--> กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมกับ Grab Food เพิ่มร้านอาหารกลุ่ม Thai SELECT กว่าร้อยร้านลงแอป | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมกับ Grab Food เพิ่มร้านอาหารกลุ่ม Thai SELECT กว่าร้อยร้านลงแอป




เพิ่มช่องทางการจำหน่ายอาหารของร้าน ‘Thai SELECT’ และร้านอาหารในกลุ่มธุรกิจแฟรนไชส์ ผ่าน แกร็บฟู้ด สั่งอาหารได้ง่ายและพร้อมจัดส่งได้รวดเร็ว เพื่อชีวิตยุคใหม่ที่สะดวกยิ่งขึ้น



นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ (ขวา) อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า และนายธรินทร์ ธนียวัน (ซ้าย) กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย ร่วมลงนามความร่วมมือ เพื่อส่งเสริมสนับสนุนประชาสัมพันธ์ร้านอาหารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT และร้านอาหารในกลุ่มธุรกิจแฟรนไชส์ให้เป็นที่รู้จัก มุ่งยกระดับศักยภาพการบริหารจัดการร้านอาหารด้วยเทคโนโลยี พร้อมขยายช่องทางการเข้าถึงร้านอาหารสู่ผู้บริโภคยุคใหม่อย่างครอบคลุม และส่งตรงความสะดวกสบายของบริการส่งอาหารให้กับผู้บริโภคไทยผ่านบริการ แกร็บฟู้ด บนแอปพลิเคชัน แกร็บ

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จับมือ แกร็บ เอาใจผู้บริโภคยุคดิจิทัล พร้อมเสิร์ฟเมนูความอร่อยจากร้านอาหาร Thai SELECT และร้านอาหารในกลุ่มธุรกิจแฟรนไชส์ ถึงบ้าน ผ่านบริการ แกร็บฟู้ด มุ่งยกระดับศักยภาพการบริหารจัดการร้านอาหารด้วยเทคโนโลยี พร้อมขยายช่องทางการเข้าถึงร้านอาหารสู่ผู้บริโภคยุคใหม่อย่างครอบคลุม และส่งตรงความสะดวกสบายของบริการส่งอาหารให้กับผู้บริโภคไทย



นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่า ปัจจุบัน “IoT : Internet of Things” เข้ามามีอิทธิพลต่อชีวิตประจำวัน สังคม และการดำเนินธุรกิจอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ดิจิทัลจึงกลายเป็นโลกอีกใบที่ผู้บริโภคเข้าไปอยู่อาศัยเป็นจำนวนมาก การซื้อสินค้าและบริการผ่านระบบออนไลน์สามารถครองใจผู้คนได้ทุกเพศทุกวัย ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภคและเกิดเทรนด์ใหม่ๆ ผู้ประกอบธุรกิจจึงต้องเร่งปรับตัวให้ทันต่อพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภคยุคดิจิทัล

เมื่อทุกธุรกิจมุ่งสู่การช็อปออนไลน์ ธุรกิจกลุ่มโลจิสติกส์ จึงเป็นตัวช่วยตอบสนองความต้องการความสะดวกรวดเร็วที่สามารถผสานเข้ากับดิจิทัลแพลตฟอร์มได้อย่างลงตัวบนแอปพลิเคชันที่สามารถสั่งสินค้าและบริการให้มาส่งถึงหน้าประตูบ้านแค่เพียงปลายนิ้ว ส่งผลให้ผู้ประกอบการธุรกิจ ต้องปรับตัวในการแข่งขันด้านการให้บริการเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้บริโภค

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ให้ความสำคัญด้านการส่งเสริมผู้ประกอบการนำเทคโนโลยีหรือนวัตกรรมมาช่วยในการบริหารจัดการธุรกิจประสบความสำเร็จได้รวดเร็ว พร้อมเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ทั้งในระดับรากหญ้าและเศรษฐกิจ



โดยในวันนี้ (13 พ.ค. 2562) กรมพัฒนาธุรกิจการค้า และ แกร็บ ประเทศไทย ร่วมกันลงนามความร่วมมือ เพื่อส่งเสริมสนับสนุนประชาสัมพันธ์ร้านอาหารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT และร้านอาหารในกลุ่มธุรกิจแฟรนไชส์ให้เป็นที่รู้จัก โดยอาศัยช่องทางดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งช่วยเพิ่มโอกาสการเข้าถึงจากผู้บริโภคทั่วโลกผ่านบริการแกร็บฟู้ด บนแอปพลิเคชัน แกร็บ ซึ่งจะช่วยสร้างโอกาสในการขยายธุรกิจได้อย่างกว้างขวาง และเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างตรงจุดมากขึ้น



นายธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า ในฐานะผู้นำด้านซูเปอร์แอปในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยบริการตอบรับความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น บริการการเดินทางในชีวิตประจำวัน การขนส่งอาหาร แกร็บฟู้ด แกร็บจึงมีความพร้อมในการเข้ามาสนับสนุนและเสริมศักยภาพของผู้ประกอบการไทยให้สามารถเติบโตและเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุมในยุคดิจิทัลนี้ การลงนามบันทึกความร่วมมือครั้งนี้จึงถือเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่างกรมพัฒนาธุรกิจการค้า และแกร็บ ซึ่งมีเป้าหมายร่วมกันในการยกระดับการบริหารจัดการและการบริการของร้านอาหาร Thai SELECT และร้านอาหารในกลุ่มธุรกิจแฟรนไชส์ผ่านการใช้เทคโนโลยีของแกร็บ ซึ่งจะสามารถตอบโจทย์ทั้งผู้ประกอบการ ผู้บริโภค และนักท่องเที่ยวได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาบริการจัดส่งอาหารที่รวดเร็วและสะดวกยิ่งขึ้นผ่านการสั่งอาหารแบบออนดีมานด์ การขยายช่องทางการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคใหม่ๆ รวมถึงการเพิ่มตัวเลือกร้านอาหารที่หลากหลายและน่าเชื่อถือให้แก่ผู้บริโภค 




Thai SELECT เป็นตราสัญลักษณ์ที่กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ สร้างขึ้นมาเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับร้านอาหารไทยในต่างประเทศ ซึ่งเป็นที่ยอมรับของชาวต่างชาติ มากว่า 20 ปี และมีร้านอาหาร Thai SELECT ทั่วโลกกว่า 1,300 ร้าน กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้นำโครงการมาต่อยอดส่งเสริมร้านอาหารในประเทศไทยให้ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT และเห็นว่า แกร็บ เป็นช่องทางการตลาดที่สำคัญเพราะสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ถึง 48 ภาษา เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ร้านอาหาร Thai SELECT ในประเทศไทยสามารถเข้าถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ตามแนวคิด “EAT Thai Visit Thai” จึงเป็นที่มาของการลงนามความร่วมมือกันในวันนี้ ในระยะแรกของความร่วมมือ แกร็บฟู้ด จะให้บริการครอบคลุมร้านอาหาร Thai SELECT จำนวน 101 ร้าน และร้านอาหารในกลุ่มธุรกิจแฟรนไชส์ที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า อีก 22 ร้าน ในกรุงเทพมหานครและเชียงใหม่ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนร้านอาหารดังกล่าวให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นผ่านช่องทางดิจิทัล และเพิ่มโอกาสให้แก่ผู้ประกอบการในการเข้าถึงผู้บริโภคด้วยมาตรฐานระดับสากล 






“ในยุคที่เทคโนโลยีเข้ามามีส่วนสำคัญในทุกมิติของการใช้ชีวิต ผู้ประกอบธุรกิจต้องทรานส์ฟอร์มตัวเองเพื่อตอบโจทย์ความท้าทายใหม่ๆ ที่ผู้บริโภคต้องการในโลกดิจิทัล การตอบโจทย์เรื่องความรวดเร็วในการจัดส่งและการนำเสนอตัวเลือกที่หลากหลาย จึงกลายเป็นกุญแจแห่งชัยชนะทางการตลาดที่ทุกผู้ประกอบการต้องมีในการนำเสนอสินค้าและบริการที่ตรงใจผู้บริโภคได้แบบเรียลไทม์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ประกอบการร้านอาหาร ที่จำเป็นต้องตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับความรวดเร็วและความสะดวกสบายเป็นอันดับแรก” อธิบดีกล่าวสรุป

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,233,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,262,Marketing,152,Mobile Device,1111,Motorbike,33,PR News,295,PropTech,53,Real Estate,282,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมกับ Grab Food เพิ่มร้านอาหารกลุ่ม Thai SELECT กว่าร้อยร้านลงแอป
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมกับ Grab Food เพิ่มร้านอาหารกลุ่ม Thai SELECT กว่าร้อยร้านลงแอป
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg7zbYZ_1vlnmYAMKhNVUg0x4HcfSr2mBydGju4sXjjxzvS8NL8VetEiJv0HFIhUGVCNLnzlUd7Mx788f-csSO57VIgTrRGdvpN_GTpMnVmzWZMwFfNh75gu2wSSCfvhKifnbLPCFEMuQs/s1600/Grab+x+DBD+%25283%2529.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg7zbYZ_1vlnmYAMKhNVUg0x4HcfSr2mBydGju4sXjjxzvS8NL8VetEiJv0HFIhUGVCNLnzlUd7Mx788f-csSO57VIgTrRGdvpN_GTpMnVmzWZMwFfNh75gu2wSSCfvhKifnbLPCFEMuQs/s72-c/Grab+x+DBD+%25283%2529.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2019/05/grab-food-thai-select-dbd-mou.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2019/05/grab-food-thai-select-dbd-mou.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy