--> 6 เทคนิคเตรียมสอบ IELTS ให้ได้คะแนนสูง | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

6 เทคนิคเตรียมสอบ IELTS ให้ได้คะแนนสูง



เชื่อว่าน้อง ๆ ชั้น ม.ปลาย ที่มีเป้าหมายเรียนต่อไม่ว่าจะเป็นต่างประเทศ หรือระดับอินเตอร์ของเมืองไทย ต่างต้องเตรียมความพร้อมในทุก ๆ ด้าน โดยเฉพาะด้าน “ภาษาอังกฤษ” ซึ่งมหาวิทยาลัยส่วนมากใช้คะแนนสอบ IELTS มาเป็นเกณฑ์ในการพิจารณานั่นเอง งานนี้ตัวจริงด้านการสอนภาษาอังกฤษระดับโลกอย่าง บริติช เคานซิล มี 6 เคล็ดลับดี ๆ พิชิต “IELTS” มาฝากให้ได้ฝึกฝนกัน 



1.ฟังให้ออกทุกสำเนียง เพราะการสอบ Listening ของ IELTS จะให้ฟังรอบเดียว และสำเนียงภาษาอังกฤษที่ใช้ในการสอบมีหลากหลายสำเนียง ทั้ง Britain, North America, Australia, New Zealand เป็นต้น ดังนั้น น้อง ๆ จึงต้องฝึกทักษะการฟังเยอะ ๆ ไม่ว่าจะผ่านทางคลิปภาษาอังกฤษจาก Youtube, ภาพยนตร์แบบ Soundtrack และปิด Subtitle รวมถึงช่องข่าวภาษาอังกฤษ หรือฟังจากเจ้าของภาษาโดยตรง



2.อ่านคำสั่งให้ดี น้อง ๆ ต้องพิจารณาอย่างถี่ถ้วนว่าโจทย์กำหนดคำสั่งมาอย่างไร และให้ตอบไปในทิศทางไหน ไม่ว่าจะเป็นข้อสอบ Listening หรือ Writing ยกตัวอย่างข้อสอบ Writing หากโจทย์ระบุว่าต้องการให้ตอบกี่คำก็ต้องเขียนคำตอบตามนั้น เช่น ถ้าคำสั่งบอก 150 Words สำหรับ Task 1 ก็ควรจะเขียนให้อยู่ใน 150 คำ เพราะหากเขียนเกินจำนวนคำที่โจทย์บอกก็อาจทำให้คะแนนหายไปได้

3.ตั้งเวลาการฝึกซ้อม ข้อสอบ Listening ใช้เวลาทั้งหมด 40 นาที แต่น้อง ๆ จะมีเวลาฟัง 30 นาที และมีเวลาเขียนคำตอบลงกระดาษอีกแค่ 10 นาที ดังนั้น ลองตั้งเวลาขณะฝึกทำแบบฝึกหัด เพื่อหาจังหวะของตัวเอง ซึ่งการตั้งเวลาไม่เพียงช่วยให้ทำข้อสอบได้ดีภายใต้แรงกดดัน แต่ยังช่วยให้ได้รู้จุดอ่อนและจุดแข็งของตัวเอง เช่น ถ้าไม่สามารถทำข้อสอบ Reading เสร็จได้ทันเวลา ก็ควรฝึกด้านการอ่านเพิ่มเติมด้วยเทคนิคต่าง ๆ 



4.พัฒนาเทคนิคของตัวเอง เมื่อรู้ว่าแต่ละพาร์ทของข้อสอบต้องทำอะไรบ้าง น้อง ๆ ก็สามารถพัฒนาเทคนิคของตัวเองที่ช่วยทำข้อสอบให้เร็วขึ้นได้ อย่างการทำข้อสอบ Listening ก็อาจใช้เทคนิคการขีดเส้นใต้คำที่เป็น Keyword ซึ่งจะทำให้จดจ่ออยู่กับคำนั้น และสามารถจับคำได้จากบทสนทนา หรือถ้าต้องการทำข้อสอบ Writing แบบเร็ว ๆ ก็ให้อ่านคำถามก่อนแล้วค่อยมาอ่านเนื้อหา อย่างไรก็ดี เทคนิคการทำข้อสอบมีหลากหลาย ให้ทดลองหาวิธีที่เหมาะกับตัวเอง หรือให้ผู้เชี่ยวชาญแนะนำเพื่อจะได้พัฒนาอย่างรวดเร็ว และตรงกับจุดแข็งมากที่สุด

5.เขียนให้เหมือนเจ้าของภาษา เพราะการอ่านมีผลกับการเขียน ลองฝึกอ่านงานภาษาอังกฤษหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นคู่มือ โฆษณา นิตยสาร ประกาศหางาน บทความต่าง ๆ หรืองานวิจัยเกี่ยวกับวัฒนธรรม วิทยาศาสตร์ หลังจากนั้นลองฝึกเขียนสัก 2-3 ประโยคโดยใช้ศัพท์ใหม่ที่ได้มา เมื่อเขียนเป็นประโยคได้แล้ว จึงขยับไปสู่การเขียนเป็นย่อหน้าแล้วประกอบให้เป็นบทความสั้น ๆ วิธีนี้จะช่วยพัฒนาการทำข้อสอบในส่วนของ Writing ได้เป็นอย่างดี

6.หาเพื่อนร่วมเรียน เพื่อนที่มีทักษะภาษาอังกฤษดีมาก ๆ จะช่วยประเมินการใช้ภาษาของเราได้ โดยเฉพาะการสอบ Speaking โดยอาจลองซ้อมพูดกับเพื่อนและขอ Feedback หรืออัดเสียงของตัวเองแล้ววิเคราะห์ดูว่าตัวเองพูดเร็วไปหรือไม่ ตอบตรงคำถามหรือไม่ ซึ่งการฝึกและปรับปรุงการพูดจะทำให้สมองเริ่มคิดเป็นภาษาอังกฤษมากขึ้น และสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่วกว่าเดิม



ทั้งหมดนี้เป็นเคล็ดลับที่อยากให้น้อง ๆ ได้ฝึกปรืออย่างสม่ำเสมอ แต่ถ้าน้อง ๆ อยากได้ความมั่นใจมากกว่าเดิม มีแนวทางที่ชัดเจนในการฝึกฝนตัวเอง และเทคนิคในการทำข้อสอบ อยากให้น้อง ๆ มาเรียนรู้กับผู้เชี่ยวชาญของบริติช เคานซิล กับคอร์ส Secondary IELTS ที่ออกแบบมาสำหรับน้อง ๆ ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายโดยเฉพาะ ซึ่งมีเนื้อหาการสอนที่ครอบคลุมหัวข้อต่าง ๆ ตามแนวข้อสอบ และสอนโดยครูผู้สอนที่มีวุฒิการสอนจากมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ (หรือเทียบเท่า) พร้อมมีประสบการณ์การสอนมากกว่า 2,000 ชั่วโมง

คอร์ส Secondary IELTS เปิดสอนตลอดทั้งปี ใช้เวลาในการเรียน 10 สัปดาห์ โดยน้อง ๆ จะได้พัฒนาและฝึกฝนทักษะด้านภาษาอังกฤษอย่างถูกต้องและแม่นยำผ่านแบบฝึกหัดที่หลากหลาย อีกทั้งยังได้ฝึกทำตัวอย่างข้อสอบ IELTS ของปีที่ผ่านมาด้วยการจับเวลาแบบสอบจริง ขณะเดียวกัน น้องๆ จะได้เพิ่มเติมคลังคำศัพท์และความเข้าใจในหัวข้อต่าง ๆ ซึ่งเป็นหัวใจหลักของการทำข้อสอบส่วนของ Speaking และ Writing


ด้วยความที่บริติช เคานซิล เป็นผู้แทนการจัดสอบ IELTS อย่างเป็นทางการ และมีประสบการณ์อย่างยาวนานด้านการสอนภาษาอังกฤษ น้อง ๆ จึงมั่นใจได้ว่าหลักสูตรของคอร์สนี้ตรงกับแนวข้อสอบ และช่วยพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษได้ตรงกับมาตรฐานที่ผู้ออกข้อสอบต้องการได้อย่างแน่นอน!

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,233,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,261,Marketing,152,Mobile Device,1107,Motorbike,33,PR News,293,PropTech,53,Real Estate,282,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: 6 เทคนิคเตรียมสอบ IELTS ให้ได้คะแนนสูง
6 เทคนิคเตรียมสอบ IELTS ให้ได้คะแนนสูง
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiBHudCRiDtvt9DqE19y1ym96BnRo3q2FY-K3Sr_yLvdQ7bKXZwtV7C8Ib8hPxzmCCj9e-HXB0wZz1fOw-4mkdvdvf_fnZJxAj3TfJi2KHxk4xSz0bplvTmE9lzgW3i-ZVdovYM6pZhUrQ/s1600/Secondary+IELTS+%25284%2529.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiBHudCRiDtvt9DqE19y1ym96BnRo3q2FY-K3Sr_yLvdQ7bKXZwtV7C8Ib8hPxzmCCj9e-HXB0wZz1fOw-4mkdvdvf_fnZJxAj3TfJi2KHxk4xSz0bplvTmE9lzgW3i-ZVdovYM6pZhUrQ/s72-c/Secondary+IELTS+%25284%2529.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2020/01/6-tips-secondary-ielts-british-council.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2020/01/6-tips-secondary-ielts-british-council.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy