--> คลายปริศนา 5 ข้อบนฟีดข่าว Facebook ด้วยฟีเจอร์ “ทำไมฉันจึงเห็นโพสต์นี้” | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

คลายปริศนา 5 ข้อบนฟีดข่าว Facebook ด้วยฟีเจอร์ “ทำไมฉันจึงเห็นโพสต์นี้”



  • Facebook ยังคงลงทุนอย่างต่อเนื่องในการให้ข้อมูลเชิงบริบทแก่ผู้คนบนแพลตฟอร์ม
  • Facebook ปล่อยฟีเจอร์ “ทำไมฉันจึงเห็นโพสต์นี้” ให้ใช้ทั่วโลกเพื่อช่วยให้ในแต่ละวัน ผู้คนใช้ Facebook เพื่อเชื่อมต่อกับเพื่อนและครอบครัว และเกาะติดกับข้อมูลข่าวสารบนโลกรอบตัว สำหรับคนทั่วไปแล้ว นิวส์ฟีด (ฟีดข่าว) ถือเป็นศูนย์กลางของประสบการณ์การแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร


ฟีดข่าวที่มีหน้าตาเหมือนกันนั้นไม่มีอยู่จริง เพราะเป็นฟีเจอร์ที่ถูกปรับให้เหมาะสมกับความต้องการของแต่ละบุคคลในเชิงลึกยิ่งขึ้น ซึ่งมีทั้งชุดภาพ วิดีโอ ลิงค์ และอัพเดทตามเวลาจริง ที่เปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

ฟีดข่าวถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่วิสัยทัศน์ของ Facebook ยังคงเหมือนเดิม
นั่นคือต้องการช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างการเชื่อมต่อที่มีความหมาย และสร้างสภาพแวดล้อมบนโลกออนไลน์ที่ปลอดภัย และเชื่อมต่อพวกเขากับผู้คน เพจ และกลุ่มต่าง ๆ ที่พวกเขาสนใจได้ดียิ่งขึ้น

เพื่อช่วยให้ผู้คนเข้าใจและสามารถควบคุมสิ่งที่พวกเขาเห็นบนฟีดข่าวได้ง่ายยิ่งขึ้น เมื่อเร็วๆ นี้ Facebook จึงได้อัพเดทฟีเจอร์ “ทำไมฉันจึงเห็นโฆษณานี้” พร้อมแนะนำฟีเจอร์ “ทำไมฉันจึงเห็นโพสต์นี้” ซึ่งอธิบายว่าปฏิสัมพันธ์ของผู้คนส่งผลกระทบต่อการจัดอันดับโพสต์บนฟีดข่าวของพวกเขาอย่างไร โดยการอัพเดทและแนะนำฟีเจอร์ใหม่ครั้งนี้เกิดขึ้นไล่เลี่ยกับการอัพเดทการจัดอันดับเนื้อหา
เมื่อไม่นานมานี้ เพื่อช่วยให้ผู้คนเชื่อมต่อกับโพสต์ที่มีความหมายมากที่สุดสำหรับพวกเขา




ผู้ใช้ Facebook บอกกับเราว่าการเชื่อมต่อแบบส่วนตัวคือปัจจัยที่สำคัญที่สุดที่จะช่วยให้พวกเขาได้ใช้เวลาบน Facebook อย่างมีคุณภาพ ซึ่งหมายความว่าผู้คนต้องการเห็นสิ่งที่มีความสำคัญหรือมีความหมายต่อพวกเขามากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นโพสต์จากครอบครัวและเพื่อน บทความข่าว หรือวิดีโอจากเพจที่พวกเขาติดตาม พวกเขาเชื่อว่าฟีเจอร์ใหม่เหล่านี้ช่วยให้เข้าใจและจัดการกับสิ่งที่พวกเขาเชื่อมต่อได้ดียิ่งขึ้น

5 คำถามที่พบบ่อยที่สุดเกี่ยวกับฟีดข่าว ซึ่งเรามีคำตอบแล้ว

1. ฉันสามารถตัดสินใจเลือกสิ่งที่ฉันเห็นบนฟีดข่าวของฉันเองได้หรือไม่

คำตอบคือ ได้แน่นอน! ฟีดข่าวทำงานจากชุดอัลกอริธึมที่เรียกว่า ‘การจัดอันดับ’ เพื่อจัดการโพสต์จากเพื่อน ครอบครัว เพจ และกลุ่มของคุณ คุณจึงได้รับเนื้อหาที่เกี่ยวข้องมากที่สุดทุกครั้งที่คุณเปิด Facebook โดยมีกว่าหลายหมื่นสัญญานที่มีอิทธิพลต่อการจัดอันดับโพสต์ และสัญญาณเหล่านั้นมีที่มาจากข้อมูลของแต่ละบุคคล เช่น ใครโพสต์อะไร หรือเวลาที่เนื้อหานั้นถูกโพสต์ ซึ่งช่วย Facebook ในการคาดเดาแนวโน้มความเกี่ยวข้องของเนื้อหาต่างๆ กับตัวคุณได้

ฟีเจอร์ “ทำไมฉันจึงเห็นโพสต์นี้” จะทำให้คุณสามารถเห็นสัญญาณสำคัญที่มีอิทธิพลต่อการจัดอันดับโพสต์ และคุณยังสามารถจัดการกับเนื้อหาบนนิวส์ฟีดของคุณด้วยการเปลี่ยนแปลงการตั้งค่าฟีดข่าว (“Preferences)” ของคุณได้ตามใจต้องการ

2. Facebook กำลังฟังสิ่งที่ฉันพูดผ่านโทรศัพท์อยู่หรือไม่

Facebook ไม่ได้ฟังบทสนทนาของคุณผ่านไมโครโฟนของโทรศัพท์ โฆษณาและโพสต์ถูกแสดงอยู่บนฟีดข่าวตามความสนใจของผู้ใช้และข้อมูลอื่นๆ บนโปรไฟล์ของพวกเขา หากคุณสงสัยว่าทำไมบางโพสต์จึงปรากฏขึ้นมาบนฟีดข่าวของคุณ ลองใช้ฟีเจอร์ “ทำไมฉันจึงเห็นโพสต์นี้” เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับความเกี่ยวข้องของเนื้อหานั้นกับโปรไฟล์ของคุณ โดยคุณสามารถปรับเปลี่ยนการตั้งค่าเพื่อบอกให้เราทราบถึงความสนใจตามความต้องการของคุณได้อย่างง่ายดาย

3. Facebook ขายข้อมูลส่วนตัวของฉันให้กับนักโฆษณาหรือไม่

Facebook ไม่เคยขายข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ให้กับนักโฆษณา เราใช้ข้อมูลเกี่ยวกับการใช้งานเพื่อทำความเข้าใจว่าเนื้อหาแบบใดที่ผู้ใช้ของเราอาจสนใจ เพื่อแสดงโพสต์และโฆษณาที่มีความเกี่ยวข้องกับพวกเขา สำหรับนักโฆษณา เราให้รายงานเกี่ยวกับลักษณะของกลุ่มคนที่ชมโฆษณาและประสิทธิภาพของโฆษณาของพวกเขา แต่ไม่ได้แบ่งปันข้อมูลที่ระบุตัวตนผู้ใช้งานแต่ละคนของเราโดยตรงแต่อย่างใด

ผู้ใช้สามารถเรียนรู้ว่าเหตุใดโฆษณาบางชิ้นจึงถูกแสดงให้พวกเขาเห็นผ่านฟีเจอร์ “ทำไมฉันจึงเห็นโฆษณานี้” ผ่าน Facebook เนื่องจากฟีเจอร์ดังกล่าวให้รายละเอียดเกี่ยวกับโฆษณา รวมถึง ‘ความสนใจ’ และลักษณะของกลุ่มเป้าหมายที่ถูกกำหนดเอาไว้สำหรับโฆษณานั้นๆ คุณยังสามารถตรวจสอบ ‘ความสนใจ’
ที่ถูกกำหนดมาหาคุณผ่านการตั้งค่าการกำหนดโฆษณาของคุณได้ พร้อมความสามารถในการอัพเดท
การตั้งค่าตามความต้องการของคุณ

4. Facebook ได้รับประโยชน์จากข่าวปลอมหรือไม่

ที่ Facebook เรามีเป้าหมายในการสร้างชุมชนและนำผู้คนให้มาอยู่ใกล้ชิดกันมากขึ้น เราเชื่อว่าชุมชนถูกสร้างขึ้นมาจากความไว้วางใจ ซึ่งข่าวปลอมเป็นสิ่งที่อยู่ตรงกันข้ามกับทุกสิ่งทุกอย่างที่ Facebook ยึดถือ และสร้างความเสียหายให้แก่โมเดลธุรกิจของบริษัท เพราะเนื้อหาคุณภาพต่ำ ทำให้ผู้คนมีแนวโน้มที่จะเข้ามาใช้งานแพลตฟอร์มน้อยลง

หากคุณพบกับข้อมูลที่ไม่เป็นความจริงหรือเนื้อหาที่น่าสงสัยบนฟีดข่าว เราแนะนำเป็นอย่างยิ่งว่า
คุณควรรายงานเนื้อหานั้น เรามีความมุ่งมั่นในการต่อสู้กับเนื้อหาที่ไม่เป็นความจริงและความร่วมมือจากชุมชนนั้นมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง

5. ทำไมฉันจึงสามารถเห็นเพื่อนเพียงจำนวนหนึ่งบนฟีดข่าวของฉัน

โดยเฉลี่ยแล้ว ผู้คนจะมีคลังโพสต์ที่แสดงให้พวกเขาเห็นจำนวนหลายพันโพสต์ในแต่ละวัน แต่พวกเขามีเวลาในการดูโพสต์ต่างๆ เพียง 300 โพสต์เท่านั้น โพสต์ที่คุณเห็นบนฟีดข่าวของคุณถูกปรับให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคล โดยมีที่มาจากเพื่อน ครอบครัว เพจ และกลุ่มของคุณ รวมถึงการมีปฏิสัมพันธ์กับ
สิ่งเหล่านั้น และความนิยมของโพสต์

หากคุณต้องการเห็นโพสต์มากขึ้นหรือน้อยลงจากเพื่อน เพจ หรือกลุ่มแบบเฉพาะเจาะจง คุณสามารถปรับฟีดข่าวของคุณให้ตรงกับความต้องการได้ด้วยการใช้การตั้งค่าควบคุมความเป็นส่วนตัวต่างๆ เช่น ‘เห็นโพสต์ก่อน’ ‘เลิกติดตาม’ ‘ซ่อนโพสต์’ และ ‘ซ่อนโพสต์ชั่วคราว’ นอกจากนี้ ทางลัดสู่การตั้งค่า
ความเป็นส่วนตัวเหล่านี้ยังมีให้บริการในฟีเจอร์ “ทำไมฉันจึงเห็นโพสต์นี้” อีกด้วย

ทั้งฟีเจอร์ “ทำไมฉันจึงเห็นโฆษณานี้” และ “ทำไมฉันจึงเห็นโพสต์นี้” สามารถค้นพบได้โดยไปที่เมนูที่อยู่ด้านขวาของโพสต์ โดยฟีเจอร์ดังกล่าวพร้อมให้บริการกับผู้ใช้งานทุกคนแล้วในวันนี้

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,231,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,261,Marketing,151,Mobile Device,1106,Motorbike,33,PR News,292,PropTech,53,Real Estate,281,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: คลายปริศนา 5 ข้อบนฟีดข่าว Facebook ด้วยฟีเจอร์ “ทำไมฉันจึงเห็นโพสต์นี้”
คลายปริศนา 5 ข้อบนฟีดข่าว Facebook ด้วยฟีเจอร์ “ทำไมฉันจึงเห็นโพสต์นี้”
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjLGIh0bOO_nrRJwVpFGHTHaLG7K_iVSC6WYS6YuqtXXjegvxIKL8IAY4NUijidSjFRX-ShhQE8SdMmuhxjqNXCeRcy7Ue60gCYQP6jNyb7nm-W3l37rn1YR0TrMyYqmXcrPMPv0dQBLcQ/s1600/512015968.jpg.0.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjLGIh0bOO_nrRJwVpFGHTHaLG7K_iVSC6WYS6YuqtXXjegvxIKL8IAY4NUijidSjFRX-ShhQE8SdMmuhxjqNXCeRcy7Ue60gCYQP6jNyb7nm-W3l37rn1YR0TrMyYqmXcrPMPv0dQBLcQ/s72-c/512015968.jpg.0.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2019/06/facebook-why-am-i-seeing-this-post.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2019/06/facebook-why-am-i-seeing-this-post.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy