--> Lazada ร่วมงาน Digital Thailand Big Bang 2019 โชว์ล้ำสุด Smart ของ EcoSystem | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Lazada ร่วมงาน Digital Thailand Big Bang 2019 โชว์ล้ำสุด Smart ของ EcoSystem



ลาซาด้า ประเทศไทย เข้าร่วมงาน Digital Thailand Big Bang 2019 อวดโฉมระบบนิเวศซึ่งขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี เพื่อยกระดับการเชื่อมต่อและคุณภาพชีวิตของผู้ใช้งาน



ลาซาด้า ประเทศไทย กับครั้งแรกของการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงาน Digital Thailand Big Bang 2019 ซึ่งเป็นงานแสดงเทคโนโลยีดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมจัดแสดงนวัตกรรมของบริษัทที่ครอบคลุมหลากหลายอุตสาหกรรม โดยมุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยีด้าน Smart Logistics, Smart Traffic, Smart Home และ Smart Village เป็นหลัก ภายใต้แนวคิด “Enabling Thailand, Embracing ASEAN” ลาซาด้าแสดงให้เห็นว่าศักยภาพของบริษัทในการสร้างระบบนิเวศที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี ที่จะมายกระดับการเชื่อมต่อให้ก้าวหน้าขึ้น ไม่เพียงแค่เฉพาะภายในประเทศเท่านั้น แต่รวมถึงการเชื่อมต่อเข้ากับอาเซียนทั้งภูมิภาค ซึ่งจะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ใช้งานให้ดียิ่งขึ้น



แจ็ค จาง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “พวกเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงาน Digital Thailand Big Bang 2019 ที่จัดขึ้นในปีนี้ บริษัท ลาซาด้า ในฐานะผู้นำด้านอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตระหนักดีว่า ประสบการณ์อีคอมเมิร์ซที่เหนือกว่าไม่ได้เกิดขึ้นจากการนำองค์ประกอบต่างๆ ในห่วงโซ่อุปทานมาประกอบเข้าด้วยกันเท่านั้น หากแต่หมายถึงการสร้างระบบนิเวศที่แต่ละองค์ประกอบทำงานสอดคล้องกันอย่างไร้รอยต่อ โดยอาศัยนวัตกรรมด้านเทคโนโลยี การขนส่ง และระบบจ่ายเงิน เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่เหนือระดับให้กับทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย กล่าวโดยสรุป หัวใจสำคัญก็คือการยกระดับการเชื่อมต่อประเทศไทยเข้ากับภูมิภาคอาเซียนให้ก้าวหน้าขึ้น ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นด้วย นี่คือสิ่งที่เราต้องการสื่อสารผ่านการเข้าร่วมงานในครั้งนี้”






ลาซาด้าเรียนเชิญทุกท่านเข้าร่วมงาน Digital Thailand Big Bang 2019 ซึ่งในปีนี้จะจัดขึ้นติดต่อกัน 4 วัน เพื่อมาสัมผัสเทคโนโลยีด้านนวัตกรรมใหม่ล่าสุดจากลาซาด้าซึ่งจะเชื่อมต่อคุณเข้ากับวิถีชีวิตแบบ Smart Living สุดทันสมัย โดยตลอดการจัดแสดงงาน ผู้เข้าชมที่แวะเวียนมาที่บูธของลาซาด้าจะได้สัมผัสประสบการณ์ตรงเกี่ยวกับระบบนิเวศของลาซาด้าซึ่งขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ได้แก่ Smart Logistics, Smart Traffic, Smart Home และ Smart Village

Smart Logistic


โซนจัดแสดงระบบนิเวศของลาซาด้าที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการยกระดับการเชื่อมต่อให้พัฒนาขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการนำเทคโนโลยีดิจิทัลที่เปี่ยมด้วยศักยภาพมาจัดแสดง เช่น Quicktron ซึ่งเป็นเทคโนโลยีระบบขนส่งอัตโนมัติภายในโกดัง (Automated Guided Vehicle: AGV) ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขนส่ง เป็นต้น โดยระบบ Smart Logistics ของเราได้รับการออกแบบมาเพื่อให้การสนับสนุนทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย โดยประโยชน์ที่ผู้บริโภคจะได้รับก็คือระบบนิเวศที่เชื่อมโยงถึงกันในแนวตั้ง ทำให้ผู้ใช้งานได้รับความปลอดภัยในการใช้งาน ความแม่นยำ ประสิทธิภาพ ความโปร่งใส และความรวดเร็ว ขณะที่ทั้งผู้ซื้อ และผู้ขายจะได้รับประโยชน์มากขึ้นเมื่อเรายกระดับพวกเขาให้มีความพร้อมสำหรับเทคโนโลยีดิจิทัลมากขึ้น โดยได้แรงสนับสนุนจากนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัลของรัฐบาลคอยช่วยเหลืออีกทางหนึ่ง

Smart Traffic

โซน Smart Traffic ที่นำมาจัดแสดง ณ บูธของลาซาด้าเป็นบริการภายใต้ Alibaba Cloud ซึ่งเป็นหนึ่งในนวัตกรรมที่เป็นแกนหลักของระบบการจัดการข้อมูลอัจฉริยะจาก Alibaba Group แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการจัดการปัญหาด้านการจราจรที่มีความจำเป็นในปัจจุบัน อาทิ ระบบการตรวจจับเหตุการณ์ การวัดความแออัดของท้องถนน การนับยานพาหนะและการระบุจำนวน การตรวจจับความแออัด, การนับยานพาหนะและการจำแนก, การเพิ่มประสิทธิภาพสัญญาณไฟจราจร และการจำลอง สภาพจราจร

Smart Home

โซน Smart Home ที่นำนวัตกรรมอุปกรณ์อัจฉริยะแบบควบคุมการสั่งงานด้วยเสียงจาก Tmall Genie ซึ่งออกแบบโดยศูนย์วิจัย A.I. ของ Alibaba มาจัดแสดง โดย Tmall Genie ได้ยกระดับประสบการณ์การใช้งานอุปกรณ์อัจฉริยะ เช่น การควบคุมบ้านด้วยระบบอัจฉริยะ การช้อปปิ้งผ่านเสียง การส่งอาหาร และการสตรีมเพลง

Smart Village

ลาซาด้าช่วยเชื่อมต่อประเทศไทยสู่ภูมิภาคอาเซียนและสู่เวทีโลก เปิดโอกาสให้ผู้ซื้อสามารถเลือกซื้อสินค้าได้จากทั่วทุกมุมโลก และเป็นการขยายตลาดไปสู่เวทีสากลให้กับผู้ขายด้วยในเวลาเดียวกัน โดยโครงการที่นำมาจัดแสดงในงาน Digital Thailand Big Bang ในครั้งนี้คือโครงการ Smart Village Online ซึ่งเกิดจากความร่วมมือระหว่างลาซาด้ากับกระทรวงพาณิชย์เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการภายในประเทศ รวมถึงผลิตภัณฑ์ OTOP และผลิตภัณฑ์จากชุมชนท้องถิ่น ผ่านการสร้างระบบสนับสนุนที่สอดคล้องกันทั้งระบบ และการสร้างชุมชนอีคอมเมิร์ซต้นแบบ

ลาซาด้าถือเป็นแพลตฟอร์มที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ด้วยจำนวนผู้ใช้งานกว่า 50 ล้านคนต่อปี และยอดขายที่เติบโตขึ้นมากกว่าสองเท่าในช่วงสามไตรมาสที่ผ่านมาเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว และกำลังสร้างระบบนิเวศอีคอมเมิร์ซชั้นนำที่ประกอบไปด้วยคลังสินค้ากว่า 30 แห่งในกว่า 17 เมือง มีการคัดแยกพัสดุเองกว่า 75% ของพัสดุที่จัดส่งให้ลูกค้าทั้งหมด

ในฐานะแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซระดับเรือธงของ Alibaba Group ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ลาซาด้าได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยีของ Alibaba และความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจอย่าง Tmall Global และ AliExpress เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์อันหลากหลายให้กับภูมิภาค



“การที่ลาซาด้าผนวกตัวเองเข้าเป็นส่วนหนึ่งของเศรฐษกิจของ Alibaba ทำให้เกิดประโยชน์ต่อแบรนด์ และผู้บริโภคในภูมิภาคอาเซียนอย่างมหาศาล เพราะเป็นการเชื่อมต่อที่ส่งเสริมกระบวนการโลกาภิวัตน์ ซึ่งช่วยเพิ่มทั้งขนาดและความเร็วในการขนส่งสินค้าไปทั่วทั้งภูมิภาคที่มีความหลากหลาย และทำให้เกิดการบูรณาการประสบการณ์แบบรวมศูนย์กลางไว้บนแพลตฟอร์มแนวไลฟ์สไตล์ของเราเพียงแพลตฟอร์มเดียว ตามกลยุทธ์ Shoppertainment” แจ็ค จาง กล่าว

กลยุทธ์ Shoppertainment ของลาซาด้ายังคงส่งมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งที่เหนือระดับอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย โดยการควบรวมการช้อปปิ้งและความบันเทิงเข้าด้วยกันผ่านโครงการต่างๆ เช่น “See Now, Buy Now” ซึ่งเป็นงานแฟชั่นโชว์ที่ถ่ายทอดสดและมียอดผู้ชมกว่า 300,000 วิวในประเทศไทย ฟิลิปปินส์ และมาเลเซีย และแอป LazGame arcade ซึ่งมีเกมให้เลือกเล่นถึง 9 เกม ขณะที่ InStyle ที่เป็นแพลตฟอร์มเครือข่ายสังคมค้าขายออนไลน์ (social commerce) ชั้นนำในประเทศไทยก็เป็นพื้นที่จัดแสดงผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ต่างๆ ของผู้ค้าชั้นนำบนโลกออนไลน์


ภายในงาน Digital Thailand Big Bang ลาซาด้าได้มีการมาจัดแสดงฟีเจอร์จาก Shoppertainment ได้แก่ LazLive และ LazVideo ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่สามารถเชื่อมต่อผู้ขายและลูกค้าเข้าด้วยกันแบบ Real-time เพื่อช่วยให้ผู้ขายสามารถต่อยอดธุรกิจและสร้างแบรนด์ได้ เทคโนโลยี LazVideo ที่ลาซาด้าทำงานประสานกับผู้ขายและผู้มีอิทธิพลบนโลกโซเชี่ยลเพื่อสร้างวิดีโอสอนใช้งานหรือรีวิวสินค้าเพื่อสนับสนุนการซื้อสินค้าของผู้บริโภคได้

บูธของลาซาด้าในงาน Digital Thailand Big Bang 2019 ตั้งอยู่ที่ BP19 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 28 - 31 ตุลาคม 2562 โดยที่บูธจะมีทั้งเกมสนุก ๆ ให้เล่นบนเวทีและการแจกรางวัลส่วนลดพิเศษสำหรับแคมเปญ 11.11 ที่กำลังจะมาถึงอีกด้วย

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,233,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,262,Marketing,152,Mobile Device,1110,Motorbike,33,PR News,295,PropTech,53,Real Estate,282,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: Lazada ร่วมงาน Digital Thailand Big Bang 2019 โชว์ล้ำสุด Smart ของ EcoSystem
Lazada ร่วมงาน Digital Thailand Big Bang 2019 โชว์ล้ำสุด Smart ของ EcoSystem
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgDvJCJtGmVq_-2GRJ0jrMaRpxvbqDq9-U6wciIrpOX5jN5qxk8FXnfRB1v9yU_h1TJmf4iA37b53s0gzbMyjGRD8_ZKyYurY1ZAsR4zl2J3aAUuoGeF9ntIJuFsmUmtysbh3zk1qb61wI/s1600/Smart+Logistic.JPG
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgDvJCJtGmVq_-2GRJ0jrMaRpxvbqDq9-U6wciIrpOX5jN5qxk8FXnfRB1v9yU_h1TJmf4iA37b53s0gzbMyjGRD8_ZKyYurY1ZAsR4zl2J3aAUuoGeF9ntIJuFsmUmtysbh3zk1qb61wI/s72-c/Smart+Logistic.JPG
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2019/10/lazada-digital-thailand-big-bang-2019.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2019/10/lazada-digital-thailand-big-bang-2019.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy