--> HUAWEI ร้องศาล คัดค้านคำสั่ง FCC ว่าด้วยการใช้งบฯ กลางของรัฐบาล ชี้ตัดสินโดยพลการ ปิดโอกาสป้องกันตนเองด้วยกระบวนการทางกฎหมาย | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

HUAWEI ร้องศาล คัดค้านคำสั่ง FCC ว่าด้วยการใช้งบฯ กลางของรัฐบาล ชี้ตัดสินโดยพลการ ปิดโอกาสป้องกันตนเองด้วยกระบวนการทางกฎหมาย



บริษัทหัวเว่ยแถลงการดำเนินการทางกฎหมายต่อคณะกรรมการกลางกำกับดูแลกิจการสื่อสาร (FCC) ของสหรัฐฯ โดยขอให้ศาลถอดถอนคำสั่งที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งลงมติโดยคณะกรรมการกลางฯ เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา คำสั่งดังกล่าวห้ามผู้ให้บริการในชนบทของสหรัฐอเมริกาใช้งบประมาณจากกองทุนเพื่อการให้บริการโทรคมนาคมอย่างทั่วถึง หรือยูเอสเอฟ (Universal Services Funds – USF) ซื้อผลิตภัณฑ์ของหัวเว่ย

คำร้อง ณ ศาลอุทธรณ์ภาคห้าแห่งสหรัฐอเมริกา (United States Court of Appeals for the Fifth Circuit) ระบุว่าหัวเว่ยร้องขอศาลให้ระงับคำสั่งอันไม่ชอบด้วยกฎหมายของคณะกรรมการกลางฯ เนื่องจากทางคณะกรรมการกลางฯ ไม่ให้โอกาสหัวเว่ยเข้าร่วมกระบวนการทางกฎหมายตามที่ร้องขอ ในกรณีที่ระบุให้หัวเว่ยเป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติ และหัวเว่ยยังเชื่ออีกว่าคณะกรรมการกลางฯ ล้มเหลวในการยื่นหลักฐาน หรือเหตุผลที่เหมาะสม หรืองานวิจัยที่จะสนับสนุนการตัดสินโดยพลการครั้งนี้ ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญแห่งสหรัฐอเมริกา กฎหมายวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง และกฎหมายอื่น ๆ



ดร.ซ่ง หลิ่วผิง (Dr. Song Liuping) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายของหัวเว่ย ระบุในแถลงการณ์ต่อสื่อมวลชนว่า “การแบนบริษัทอย่างหัวเว่ยเพียงเพราะเราเริ่มต้นธุรกิจของเราในประเทศจีน ไม่ได้แก้ปัญหาความมั่นคงทางไซเบอร์ใด ๆ”

ซ่งระบุว่าอาจิต ไพ ประธานคณะกรรมการด้านการสื่อสารของรัฐบาลกลางสหรัฐ (FCC) และคณะกรรมการคนอื่นๆ ไม่สามารถแสดงหลักฐานใดที่จะพิสูจน์ข้อกล่าวอ้างของพวกเขาได้ว่าหัวเว่ยเป็นภัยต่อความมั่นคงจริง ทั้งยังเพิกเฉยต่อข้อเท็จจริงและการคัดค้านของหัวเว่ยและผู้ให้บริการในเขตชนบท หลังจากที่คณะกรรมการกลางฯ เสนอประเด็นดังกล่าวเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนมีนาคม 2018

“หัวเว่ยยังส่งความเห็นอย่างละเอียดไปทั้งหมด 21 ครั้ง เพื่ออธิบายว่าคำสั่งดังกล่าวนั้นจะส่งผลเสียต่อผู้คนและธุรกิจต่างๆ ในพื้นที่ห่างไกลอย่างไรบ้าง ทว่าคณะกรรมการฯ เพิกเฉยต่อความเห็นทั้งหมด” เขากล่าว

“ผู้ให้บริการทั่วพื้นที่ชนบทของอเมริกา ไม่ว่าจะเป็นเมืองเล็กๆ ในรัฐมอนตานา รัฐเคนตักกี และฟาร์มเลี้ยงสัตว์ในรัฐไวโอมิง พวกเขาเลือกที่จะทำงานกับหัวเว่ยเพราะพวกเขาเคารพคุณภาพและความซื่อตรงของผลิตภัณฑ์เรา คณะกรรมการกลางฯ ไม่ควรจะปิดประตูต่อความร่วมมือที่จะสร้างการเชื่อมต่อในชุมชนชนบทของสหรัฐฯ” ซ่งกล่าวเสริม



เกลน นาเกอร์ (Glen Nager) หัวหน้าที่ปรึกษาด้านกระบวนการกฎหมายของหัวเว่ย ระบุว่าคณะกรรมการกลางฯ ประกาศการใช้กฎหมายที่ปราศจากมาตรฐาน ที่ผ่านการอนุมัติโดยพวกเขาเอง ซึ่งกฎหมายดังกล่าวถูกออกแบบมาเพื่อใช้กับหัวเว่ยและบริษัทจีนอื่นๆ ตามเจตจำนงของพวกเขาเท่านั้น

นอกจากนี้ นาเกอร์ยังระบุว่าการตัดสินใจดังกล่าวของคณะกรรมการกลางฯ เกินขอบเขต “อำนาจตามกฎหมาย” ขององค์กร เนื่องจากคณะกรรมการกลางฯ ไม่มีอำนาจในการตัดสินความมั่นคงของชาติ หรือระงับการใช้กองทุนยูเอสเอฟด้วยคำตัดสินดังกล่าว “คณะกรรมการกลางฯ ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญหรือเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงของชาติ”

นาเกอร์ระบุว่า การที่คณะกรรมการกลางฯ ระบุให้หัวเว่ยเป็นภัยต่อความมั่นคงของชาตินั้นขาดหลักฐานสนับสนุนทั้งในแง่กฎหมายและในแง่ของข้อเท็จจริง “การตีตราดังกล่าวมิได้เกิดจากหลักฐาน แต่เกิดจากความเข้าใจผิดขั้นพื้นฐานต่อกฎหมายจีน รวมถึงเกิดจากการกล่าวหาและการเสียดสีไม่เป็นที่ยอมรับ ไม่น่าเชื่อถือ และไม่อาจยอมรับได้ การตีตราเช่นนี้เป็นกรณีการด่วนตัดสินที่แย่ที่สุดและน่าละอาย” เขากล่าว



คาร์ล ซ่ง (Karl Song) รองประธานฝ่ายสื่อสารองค์กรของหัวเว่ย ระบุว่าคำสั่งของคณะกรรมการกลางฯ เป็นภัยคุกคามต่อการพัฒนาการเชื่อมต่อในพื้นที่ชนบทของอเมริกา ซึ่งพึ่งพาอุปกรณ์ของหัวเว่ย เพราะผู้จำหน่ายรายอื่นไม่ยินดีจะทำธุรกิจในพื้นที่ดังกล่าว “ที่อยู่ห่างไกลเกินไป หรืออยู่ในภูมิประเทศที่เข้าถึงยาก หรือมีจำนวนประชากรน้อย” เขาเสริมว่าคำสั่งแบนหัวเว่ยและเงื่อนไขให้ “กำจัดและแทนที่” (rip-and-replace) ผลที่ตามมานั้นจะสร้างความเสียหายมูลค่าหลายร้อยล้านดอลลาร์ และจะบีบให้ผู้ให้บริการรายย่อยบางรายต้องล้มละลาย

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,233,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,262,Marketing,152,Mobile Device,1111,Motorbike,33,PR News,295,PropTech,53,Real Estate,282,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: HUAWEI ร้องศาล คัดค้านคำสั่ง FCC ว่าด้วยการใช้งบฯ กลางของรัฐบาล ชี้ตัดสินโดยพลการ ปิดโอกาสป้องกันตนเองด้วยกระบวนการทางกฎหมาย
HUAWEI ร้องศาล คัดค้านคำสั่ง FCC ว่าด้วยการใช้งบฯ กลางของรัฐบาล ชี้ตัดสินโดยพลการ ปิดโอกาสป้องกันตนเองด้วยกระบวนการทางกฎหมาย
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhX3dDOt2vvDHrY2hWht_Q_j2fuVGbj4nUDPop_oQMha_Ah_rrJAY7oitF_B0VKyBmM0H9PnlVodDDE6_b2tFZnPlElWW9GdtGUytS1pKtQPrhRtXU_TrVkOr99t6n8K02SanJnsJue_no/s1600/Huawei+asks+court+overturn+FCC_1.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhX3dDOt2vvDHrY2hWht_Q_j2fuVGbj4nUDPop_oQMha_Ah_rrJAY7oitF_B0VKyBmM0H9PnlVodDDE6_b2tFZnPlElWW9GdtGUytS1pKtQPrhRtXU_TrVkOr99t6n8K02SanJnsJue_no/s72-c/Huawei+asks+court+overturn+FCC_1.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2019/12/huawei-asks-court-overturn-FCC-order.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2019/12/huawei-asks-court-overturn-FCC-order.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy