--> Check Point เผยรายงานสรุป 2020 Cyber Security Report เตือนภัยข้อมูลรั่วไหลและเทคนิคการโจมตีแบบใหม่ | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Check Point เผยรายงานสรุป 2020 Cyber Security Report เตือนภัยข้อมูลรั่วไหลและเทคนิคการโจมตีแบบใหม่



รายงานสรุปความปลอดภัยทางไซเบอร์จากทีมวิจัยของเช็ค พอยท์ ชี้ชัดการโจมตีทางไซเบอร์ยังคงมีพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง โดย 28% ขององค์กรทั่วโลกได้รับผลกระทบจากบ็อตเน็ตอเนกประสงค์ที่เป็นอันตราย ในขณะที่การโจมตีแรนซัมแวร์แบบมีเป้าหมายก็เพิ่มจำนวนขึ้นถึง 20%



เช็ค พอยท์ รีเสิร์ท (Check Point Research) ซึ่งเป็นหน่วยงานดูแลด้านข้อมูลภัยคุกคามของ บริษัท เช็คพอยท์® ซอฟต์แวร์ เทคโนโลยีส์ จำกัด ผู้ให้บริการโซลูชันชั้นนำด้านการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ทั่วโลกได้เผยแพร่รายงานสรุปความปลอดภัยทางไซเบอร์ปี 2563 (2020 Cyber Security Report) โดยได้เน้นยุทธวิธีหลักๆ ที่อาชญากรคอมพิวเตอร์ใช้เพื่อโจมตีองค์กรทั่วโลกในอุตสาหกรรมต่างๆ และให้ข้อมูลที่จำเป็นแก่ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ด้านความปลอดภัยคอมพิวเตอร์เพื่อปกป้ององค์กรของตนจากการโจมตีและภัยคุกคามทางคอมพิวเตอร์ในยุคที่ 5



รายงานสรุปความปลอดภัยทางไซเบอร์ปี 2563 เปิดเผยข้อมูลและเทคนิคการโจมตีที่สำคัญ ๆ ที่นักวิจัยของเช็คพอยท์ตรวจพบได้ในช่วงปีที่ผ่านมา โดยมีสาระสำคัญดังนี้:

· มัลแวร์ขุดบิตคอยน์ (Cryptominer) ยังคงยึดหัวหาดการโจมตีของมัลแวร์ – แม้ว่าการขุดบิตคอยน์ (Cryptomining) จะลดลงในช่วงปี 2562 ซึ่งเชื่อมโยงกับมูลค่าที่ลดลงของสกุลเงินดิจิทัล (Cryptocurrency) และการปิดตัวลงของ คอยน์ไฮฟ์ (Coinhive) ในเดือนมีนาคม โดยพบว่า 38% ของบริษัททั่วโลกได้รับผลกระทบจากซอฟต์แวร์ขุดบิตคอยน์ในปี 2562 ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 37% ของปี 2561 เนื่องจากการใช้ซอฟต์แวร์ขุดเงินดิจิทัลยังคงเป็นกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่ำและให้ผลตอบแทนสูงสำหรับอาชญากร

· กองทัพบ็อตเน็ตมีขนาดใหญ่ขึ้น – 28% ขององค์กรทั่วโลกได้รับผลกระทบจากกิจกรรมบ็อตเน็ต ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่า 50% เมื่อเทียบกับปี 2561 โดย Emotet เป็นมัลแวร์ประเภทบ็อตที่มีการนำไปใช้กันมากที่สุดเนื่องจากความสามารถที่หลากหลายโดยเฉพาะในส่วนที่เกี่ยวข้องกับบริการกระจายมัลแวร์และสแปม นอกจากนี้ บ็อตเน็ตยังมีอีกหลายวีรกรรม อาทิ กิจกรรมอีเมลหลอกลวงในรูปแบบ Sextortion (การแบล็คเมลล์ทางเพศออนไลน์) และการโจมตี DDoS ก็เพิ่มขึ้นอย่างมากในปี 2562 ด้วยเช่นกัน

· แรนซัมแวร์แบบมีเป้าหมายโจมตีหนักมาก – แม้ว่าจะมีองค์กรที่ได้รับผลกระทบค่อนข้างต่ำ แต่ความรุนแรงของการโจมตีนั้นเพิ่มขึ้นอย่างมาก ดังที่เห็นได้จากการโจมตีที่สร้างความเสียหายต่อการบริหารงานเมืองของสหรัฐอเมริกาในปี 2562 โดยอาชญากรกำลังเลือกเป้าหมายในการใช้แรนซัมแวร์อย่างระมัดระวัง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มรายได้จากการเรียกค่าไถ่ให้ได้สูงสุด

· การโจมตีอุปกรณ์เคลื่อนที่ลดลง – 27% ขององค์กรทั่วโลกได้รับผลกระทบจากการโจมตีทางไซเบอร์ที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์เคลื่อนที่ในปี 2562 ซึ่งลดลงจาก 33% ในปี 2561 โดยจะเห็นได้ว่าในขณะที่ภัยคุกคามของอุปกรณ์เคลื่อนที่กำลังเติบโตอย่างเต็มที่ องค์กรต่างๆ ก็ได้เพิ่มความตระหนักมากขึ้นต่อภัยคุกคามดังกล่าว และยังได้มีการปรับใช้ระบบป้องกันบนอุปกรณ์เคลื่อนเพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดอีกด้วย

· ปีแห่งการโจมตีของ Magecart ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว – การโจมตีดังกล่าวเป็นการนำรหัสที่เป็นอันตรายเข้าไปใส่ไว้ในเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซเพื่อขโมยข้อมูลการชำระเงินของลูกค้าจากหลายร้อยเว็บไซต์ในปี 2562 ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่เครือโรงแรมขนาดใหญ่ ยักษ์ใหญ่ด้านการค้า ไปจนถึงธุรกิจขนาดกลางและย่อมในทุกแพลตฟอร์ม

· การโจมตีระบบคลาวด์เพิ่มจำนวนขึ้น
– มากกว่า 90% ขององค์กรต่างๆ ในปัจจุบันล้วนใช้บริการคลาวด์ แต่มีเพียง 67% ของทีมรักษาความปลอดภัยที่ให้ข้อมูลว่าพวกเขายังขาดความสามารถในการมองเห็นโครงสร้างพื้นฐาน ระบบรักษาความปลอดภัย และการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับระบบคลาวด์ ขนาดของการโจมตีและการรั่วไหลของข้อมูลในระบบคลาวด์ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปี 2562 การกำหนดรูปแบบทรัพยากรเพื่อการใช้งานบนระบบคลาวด์ที่ผิดพลาดยังคงเป็นสาเหตุอันดับหนึ่งที่ก่อให้เกิดการโจมตีระบบคลาวด์ และในตอนนี้เรายังเห็นการโจมตีที่เพิ่มมากขึ้นซึ่งพุ่งเป้าไปที่ผู้ให้บริการคลาวด์โดยตรงด้วย



"ในปี 2562 แสดงให้เห็นภัยคุกคามที่มีความซับซ้อนอย่างมาก อันส่งผลให้องค์กรระดับชาติ องค์กรด้านอาชญากรรมไซเบอร์ และภาคเอกชนได้ผนึกกำลังร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อต่อกรกับกองทัพไซเบอร์ด้วยการยกระดับขีดความสามารถของกันและกันในระดับที่คาดไม่ถึง และจะยังคงดำเนินต่อไปเช่นนี้ในปี 2563" นายอีแวน ดูมาส ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เช็ค พอยท์ ซอฟต์แวร์ เทคโนโลยีส์ จำกัด กล่าวและว่า "แม้ว่าองค์กรจะมีผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัยที่ครอบคลุมและทันสมัยที่สุด แต่ความเสี่ยงที่ข้อมูลจะรั่วไหลนั้นไม่สามารถกำจัดได้อย่างสมบูรณ์ นอกเหนือจากการตรวจจับและการแก้ไขแล้ว องค์กรจะต้องนำแผนเชิงรุกมาใช้เพื่อป้องกันและอยู่นำหน้าการโจมตีของอาชญากรไซเบอร์ให้ได้ ความสามารถในการตรวจจับและการบล็อกการโจมตีโดยอัตโนมัติตั้งแต่ระยะเริ่มแรกจะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายขึ้นได้ รายงานสรุปความปลอดภัยในปี 2020 ของเช็ค พอยท์นำเสนอข้อมูลที่องค์กรต้องระวังและวิธีที่พวกเขาสามารถชนะสงครามจากการโจมตีทางไซเบอร์ผ่านแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด" 



รายงานสรุปความปลอดภัย พ.ศ. 2020 ของบริษัท เช็คพอยท์ อาศัยข้อมูลจากหน่วยข่าวกรองเทรตคลาวด์ (ThreatCloud) ของบริษัท เช็ค พอยท์ ซึ่งเป็นเครือข่ายความร่วมมือที่ใหญ่ที่สุดในการต่อสู้กับอาชญากรรมทางคอมพิวเตอร์ โดยให้ข้อมูลเกี่ยวกับภัยคุกคามและแนวโน้มของการโจมตีจากเครือข่ายเฝ้าระวังทั่วโลก นอกจากนี้ยังอาศัยข้อมูลจากการสืบสวนของทีมวิจัยบริษัท เช็ค พอยท์ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมาด้วย และจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ไอทีและผู้บริหารระดับสูงที่ประเมินความพร้อมของตนต่อภัยคุกคามในปัจจุบัน ในรายงานได้สำรวจภัยคุกคามใหม่ล่าสุดในธุรกิจต่างๆ และให้ภาพรวมที่ครอบคลุมของแนวโน้มที่สังเกตจากการแพร่กระจายของมัลแวร์ จุดที่ข้อมูลรั่วไหล และจากการโจมตีระดับชาติ นอกจากนี้ยังมีบทวิเคราะห์ของผู้เชี่ยวชาญระดับนักคิดชั้นนำของบริษัท เช็คพอยท์ เพื่อช่วยสร้างความเข้าใจแก่องค์กรให้สามารถเตรียมพร้อมรับมือกับภัยคุกคามที่ซับซ้อนในวันนี้และวันข้างหน้า

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดดาวน์โหลดรายงานฉบับเต็มหรืออ่านได้จากในบล็อก

ติดตามบริษัท เช็ค พอยท์ ได้ทาง:
Twitter: http://www.twitter.com/checkpointsw
Facebook: https://www.facebook.com/checkpointsoftware
Blog: http://blog.checkpoint.com
YouTube: http://www.youtube.com/user/CPGlobal
LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/check-point-software-technologies

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,273,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,227,CSR,25,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,99,FinTech,121,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,751,Lifestyle,256,Marketing,146,Mobile Device,1088,Motorbike,32,PR News,288,PropTech,53,Real Estate,281,Review,105,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: Check Point เผยรายงานสรุป 2020 Cyber Security Report เตือนภัยข้อมูลรั่วไหลและเทคนิคการโจมตีแบบใหม่
Check Point เผยรายงานสรุป 2020 Cyber Security Report เตือนภัยข้อมูลรั่วไหลและเทคนิคการโจมตีแบบใหม่
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiMfqvM5RKN0vWau-2NaKzZqAJFpGbwl8y2nQ4-3VT8_WH3Aw_LxVNT2cy_pIeKkw6EiPvRQ3XQEe1VBgvaEAd_aVVSOKhXGN28vdKDEJSdaKG91tzkpDuxKuIHQwG707AWUsxAjza4SnQ/s1600/IMG20200115103557.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiMfqvM5RKN0vWau-2NaKzZqAJFpGbwl8y2nQ4-3VT8_WH3Aw_LxVNT2cy_pIeKkw6EiPvRQ3XQEe1VBgvaEAd_aVVSOKhXGN28vdKDEJSdaKG91tzkpDuxKuIHQwG707AWUsxAjza4SnQ/s72-c/IMG20200115103557.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2020/01/check-point-2020-cyber-security-report.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2020/01/check-point-2020-cyber-security-report.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy