--> Ericsson นำเสนอทางเลือกใหม่ พร้อมขับเคลื่อน 5G | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Ericsson นำเสนอทางเลือกใหม่ พร้อมขับเคลื่อน 5G



  • อีริคสันนำเสนอซอฟท์แวร์ใหม่ สำหรับการสร้างเครือข่ายแบบสมบูรณ์ หรือ Standalone New Radio (NR) เพื่อการตอบสนองที่รวดเร็ว และขยายขอบข่ายได้ไกลยิ่งขึ้น
  • เพิ่มประสิทธิภาพด้วยโซลูชั่น Massive MIMO ที่ช่วยให้การลงทุนในการสร้างเครือข่าย 5G มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 
  • นำเสนอโซลูชั่นใหม่ในการกระจายบริการคลาวด์ ที่สามารถรองรับปริมาณการรับส่งข้อมูลได้มากขึ้น ด้วยความหน่วงที่ต่ำ 
ปัจจุบันการวางเครือข่าย 5G กำลังเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว อีริคสัน ในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีเครือข่ายโทรคมนาคม ยังคงมุ่งมั่นที่จะนำเสนอ 5G แพลตฟอร์มใหม่ ๆ แก่ผู้ให้บริการทั่วโลก ด้วยการนำเสนอซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์ใหม่ เพื่อเป็นทางเลือกแก่ผู้ให้บริการในการสร้างเครือข่าย 5G ซึ่งโซลูชั่นใหม่นี้จะมีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นในด้านการรองรับปริมาณการรับส่งข้อมูล และขอบข่ายที่กว้างมากยิ่งขึ้น ทำให้การเปลี่ยนถ่ายเครือข่ายเทคโนโลยีเป็นไปได้ง่ายและยังสามารถอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้บริโภค รวมทั้งภาคอุตสาหกรรม ให้นำไปประยุกต์ใช้ได้ง่ายยิ่งขึ้นอีกด้วย

ในขณะที่อีริคสันสนับสนุนผู้ให้บริการให้เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี และวางระบบ 5G ด้วยการใช้เทคโนโลยีแบบผสมผสานการส่งข้อมูลแบบ 5G ผ่านระบบโครงข่าย LTE (หรือ 4G) หรือที่เรียกว่า non-standalone (NSA) 5G New Radio (NR) วันนี้อีริคสันได้นำเสนอซอฟท์แวร์ใหม่ สำหรับการใช้งาน 5G แบบสมบูรณ์ หรือ Standalone New Radio (NR) เพื่อเพิ่มทางเลือกแก่ผู้ให้บริการ ซอฟท์แวร์ใหม่นี้ถูกออกแบบมาสำหรับสถาปัตยกรรมของเครือข่ายแบบใหม่ ที่ทำให้อัตราความหน่วงที่ต่ำมาก และสามารถครอบคลุมเครือข่ายได้ดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้อีริคสันยังได้พัฒนาโซลูชั่นคลาวด์ ด้วยการยกระดับการให้บริการเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ ซึ่งจะทำให้ผู้ให้บริการสามารถนำเสนอบริการใหม่ ๆ จาก 5G แก่ผู้บริโภคและในส่วนของผู้ประกอบการ ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี AR (augmented reality: เทคโนโลยีโลกเสมือน) รวมทั้งการรับส่งข้อมูลด้วยค่าใช้จ่ายและความหน่วงที่ต่ำ แต่ได้ความแม่นยำสูง

เฟริดดริก เจดดริงก์ รองประธานบริหารและหัวหน้างานฝ่ายธุรกิจเครือข่ายของอีริคสัน กล่าวว่า “เราพยายามที่จะสนับสนุนลูกค้าของเราทุกราย เพื่อให้ประสบความสำเร็จในด้าน 5G อย่างต่อเนื่อง โซลูชั่นใหม่นี้จะช่วยให้ผู้ให้บริการเปลี่ยนถ่ายเครือข่ายไปสู่ 5G เพื่อให้ถึงเป้าหมายได้โดยง่ายและมีประสิทธิภาพที่สุด”

ตอบสนองความต้องการของผู้ให้บริการ เพื่อการเปลี่ยนถ่ายไปสู่ 5G อย่างไร้รอยต่อ ด้วยเทคโนโลยีแบบสมบูรณ์หรือ standalone และแบบผสมผสานหรือ non-standalone 5G

ซอฟท์แวร์ใหม่ สำหรับการใช้งาน 5G แบบสมบูรณ์ หรือ Standalone New Radio (NR) สามารถติดตั้งได้บนอุปกรณ์ของอีริคสันที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบัน ควบคู่กับ 5G dual-mode Cloud Core solutions ของอีริคสัน ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ถูกออกแบบมาเพื่อเปิดโอกาสทางธุรกิจสำหรับผู้ให้บริการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการวางสถาปัตยกรรมที่สามารถทำได้อย่างรวดเร็ว รองรับการทำ network slicing ทำให้บริการรูปแบบใหม่ ๆ เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว

ผู้ให้บริการส่วนใหญ่จะเริ่มเปลี่ยนถ่ายเครือข่ายไปสู่ 5G โดยการใช้เทคนิคแบบผสมผสาน โดยการปรับใช้ระบบเครือข่าย 4G บนอุปกรณ์เชื่อมต่อเดิม และปรับเป็น 5G เต็มรูปแบบเมื่อโครงข่าย 5G พร้อม

ทุกวันนี้ คลื่นความถี่ในย่านต่ำจะเป็นความถี่หลักในการขยายโครงข่ายของ 5G และสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีริคสันยังได้นำเสนอซอฟท์แวร์ใหม่ที่เรียกว่า Inter-band NR Carrier Aggregation ที่จะช่วยขยายขอบข่าย และเพิ่มปริมาณในย่านความถี่ระดับกลางและระดับสูง ในกรณีที่ต้องทำการผสมผสาน ซึ่งจะเพิ่มความเร็วของการเชื่อมต่อภายในอาคารและในพื้นที่ห่างไกล ทั้งนี้ อีริคสันได้คิดค้น และเพิ่มโซลูชั่นใหม่ 2 ตัวเข้าไปในผลิตภัณฑ์กลุ่มอุปกรณ์การสื่อสารไร้สาย เพื่อให้ผู้ให้บริการสร้างเครือข่าย 5G ได้อย่างแม่นยำมากยิ่งขึ้น

โซลูชั่นใหม่ที่ทรงพลัง สำหรับบริการคลาวด์

อย่างที่เข้าใจกันว่า 5G ทำให้เกิดเทคโนโลยีเสมือน (AR: augmented reality) การเล่นเกม รวมทั้งแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ที่ต้องการความหน่วงที่ต่ำ รองรับการรับส่งข้อมูลในปริมาณมาก ด้วยความแม่นยำสูง เพื่อช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถตอบสนองความต้องการเหล่านี้ อีกทั้งยังสามารถนำเสนอบริการใหม่ ๆ แก่ผู้บริโภคและผู้ประกอบการ อีริคสันได้พัฒนาโซลูชั่นคลาวด์ ด้วยการนำเสนอ Network Functions Virtualization Infrastructure: NFVI ยกระดับการจัดการเครือข่ายให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โซลูชั่นนี้เป็นโซลูชั่นที่กระทัดรัด แต่มีประสิทธิภาพสูง และเป็นส่วนหนึ่งของการจัดการของระบบคลาวด์ที่ให้บริการตั้งแต่ต้นจนจบ (end-to-end) สามารถรองรับปริมาณข้อมูลที่มีความซับซ้อนได้อย่างมาก ยกระดับประสิทธิภาพการทำงานและบริการใหม่ ๆ ในคลาวด์ได้

โปรแกรมการสร้างเครือข่ายแบบเสมือนที่ได้การรับรองมาตรฐาน

อีริคสันยังได้เปิดเผยถึงข้อมูลเกี่ยวกับคู่ค้าทางธุรกิจในการทำเครือข่ายแบบเสมือนที่ได้รับรองมาตรฐาน หรือที่เรียกว่า virtual network functions (VNF) บริการนี้เปิดให้ผู้ผลิตเครือข่ายเสมือน (VNF) ได้ใบรับรอง และใช้บริการห้องปฎิการของอีริคสัน ซึ่งแนวคิดนี้จะส่งเสริมให้เกิดระบบนิเวศ 5G ได้ภายในระยะเวลาอันสั้น จากการร่วมมือกับคู่ค้าและผู้ผลิตแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ

ทางด้านนักวิเคราะห์อุตสาหกรรม ฮิวจ์ อัจฮาซี่ย์ รองประธาน ฝ่าย IOT และการสื่อสารโทรคมนาคมขององค์กรข้อมูลระหว่างประเทศ ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “เทคโนโลยี 5G ล่าสุดของอีริคสัน เป็นการเพิ่มทางเลือกแก่ผู้ให้บริการ ด้วยการเพิ่มโซลูชั่นสำหรับการทำ 5G อย่างเต็มรูปแบบ เข้าไปใน 5G แพลตฟอร์มของอีริคสัน เพื่อให้ผู้ให้บริการได้ใช้ 5G อย่างง่ายดาย และรองรับโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ได้อย่างยืดหยุ่น อีกทั้งยังเร็วขึ้น ถูกลง และใช้งานทรัพยากรที่มีอยู่ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น นับเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมาก”

ดาน่า คูเปอร์สัน ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย จากเมสัน (นักวิเคราะห์) กล่าวว่า “การออกแบบเครือข่ายที่ยืดหยุ่นตั้งแต่ต้นจนจบ หรือ End-to-End ของ 4G/5G รวมทั้งการนำไปใช้งานของ 5G นั้น จะต้องทำการกระจายศูนย์ข้อมูล ทั้งนี้เพื่อที่จะทำให้บริการนี้สำเร็จ จึงจำเป็นจะต้องมีแพลตฟอร์มที่มีประสิทธิภาพ ที่สามารถรองรับการกระจายการรับส่งข้อมูลได้ในปริมาณมาก อีริคสันได้คิดค้นโซลูชั่นใหม่สำหรับ NFVI และระบบคลาวด์ช่วยให้ผู้ให้บริการเข้าถึง 5G ได้ง่ายยิ่งขึ้น”

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,273,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,227,CSR,25,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,99,FinTech,121,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,751,Lifestyle,256,Marketing,149,Mobile Device,1088,Motorbike,32,PR News,289,PropTech,53,Real Estate,281,Review,105,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: Ericsson นำเสนอทางเลือกใหม่ พร้อมขับเคลื่อน 5G
Ericsson นำเสนอทางเลือกใหม่ พร้อมขับเคลื่อน 5G
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg3OlfLeaLhvE6kgNyaztMehUqI2-uVkXGFbB5nUw00nIft8cfEaQg16B_t9aJ2qShLBpJCSW_uYz7l7JA2DQKCeppnEqeS34fhEtb531E1PBjo_0UCcXzaowfZeovUIxrICoSAubdvNVM/s1600/Ericsson+New+Product+Launch.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg3OlfLeaLhvE6kgNyaztMehUqI2-uVkXGFbB5nUw00nIft8cfEaQg16B_t9aJ2qShLBpJCSW_uYz7l7JA2DQKCeppnEqeS34fhEtb531E1PBjo_0UCcXzaowfZeovUIxrICoSAubdvNVM/s72-c/Ericsson+New+Product+Launch.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2019/07/ericsson-20190618.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2019/07/ericsson-20190618.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy