--> Michelin Guide จับมือ TripAdvisor และ TheFork ร่วมเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ระดับโลก | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Michelin Guide จับมือ TripAdvisor และ TheFork ร่วมเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ระดับโลก



TheFork เข้าซื้อกิจการ Bookatable พร้อมรุกขยายการเติบโตสู่สหราชอาณาจักร เยอรมนี
ออสเตรีย ฟินแลนด์ และนอร์เวย์

‘มิชลิน ไกด์’ ผนึกกำลังกับ TripAdvisor และ TheFork เพื่อมอบความสะดวกสบายที่เหนือกว่าให้กับนักชิมในการค้นพบประสบการณ์ด้านอาหารที่ตรงกับความต้องการของตนเอง พร้อมทั้งนำเสนอช่องทางที่สะดวกยิ่งขึ้นในการเข้าถึงร้านอาหารคุณภาพสูงจำนวนมากทั่วโลก

มิชลิน, TripAdvisor และ TheFork ซึ่งเป็นธุรกิจหนึ่งในเครือของ TripAdvisor ได้บรรลุข้อตกลงการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรแบบได้รับอนุญาตให้ใช้สิทธิ์ (Licensing Partnership) โดยจะผสานความเชี่ยวชาญด้านการคัดสรรร้านอาหารของคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ เข้ากับความสามารถในการเข้าถึงฐานลูกค้าขนาดใหญ่ของ TripAdvisor และบริการสำรองที่นั่งล่วงหน้าในร้านอาหารของ TheFork



ร้านอาหารจำนวนทั้งสิ้น 14,000 แห่งที่ผ่านการคัดสรรโดยผู้ตรวจสอบของ ‘มิชลิน ไกด์’ ทั่วโลกจะปรากฏรายชื่อบนเว็บไซต์และในแอพพลิเคชั่นของ TripAdvisor พร้อมระบุจำนวนดาวมิชลิน, รางวัล ‘บิบ กูร์มองด์’ หรือรางวัล ‘มิชลิน เพลท’ ที่ได้รับเอาไว้อย่างชัดเจน ส่งผลให้การเข้าถึงร้านอาหารที่แนะนำโดย ‘มิชลิน ไกด์’ เป็นไปอย่างสะดวกง่ายดายยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ผู้สนใจจะสามารถเข้าถึงรายชื่อร้านอาหารราว 4,000 แห่งทั่วทวีปยุโรป พร้อมทั้งสำรองที่นั่งล่วงหน้าผ่านทางเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นของ TheFork หรือคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ ฉบับดิจิทัล ได้เร็ว ๆ นี้

นอกจากนี้ มิชลินยังได้ลงนามในข้อตกลงที่จะขาย Bookatable ให้แก่ TheFork โดยการเข้าซื้อกิจการดังกล่าวไม่เพียงช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับ TheFork ในตลาดต่างๆ ที่ดำเนินกิจการอยู่ แต่ยังเป็นการขยายฐานธุรกิจไปสู่อีก 5 ประเทศ ได้แก่ สหราชอาณาจักร เยอรมนี ออสเตรีย ฟินแลนด์ และนอร์เวย์ ซึ่งนั่นหมายความว่าร้านอาหาร 14,000 แห่งซึ่งเดิมสามารถสำรองที่นั่งผ่านทางเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น Bookatable จะถูกนำมารวมเข้ากับร้านอาหาร 67,000 แห่งที่สามารถสำรองที่นั่งผ่านทาง TheFork ส่งผลให้ TheFork กลายเป็นแพลทฟอร์มสำหรับสำรองที่นั่งในร้านอาหารผ่านระบบออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุด ทั้งนี้ ไม่มีการเปิดเผยถึงเงื่อนไขในการเข้าซื้อกิจการ Bookatable ของ TheFork แต่อย่างใด

ตลอดระยะเวลาเกือบ 120 ปีที่ผ่านมา ‘มิชลิน ไกด์’ มุ่งมั่นที่จะนำเสนอข้อมูลที่ดีที่สุดและน่าเชื่อถือที่สุดอย่างเป็นอิสระเกี่ยวกับร้านอาหาร ควบคู่ไปกับการให้ความเคารพต่อท้องถิ่นและวัฒนธรรมด้านอาหาร ตลอดจนส่งเสริมผลงานของเชฟที่มีความมุ่งมั่นให้นักชิมตัวยงได้ทราบ ทั้งนี้ หลักเกณฑ์ต่างๆ ที่ผู้ตรวจสอบของ ‘มิชลิน ไกด์’ นำมาใช้ ส่งผลให้คู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ เป็นที่ยอมรับในฐานะที่ช่วยเผยแผ่วัฒนธรรมอาหารของโลกและส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกด้วย



การร่วมพันธมิตรระหว่าง ‘มิชลิน ไกด์’, TripAdvisor และ TheFork จะช่วยให้เชฟและร้านอาหารที่ได้รับการจัดอันดับในคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ เป็นที่รู้จักแพร่หลายขึ้นมาก รวมทั้งมียอดจองโต๊ะที่ร้านอาหารเพิ่มขึ้น เนื่องจากมีลิงก์อำนวยความสะดวกให้เข้าถึงแพลทฟอร์มชั้นนำระดับโลกซึ่งให้บริการสำรองที่นั่งในร้านอาหารผ่านระบบเครือข่ายออนไลน์

สกอตต์ คลาร์ก (Scott Clark) หนึ่งในคณะกรรมการบริหารกลุ่มมิชลิน เปิดเผยว่า “ด้วยประสบการณ์มากกว่า 120 ปี ในการจัดทำคู่มือแนะนำร้านอาหารภายใต้การดำเนินการอย่างเป็นอิสระของผู้ตรวจสอบที่มีความเชี่ยวชาญในสายงาน การผสานพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ระหว่างมิชลินและ TripAdvisor ในครั้งนี้จะช่วยให้ร้านอาหารที่ผ่านการคัดสรรลงในคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ ทั่วโลก เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากขึ้นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน นอกจากนี้ การผสานหลักเกณฑ์การคัดสรรและการนำเสนอร้านอาหารที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ เข้ากับแพลทฟอร์มสำหรับวางแผนการท่องเที่ยวอย่างครอบคลุมของ TripAdvisor ยังช่วยเผยแพร่ให้รายชื่อร้านอาหารที่ผ่านการคัดสรรของ ‘มิชลิน ไกด์’ เข้าถึงกลุ่มนักชิมทั่วโลกในวงกว้างมากขึ้น”

ข้อตกลงดังกล่าวจะช่วยให้ผู้บริโภคหลายล้านคนสามารถค้นหาข้อมูลและสำรองที่นั่ง ณ ร้านอาหารที่ผ่านการคัดสรรโดยมิชลินได้อย่างง่ายดายผ่านทางเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น TheFork ในทำนองเดียวกัน ผู้บริโภคยังสามารถค้นหารายชื่อพันธมิตรกลุ่มร้านอาหารของ TheFork เพื่อสำรองที่นั่งบนแพลทฟอร์มดิจิทัลของ ‘มิชลิน ไกด์’ รวมทั้งในแอพพลิเคชั่นและบนเว็บไซต์ www.guide.michelin.com ได้เช่นกัน

เบอร์ทรันด์ เยเลนสเปอร์เกอร์ (Bertrand Jelensperger) รองประธานอาวุโส ฝ่ายร้านอาหารของ TripAdvisor และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ TheFork กล่าวว่า “เรายินดีที่ได้ Bookatable by Michelin มาเข้าร่วมเป็นหนึ่งในครอบครัว TripAdvisor ข้อตกลงครั้งนี้ช่วยให้เราขยายพื้นที่ธุรกิจทางภูมิศาสตร์ได้อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งนำเสนอบริการที่มีคุณค่ามากขึ้นสำหรับร้านอาหารและนักชิม เร็วๆ นี้ ร้านอาหารที่ผ่านการคัดสรรโดยมิชลินซึ่งสามารถสำรองที่นั่งได้จะเห็นเด่นชัดมากขึ้นบนแพลทฟอร์มของเรา เพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับความสะดวกมากขึ้นและเพื่อช่วยให้ร้านอาหารเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

TheFork และ TripAdvisor ช่วยให้ร้านอาหารเข้าถึงกลุ่มนักชิมตัวยงจำนวนมาก การเข้าซื้อกิจการส่งผลให้ TheFork มีเป้าหมายเป็นกลุ่มนักชิมใน 22 ตลาดทั่วโลก โดยเน้นที่ผู้บริโภคในท้องถิ่นเป็นหลัก มีร้านอาหารที่สามารถสำรองที่นั่งได้รวมกว่า 80,000 แห่ง และมียอดเข้าชมเว็บไซต์สูงกว่า 30 ล้านครั้งต่อเดือน ขณะที่ TripAdvisor ช่วยนักเดินทางราว 460 ล้านคนต่อเดือน**ให้สามารถวางแผนการเดินทางได้ดีขึ้นด้วยบทความรีวิวและข้อคิดเห็นมากกว่า 830 ล้านรายการเกี่ยวกับที่พัก ร้านอาหาร ประสบการณ์การท่องเที่ยว สายการบิน หรือเรือสำราญ รวม 8.6 ล้านแห่ง ผู้เข้าชมเว็บไซต์เหล่านี้คือแหล่งรวมลูกค้ากลุ่มใหม่สำหรับร้านอาหารและเป็นผู้ที่สามารถส่งผลกระทบเชิงบวกต่อรายรับของร้านอาหารได้อย่างชัดเจน

จากการศึกษาที่จัดทำขึ้นเมื่อไม่นานมานี้โดย Strategy& ซึ่งเป็นบริษัทหนึ่งในเครือ PwC พบว่า ณ ปี 2561 TheFork และ TripAdvisor มีอิทธิพลต่อรายได้มูลค่าราว 8 ล้านเหรียญสหรัฐในตลาด 6 แห่งที่จัดทำการศึกษา (ได้แก่ ฝรั่งเศส อิตาลี เนเธอร์แลนด์ สเปน สหรัฐอเมริกา และสหราชอาณาจักร) ซึ่งครอบคลุมจำนวนมื้ออาหารมากกว่า 320 ล้านมื้อ

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,231,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,261,Marketing,151,Mobile Device,1106,Motorbike,33,PR News,292,PropTech,53,Real Estate,281,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: Michelin Guide จับมือ TripAdvisor และ TheFork ร่วมเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ระดับโลก
Michelin Guide จับมือ TripAdvisor และ TheFork ร่วมเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ระดับโลก
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiH3kYmNZvKX_u0R9pNeqHk8-ecUIyKHRGd9XgABR4GX1UiUFmQYE1zKJB3Nch7EzuPLhCxl1gc24qxmtcoZO0bXKIyLMQo1LOcWbMFVn2TmZTXI35I4UFpb0Hy9FcvJ_zJqXaekB_XSn0/s1600/cp_trip_1600x790.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiH3kYmNZvKX_u0R9pNeqHk8-ecUIyKHRGd9XgABR4GX1UiUFmQYE1zKJB3Nch7EzuPLhCxl1gc24qxmtcoZO0bXKIyLMQo1LOcWbMFVn2TmZTXI35I4UFpb0Hy9FcvJ_zJqXaekB_XSn0/s72-c/cp_trip_1600x790.png
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2019/12/michelin-guide-tripadvisor-thefork.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2019/12/michelin-guide-tripadvisor-thefork.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy