--> Ericsson โชว์ศักยภาพเทคโนโลยีเครือข่าย ตอกย้ำผู้นำ 5G ระดับโลกตัวจริง พลิกโฉมทุกธุรกิจอุตสาหกรรม | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Ericsson โชว์ศักยภาพเทคโนโลยีเครือข่าย ตอกย้ำผู้นำ 5G ระดับโลกตัวจริง พลิกโฉมทุกธุรกิจอุตสาหกรรม




Ericsson แสดงศักยภาพของเครือข่าย 5G ในงาน ‘Barcelona Unboxed’ ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ ในสัปดาห์นี้ ในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลก ปัจจุบันอีริคสันถือครองสัญญา 5G ที่เปิดเผยแก่สาธารณชนไปแล้วเป็นจำนวน 19 ฉบับ พร้อมทั้งดำเนินการติดตั้งระบบในยุโรป สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย เกาหลี และยังคงมุ่งมั่นที่จะใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมล่าสุดเพื่อช่วยให้ลูกค้าเปลี่ยนย้ายไปสู่ 5G ทั่วโลก สำหรับในประเทศไทย งานโรดโชว์ที่จัดขึ้นนี้จะมีการจัดแสดงเทคโนโลยีใหม่ ๆ รวมถึงผลิตภัณฑ์ต้นแบบเครือข่ายคลื่นวิทยุที่มีชื่อว่า Radio Stripes สำหรับการใช้งานในอนาคต



Radio Stripes ของอีริคสันมาในรูปแบบที่แทบจะมองไม่เห็น รองรับการเชื่อมต่อคลื่นวิทยุความจุสูงที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ การออกแบบเครือข่ายดังกล่าวสามารถติดตั้งแบบกระจายได้ในวงกว้าง และให้ประสิทธิภาพของคลื่นสัญญาณวิทยุที่แรงและมีคุณภาพที่เหนือกว่า ทั้งยังช่วยให้สามารถติดตั้งได้อย่างง่ายดายและยืดหยุ่น นอกจากนี้ ยังมีการสาธิตเทคโนโลยีอื่น ๆ และตัวอย่างการใช้งาน 5G และ IoT เช่น เทคโนโลยีการแบ่งคลื่นความถี่ (Spectrum Sharing) ของอีริคสัน วิวัฒนาการของเครือข่าย และวิวัฒนาการของสถาปัตยกรรม การเชื่อมต่อในยุคอุตสาหกรรม 4.0 การสื่อสารบนอุปกรณ์อัจฉริยะ และอนาคตของ Mixed Reality



นางนาดีน อัลเลน ประธานบริษัท อีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เครือข่าย 5G จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีครั้งใหญ่ทั่วโลก ซึ่งนอกจากจะก่อให้เกิดโอกาสใหม่ ๆ และยกระดับประสิทธิภาพแล้ว ยังสร้างโมเดลทางธุรกิจที่แปลกใหม่อีกด้วย ผู้ให้บริการโทรคมนาคมในประเทศไทยสามารถสร้างความได้เปรียบก่อนใครด้วยการเตรียมการเพื่อเปลี่ยนย้ายไปสู่เทคโนโลยีใหม่ที่จะเข้ามาในอนาคตตั้งแต่เนิ่น ๆ 5G เป็นเทคโนโลยีที่เปี่ยมด้วยเสถียรภาพ มีความหน่วงต่ำ (Low Latency) รองรับปริมาณข้อมูลจำนวนมาก และมีอัตราการถ่ายโอนข้อมูลที่รวดเร็ว นับเป็นรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับการรองรับวิสัยทัศน์ Digital Thailand สำหรับทั้งผู้บริโภคและภาคอุตสาหกรรมได้มากมาย”

จากการสำรวจล่าสุดของ Ericsson Consumer Lab พบว่าผู้บริโภคในประเทศไทยกำลังตั้งตารอคอยเทคโนโลยี 5G โดยครึ่งหนึ่งของผู้ใช้สมาร์ทโฟนในประเทศไทยจะเปลี่ยนเครือข่ายผู้ให้บริการภายใน 6 เดือน หากผู้ให้บริการที่ใช้อยู่ในปัจจุบันไม่พัฒนาไปสู่ระบบ 5G ขณะที่ 40 เปอร์เซ็นต์ของผู้บริโภคมีความคาดหวังว่าจะสามารถเปลี่ยนไปใช้งานระบบเครือข่าย 5G ได้ภายในหนึ่งปี



โซลูชั่นส์ 5G แบบครบวงจรของอีริคสันประกอบด้วยแพลตฟอร์ม 5G ชั้นนำของอุตสาหกรรม นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่จำเป็นสำหรับการจัดการปริมาณการขนส่งข้อมูลที่เพิ่มมากขึ้น เพิ่มความสะดวกในการปฎิบัติงาน และสร้างช่องทางรายได้ใหม่ ๆ จากเครือข่าย 5G สำหรับในประเทศไทยนั้น คาดว่าผู้ให้บริการจะได้สามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นกว่า 2.6 พันล้านดอลลาร์จากโอกาสทางธุรกิจที่เกิดจาก 5G ภายในปี 2569

อีริคสันเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็นบริษัทแรกที่ติดตั้งเครือข่าย 1G, 2G, 3G, 4G และ 5G ให้กับประเทศไทย ด้วยเครือข่ายธุรกิจและความเชี่ยวชาญระดับโลก ผนวกกับฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งตลอดระยะเวลา 113 ปีทีผ่านมา อีริคสันคือผู้นำด้านเทคโนโลยีโทรคมนาคมอย่างแท้จริง โดยบริษัทฯ ได้ดำเนินการสาธิตและทดลองใช้งานเครือข่าย 5G เมื่อปี 2560 และระบบสาธิตดังกล่าวสามารถถ่ายโอนข้อมูลได้รวดเร็วถึง 5.7 กิกกะบิตต่อวินาที (Gbps) และมีความหน่วง (Latency) เพียง 3 มิลลิวินาที



อีริคสันนำเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากงาน Mobile World Congress 2019 มากกว่า 30 โซลูชั่นส์มาจัดแสดงไว้ที่งาน Barcelona Unboxed ที่กรุงเทพฯ ภายในพื้นที่จัดแสดงแบ่งเป็น 5 โซน ได้แก่ วิวัฒนาการเครือข่ายไปสู่ 5G, การปฏิรูปอุตสาหกรรมด้วยเทคโนโลยี 5G และ IoT การเพิ่มประสิทธิภาพการปฎิบัติงานด้วยระบบอัตโนมัติ (Automation) และปัญญาประดิษฐ์ (AI) และการยกระดับประสบการณ์ผู้บริโภคด้วยเทคโนโลยีจาก 5G และการสร้างสรรค์นวัตกรรม สำหรับแนวคิดให้กับโมเดลทางธุรกิจใหม่ ๆ

ไฮไลต์สำคัญของการจัดแสดงเทคโนโลยีที่งาน Ericsson Barcelona Unboxed ในประเทศไทย

วิวัฒนาการเครือข่ายจาก 4G ไปสู่ 5G และวิวัฒนาการของสถาปัตยกรรมเครือข่าย

ด้วยการนำเสนอสถานการณ์สมมติในแบบจำลองของเมืองใหญ่ อีริคสันจัดแสดงสถาปัตยกรรมเครือข่ายคลื่นวิทยุแบบรวมศูนย์ (Centralized) และกระจายศูนย์ (Decentralized) การสร้างระบบ Core และ RAN, การออกแบบเครือข่ายแบบแยกส่วน (Network Slicing) การติดตั้งและปรับใช้ 5G ในสถานการณ์ต่าง ๆ การปฎิรูประบบขนส่ง และเทคโนโลยีอื่น ๆ ที่รองรับการพัฒนาสู่ 5G

การแบ่งคลื่นความถี่ (Spectrum Sharing) ของอีริคสัน


Spectrum Sharing ของอีริคสัน เป็นฟังก์ชั่นเครือข่ายที่สำคัญ ซึ่งจะรองรับการปรับใช้ 5G บนความถี่ 4G ที่มีอยู่ในเครือข่ายของผู้ให้บริการได้อย่างไร้รอยต่อ และช่วยให้สามารถใช้งานคลื่นความถี่และสถานีฐานให้เกิดประโยชน์สูงสุด การแบ่งคลื่นความถี่เป็นวิธีที่เหมาะสมที่สุดในทางเศรษฐกิจสำหรับการปรับใช้ 5G บนย่านความถี่ที่มีอยู่ ด้วยการติดตั้งซอฟต์แวร์ที่สะดวกและง่ายดาย ผู้ให้บริการสามารถเปิดใช้งาน 5G บนโครงสร้างพื้นฐานผลิตภัณฑ์ของอีริคสัน(อุปกรณ์วิทยุและอุปกรณ์ประมวลผล RAN) ตั้งแต่ปีพ.ศ.2558 ซึ่งปัจจุบัน อีริคสันได้ส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่พร้อมรองรับ 5G จำนวน 3 ล้านเครื่องให้แก่ลูกค้าทั่วโลกแล้ว การสาธิตนี้แสดงให้เห็นถึงความสะดวกและง่ายดายในการเปลี่ยนย้ายจากโครงสร้างแบบโหมดเดียวไปสู่โหมดแบบผสม รวมไปถึงการทำงานของ Ericsson Spectrum Sharing

การเชื่อมต่อในยุคอุตสาหกรรม 4.0

การสาธิตนี้ตอบคำถามเกี่ยวกับประโยชน์ที่ภาคอุตสาหกรรมจะได้รับจาก 4G และ 5G โดยจะแสดงให้เห็นว่าอุปกรณ์ที่กำหนดด้วยซอฟต์แวร์จะช่วยสร้างโมเดลธุรกิจใหม่ ๆ ได้อย่างไร รวมไปถึงการที่ระบบเชื่อมต่อ 4G / 5G ที่เรียบง่าย ปลอดภัย และปรับขนาดได้อย่างยืดหยุ่นจะช่วยวางรากฐานสำหรับอุตสาหกรรม 4.0 แต่ละกรณีตัวอย่างมีแง่มุมทางด้านธุรกิจ บุคลากร และการพัฒนาที่ยั่งยืนเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งนอกจากจะสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้เยี่ยมชมแล้ว ยังจะช่วยเริ่มต้นการเปลี่ยนผ่านอุตสาหกรรมด้วยการเชื่อมต่อที่ครอบคลุมทั่วทุกจุด

การสื่อสารบนอุปกรณ์อัจฉริยะ

ทุกวันนี้ คนเรามีความต้องการที่จะติดต่อสื่อสารแบบเรียลไทม์เพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อสื่อสารระหว่างบุคคล หรือการติดต่อกับองค์กรธุรกิจ ผู้ให้บริการจึงได้นำเสนอบริการที่สั่งงานด้วยเสียงพูดผ่านทางเครือข่ายที่รองรับ VoLTE ให้แก่ผู้บริโภคบนอุปกรณ์ใหม่ ๆ เช่น นาฬิกาสมาร์ทวอทช์ ลำโพงอัจฉริยะ สมาร์ททีวี กระจกเงาอัจฉริยะ และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งระบบสาธิตนี้จะแสดงให้เห็นว่าบริการที่ใช้การสั่งงานด้วยเสียงพูดบนอุปกรณ์ต่าง ๆ ช่วยปรับปรุงประสบการณ์สำหรับผู้บริโภคได้อย่างไร

Radio Stripes ของอีริคสัน

ภายใต้คอนเซ็ปต์แห่งอนาคต อีริคสันได้พัฒนาเสาสัญญาณและสถานีฐานรูปแบบใหม่ โดยการออกแบบเครือข่ายที่แปลกใหม่นี้รองรับการติดตั้งแบบกระจัดกระจายในวงกว้าง และให้คุณภาพที่ดีกว่า อีกทั้งยังติดตั้งได้ง่ายดายมากขึ้น ด้วยรูปแบบที่แทบจะมองไม่เห็น รองรับการรับส่งคลื่นวิทยุความจุสูงในทุก ๆ ที่ ในแง่ของเทคนิคแล้ว นี่คือระบบ MIMO ขนาดใหญ่ที่ครอบคลุมทั่วทุกจุดอย่างแท้จริง นับเป็นโซลูชั่นการติดตั้งที่เหมาะสมสำหรับพื้นที่กลางแจ้งและพื้นที่ภายในอาคารที่มีความท้าทาย เช่น ย่านใจกลางเมืองที่มีผู้คนหนาแน่น ศูนย์การค้า อาคารสำนักงาน สนามกีฬา สถานีรถไฟ โรงงาน และคลังสินค้า อธิบายอย่างง่าย ๆ ก็คือ อุปกรณ์ดังกล่าวเป็นสถานีฐานที่อยู่ในรูปแบบของเทปที่ยืดหยุ่น สามารถ “ปรับขนาดได้ตามต้องการ” โดยใช้กรรไกรตัด

Ericsson Radio System


Ericsson Radio System (ERS) ประกอบด้วยฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์สำหรับการสร้างเครือข่ายวิทยุแบบแยกส่วนที่ปรับขนาดได้อย่างยืดหยุ่น ออกแบบเป็นพิเศษเพื่อรองรับลักษณะการติดตั้งและปริมาณข้อมูลทุกรูปแบบ ให้ประสิทธิภาพที่เหนือชั้นด้วยขนาดการติดตั้งที่เล็กที่สุดและใช้พลังงานน้อยที่สุด นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงกลุ่มผลิตภัณฑ์ของอีริคสันรุ่นใหม่ล่าสุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุปกรณ์วิทยุ, อุปกรณ์ประมวลผล RAN (RAN Compute) และอุปกรณ์สำหรับการติดตั้งสถานีฐาน รวมไปถึงการพัฒนาฐานติดตั้ง 5G ของอีริคสันอย่างมีประสิทธิภาพ

อนาคตของ Mixed Reality

การสาธิตนี้แสดงภาพของเมืองจริง ๆ ในรูปแบบดิจิทัล โดยใช้ Augmented Reality (AR) แบบ “ไลฟ์สด” พร้อมด้วยภาพแอนิเมชั่นที่แสดงสภาพอากาศ การคมนาคมขนส่ง และอื่น ๆ เมืองจำลองขนาดเล็กนี้ยังสามารถแสดงภาพอาคารในอนาคตบนภูมิทัศน์ของเมืองที่อยู่ในปัจจุบัน ผู้เข้าชมยังสามารถซูมภาพไปที่ถนนในบางสถานที่เพื่อสัมผัสประสบการณ์ Mixed Reality แบบ 360 องศาจากเมืองจริง

ภาพจำลองดังกล่าวใช้เทคโนโลยี Mixed Reality ขนาดใหญ่ที่สมจริงอย่างมาก โดยอาศัยระบบนิเวศใหม่ ๆ ที่ครอบคลุมหลากหลายกลุ่มอุตสาหกรรม และเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี 5G, Edge Computing, รถยนต์ไร้คนขับ, การประมวลผลภาพขั้นสูง (AI) และอุปกรณ์มือถือ















สรุปประเด็นสำคัญในงาน Ericsson Barcelona Unboxed

5G เป็นมากกว่าเทคโนโลยีเซลลูลาร์รุ่นใหม่
  • จากรายงาน Ericsson Mobility ฉบับล่าสุดระบุว่า 5G เป็นเจนเนอเรชั่นที่เร็วที่สุดของเทคโนโลยีเซลลูลาร์ โดยเตรียมที่จะเปิดใช้งานทั่วโลกในอนาคต
  • 5G จะช่วยเสริมสร้างขีดความสามารถด้านการแข่งขัน ช่วยให้ประเทศต่าง ๆ สามารถดึงดูดนักลงทุนต่างชาติที่กำลังมองหาทำเลที่ตั้งสำหรับการเปิดดำเนินงานในรูปแบบดิจิทัล 
  • ประเทศไทยจำเป็นต้องมีการจัดสรรคลื่นความถี่เพื่อเพิ่มความรวดเร็วในการเริ่มต้นใช้งาน 5G โดยภาครัฐควรมองว่าเป็นโครงสร้างพื้นฐานระดับประเทศที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง เทียบเท่ากับถนน ทางรถไฟ และสนามบิน 
5G คือตัวเปลี่ยนเกมสำหรับทั้งผู้บริโภคและภาคอุตสาหกรรม

5G เป็นแพลตฟอร์มสำหรับการสร้างสรรค์นวัตกรรม โดยจะยกระดับการใช้งาน Internet of Things อย่างเหนือชั้น ด้วยการเชื่อมต่อความเร็วสูง และอัตราความหน่วงต่ำ (Low Latency) และคาดว่า 5G จะก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ต่อภาคอุตสาหกรรมและรองรับเมืองอัจฉริยะหรือ Smart City ในอนาคต

รายงาน ConsumerLab ของอีริคสัน ระบุข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับประเทศไทยโดยเฉพาะดังนี้
  • ครึ่งหนึ่งของจำนวนผู้ใช้สมาร์ทโฟนในประเทศไทยจะเปลี่ยนไปใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่รายอื่นภายใน 6 เดือน หากว่าผู้ให้บริการที่ใช้อยู่ในปัจจุบันไม่เปิดให้บริการ 5G
  • 40 เปอร์เซ็นต์ของผู้บริโภคในประเทศไทยคาดหวังว่าจะมีการเปิดให้บริการ 5G ภายในหนึ่งปี 
  • ผู้บริโภคชาวไทยคาดหวังว่า 5G จะช่วยแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับความเร็วของโมบายล์บรอดแบนด์ และปรับปรุงการใช้งานในพื้นที่ที่หนาแน่น 
ประโยชน์สำคัญ 3 ประการ จาก 5G สำหรับผู้ให้บริการโทรคมนาคม
  • ลดต้นทุนต่อกิกะไบต์
  • เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน และลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน (OPEX) 
  • เพิ่มศักยภาพให้กับธุรกิจ และสร้างรายได้เพิ่มเติม 
อีริคสันเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี 5G และมีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาระบบเครือข่ายในประเทศไทย
  • ปัจจุบัน อีริคสันมีลูกค้าที่ทำสัญญาและเปิดเผยต่อสาธารณชนแล้ว 19 รายทั่วโลก โดยมีเครือข่าย 5G ที่ใช้งานจริงแล้ว 8 รายในสหรัฐฯ เกาหลี ออสเตรเลีย และยุโรป
  • อีริคสันมีส่วนร่วมอย่างจริงจังในระบบนิเวศน์ 5G ทั่วโลกมาตั้งแต่ปี 2553 และนำเสนอการกำหนดมาตรฐาน 5G กับหน่วยงาน 3GPP ราว 50,000 รายการ 
  • อีริคสันกำลังทำงานร่วมกับลูกค้าในประเทศไทยและรัฐบาลไทยอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิสัยทัศน์ 5G พร้อมทั้งนำเสนอตัวอย่างการใช้งาน 5G ดำเนินการทดลองใช้งาน 5G และร่วมจัดแสดงเทคโนโลยี 5G เพื่อให้การเปลี่ยนย้ายไปสู่ระบบ 5G เป็นไปอย่างง่ายดายและราบรื่น 
การสร้างสรรค์นวัตกรรมของอีริคสัน
  • อีริคสันลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนา (R&D) ประมาณ 18.5 เปอร์เซ็นต์ของรายได้อีริคสันทั่วโลกต่อปี
  • อีริคสันเป็นผู้นำอุตสาหกรรมในด้านการถือครองสิทธิบัตร โดยปัจจุบันมีสิทธิบัตรอยู่กว่า 49,000 รายการ 
  • อีริคสันทำงานร่วมกับผู้ให้บริการโทรคมนาคมชั้นนำทั่วโลก รวมถึงมหาวิทยาลัยและสถาบันเทคโนโลยีกว่า 40 แห่ง และพันธมิตรในแวดวงอุตสาหกรรมราว 30 ราย 
นอกเหนือจาก 5G แล้ว อีริคสันสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างต่อเนื่องสำหรับเทคโนโลยีแห่งอนาคต

ปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) โดยบริษัทฯ ได้จัดตั้งศูนย์ปัญญาประดิษฐ์แห่งใหม่ในแคนาดาเพื่อมุ่งเน้นการวิจัยและพัฒนาในด้านเทคโนโลยี AI และระบบงานอัตโนมัติ (Automation) ทีมงานของประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี (CTO) ของอีริคสันกำลังศึกษาเกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ เช่น ระบบงานอัตโนมัติเรียลไทม์ที่ทำงานแบบ Zero-touch, สถาปัตยกรรมการรักษาความปลอดภัยแบบครบวงจร, การเชื่อมต่อแบบบูรณาการ, การประมวลผล Edge Computing และการพัฒนาระบบ 5G ตัวอย่างหนึ่งของผลงานที่ได้ก็คือ Radio Stripe ของอีริคสัน ซึ่งถูกจัดแสดงในงาน Mobile World Congress (MWC) ที่บาร์เซโลน่า และงาน Barcelona Unboxed ในประเทศไทย

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,232,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,261,Marketing,152,Mobile Device,1106,Motorbike,33,PR News,293,PropTech,53,Real Estate,281,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: Ericsson โชว์ศักยภาพเทคโนโลยีเครือข่าย ตอกย้ำผู้นำ 5G ระดับโลกตัวจริง พลิกโฉมทุกธุรกิจอุตสาหกรรม
Ericsson โชว์ศักยภาพเทคโนโลยีเครือข่าย ตอกย้ำผู้นำ 5G ระดับโลกตัวจริง พลิกโฉมทุกธุรกิจอุตสาหกรรม
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiAWsPw6cm0-Xqo5iUDB3fut2HCsWK2__pXoiLs34CtKtqoLPWNqJ54G4lE6JTU3QvXifLyTra8itDmm4jyZ-MDtpkUYWw42bFISsH1vyz3PVn1erkljFGjU7_nru24rvY9tzfSbuxq24Q/s1600/K.Nadine_present+%25281%2529.JPG
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiAWsPw6cm0-Xqo5iUDB3fut2HCsWK2__pXoiLs34CtKtqoLPWNqJ54G4lE6JTU3QvXifLyTra8itDmm4jyZ-MDtpkUYWw42bFISsH1vyz3PVn1erkljFGjU7_nru24rvY9tzfSbuxq24Q/s72-c/K.Nadine_present+%25281%2529.JPG
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2019/06/ericsson-5g-barcelona-unboxed-thailand.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2019/06/ericsson-5g-barcelona-unboxed-thailand.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy