--> แกร็บเปิดตัว GrabPay Wallet เติมเต็ม Ecosystem ในไทยให้ครบวงจร | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

แกร็บเปิดตัว GrabPay Wallet เติมเต็ม Ecosystem ในไทยให้ครบวงจร



  • แกร็บ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป เปิดตัว แกร็บเพย์ วอลเล็ต พร้อมบริการเสริมอื่นๆ อย่างเป็นทางการเพื่อผลักดันอีโคซิสเต็มทางการเงินที่เชื่อมโลกออนไลน์และออฟไลน์ไว้ด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ ภายใต้กลยุทธ์เพิ่มโอกาสการมีส่วนร่วมทางการเงินของคนในสังคม
  • แกร็บเพย์ วอลเล็ต มอบความคุ้มค่าและสิทธิพิเศษให้กับผู้บริโภคชาวไทย พร้อมช่วยผลักดันให้เกิดสังคมไร้เงินสดในไทยอย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้น 
แกร็บ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป กลุ่มธุรกิจด้านการเงินของ แกร็บ ผู้นำด้านซูเปอร์แอปในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ตอบสนองทุกความต้องการในทุกวันของผู้บริโภค ประกาศขยายอีโคซิสเต็ม แกร็บเพย์ วอลเล็ต ในประเทศไทย เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงสินค้าและบริการของร้านค้าและธุรกิจจำนวนมาก พร้อมทั้งบริการเสริมต่างๆ ผ่าน แกร็บเพย์ วอลเล็ต ทำให้แกร็บเป็นซูเปอร์แอปหนึ่งเดียวในประเทศที่มีแพลตฟอร์มการชำระเงินอย่างครบวงจร ทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์






การเปิดตัว แกร็บเพย์ วอลเล็ต พาวเวอร์ บาย เคแบงก์ จะช่วยเพิ่มยอดการใช้จ่ายผ่านช่องทางดิจิทัลในประเทศไทยได้มากขึ้น เนื่องจากปัจจุบัน 93%[1] ของการใช้จ่ายภายในประเทศยังเป็นเงินสด ส่วนอัตราเฉลี่ยการถือครองบัตรเครดิตต่อคนก็ยังถือว่าอยู่ในเกณฑ์ต่ำ[2] ดังนั้น เพื่อสนับสนุนให้มีการใช้จ่ายแบบไร้เงินสด แกร็บ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป จึงมุ่งสร้างความเติบโตของเศรษฐกิจดิจิทัลโดยให้ร้านค้าพึ่งพาเงินสดน้อยลง เพราะยอดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้มีมูลค่าถึง 1% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ในแต่ละปี นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังจะได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นเมื่อใช้บริการผ่านแกร็บ ซูเปอร์แอป

“ตลอด 6 ปีที่ผ่านมา แกร็บเติบโตจากการเป็นแอปพลิเคชันสำหรับเรียกรถ สู่แพลตฟอร์มอันดับหนึ่งที่ให้บริการหลากหลาย ครอบคลุม 20 เมืองใน 18 จังหวัด ล่าสุดเรามียอดเรียกใช้บริการรวมแล้วกว่า 120 ล้านครั้ง ในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมา การที่ชีวิตประจำวันของคนนับล้าน ๆ รายนิยมใช้แอปพลิเคชันแกร็บเป็นเพราะในดีเอ็นเอของแกร็บนั้น ความต้องการของผู้บริโภคมาก่อนเสมอ เราเข้าใจดีว่าความยุ่งยากในชีวิตประจำวันอย่างหนึ่งที่ผู้คนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงคนในประเทศไทย ต้องเผชิญเหมือนๆ กัน ก็คือ การชำระเงิน ดังนั้น ในเฟสแรกนี้ แกร็บได้เชื่อมต่อแทรฟฟิคระหว่างออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกันในแกร็บเพย์ วอลเล็ต เพื่อให้ผู้ใช้แกร็บมีส่วนร่วมในอีโคซิสเต็มนี้ได้อย่างไร้รอยต่อมากขึ้น ด้วยช่องทางการชำระเงินที่ปลอดภัยและสะดวกสบายยิ่งกว่าเดิม ในขณะเดียวกันก็ยังเพิ่มความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสังคมไร้เงินสดอีกด้วย ไม่เพียงแต่ผู้ใช้แกร็บเท่านั้นที่ได้รับความสะดวกสบายและสิทธิประโยชน์มากมาย แต่พาร์ทเนอร์ร้านค้ายังมีโอกาสเพิ่มยอดขาย ขยายฐานลูกค้า และเสริมประสิทธิภาพทางธุรกิจ สิ่งเหล่านี้ตอกย้ำความตั้งใจของ แกร็บ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ที่จะเข้ามาช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับคนไทยมากยิ่งขึ้น” นายธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แกร็บ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงความต้องการบริการทางการเงินแบบครบวงจรที่เพิ่มขึ้นในประเทศไทย



นายวรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการผู้จัดการ แกร็บเพย์ ประจำประเทศไทย แกร็บ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป กล่าวเสริมว่า “ผู้ใช้งานในประเทศไทยมีการตอบรับกระแส อี-เพย์เมนท์ อย่างรวดเร็วและมีความต้องการเพิ่มขึ้นอย่างไม่หยุดยั้ง ฐานกลุ่มผู้ใช้งาน แกร็บเพย์ ขยายตัวขึ้นถึง 3 เท่า นับตั้งแต่มีการทดลองบริการ แกร็บเพย์ วอลเล็ตไปเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ แกร็บเพย์ วอลเล็ต กลายเป็นกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Wallet) ที่เติบโตเร็วที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งในขณะนี้ ปริมาณธุรกรรมบนแกร็บเกินกว่า 40% เป็นการชำระเงินแบบไม่ใช้เงินสด ผมจึงรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เปิดตัว แกร็บเพย์ วอลเล็ต ซึ่งเปรียบเสมือนสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้แกร็บ นอกเหนือจากวิธีชำระเงินแบบเดิมภายในแอปแล้ว ล่าสุดผู้ใช้งานยังสามารถใช้ แกร็บเพย์ วอลเล็ต ชำระเงินตามร้านค้าชั้นนำต่างๆ ที่อยู่นอกแพลตฟอร์มของแกร็บได้อย่างสะดวกสบายอีกด้วย นอกจากนี้ เรายังนำเสนอ แกร็บแพ็กเกจ (subscription plan) และส่วนลดในดีลบุ๊กเพื่อให้ผู้ใช้ได้รับประโยชน์และมีส่วนร่วมในอีโคซิสเต็มผ่านทั้งแอปของแกร็บและร้านค้าออฟไลน์ได้อย่างเต็มที่ เราหวังว่าการเชื่อมธุรกรรมระหว่างโลกออฟไลน์และออนไลน์เข้าด้วยกันจะช่วยให้พาร์ทเนอร์ร้านค้าสามารถเข้ามาใช้ประโยชน์ในการสร้างธุรกิจและรายได้บนอีโคซิสเต็มของเราได้มากขึ้น เพื่อต่อยอดประโยชน์ที่จะได้รับจากเศรษฐกิจดิจิทัลที่กำลังเติบโตอย่างมากในขณะนี้”

บริการใหม่ของ แกร็บเพย์ วอลเล็ต:

· ชำระเงินกับร้านค้า (In-store Payment): ผู้ใช้แอปสามารถนำ แกร็บเพย์ วอลเล็ต ไปชำระค่าสินค้าและบริการกับร้านค้าต่างๆ เช่น Major Cineplex, After You, KOI Thé, Boots, Lawson Station 108, Fuji, Miniso, Sukishi, Kyo Roll En, Seoul Grill และ Sukiya โดยสแกน QR code ทั้งนี้ บริการของแกร็บไม่ได้จำกัดอยู่แต่การเรียกรถหรือการสั่งอาหารเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมถึงบริการจากพาร์ทเนอร์ร้านค้าหลายประเภทธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นบันเทิง ไลฟ์สไตล์ และอื่นๆ อีกมากมาย

· เติมเงินโทรศัพท์มือถือ (Mobile Topup): ผู้ใช้งานสามารถใช้บริการเติมเงินโทรศัพท์มือถือผ่านทางแอปของแกร็บ ทำให้การเชื่อมต่อในยุคดิจิทัลเป็นไปได้อย่างสะดวก โดยได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรโทรคมนาคมต่างๆ

· ดีลบุ๊ก (Dealbook): รวมสินค้า ส่วนลดและสิทธิพิเศษจากพาร์ทเนอร์ร้านค้าของแกร็บในหลากหลายประเภทธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นอาหาร บันเทิง และท่องเที่ยว เช่น ผู้ใช้งานสามารถซื้อเซ็ตตั๋วชมภาพยนตร์พร้อมป๊อปคอร์นราคาพิเศษจาก Major Cineplex และชานมไข่มุกจาก KOI Thé ได้ในราคาพิเศษ

· แพ็กเกจส่วนลด (Subscription): ผู้ที่ใช้งานแกร็บเป็นประจำสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้ถึง 50% เมื่อลงทะเบียนเข้าใช้งานกลุ่มบริการต่างๆ ของแกร็บที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์และความต้องการที่แตกต่างกันไป แพ็กเกจยอดนิยม ได้แก่ GrabPackage All-access Pass, GrabPackage Ride Pass, GrabPackage Food Pass and GrabPackage GrabExpress Pass



ในปัจจุบัน ผู้ใช้แกร็บในประเทศไทยสามารถเปิดใช้งานและเติมเงินเข้ากระเป๋าสตางค์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Wallet) ผ่านแอปพลิเคชัน K Plus เมื่อสร้างบัญชีแล้ว ผู้ใช้สามารถใช้ยอดเงินใน แกร็บเพย์ วอลเล็ต เพื่อชำระค่าสินค้าและบริการภายในอีโคซิสเต็มของแกร็บหรือบริการต่างๆ จากร้านค้าพาร์ทเนอร์ได้ทันที นอกจากนี้ แกร็บมีแผนที่จะขยายการเปิดให้บริการกับผู้ใช้ที่ใช้ธนาคารอื่นภายในต้นปีหน้า

“วิสัยทัศน์ของเราสอดคล้องกับแนวคิด ประเทศไทย 4.0 ของรัฐบาล ที่ต้องการกระตุ้นความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสังคมไร้เงินสดและเศรษฐกิจดิจิทัล แกร็บเพย์ วอลเล็ต ทำให้ลูกค้ามีส่วนร่วมกับประสบการณ์ไร้รอยต่อระหว่างออฟไลน์และออนไลน์ ความสำเร็จในวันนี้เป็นแรงผลักดันให้เราเดินหน้ายกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยอย่างไม่หยุดยั้ง ในอนาคต แกร็บ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป วางแผนที่จะใช้บิ๊กดาต้าเพื่อนำเสนอการบริการทางการเงินที่ครบวงจรยิ่งขึ้นกว่าเดิม เช่น GrabInsure หรือการประกันรายย่อยสำหรับคนขับแกร็บ และ GrabFinance บริการกู้ยืมเงินภายในแอปแก่พาร์ทเนอร์ผู้ประกอบการขนาดเล็กบนแพลตฟอร์มของเรา” นายวรฉัตร กล่าวเสริม





เพื่อฉลองการเปิดตัวแกร็บเพย์ วอลเล็ต แกร็บ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ได้จัดโปรโมชันสุดพิเศษเพื่อขอบคุณผู้ใช้บริการที่สนับสนุนแกร็บมาโดยตลอด จนแกร็บสามารถพัฒนาและก้าวสู่การเป็นแพลตฟอร์มอันดับหนึ่งที่ครองใจผู้ใช้บริการ โดยของขวัญสุดพิเศษที่ แกร็บเพย์ วอลเล็ต มอบให้มีดังนี้
  • แกร็บรีวอร์ดส (GrabRewards): รับคะแนนรีวอร์ดส 3 เท่าสำหรับทุกการใช้บริการแกร็บ เมื่อเลือกชำระเงินด้วย แกร็บเพย์ วอลเล็ต ยิ่งใช้แกร็บมากเท่าไร ก็ยิ่งได้รีวอร์ดสเพิ่มขึ้นเท่านั้น
  • ชำระเงินกับร้านค้า (In-store Payment): รับเงินแคชแบ็กสูงสุด 20% เมื่อใช้จ่ายผ่านแกร็บเพย์ QR Code ในร้านค้าที่ร่วมรายการ 
[1]แผนกลยุทธ์ระบบการชำระเงิน ฉบับที่ 4 (ปี พ.ศ. 2562 – 2564) จัดทำโดยธนาคารแห่งประเทศไทย (https://www.bot.or.th/E nglish/PaymentSystems/PolicyPS/Documents/PaymentRoadmap_2021.pdf)

[2] รายงานด้านเทรนด์ในการจ่ายเงินทั่วโลก ประจำปี พ.ศ. 2562 โดย เจพี มอร์แกน (https://www.jpmorgan.com/merchant-services/insights/reports/thailand)

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,273,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,227,CSR,25,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,99,FinTech,121,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,751,Lifestyle,256,Marketing,149,Mobile Device,1088,Motorbike,32,PR News,289,PropTech,53,Real Estate,281,Review,105,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: แกร็บเปิดตัว GrabPay Wallet เติมเต็ม Ecosystem ในไทยให้ครบวงจร
แกร็บเปิดตัว GrabPay Wallet เติมเต็ม Ecosystem ในไทยให้ครบวงจร
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjCZtte5BHENklC6sn1klKKsVy4vDq6qQzRdSwNtaLjwspio3QX3Y0EriztxB2RX-wSeXeVBIEBvyvtnG1wna1UDWkJO1OYNP_zmHDdXuLYtUeUupiwnbmZd-0OKg-ty7_O-HMrjGy4eEQ/s1600/GrabPay+Wallet+launch+01.JPG
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjCZtte5BHENklC6sn1klKKsVy4vDq6qQzRdSwNtaLjwspio3QX3Y0EriztxB2RX-wSeXeVBIEBvyvtnG1wna1UDWkJO1OYNP_zmHDdXuLYtUeUupiwnbmZd-0OKg-ty7_O-HMrjGy4eEQ/s72-c/GrabPay+Wallet+launch+01.JPG
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2019/11/grabpay-wallet-launch.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2019/11/grabpay-wallet-launch.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy