--> HUAWEI เปิดเผยคำแถลงการณ์การพิจารณาคดีส่งผู้ร้ายข้ามแดนของนางเมิ่ง หว่านโจว วันที่ 8 พฤษภาคม 2562 | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

HUAWEI เปิดเผยคำแถลงการณ์การพิจารณาคดีส่งผู้ร้ายข้ามแดนของนางเมิ่ง หว่านโจว วันที่ 8 พฤษภาคม 2562



นับตั้งแต่เริ่มแรก หัวเว่ยมั่นใจมาโดยตลอดว่านางเมิ่ง หว่านโจว เป็นผู้บริสุทธิ์ เราเชื่อเหลือเกินว่าการจับกุมนางเมิ่งตามคำสั่งของสหรัฐอเมริกานั้นเป็นกระบวนการที่ละเมิดกฎหมาย โดยมีปัจจัยและวิธีการที่ถูกชี้นำโดยการเมือง ไม่ใช่หลักนิติธรรม

ในศาลวันนี้ ทีมทนายของนางเมิ่งได้เปิดเผยข้อมูลใหม่ที่สำคัญ 3 ประเด็น ได้แก่

ประเด็นที่หนึ่ง คดีอาญาของนางเมิ่งมาจากข้อกล่าวหาที่ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เพราะการพิจารณาคดีในศาลวันนี้ปรากฏเป็นที่ชัดเจนว่า กิจกรรมทางธุรกิจของนางเมิ่งนั้นเป็นการดำเนินการอย่างเปิดเผยและโปร่งใสโดยมีเจ้าหน้าที่ธนาคารรับทราบข้อมูลครบถ้วน ทีมทนายยังได้ตั้งข้อสังเกตในศาลวันนี้ว่า ไฟล์พาวเวอร์พอยต์ที่นำเสนอนั้นไม่ได้ทำให้ธนาคารเข้าใจผิด และทางธนาคารได้มีการรับทราบถึงลักษณะธุรกิจและการดำเนินงานของบริษัทสกายคอมในประเทศอิหร่านเป็นอย่างดี และยังเข้าใจถึงความสัมพันธ์ระหว่างบริษัทหัวเว่ยและบริษัทสกายคอมด้วย ดังนั้นจึงไม่มีหลักฐานที่พิสูจน์ได้ว่านางเมิ่งได้กระทำการอันเป็นการ "หลอกลวง ไม่ซื่อสัตย์ หรือใช้วิธีการฉ้อฉลอื่น ๆ" หรือทำให้ธนาคารมีความเสี่ยงที่จะถูกตัดสิทธิอันชอบธรรมจากการยึดข้อมูลในพาวเวอร์พอยต์ของนางเมิ่งเป็นหลัก

ประเด็นที่สอง มีการเปิดเผยว่าการกระทำต่างๆ ที่ดำเนินการตามคำสั่งของ FBI เป็นการละเมิดสิทธิภายใต้กฎบัตรสิทธิมนุษยชนของนางเมิ่งอย่างร้ายแรงซ้ำแล้วซ้ำเล่า ตามหลักฐานที่เปิดเผยโดยกระทรวงยุติธรรม (DOJ) ของแคนาดา การจับกุมนางเมิ่ง หว่านโจว ที่สนามบินเป็นการประสานงานของสามหน่วยงาน คือ ตำรวจม้าแคนาดา (Royal Canadian Mounted Police - RCMP), หน่วยบริการชายแดนแคนาดา (Canada Border Services Agency - CBSA) และเอฟบีไอ ตำรวจแคนาดาจงใจถ่วงเวลาการออกหมายจับเพื่อกักตัวโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย และค้นตัวนางเมิ่งโดยอ้างว่าเป็นการตรวจสอบที่จุดผ่านแดนตามปกติ กระเป๋าเดินทางของเธอถูกรื้อค้น โทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่น ๆ ของเธอถูกยึดตามคำสั่งของ FBI และเธอถูกบังคับให้บอกรหัสผ่าน หลักฐานสำคัญอีกหลายอย่างเกี่ยวกับคดีนี้ยังคงอยู่ในมือของ RCMP, CBSA และ DOJ นางเมิ่งจะยื่นคำร้องต่อศาลขอให้ RCMP, CBSA และ DOJ เปิดเผยหลักฐานเพิ่มเติมในเรื่องนี้

ประเด็นที่สาม มีการเปิดเผยว่าการจับกุมนางเมิ่งเป็นการละเมิดหลักการสำคัญของสนธิสัญญาการส่งผู้ร้ายข้ามแดนระหว่างแคนาดาและสหรัฐอเมริกา รวมทั้งกฎหมายการส่งผู้ร้ายข้ามแดนของแคนาดา เนื่องจากข้อกล่าวหาที่เธอได้รับนั้นไม่ใช่อาชญากรรมในประเทศแคนาดา แต่เป็นการที่สหรัฐฯ กล่าวหานางเมิ่งในเรื่องการละเมิดการคว่ำบาตรอิหร่านของสหรัฐฯ อย่างไรก็ตาม แคนาดาก็ไม่ได้มีการกำหนดมาตรการคว่ำบาตรด้านบริการทางการเงินใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับอิหร่าน ดังนั้น คำร้องขอส่งผู้ร้ายข้ามแดนจึงไม่สอดคล้องกับข้อกำหนดเรื่องความผิดตามกฎหมายของทั้ง 2 ประเทศ (Double Criminality)

นอกจากนี้ ยังระบุด้วยว่าปัจจัยทางการเมืองที่ยังคงดำเนินอยู่ในระหว่างกระบวนการส่งผู้ร้ายข้ามแดนอาจนำไปสู่การละเมิดความยุติธรรมอย่างร้ายแรง ทำให้สิทธิที่ชอบด้วยกฎหมายของนางเมิ่งอาจถูกลิดรอนได้เช่นกัน ดังนั้น นางเมิ่งจึงตั้งใจที่จะยื่นคำร้องต่อศาลนี้เพื่อขอให้ยุติกระบวนการส่งผู้ร้ายข้ามแดน



ชาวแคนาดาให้ความสำคัญกับหลักการของกฎหมายและกฎบัตรแห่งสิทธิ เจ้าหน้าที่ที่บังคับใช้กฎหมายจึงต้องปฏิบัติตามกฎทุกครั้งในทุกกรณีและต่อทุกคน เหมือนกันทั้งประชาชนและนักท่องเที่ยว

เราเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมของแคนาดา และเราเองก็หวังที่จะได้เห็นนางเมิ่งกลับคืนสู่อิสรภาพอีกครั้ง

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,233,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,262,Marketing,152,Mobile Device,1108,Motorbike,33,PR News,294,PropTech,53,Real Estate,282,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: HUAWEI เปิดเผยคำแถลงการณ์การพิจารณาคดีส่งผู้ร้ายข้ามแดนของนางเมิ่ง หว่านโจว วันที่ 8 พฤษภาคม 2562
HUAWEI เปิดเผยคำแถลงการณ์การพิจารณาคดีส่งผู้ร้ายข้ามแดนของนางเมิ่ง หว่านโจว วันที่ 8 พฤษภาคม 2562
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEirgDRoOkZlvPixY0Cd7foqnigDJi_Deipktpg-NC40jPbf736Wo5IdNumuHcTZA8FX6gCTvaFSMd1KUwSqjXPBtCv1jc05W0UwNCE4LUhcEDQXzvCaxsl6spF-ftbAbJCzdsi8QZ1y8KI/s1600/Meng-Wanzhou3.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEirgDRoOkZlvPixY0Cd7foqnigDJi_Deipktpg-NC40jPbf736Wo5IdNumuHcTZA8FX6gCTvaFSMd1KUwSqjXPBtCv1jc05W0UwNCE4LUhcEDQXzvCaxsl6spF-ftbAbJCzdsi8QZ1y8KI/s72-c/Meng-Wanzhou3.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2019/05/huawei-meng-wanzhou-may8th2019.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2019/05/huawei-meng-wanzhou-may8th2019.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy