--> รีวิว เครื่องซักผ้า Bosch WAW28740EU กำจัดเชื้อโรคและแบคทีเรียด้วย ActiveOxygen | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

รีวิว เครื่องซักผ้า Bosch WAW28740EU กำจัดเชื้อโรคและแบคทีเรียด้วย ActiveOxygen



นวัตกรรมใหม่ที่เข้ามาแก้ปัญหาเสื้อผ้ามีกลิ่นเหม็นทุกรูปแบบ พร้อมทั้งกำจัดเชื้อโรคและแบคทีเรียได้ถึง 99.99% ที่มีอยู่ในเครื่องซักผ้า Bosch รุ่น WAW28740EU ด้วยเทคโนโลยี ActiveOxygen




จุดเด่นของเครื่องซักผ้า Bosch WAW28740EU

  • มีเทคโนโลยี ActiveOxygen ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานจากสถาบัน wfk การันตีถึงประสิทธิภาพว่าสามารถกำจัดเชื้อโรคและเชื้อแบคทีเรียได้ถึง 99.99% โดยไม่ต้องใช้ความร้อน
  • ซักผ้าได้สะอาดและถนอมเนื้อผ้าที่บอบบาง ด้วยการซักน้ำที่อุณหภูมิเพียง 20 องศาเซลเซียสโดยใช้เทคโนโลยี ActiveOxygen จึงช่วยถนอมเนื้อผ้าที่บอบบางและสีสันของเสื้อผ้ายังคงสีสดใสเหมือนเดิม เพราะไม่ได้ใช้น้ำร้อน ไอร้อน หรือสารเคมีใด ๆ ก็กำจัดเชื้อโรคและแบคทีเรียได้
  • หากไม่ได้ซักผ้า ก็สามารถนำผ้าที่มีกลิ่นอับ กลิ่นฝุ่นควันจากท้องถนนหรือการเผาย่าง มากำจัดกลิ่นให้กลายเป็นผ้าที่สะอาดหอมสดชื่นมีอนามัยด้วยฟังก์ชัน Active Oxygen Refresh โดยใช้เวลา 45 นาที คล้ายกับการซักแห้ง แต่ไม่ได้ใช้น้ำยาซักผ้า และไม่ได้ใช้ความร้อนเช่นกัน
  • ถังซักขนาดใหญ่ 9 Kg. ปั่นด้วยความเร็วสูงสุด 1400 rpm. มี 22 โปรแกรมซัก
  • มีโหมด SpeedPerfect ช่วยเพิ่มความเร็วและประสิทธิภาพในกระบวนการซักให้เสร็จสิ้นเร็วขึ้น ใช้เวลาซักน้อยลง แต่ใช้พลังงานมากขึ้นเล็กน้อย เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ในการซักที่สะอาดเหมือนเดิม แลกกับระยะเวลาที่สั้นลง
  • ระบบ EcoSilence Drive ช่วยให้เครื่องทำงานเงียบ ไม่มีการเสียดสีของกลไกเหมือนระบบมอเตอร์ทั่วไป มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ลดความร้อนและลดการสึกหรอ
  • ผนังด้านข้างตัวเครื่องมีลวดลายพิเศษที่ช่วยลดการสั่นสะเทือน เพิ่มความมั่นคงให้กับตัวเครื่อง
  • ผลิตและนำเข้าจากประเทศเยอรมนี มั่นใจได้ในคุณภาพที่เหนือชั้นกว่าแบรนด์เอเชียในระดับราคาใกล้เคียงกัน

ยลโฉมและทดสอบการใช้งาน



ลวดลายด้านข้างตัวเครื่อง ช่วยลดการสั่นสะเทือนและเพิ่มความมั่นคงในขณะรอบปั่นความเร็วสูง


ประตูถังซักสามารถเปิดได้กว้างเกือบ 180 องศา บานพับแข็งแรง ไม่ต้องออกแรงเยอะก็เปิดปิดได้ง่าย ๆ





ถังซักถูกออกแบบมาพิเศษ ใบพายในถังซักช่วยทำสะอาดเนื้อผ้าอย่างอ่อนโยนและสะอาดหมดจด ความชันของใบพายและรูรูปหยดน้ำที่เรียงตัวเป็นแนวคลื่นในถังซัก เพิ่มพื้นที่ผิวสัมผัสกับเนื้อผ้าเมื่อถังซักหมุนกลับไปกลับมา



มีไฟ LED สีขาวส่องสว่างในถังซัก เพื่อให้ผู้ใช้มองเห็นในขณะเอาผ้าใส่และเอาผ้าออก รวมทั้งระหว่างกระบวนการปล่อย ActiveOxygen










ระบบ ActiveOxygen มีการปล่อยละอองเข้าไปในถังซักเพื่อปรับสภาพเนื้อผ้า และกำจัดเชื้อโรคกับเชื้อแบคทีเรีย โดยเราจะมองเห็นเป็นละอองไอน้ำคล้ายควันในถังซัก แต่ไม่มีการใช้ความร้อน ซึ่งขั้นตอนนี้ใช้เวลา 45 นาทีสำหรับโหมด ActiveOxygen Refresh (ซักแห้ง) หากเป็นการซักปกติพร้อมกำจัดเชื้อโรคกับเชื้อแบคทีเรียด้วย ก็บวกเวลาเพิ่มไปอีก 30 นาที















ช่องใส่น้ำยาซักผ้าหรือผงซักฟอก แยกสำหรับซักน้ำแรกกับน้ำที่สอง ส่วนน้ำยาปรับผ้านุ่ม ใส่ในช่องตรงกลาง



ไฟแสดงผลและหน้าจอ มีความสว่างมาก สู้แสงกลางแจ้งได้ มองเห็นได้ชัดเจนในมุมกว้างและระยะค่อนข้างไกล อ่านและเข้าใจสัญลักษณ์ได้ง่าย สำหรับผู้เริ่มใช้ในครั้งแรก ใช้เวลาเรียนรู้เพียงไม่กี่นาทีก็ใช้งานเบื้องต้นได้เลย



Active Oxygen Refresh ใช้เวลา 45 นาที เป็นการกำจัดกลิ่น เชื้อโรค และแบคทีเรีย ด้วยอุณหภูมิต่ำ โปรแกรมนี้ไม่ได้ซัก ไม่ได้ใช้ผงซักฟอกหรือสารเคมีใด ๆ หากต้องการซักผ้าควบคู่กับการใช้ระบบ Active Oxygen ให้เลือกโปรแกรมซักอื่นที่เหมาะสมแล้วกดปุ่ม Active Oxygen ที่ด้านซ้ายของหน้าจอให้ขึ้นไฟสัญลักษณ์สีแดง แล้วระยะเวลาซักก็จะบวกเพิ่มไปอีก 30 นาที เช่น ต้องการซักเสื้อเชิ้ต ปกติใช้เวลา 1.05 ชั่วโมง บวกกับขั้นตอน Active Oxygen อีก 30 นาที รวมเป็น 1.35 ชั่วโมง



โปรแกรมซักเสื้อเชิ้ต ใช้เวลา 1.05 ชั่วโมง ซักด้วยน้ำอุณหภูมิ 40 องศาเซลเซียส รอบปั่น 800 rpm ผ้าจึงยับน้อย รีดได้ง่าย



โปรแกรมซักชุดกีฬาที่สกปรกเพียงแค่คราบเหงื่อ ใช้เวลา 47 นาที ซักด้วยน้ำอุณหภูมิ 30 องศาเซลเซียส รอบปั่น 800 rpm ไม่ทำให้ผ้ายับหรือหดตัว



โปรแกรมซักด่วน ใช้เวลาเพียง 15 นาที สำหรับผ้าน้อย ๆ เพียง 2 Kg. ซักด้วยน้ำอุณหภูมิ 30 องศาเซลเซียส รอบปั่น 800 rpm เหมาะสำหรับผ้าที่สกปรกน้อย โดยจะทำการซัก 1 รอบ ล้างน้ำ 2 รอบ แล้วปั่นแห้งทันที



โปรแกรมซักเงียบในเวลากลางคืน ใช้เวลา 1.10 ชั่วโมง ซักด้วยน้ำอุณหภูมิ 40 องศาเซลเซียส รอบปั่น 600 rpm เหมาะสำหรับเครื่องซักผ้าที่ติดตั้งในห้องครัวของคอนโดมิเนียม ลดความเร็วรอบปั่นลง เพื่อให้เงียบยิ่งขึ้น ลดเสียงรบกวนในขณะนอนหลับพักผ่อน



โปรแกรม Allergy Plus เพิ่มประสิทธิภาพในการซัก ใช้เวลาเกือบ 3 ชั่วโมง ซักด้วยน้ำอุณหภูมิ 60 องศาเซลเซียส รอบปั่น 1200 rpm สามารถกำจัดเชื้อโรค แบคทีเรีย ไรฝุ่น และไม่มีสารเคมีตกค้าง เหมาะสำหรับผ้าของเด็กและผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้



โปรแกรมทำความสะอาดถังซักแบบเต็มประสิทธิภาพ ใช้เวลา 1.10 ชั่วโมง ด้วยน้ำร้อน 90 องศาเซลเซียส รอบปั่น 1200 rpm 



โปรแกรมซักผ้าฝ้ายทั่วไป ใช้เวลา 2.35 ชั่วโมง ซักด้วยน้ำอุณหภูมิ 60 องศาเซลเซียส รอบปั่น 1400 rpm ใช้เวลานานแต่มั่นใจได้ในความสะอาด



โปรแกรมซักในแบบประหยัด ใช้เวลานานมากถึง 4.33 ชั่วโมง ซักด้วยน้ำร้อนอุณหภูมิ 60 องศาเซลเซียส รอบปั่น 1400 rpm เหมาะกับการซักทิ้งไว้ในช่วงกลางคืนแล้วมาตากผ้าในตอนเช้าตรู่ โปรแกรมจะใช้น้ำและพลังงานไฟฟ้าน้อยที่สุด



โปรแกรมซักถนอมผ้า ใช้เวลา 2 ชั่วโมง ซักด้วยน้ำอุณหภูมิ 40 องศาเซลเซียส รอบปั่น 1200 rpm



โปรแกรมซักรวมเสื้อผ้าทุกประเภท ใช้เวลา 1.03 ชั่วโมง ซักด้วยน้ำอุณหภูมิ 40 องศาเซลเซียส รอบปั่น 1400 rpm ซักรวมได้ทั้งผ้าฝ้ายและผ้าใยสังเคราะห์



โปรแกรมซักผ้าบอบบาง ใช้เวลา 43 นาที ซักด้วยน้ำอุณหภูมิ 30 องศาเซลเซียส รอบปั่นความเร็วต่ำเพียง 600 rpm เหมาะสำหรับผ้าไหมและซาติน



โปรแกรมซักผ้าขนสัตว์ ใช้เวลา 40 นาที ซักด้วยน้ำอุณหภูมิ 30 องศาเซลเซียส รอบปั่น 800 rpm เหมาะสำหรับผ้าแคชเมียร์ หรือผ้าที่ควรซักมือ จำเป็นต้องซักด้วยรอบปั่นที่ค่อนข้างต่ำกับน้ำอุณหภูมิต่ำ



โปรแกรมล้างน้ำเปล่าและปั่น ใช้เวลา 22 นาที รอบปั่น 1200 rpm สำหรับผ้าที่เพิ่งซักเสร็จ แต่ต้องการล้างน้ำซ้ำอีกครั้งพร้อมปั่นแห้งก่อนนำไปตาก

ผลการทดสอบใช้งานฟีเจอร์ Active Oxygen Refresh


โดยส่วนตัว ใช้งานเครื่องซักผ้า Bosch รุ่น WAW28520TH อยู่แล้วที่บ้าน ซึ่งเป็นเครื่องซักผ้าใน Series 8 เหมือนกัน แต่สำหรับรุ่นท็อปล่าสุดใน Series 8 ที่รีวิวในครั้งนี้ คือรุ่น WAW28740EU ซึ่งมีประสิทธิภาพในการซักดียอดเยี่ยมแทบจะไม่แตกต่างกันเลย เราจึงทดสอบเฉพาะฟีเจอร์ Active Oxygen Refresh ซึ่งเสมือนการซักแห้งด้วยไอน้ำเย็น 20 องศาเซลเซียส ไม่ได้ใช้สารเคมีใด เน้นกำจัดกลิ่น เชื่อโรค และแบคทีเรีย ใช้เวลา 45 นาที

จากการทดสอบพบว่าผ้าที่ผ่านการกำจัดเชื้อโรคและแบคทีเรียด้วยระบบ Active Oxygen นั้น ดมแล้วรู้สึกสะอาดหมดจด ไม่มีกลิ่นตกค้าง โดยเฉพาะกลิ่นฝุ่นควันบนถนนกับกลิ่นที่เกิดจากการเผาไหม้ในชุมชน หมดเกลี้ยงจริง ๆ ซึ่งเสื้อ Jacket ของผู้ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ จะมีกลิ่นและสิ่งสกปรกติดมาจากท้องถนนเป็นจำนวนมาก เครื่องซักผ้า Bosch WAW28740EU ก็กำจัดกลิ่นเหล่านั้นออกไปอย่างได้ผลดี ส่วนเชื้อโรคและแบคทีเรีย วัดด้วยความรู้สึก ก็รู้สึกว่าสะอาดหมดจดดีน่าพอใจ เพราะไม่มีเครื่องมือตรวจจับเชื้อโรคตกค้าง

Bosch WAW28740EU กับราคา 42,900 บาท ซึ่งปกติแล้ว ก็มีส่วนลดเพิ่มเติม ณ จุดขายทั้งจากกิจกรรมส่งเสริมการขายของร้านค้าและบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ ก็ลดราคาไปอีกหลายพันบาท ถือว่าคุ้มกับความรู้สึกที่ดีที่ได้รับจากเสื้อผ้าที่สะอาดไม่มีกลิ่นเหม็นอับ เหม็นฝุ่นควัน ซึ่ง Bosch WAW28740EU เป็นเครื่องซักผ้ารุ่นเดียวในไทยที่สามารถกำจัดเชื้อโรค แบคทีเรีย และกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้มากถึง 99.99% โดยใช้ไอน้ำเย็นของระบบ Active Oxygen  ในขณะที่รุ่นอื่นจากแบรนด์อื่นที่อ้างว่าสามารถเชื้อโรคและแบคทีเรียได้เหมือนกัน แต่ใช้น้ำร้อนอุณหภูมิสูง ทำให้มีผลต่อเนื้อผ้าบอบบางและผ้าหลายประเภทอย่างแน่นอน นอกจากนี้ประสิทธิภาพในการกำจัดเชื้อโรคและแบคทีเรียของ Bosch WAW28740EU ก็ผ่านการรับรองจากสถาบันที่เชื่อถือได้และมีมาตรฐาน

ส่วนของประสิทธิภาพการซักผ้าปกติด้วยน้ำ น้ำยาซักผ้าหรือผงซักฟอกควบคู่กับน้ำยาปรับผ้านุ่ม จากการทดสอบใช้งานจริงที่บ้านเป็นประจำในรุ่น WAW28520TH ที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงกันกับรุ่นที่รีวิวครั้งนี้ เพียงแต่เป็นรุ่นต่ำกว่าที่ไม่มีระบบ Active Oxygen กับ Active Oxygen Refresh แต่ก็เป็นรุ่นระดับบนอยู่ใน Series 8 เหมือนกัน ก็มั่นใจว่ามีประสิทธิภาพในการซักที่ไม่น่าจะแตกต่างกัน ซึ่งใช้งานจริงมาแล้วประมาณ 1 เดือน เป็นการซักผ้าทุก ๆ 2-3 วัน ก็พิสูจน์แล้วว่าเครื่องซักผ้า Bosch Series 8 มีประสิทธิภาพในการซักที่ยอดเยี่ยมดีมาก เสียงค่อนข้างเงียบในขณะปั่นด้วยรอบที่สูงมากถึง 1400 rpm ผ้าที่ผ่านการซัก มีรอยยับไม่มาก รีดเสื้อเชิ้ตไม่ยาก ไม่มีปัญหาเสื้อเชิ้ตแขนพันกันกับเสื้อตัวอื่น ได้สังเกตจากการหมุนของถังซักแบบกลับไปกลับมา พบว่าผ้าไม่ได้อยู่ในตำแหน่งเดิมตลอดเวลา มีการเปลี่ยนตำแหน่งไปเรื่อย ๆ เพื่อให้ใบพายของถังซัก สัมผัสกับเสื้อผ้าในทุกอณู โดยรวมถือว่า ประทับใจและคุ้มค่ากับการลงทุนซื้อเครื่องซักผ้า Bosch Series 8  ราคาก็อยู่ในระดับที่เป็นเจ้าของได้ไม่ยาก มั่นใจในคุณภาพและความทนทานของผลิตภัณฑ์แบรนด์ Bosch / Siemens จากเยอรมนี ที่คุ้นเคยกับการใช้งานภายในบ้านมากว่า 10-15 ปีแล้ว จากรุ่นพ่อสู่รุ่นลูก

แนะนำเครื่องอบผ้า Bosch WTW85560TH 


















ไปให้ถึงขีดสุด เต็มประสิทธิภาพในการซักและอบผ้า ด้วยเครื่องอบผ้า Bosch รุ่นท็อปสุดใน Series 6 ราคา 35,900 บาท ที่วางซ้อนบนเครื่องซักผ้า Bosch ได้อย่างลงตัวสวยหรู ด้วยถังความจุ 9 Kg. เท่ากันกับเครื่องซักผ้าที่รีวิวไปแล้ว เป็นระบบ Heat Pump Dryer ที่ประหยัดพลังงานไฟฟ้าและถนอมเนื้อผ้าอย่างอ่อนโยน แต่ยังมีประสิทธิภาพในการอบแห้งที่ดี มี SelfCleaning Condenser และระบบ SensitiveDrying อบแห้งด้วยกระแสลมอุ่นที่เป่าลมออกมาทุกทิศทาง ก็เป็นอีก Option หนึ่งที่น่าสนใจสำหรับครอบครัว เพราะการอบผ้าทำให้ผ้ายังคงหอมและสะอาด แห้งเร็ว ไม่มีกลิ่นจากมลพิษอากาศภายนอกอาคาร



ติดตามข่าวสารของผลิตภัณฑ์ Bosch ได้ที่ www.facebook.com/BoschThailand และ www.bosch-home.in.th หรือแวะมาเยี่ยมชมพร้อมทดลองใช้งานจริงได้ที่ Bosch Experience Center ชั้น 1 อาคาร Ital Thai Tower

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,231,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,261,Marketing,151,Mobile Device,1106,Motorbike,33,PR News,292,PropTech,53,Real Estate,281,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: รีวิว เครื่องซักผ้า Bosch WAW28740EU กำจัดเชื้อโรคและแบคทีเรียด้วย ActiveOxygen
รีวิว เครื่องซักผ้า Bosch WAW28740EU กำจัดเชื้อโรคและแบคทีเรียด้วย ActiveOxygen
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgvlUQUhOKpAzE1ADnRpOJHGFJi1hlkiSD3jlE_Rqbh5iI-RrWxwTNFSWbg4IT4xSkcwn6_CoBg0HsdSpFI55tEN_zft7QPzuvfElQPhpwJyBHofM36gWy4cTzBZkehJaYjlcvs-qmCk94/s1600/IMG_20190816_105924.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgvlUQUhOKpAzE1ADnRpOJHGFJi1hlkiSD3jlE_Rqbh5iI-RrWxwTNFSWbg4IT4xSkcwn6_CoBg0HsdSpFI55tEN_zft7QPzuvfElQPhpwJyBHofM36gWy4cTzBZkehJaYjlcvs-qmCk94/s72-c/IMG_20190816_105924.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2019/09/review-bosch-waw28740eu-activeoxygen-washing-machine.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2019/09/review-bosch-waw28740eu-activeoxygen-washing-machine.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy