--> EFFRO เผยเทรนด์การจัด Event ปี 2020 และ 5 Skill ที่นักจัด Event ยุคดิจิทัลต้องมี | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

EFFRO เผยเทรนด์การจัด Event ปี 2020 และ 5 Skill ที่นักจัด Event ยุคดิจิทัลต้องมี



เลอ ฟีเน็คซ์ เปิดตัว ‘เอ็ฟโฟร’ แพลตฟอร์มที่รวมผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดอีเวนต์เอาไว้ในที่เดียว หลังจากประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ที่สิงคโปร์จึงพร้อมแล้วที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทย หวังสร้างแลนด์มาร์คใหม่ของคนทำอีเวนต์ และให้บริการสำหรับผู้ที่ต้องการจัดอีเวนต์ในด้านการจ้างงานผู้เชี่ยวชาญหรือบุคลากรด้านต่าง ๆ ที่ตรงใจ โดดเด่นด้วยฟีเจอร์ที่ออกแบบมาสำหรับการจัดการที่เป็นระบบ บนพื้นฐานการใช้งานที่เข้าถึงง่าย พร้อมกับเผยเทรนด์การจัดอีเวนต์ปี 2020 และข้อมูลสำคัญจากประสบการณ์ตรงเกี่ยวกับทักษะที่คนทำงานด้านอีเวนต์ต้องมีเพื่อตอบโจทย์ลูกค้ายุคดิจิทัล



มร.อดัม ตัน ผู้ก่อตั้งเอ็ฟโฟร กล่าวถึงการก่อตั้งเอ็ฟโฟร แพลตฟอร์มด้านการจัดงานอีเวนต์ว่า “สืบเนื่องจากการทำงานอยู่ในวงการอีเวนต์มามากกว่า 11 ปี ทำให้ตระหนักได้ว่าทรัพยากรที่สำคัญที่สุดของการจัดงานอีเวนต์คือ เวลา เนื่องจากผู้จัดงานอีเวนต์ต้องบริหารจัดการทุกปัจจัยเกี่ยวข้องให้เสร็จตามเวลาที่กำหนดไว้ ในขณะเดียวกันก็มีปัจจัยหลายอย่างที่เข้ามาแทรกทำให้ต้องใช้เวลาในการเตรียมงานอีเวนต์มากขึ้น เช่น การประสานงานพูดคุย การส่งเอกสารที่เกี่ยวข้อง หรือแม้กระทั่งการส่งต่องานเพื่อให้คนอื่น ๆ ในทีมสามารถติดตามงานต่อได้ เมื่อประกอบกับปัญหาในการหาคนทำงานอีเวนต์ที่มีความเชี่ยวชาญ มีความตรงต่อเวลา และรับผิดชอบต่อหน้าที่ ซึ่งบ่อยครั้งที่เกิดปัญหาการไม่มาทำงานในวันและเวลาที่นัดไว้ ด้วยปัญหาที่ต้องเผชิญอย่างซ้ำ ๆ เหล่านี้ จึงทำให้เกิดแนวคิดที่จะสร้างแพลตฟอร์มออนไลน์ภายใต้ชื่อ ‘เอ็ฟโฟร’ ขึ้นมา โดยจุดประสงค์หลักก็คือการเป็นแพลตฟอร์มที่จะช่วยจัดการทุกอย่างที่เกี่ยวกับงานอีเวนต์ให้เป็นเรื่องง่าย” 



นอกจากนี้ มร.อดัม ยังบอกเล่าถึงเรื่องราวความสำเร็จของเอ็ฟโฟรอีกว่า ความสำเร็จของเอ็ฟโฟรในสิงคโปร์ถือเป็นบทพิสูจน์ถึงศักยภาพของเอ็ฟโฟรที่มีส่วนสำคัญในการผลักดันธุรกิจการจัดงานอีเวนต์ให้มีการพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่ง โดยเอ็ฟโฟรก้าวขึ้นเป็นผู้นำอันดับต้น ๆ ของแพลตฟอร์มด้านการจัดอีเวนต์ในสิงคโปร์ ซึ่งให้บริการแบบ one stop นั่นคือ ผู้ใช้งานแพลตฟอร์มสามารถจ่ายเงินค่าจ้างงานแก่บุคคลต่าง ๆ ผ่านแพลตฟอร์ม และเมื่อไหร่ที่ทำงานเสร็จหรืองานอีเวนต์ได้เสร็จสิ้นอย่างสมบูรณ์แบบ บุคคลต่าง ๆ ที่ทำงานก็จะได้รับค่าจ้างทันที ถือเป็นการปกป้องลูกค้าจากปัญหาการไม่มาทำงานตามนัดหมายนั่นเอง และเพื่อขยายตลาดไปยังภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอ็ฟโฟรจึงได้ปักหมุดการยกระดับธุรกิจการจัดงานอีเวนต์ที่ไทย โดยเล็งเห็นถึงศักยภาพของธุรกิจการจัดงานอีเวนต์ในไทยที่ไม่เคยหยุดนิ่ง โดยจะเห็นได้ว่าไทยเป็น Hub of Entertainment ของอาเซียน หรือเป็นศูนย์กลางความบันเทิงของภูมิภาค ดังจะเห็นได้จากการที่เมื่อจะมีคอนเสิร์ตระดับโลกของซูเปอร์สตาร์ต่าง ๆ ก็มักจะมีการเปิดรอบที่กรุงเทพฯมากกว่าจะเป็นประเทศอื่น ๆ ในอาเซียน

ทำไมถึงต้องมี EFFRO ที่ไทย?




ด้านนายวศิน เทพโสพรรณ CEO of EFFRO Thailand เปิดเผยถึง 3 เทรนด์สำคัญของการจัดอีเวนต์ในปี 2020 ว่า “เทรนด์การจัดอีเวนต์ในประเทศไทยที่ประสบผลสำเร็จและสามารถสื่อสารถึงหัวใจสำคัญของการจัดงานไปยังกลุ่มเป้าหมายได้อย่างดีเยี่ยม มีจุดร่วมที่สำคัญ 3 ประการด้วยกัน ซึ่งจะกลายมาเป็นเทรนด์ของการจัดงานอีเวนต์ในช่วงปีหน้าต่อไป นั่นคือ

Micro Event การจัดงานอีเวนต์ขนาดเล็ก มีแขกผู้ร่วมงานจำนวนไม่มาก แต่เป็นกลุ่มเป้าหมายที่ผ่านการคัดสรรมาแล้ว โดยทุกตารางเมตรของงานและทุกวินาทีของงาน จะต้องมีการสื่อสารออกมาอย่างน่าสนใจ ผ่านกิจกรรม ทาเลนต์ หรือเวทีที่อยู่ภายในงานต่าง ๆ โดยเทรนด์ไมโครอีเวนต์ เป็นที่นิยมสำหรับการจัดงานที่ต้องการสื่อสารถึงความพิเศษหรือความเอ็กคลูซีฟของทั้งผู้จัดงานและผู้ร่วมงาน

การสร้างกระแสในโซเชียล เมื่อขนาดของงานเล็กลง ผู้เข้าร่วมงานถูกจำกัดจำนวน ทำอย่างไรที่จะให้งานอีเวนต์ถูกพูดถึงหรือเป็นที่รับรู้ในวงกว้าง การสร้างกระแสในโลกโซเชียลจึงเป็นเทรนด์ต่อมาของการจัดงานอีแวนต์ โดยการติดแฮชแท็ก การทำไวรัล หรือการสร้างสัญลักษณ์อะไรบางอย่างแล้วสื่อสารออกไปให้เป็นที่กล่าวถึง ดังนั้น คนทำงานอีเวนต์จึงต้องใส่ความคิดสร้างสรรค์และสิ่งแปลกใหม่เข้าไปในการจัดอีเวนต์ด้วย

ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรม เพื่อยกระดับการจัดอีเวนต์ให้ทันต่อยุคสมัย การใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมต่าง ๆ จึงเป็นเรื่องจำเป็นและเป็นเรื่องพื้นฐานที่นักจัดอีเวนต์ต้องให้ความสำคัญและตระหนักถึง โดยไม่ได้เป็นเพียงแค่การสร้างสีสันผ่านหุ่นยนต์ หรือภาพฉาย 4D แต่เป็นการดึงเอาเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้เพื่อสร้างความยั่งยืน เช่น แนวคิดการจัดอีเวนต์แบบ zero waste โดยใช้วัสดุรีไซเคิลหรือย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ

ซึ่งเอ็ฟโฟรตอบรับเทรนด์เหล่านี้ผ่านคนทำงานอีเวนต์ที่มีความชำนาญและความคิดสร้างสรรค์ รวมไปถึงพันธมิตรและ out source ต่าง ๆ ที่สามารถร่วมสร้างงานอีเวนต์ที่น่าจดจำให้กับทุกคนได้

พร้อมกันนี้นายวศิน ได้ระบุถึง 5 สกิลหรือทักษะความเชี่ยวชาญที่นักจัดอีเวนต์ต้องมีจากการถอดบทเรียนและประสบการณ์ตรงในวงการอีเวนต์ ดังนี้

1. ทักษะการสื่อสารที่ดี เพื่อการทำงานที่ราบรื่นและการสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า

2. ใส่ใจในรายละเอียด เพื่อสร้างงานที่มีคุณภาพและมาตรฐาน

3. ปรับเปลี่ยนและประยุกต์ เพื่อสร้างสรรค์งานใหม่ ๆ ได้อย่างหลากหลาย

4. แก้ไขปัญหาและบริหารความต้องการของลูกค้า เพื่อให้ได้งานที่สมบูรณ์แบบและประทับใจผู้ว่าจ้าง

5. อยู่แนวหน้าพร้อมรับมือการเปลี่ยนแปลง เพื่อที่จะได้สามารถทราบถึงแนวโน้มของเทรนด์ เทคโนโลยี และโซลูชั่นต่าง ๆ ของวงการอีเวนต์ที่เท่าทันต่อยุคสมัย

สอดคล้องกับจุดเด่นและฟีเจอร์ต่าง ๆ ของเอ็ฟโฟรที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานที่ง่าย สะดวก และเอื้อต่อการทำงานของคนในวงการอีเวนต์ ไม่ว่าจะเป็นคาเลนดาร์ที่ระบุคิวงานเพื่อง่ายต่อการพิจารณาว่าจ้าง ไม่ต้องเสียเวลาทักถามว่าว่างในวันงานหรือไม่, ฟีเจอร์แชทของผู้ว่าจ้างและผู้รับจ้าง เพื่อให้การสื่อสารเป็นระบบระเบียบ และสามารถย้อนดูเพื่อค้นหาการพูดคุยเก่า ๆ ได้, การจัดการแบบเฉพาะโปรเจกต์ที่ไม่ต้องปวดหัวไปกับการค้นหาข้อมูล รวมไปถึงการชำระเงินค่าจ้างผ่านแพลตฟอร์มที่สะดวกสบาย ซึ่งทั้งหมดนี้ถูกออกแบบมาเพื่อคนทำงานในวงการอีเวนต์โดยเฉพาะ





เอ็ฟโฟร พร้อมให้บริการแล้ววันนี้ สำหรับคนในวงการอีเวนต์ที่กำลังมองหาโอกาสและงานที่ตรงกับความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ที่มี และผู้ที่ต้องการจัดอีเวนต์ที่กำลังมองหาคนทำงานเก่ง คนทำงานเป็น คนทำงานแบบมืออาชีพ พร้อมแพลตฟอร์มที่ใช้งานง่าย ช่วยลดเวลาในการทำงาน มาร่วมเป็นหนึ่งในสมาชิกของชุมชนเอฟโฟร่ที่ www.effro.co.th

“เอฟโฟร่ จัดอีเวนต์ง่าย ๆ แค่ปลายนิ้ว”

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,233,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,261,Marketing,152,Mobile Device,1107,Motorbike,33,PR News,293,PropTech,53,Real Estate,281,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: EFFRO เผยเทรนด์การจัด Event ปี 2020 และ 5 Skill ที่นักจัด Event ยุคดิจิทัลต้องมี
EFFRO เผยเทรนด์การจัด Event ปี 2020 และ 5 Skill ที่นักจัด Event ยุคดิจิทัลต้องมี
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjWZ_tZ2xDnCctf5yKUq4TdA_OLNJAp68_I8GSy5GNDQwFzYqJ_QminmUSNb0fYVRT455WG3AanB4kPhuedIlLh3uY1w67_8EnQclR-X-rj_whUFMwvk5psBMCVzHBg_7858UFt9bNqDcE/s1600/BID_0978+%2528edit%2529.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjWZ_tZ2xDnCctf5yKUq4TdA_OLNJAp68_I8GSy5GNDQwFzYqJ_QminmUSNb0fYVRT455WG3AanB4kPhuedIlLh3uY1w67_8EnQclR-X-rj_whUFMwvk5psBMCVzHBg_7858UFt9bNqDcE/s72-c/BID_0978+%2528edit%2529.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2019/08/effro-event-trend-2020-5-skill.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2019/08/effro-event-trend-2020-5-skill.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy