--> รู้จักหัวใจตัวเองให้ดียิ่งขึ้น ด้วย Fitbit รุ่นใหม่ที่มี Heart Rate | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

รู้จักหัวใจตัวเองให้ดียิ่งขึ้น ด้วย Fitbit รุ่นใหม่ที่มี Heart Rate


ทำความรู้จักกับหัวใจตัวเองให้ดียิ่งขึ้นด้วยฟิตบิท ตัวช่วยออกกำลังกายและสมาร์ทวอทช์ที่สมบูรณ์แบบ ยกระดับสุขภาพด้วยระบบติดตามอัตราการเต้นของหัวใจที่แม่นยำ



เนื่องในวันหัวใจโลก (World Heart Day) ซึ่งตรงกับวันที่ 29 กันยายน ของทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ทุกคนตื่นตัวหันมาดูแลสุขภาพหัวใจของตนเอง นับเป็นเวลาทีเหมาะสมในการเริ่มดูแลสุขภาพของตัวเองให้ดียิ่งขึ้น Harley Pasternak ผู้ดูแลสุขภาพและนักโภชนาการชื่อดังที่ทำงานร่วมกับคนดังฮอลลีวูดหลายท่าน อาทิ Adam Levine, Lady Gaga, Ariana Grande และ Charlie Puth เคยกล่าวไว้ว่า อัตราการเต้นของหัวใจนั้นเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงสมรรถภาพของร่างกาย และสภาวะของสุขภาพ ในขณะเดียวกัน Harvard Health ได้เผยแพร่บทความที่อธิบายเกี่ยวกับจังหวะและการเต้นของหัวใจว่ามีความสัมพันธ์กับการทำงานของหัวใจในการหมุนเวียนออกซิเจนและสูบฉีดเลือดในร่างกาย ซึ่งหัวใจของเราควรจะมีการทำงานที่สม่ำเสมอและสมบูรณ์ แต่ถึงกระนั้นหากมีบางอย่างผิดปกติในร่างกาย การสูบฉีดของเลือดจะส่งสัญญาณไปถึงอัตราการเต้นของหัวใจและความดันโลหิต เราจึงควรให้ความสำคัญกับอัตราการเต้นของหัวใจซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมากในการเข้าใจสภาวะร่างกายของตัวเราเอง

การวัดอัตราการเต้นของหัวใจ

การวัดอัตราการเต้นของหัวใจนั้นมีรูปแบบที่สำคัญ 2 รูปแบบ คือ อัตราการเต้นของหัวใจยามพัก และ อัตราการเต้นหัวใจสูงสุด เพื่อให้ผู้ทดสอบสามารถรู้ถึงสภาวะต่าง ๆ ของร่างกายตนเอง ดังนี้

อัตราการเต้นของหัวใจยามพัก

อัตราการเต้นหัวใจยามพักคือภาวะที่หัวใจเต้นด้วยความช้าที่สุดเพื่อให้ออกซิเจนหมุนเวียนได้ตามความต้องการของร่างกาย อัตราการเต้นหัวใจยามพักสามารถวัดได้ในขณะที่คุณนอนนิ่งไม่ได้ทำอะไร โดยปกติอัตราการเต้นของหัวใจยามพักจะอยู่ที่ 60 ถึง 100 ต่อนาที ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของแต่ละคน ยังไม่มีข้อสรุปแน่ชัดว่าอัตราการเต้นของหัวใจควรจะเป็นอย่างไรแต่ก็มีวิจัยทางการแพทย์ที่บ่งชี้ว่าหากผู้ใดมีอัตราการเต้นหัวใจขณะพักที่เร็วอาจจะมีความเสี่ยงต่อโรคหัวใจและหลอดเลือด

อัตราการเต้นของหัวใจที่ช้าสามารถบ่งชี้ว่า:

- มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง

- ได้รับการรักษาจากแพทย์อย่างสม่ำเสมอ เช่น รับยาควบคุมความดันเพื่อรักษาปัญหาหัวใจ การบำบัดความเครียดเพื่อป้องกันไมเกรน หรือ รับยาควบคุมความดันโลหิตเพื่อป้องกันสภาวะความดันโลหิตสูง หัวใจวาย และหัวใจล้มเหลว

- ง่วงนอน (แต่หัวใจอาจจะมีอัตราการเต้นที่เร็วขึ้นในขณะที่กำลังฝัน)

ในขณะเดียวกันอัตราการเต้นหัวใจที่ช้าสามารถบอกปัญหาได้ดังนี้:

- ความเสี่ยงต่อการหัวใจวายและโรคเกี่ยวกับหัวใจ

- การติดเชื้อ เช่น โรคไลม์ หรือ ไข้ไทฟอยด์

- โพแทสเซียมในเลือดสูง

- ภาวะขาดไทรอยด์

อัตราการเต้นหัวใจสูงสุด

อัตราการเต้นหัวใจสูงสุดคือภาวะที่หัวใจเต้นในอัตราเร็วสูงเพื่อให้ออกซิเจนไหลเวียนตามที่ร่างกายต้องการ อัตราการเต้นสูงสุดของหัวใจจะมีส่วนในการควบคุมการเผาผลาญพลังงานของร่างกายโดยใช้ออกซิเจน หรือ ปริมาณสูงสุดของออกซิเจนที่ใช้ตอนออกกำลังกาย ดังนั้นผู้ที่มีอัตราการเต้นหัวใจสูงสุดในอัตราที่เร็วร่างกายจะสามารถเผาผลาญพลังงานได้ดี นอกจากนี้ จากยังการวิจัยค้นคว้าวิจัยที่อธิบายการมีอัตราการเต้นหัวใจสูงสุดและการเผาผลาญที่ดีจะลดความเสี่ยงในการเกิดภาวะหัวใจวาย อัตราการเต้นหัวใจสูงสุดสามารถคำนวณได้ด้วยการนำวิธีการเอา 220 ลบกับอายุของตนเองเพื่อให้รู้ว่าอัตราการเต้นหัวใจสูงสุดของตนเองควรอยู่ที่เท่าใดตามเกณฑ์อายุ ยกตัวอย่างเช่น หากคุณอายุ 27 ปี ให้นำ 220-27 ซึ่งหมายความว่าอัตราการเต้นหัวใจสูงสุดของคุณควรอยู่ที่ 193

อาการหัวใจเต้นเร็วสามารถเกิดจากการขยับร่างกายหรือการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น:

- การออกกำลังกาย โดยเฉพาะการออกกำลังกายอย่างหนักที่ทำให้มีเหงื่อออกมาก

- อาการกังวล หรือ อาการตื่นเต้น

- การกระตุ้นร่างกายด้วยคาเฟอีน

- การตั้งครรภ์

อัตราการเต้นของหัวใจที่เร็วยังแสดงถึงปัญหาบางอย่างที่เกิดขึ้นกับร่างกาย ดังนี้:

- การติดเชื้อหรือมีไข้

- โรคกล้ามเนื้อหัวใจ หรือ อาการเลือดไปเลี้ยงหัวใจไม่เพียงพอ ภาวะการเต้นผิดปกติของหัวใจ หรือ อาการหัวใจเต้นเร็วผิดปกติ

- โพแทสเซียมในเลือดต่ำ

- ภาวะโลหิตจาง

- โรคหอบหืดหรือปัญหาทางระบบการหายใจอื่น ๆ 




วิธีที่ดีที่สุดในการติดตามอัตราการเต้นหัวใจ

วิธีการวัดอัตราการเต้นหัวใจแต่เดิมคือการสัมผัสชีพจรและการใช้นาฬิกาในการคำนวณอัตราการเต้นของหัวใจ แต่สำหรับตัวช่วยออกกำลังกายรวมไปถึงสมาร์ทวอชต่าง ๆ ที่ได้รับความนนิยมและเป็นที่รู้จักในปัจจุบัน เช่น Fitbit Charge 3, Fitbit Versa 2 สมาร์ทวอชรุ่นใหม่ล่าสุด หรือ Fitbit Inspire HR อาจกล่าวได้ว่าในปัจจุบันทุกคนสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์คุณภาพเหล่านี้ได้อย่างง่ายดายเพื่อการติดตามอัตราการเต้นหัวใจที่ถูกต้องและแม่นยำด้วยเทคโนโลยี PurePulse ของ Fitbit ที่สามารถให้ข้อมูลการเต้นหัวใจกับผู้ใช้ตลอดเวลา 24 ชั่วโมง ใน 7 วัน ตลอดทั้งกลางวันและกลางคืนเพื่อแสดงผลการติดตามทั้งการเผาผลาญแคลอรี่ การออกกำลังกายที่เหมาะสม แนวโน้มเกี่ยวกับสุขภาพต่าง ๆ และยังสามารถจัดการความเครียดได้โดยการกำหนดลมหายใจตามคำแนะนำ ยิ่งไปกว่านั้นผลิตภัณฑ์ฟิตบิทสามารถนำอัตราการเต้นหัวใจของผู้ใช้มาปรับใช้ในการควบคุมลักษณะการนอนรวมไปถึงคุณภาพของการนอนและจะแสดงข้อมูลการบันทึกรวมไปถึงการประเมินสภาวะการนอนแต่ละแบบที่เกิดขึ้นในแต่ละคืน ฉะนั้นหากคุณเป็นคนที่ต้องการที่พัฒนาสุขภาพโดยรวมของตัวเองให้ดียิ่งขึ้น การคอยสังเกตการเต้นของหัวใจนั้นถือเป็นสิ่งที่สำคัญมากเลยทีเดียว และในการติดตามอัตราการเต้นของหัวใจที่เหมาะสมที่สุดคือการใช้ผลิตภัณฑ์ตัวช่วยออกกำลังกายและสมาร์ทวอชที่มีประสิทธิภาพในติดตามอัตราการเต้นของหัวใจอย่างแม่นยำ

หัวใจเป็นดั่งกุญแจสำคัญของร่างกายและสุขภาพโดยรวมทั้งหมดของทุก ๆ คน ดังนั้นจึงเป็นจำเป็นอย่างยิ่งที่เราทุกคนจะก้าวขึ้นอีกขั้นในการดูแลสุขภาพร่างกายให้ดีกว่าเดิม

อัตราการเต้นหัวใจมีความสำคัญอย่างไร? (Shmerling, 2017): https://www.health.harvard.edu/heart-health/hows-your-heart-rate-and-why-it-matters

วัดอัตราการเต้นหัวใจอย่างไรเพื่อสังเกตสุขภาพของตนเอง (Capritto, 2019): https://www.cnet.com/how-to/how-to-measure-your-heart-rate/

วัดอัตราการเต้นหัวใจอย่างไรเพื่อสังเกตสุขภาพของตนเอง (Capritto, 2019): https://www.cnet.com/how-to/how-to-measure-your-heart-rate/

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,273,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,227,CSR,25,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,99,FinTech,121,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,751,Lifestyle,256,Marketing,149,Mobile Device,1088,Motorbike,32,PR News,289,PropTech,53,Real Estate,281,Review,105,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: รู้จักหัวใจตัวเองให้ดียิ่งขึ้น ด้วย Fitbit รุ่นใหม่ที่มี Heart Rate
รู้จักหัวใจตัวเองให้ดียิ่งขึ้น ด้วย Fitbit รุ่นใหม่ที่มี Heart Rate
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjg2wmqLstjKgA3Yrtja_ZS75Jlh2i8GDq-RKcwSd-aECtPGmmqtJtCF4n2FQB3KoEt-AVeGjLOukMLxQS_ttUrfCckwSXSIinr7D8E9jy4ZxRakolLNKsq-1yWeQptAQtdgH8hk_a0VIc/s1600/IMG20191001125037.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjg2wmqLstjKgA3Yrtja_ZS75Jlh2i8GDq-RKcwSd-aECtPGmmqtJtCF4n2FQB3KoEt-AVeGjLOukMLxQS_ttUrfCckwSXSIinr7D8E9jy4ZxRakolLNKsq-1yWeQptAQtdgH8hk_a0VIc/s72-c/IMG20191001125037.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2019/10/fitbit-heart-rate.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2019/10/fitbit-heart-rate.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy