ผู้ถูกจ้างนั้นมีศักยภาพในการทำงานมากน้อยแค่ไหน หรืออีกหลายๆปัจจัยความเสี่ยง จึงเป็นเรื่องยากต่อการตัดสินใจหรือความเสี่ยงที่ไม่อาจคาดเดาได้ ฟาสต์เวิร์คจึงถือกำเนิดขึ้นมาในลักษณะเว็บไซต์ที่รวบรวมและให้บริการจัดหางานสำหรับฟรีแลนซ์มืออาชีพ อีกทั้งยังเล็งเห็นว่าไลฟ์สไตล์คนทำงานยุคใหม่ในไทยก็มีกลุ่มคนที่รักอิสระมากขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่ฝั่งผู้จ้างงานเองก็มีความนิยมจ้างงาน Outsource เพราะสามารถลดค่าใช้จ่ายได้ถึง 60% เมื่อเทียบกับการจ้างงานประจำ และเมื่อเข้ามาศึกษาตลาดงานฟรีแลนซ์ในไทย ก็พบว่า มูลค่าการจ้างงานของตลาดฟรีแลนซ์ในประเทศไทยและอินโดนีเซียทั้งหมด ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการจ้างผ่านออฟไลน์ คือผ่านการแนะนำบอกต่อด้วยตัวบุคคลนั้นมีมูลค่าราว 120,000 ล้านบาท และเฉพาะที่นำเสนอผ่านออนไลน์มีมูลค่าราว 12,000 ล้านบาท ถือเป็นตลาดที่ใหญ่พอสมควร 



“ระบบของเราไม่ได้มีเฉพาะผู้มีอาชีพอิสระเท่านั้น แต่คนที่ทำงานประจำแต่อยากหารายได้เสริมก็มีจำนวนมากเช่นกัน” นายวสะ กล่าว

หากมองจากสถิติของผู้มีอาชีพอิสระในไทยปัจจุบันมีถึง 2 ล้านคน แนวโน้มจะเพิ่มขึ้น 3-6 แสนคนในทุกๆ ปี ด้วยเหตุนี้ ฟาสต์เวิร์ค จึงเชื่อว่าบริการจัดหางานแบบฟรีแลนนซ์ เป็นตลาดที่มีอนาคตเพราะตรงตามพฤติกรรมคนรุ่นใหม่และผู้ประกอบการ ที่รักอิสระ หรือพึงพอใจกับการจ้างงานที่ไม่มีข้อผูกมัดแบบงานประจำ ซึ่งเว็บไซต์ของฟาสต์เวิร์คในปัจจุบันมีงานในระบบรองรับมากถึง 30,000 งาน อย่างไรก็ตาม ฟาสต์เวิร์คให้บริการลูกค้าตั้งแต่ผู้ประกอบการรายย่อย ไปจนถึงธุรกิจขนาดใหญ่ โดยหมวดหมู่งานที่เป็นที่นิยม ซึ่งมีการจ้างงานมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ 1. Graphic and Design 35% 2. การตลาดและโฆษณา 20% 3. Web and Programming 15% 4. เขียนและแปลภาษา 10% และ 5.งานภาพและเสียง อื่นๆ 20%

“ท่ามกลางการเติบโตของตลาด ฟาสต์เวิร์คได้ตั้งเป้าหมายการเติบโตในอนาคต โดยวางแผนจะมีการขยายสาขาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งขยายประเภทและหมวดหมู่งานที่หลากหลายงานมากขึ้น เพื่อให้ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าได้ถึง 70 หมวดหมู่งาน โดยเฉพาะหมวดหมู่งานที่เป็นไลฟ์สไตล์ นายวสะ กล่าว

นายจิรัฏฐ์ วิภากุล หนึ่งในผู้ก่อตั้งและกรรมการบริหารฝ่ายเทคโนโลยี (Founder & Chief Technology Officer) กล่าวว่า ฟาสต์เวิร์คเป็นแหล่งรวมฟรีแลนซ์และมืออาชีพ ซึ่งมีหมวดหมู่จำนวนมาก และค่อนข้างหลากหลาย การออกแบบระบบการใช้งานของลูกค้า จึงเน้นเรื่อง User Experience เป็นหลัก ต้องใช้งานง่าย สะดวก ไม่ซับซ้อน และรวดเร็ว ฟรีแลนซ์และมืออาชีพที่เข้ามาฝากงาน สามารถฝากประวัติได้ง่ายและสะดวก

วิธีการใช้งานฟาสต์เวิร์คสำหรับผู้ว่าจ้างสามารถเข้ามาหาฟรีแลนซ์ที่ต้องการได้ตามหมวดหมู่ และแชทกับฟรีแลนซ์ผ่านระบบ โดยสามารถเลือกหาคนทำงานได้จากผลงานตัวอย่างของฟรีแลนซ์ ตกลงราคาและบรีฟรายละเอียดงาน เมื่อทำการส่งมอบงานเรียบร้อยก็ทำการชำระเงินผ่านระบบ ในส่วนของฟรีแลนซ์ก็สามารถเข้ามาฝากประวัติโดยการอัพโหลดพอร์ตโฟลิโอ (Portfolio) และกรอกประสบการณ์ต่างๆ ซึ่งจะถูกตรวจสอบโดยทีมงานของฟาสต์เวิร์คตั้งแต่การยืนยันและระบุตัวตน รวมไปถึงรายละเอียดการลงชิ้นงาน ที่เพียงพอต่อความเข้าใจของลูกค้าและการตัดติดใจจ้างงาน เมื่อผ่านการตรวจสอบ งานของฟรีแลนซ์จะอยู่บนเว็บไซต์ พร้อมรับงานจากผู้ว่าจ้าง โดยมีหมวดหมู่งานสูงถึง 70 หมวดย่อย อาทิ ออกแบบโลโก้ ออกแบบสติ๊กเกอร์ไลน์ รับทำเว็บไซต์ แปลภาษา บล็อกเกอร์รีวิว และ อื่นๆ นอกจากนี้มีระบบคัดกรองแนะนำฟรีแลนซ์ที่โดดเด่นเหมาะกับความต้องการที่หลากหลายของผู้จ้างงาน เช่น Pro, Hot , New โดยการคัดกรองจากสถิติที่ครอบคลุมในหลากหลายด้าน ตั้งแต่ความรวดเร็วในการรับงาน การนำเสนอผลงาน ไปจนถึงประสบการณ์ทำงาน ยิ่งไปกว่านั้นฟาสต์เวิร์คยังมีบริการที่ออกแบบให้เหมาะสมกับองค์กรในทุกขนาด ซึ่งเราจะมี Project Manager เข้าไปดูแลให้เหมาะสมกับความต้องการ นายจิรัฏฐ์ กล่าว

นายเจิด พิชิตกุล หนึ่งในผู้ก่อตั้งและกรรมการบริหารฝ่ายการตลาด (Founder & Chief Marketing Office) กล่าวถึงการทำมาร์เก็ตติ้งของฟาสต์เวิร์คว่า เราเข้าใจเทรนด์การจ้างงานในยุค 4.0 ที่ช่วยแก้ปัญหาในการหางานของเหล่าฟรีแลนซ์มืออาชีพ ให้ง่ายและเป็นระบบมากขึ้น รวมทั้งช่วยขจัดปัญหาที่มักจะเกิดขึ้น เมื่อมีการจ้างงานฟรีแลนซ์ อาทิ การหนีงาน งานไม่ได้คุณภาพ หรือปัญหาไม่ยอมจ่ายค่าจ้างงาน ซึ่งฟาสต์เวิร์คเข้ามาเพื่อแก้ปัญหาตรงจุดนี้ นอกจากนี้ยังมีระบบการคัดกรองฟรีแลนซ์มืออาชีพ ที่เข้ามาให้บริการในแพลตฟอร์มของเรา เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ว่าจ้างมีตัวเลือกที่หลากหลาย ปลอดภัย และเพียงพอต่อความต้องการ รวมถึงมีโปรโมชั่นที่หลากหลาย เราให้ความสำคัญและใส่ใจกับฟรีแลนซ์ เพราะเราเชื่อว่าคุณภาพงานของฟรีแลนซ์คือ Branding ของเรา เราจึงได้ออกโปรโมชั่นและระบบดูแลฟรีแลนซ์เพื่อสนับสนุนฟรีแลนซ์ให้ทำงานที่มีคุณภาพ สร้างความประทับใจกับผู้จ้างงาน พร้อมทั้งรักษาฟรีแลนซ์เหล่านี้ให้อยู่และรับงานผ่านแพลตฟอร์มของเรา จึงทำให้ฟาสต์เวิร์คเติบโตอย่างรวดเร็ว

สำหรับแผนงานในปี 2562 ฟาสต์เวิร์คจะเปิดหมวดหมู่ในกลุ่มไลฟ์สไตล์มากขึ้น เช่น งานวิศวกรตรวจรับบ้าน และงานดูดวง เป็นต้น เพื่อให้ฟาสต์เวิร์คเข้าถึงกลุ่มลูกค้าและเป็นที่รู้จักมากขึ้น ส่วนในฝั่งฟรีแลนซ์เอง ฟาสต์เวิร์คมีแผนจะพัฒนาขีดความสามารถของฟรีแลนซ์ให้ทำงานได้หลากหลายมากขึ้นด้วยเช่นกัน และสำหรับสาขาอื่นๆ ก็จะมีการทะยอยเปิดใหม่ แต่ต้องมั่นใจว่าจำนวนฟรีแลนซ์ในระบบมีเพียงพอต่อลูกค้า รวมไปถึงคุณภาพและความหลากหลายของสไตล์งานก่อน จึงจะเริ่มเปิดหมวดงานอื่น ๆ นายเจิด กล่าวปิดท้าย

สำหรับผู้ที่สนใจหรือต้องการสอบถามโปรโมชั่นเพิ่มเติม สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ fastwork.co , Facebook Page Fastwork หรือ อีเมล์ hello@fastwork.co

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,273,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,227,CSR,25,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,99,FinTech,121,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,751,Lifestyle,256,Marketing,149,Mobile Device,1090,Motorbike,33,PR News,289,PropTech,53,Real Estate,281,Review,105,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: เว็บและแอปฯ Fastwork โตแรงเกินคาด รวมแหล่งงานฟรีแลนซ์-มืออาชีพทุกแขนง
เว็บและแอปฯ Fastwork โตแรงเกินคาด รวมแหล่งงานฟรีแลนซ์-มืออาชีพทุกแขนง
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiLucojijbaktRtnTYXCu-wlkpsqlnd0sb89F6crve8aCILR6yvUWC0FPEY_zatsu7oAyEyXK8tWqOckExennUyaKR7S3M_JvdsgVAWG7d3WGD8kYlRThW3ssLkAtpGRCK0Bb5aioXwZXg/s1600/IMG_20190122_143351.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiLucojijbaktRtnTYXCu-wlkpsqlnd0sb89F6crve8aCILR6yvUWC0FPEY_zatsu7oAyEyXK8tWqOckExennUyaKR7S3M_JvdsgVAWG7d3WGD8kYlRThW3ssLkAtpGRCK0Bb5aioXwZXg/s72-c/IMG_20190122_143351.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2019/01/fastwork-2019-business.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2019/01/fastwork-2019-business.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy