--> GC Shark Tank Hackathon ปีที่ 2 จาก PTTGC สารพัดไอเดียใช้เทคโนโลยีในองค์กร | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

GC Shark Tank Hackathon ปีที่ 2 จาก PTTGC สารพัดไอเดียใช้เทคโนโลยีในองค์กร



PTTGC เดินหน้าโครงการ GC Shark Tank Hackathon ปีที่ 2 เปิดโอกาสให้บุคลากรไม่จำกัดสายงานและตำแหน่งเสนอไอเดีย เพื่อนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ประโยชน์กับองค์กรผ่าน Hackathon มุ่งสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC องค์กรที่มุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศ
อย่างยั่งยืน จัดโครงการ GC Shark Tank Hackathon ขึ้นปีที่ 2 โดยทำงานเชิงรุกเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า รวมถึงสร้างความเชื่อมั่นในศักยภาพของพนักงานว่าเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญที่จะช่วยให้องค์กรเติบโตอย่างยั่งยืนในยุคที่เทคโนโลยีดิจิทัลได้มีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว (Digital Disruption)



ตามหลักคิดที่เชื่อมั่นในคุณค่าของ คน และการทำงานเป็น ทีม เพื่อส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูกค้าทาง PTTGC จึงได้จัดโครงการ GC Shark Tank Hackathon ขึ้นเป็นปีที่ 2 อีกครั้ง เพื่อเปิดโอกาสให้พนักงานทั่วทั้งองค์กร ไม่จำกัดสายงานและตำแหน่ง สามารถเสนอไอเดีย นำเทคโนโลยีดิจิทัล มาใช้ให้เกิดประโยชน์กับองค์กรผ่าน Hackathon โมเดลรูปแบบหนึ่งที่ PTTGC นำมาใช้ ในการพัฒนาและนำพาองค์กรไปสู่การเติบโตแบบยั่งยืน

เพื่อให้พนักงานเข้าใจในกระบวนการของการทำ Digital Transformation PTTGC เปิดโอกาสให้พนักงานแสดงศักยภาพผ่านการนำเสนอไอเดียที่มี impact กับองค์กรในวงกว้าง โดยสามารถนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์แก่ตัวพนักงาน ลูกค้า และองค์กรมากที่สุด โดยในปีนี้ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมตั้งแต่เริ่มเปิดโครงการ มีจำนวนไอเดียที่ถูกส่งเข้ามา 200 กว่าไอเดีย เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วเป็นเท่าตัว และในปีนี้โครงการเพิ่มการเตรียมตัวที่เข้มข้นให้กับพนักงานกว่าร้อยคนที่ได้ผ่านเข้ารอบแรก ด้วย workshop เสริม skill และ mindset การคิดและสร้างสิ่งใหม่ๆ รวมถึงการนำเสนอต่อกรรมการ และกว่าที่จะเข้ามาเป็น 10 ทีมสุดท้าย เพื่อคัดเลือกไอเดียที่มี impact ต่อองค์กรสูงสุด และสามารถไปทำได้จริง และต่อยอดได้มากที่สุด



คงกระพัน อินทรแจ้ง Chief Executive Officer (CEO) กล่าวว่า “โครงการ GC Shark Tank ไม่ใช่โครงการที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนององค์กร หากแต่คือตัวของพนักงานเอง เพราะนอกเหนือผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นแก่องค์กร ทั้งในเรื่องของ Financial หรือ Non-Financial Impact แล้วนั้น การที่พนักงานของ GC จะได้เรียนรู้ถึงกระบวนการทำงานแบบใหม่ เพิ่มสกิลใหม่ๆ ที่เหมาะสำหรับยุคดิจิทัล ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะทำให้องค์กรของเราสามารถปรับตัว และยังคงสามารถเป็นผู้นำในสายธุรกิจของเราต่อไป”



สุพัฒนพงศ์ พันธ์มีเชาว์ Director to the Risk Management Committee กล่าวว่า “ประทับใจในผลงานและความร่วมมือของผู้จัดงานและผู้ร่วมกิจกรรมของ Shark Tank Hackathon ประทับใจที่โครงการนี้นำไปสู่ทิศทางของบริษัทที่จะมีส่วนที่เป็น digital technology ที่เข้มแข็งในประเทศไทย รู้สึกดีใจที่เห็นพนักงานผู้เข้าร่วมทั้ง 10 ทีมมีความเข้มแข็ง รู้ว่าจะต้องทำอะไร และอย่างไร เพื่อให้ตรงกับความต้องการของทุกๆ ด้านหรือ ทุกๆ stakeholder รวมทั้งมีการนำเรื่องของ 4 core behaviors มาใช้ในทุกมุม ซึ่งถือว่าเป็นเกณฑ์หรือหลักปฎิบัติที่จะใช้ในการทำงานในทุกๆ ด้าน และเชื่อมั่นด้วยว่าในวันนี้ GC ของพวกเราทุกคนได้ก้าวมาถูกทางที่จะทำเรื่องเทคโนโลยีดิจิทัลให้เหมาะสมกับทิศทางของบริษัทที่จะเดินไปข้างหน้า และเชื่อว่าพนักงานที่มาร่วมกิจกรรมในโครงการฯ นี้ จะเป็นกำลังสำคัญที่จะช่วยผลักดันให้ GC ของเราเดินไปสู่องค์ที่นำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้อย่างเต็มรูปแบบในอนาคต”



ฉัตรสุดา กาญจนรัตน์ Senior Vice President Transformation Excellence กล่าวว่า “กว่าจะมาถึง 10 ทีม ถือว่ามีความเข้มข้นทั้งเนื้อหาและแรงบันดาลใจ โดยทั้ง 10 ทีมมีการนำเสนอผลงานออกมาได้เป็นแบบแผน และชัดเจนมากๆ ซึ่งกรรมการตัดสินยากมาก เพราะเรื่องดิจิทัล เป็นเรื่องที่ต้องทำต่อไปในองค์กร เลิกล้มไม่ได้ จึงขอเชิญชวนทุกหน่วยงานในองค์กรทำเรื่องดิจิทัลต่อไปอย่างต่อเนื่อง” 



พิทักษ์ เหล่าแสงงาม Head of Digital Transformation กล่าวว่า “เป็นอีกปีหนึ่งที่ต้องหนักใจในการที่จะทำโครงการฯ นี้ และเชิญชวนให้ทุกคนช่วยกันทำ digital transformation และอยากให้ Shark Tank season 2 เป็นแรงบันดาล อยากให้ทุกคนมาร่วมพัฒนาองค์กรด้วยกัน ลองสำรวจดูว่าโอกาสของเรามีอยู่มากมายที่จะพัฒนาองค์กรให้ดียิ่งขึ้น ด้วยการใช้ดิจิทัล”

โครงการฯ นี้ ถือเป็นบทสรุปและการตอกย้ำว่า GC จะเป็นองค์กรที่จะนำพาเรื่อง Digital Transformation เข้าสู่อุตสาหกรรมและธุรกิจปิโตรเคมิคอลส์ อย่างแท้จริง ตอกย้ำวิสัยทัศน์และกลยุทธ์ขององค์กรที่จะพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นผู้นำธุรกิจเคมีภัณฑ์เพื่อสร้างสรรค์คุณภาพชีวิตที่ดีให้กับสังคม

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,273,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,227,CSR,25,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,99,FinTech,121,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,751,Lifestyle,256,Marketing,149,Mobile Device,1090,Motorbike,33,PR News,289,PropTech,53,Real Estate,281,Review,105,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: GC Shark Tank Hackathon ปีที่ 2 จาก PTTGC สารพัดไอเดียใช้เทคโนโลยีในองค์กร
GC Shark Tank Hackathon ปีที่ 2 จาก PTTGC สารพัดไอเดียใช้เทคโนโลยีในองค์กร
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEifcNRhTtot0k5bTnF-sp7b4t9uoJZuww8e9jwQceGhau7Pv5rxudHvnEuki1HRXalNandbNWM1bOe5g-0bL59D3aZ9te4fbq4iiLYQtvwDs5iMaiMi8aXeZi7UbkYnu1Mi0Lc5CwlRHqk/s1600/Shark+Tank-12.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEifcNRhTtot0k5bTnF-sp7b4t9uoJZuww8e9jwQceGhau7Pv5rxudHvnEuki1HRXalNandbNWM1bOe5g-0bL59D3aZ9te4fbq4iiLYQtvwDs5iMaiMi8aXeZi7UbkYnu1Mi0Lc5CwlRHqk/s72-c/Shark+Tank-12.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2019/10/gc-shark-tank-hackathon-pttgc.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2019/10/gc-shark-tank-hackathon-pttgc.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy