--> Kincentric Best Employer Thailand 2020 ประกวดสุดยอดองค์กรนายจ้างดีเด่นปี 2563 | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Kincentric Best Employer Thailand 2020 ประกวดสุดยอดองค์กรนายจ้างดีเด่นปี 2563



คินเซนทริคและสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ ได้เผยภาพรวมและคุณค่าที่ได้รับจากการเข้าร่วมการประกวดสุดยอดองค์กรนายจ้างดีเด่น ประจำประเทศไทย ปี 2563

บริษัท คินเซนทริค และ สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ ประกาศเปิดความร่วมมือของการประกวดสุดยอดองค์กรนายจ้างดีเด่นที่ได้รับการยอมรับมากที่สุด ซึ่งครอบคลุม 14 ประเทศ ทั่วภูมิภาคเอเชีย และตะวันออกกลาง รวมถึงมีการจัดประกวดโครงการดังกล่าวทั่วโลก ทั้งทวีปอเมริกาเหนือ ลาตินอเมริกา ยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ แอฟริกาใต้สะฮารา ในปีนี้ทางบริษัทได้มีการจัดประกวดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 20 โดย บริษัท คินเซนทริคเป็นผู้นำธุรกิจระดับโลกด้านให้คำปรึกษาด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล และสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ เป็นสถาบันการศึกษาระดับสากลในประเทศไทยที่เชี่ยวชาญในสาขาบริหารธุรกิจ และบริหารทรัพยากรบุคคล 




ภายในงานเปิดตัวโครงการ ได้รับความเกียรติจาก Prof. Dr. Ian Fenwick (Director from Sasin School of Management) มาพูดคุยให้ความรู้และแลกเปลี่ยนความเห็นร่วมกันในหัวข้อ “The Future World of Work – Digital Transformation” ซึ่งเนื้อหาพูดถึง การเปลี่ยนแปลงในเรื่องเทคโนโลยีดิจิตอล เศรษฐกิจ สภาพสังคม ทำให้องค์กรต้องปรับเปลี่ยน มุมมอง เปลี่ยนกลยุทธ์ และการบริหารงานเพื่อให้สามารถรับมือกับการเปลี่ยนแปลงนั้น และผลกระทบจากเทคโนโลยีดิจิตอลในแต่ละช่วงเวลาจากอดีตไปสู่อนาคตอันใกล้ โดยสิ่งที่สำคัญมากที่สุดคือมีความยืดหยุ่น ว่องไว ในการปรับแผนกลยุทธ์และการปฏิบัติให้ทันกับสถานการณ์สิ่งแวดล้อมที่เปลี่ยนไป



อ.สุภาพร จันทร์จำเริญ รองผู้อำนวยการ สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ ได้ฝากข้อคิดแก่องค์กรนายจ้างและนักบริหารบุคคลยุคเศรษฐกิจพลิกผันอย่างรวดเร็วว่า ต้องมีความเข้าใจที่ลึกซึ้งเรื่องไลฟ์สไตล์ ค่านิยมและความคาดหวังของพนักงานรุ่นใหม่ที่มีความแตกต่างจากคนรุ่นก่อน ต้องรู้จักใช้เทคโนโลยียุคดิจิตอลมาพัฒนางานบริหารบุคคล ได้แก่ การสร้างแบรนด์นายจ้าง การสรรหา พัฒนาและรักษาพนักงานต่างวัย ต้องสามารถตอบคำถามและแก้ปัญหาเรื่องบุคลากรให้แก่ธุรกิจโดยการประมวลวิเคราะห์ข้อมูลอย่างเป็นระบบอย่างรวดเร็วแม่นยำ เช่น สามารถแสดงตัวเลขความเสี่ยงด้านกำลังคนขององค์กรในแง่ปริมาณและคุณภาพ เป็นต้น


ดร.อดิศักดิ์ จันทรประภาเลิศ กรรมการผู้จัดการบริษัท คินเซนทริค ประเทศไทย ร่วมเสวนานำเสนอผลสำรวจจากการประกวดสุดยอดองค์กรนายจ้างดีเด่น ในปี 2562 และข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับแนวโน้มในอนาคตในการจัดการทรัพยากรบุคคล โดยองค์กรที่เป็นได้รับรางวัลสุดยอดนายจ้างดีเด่นในปีที่ผ่านมา มักมี 4 มิติหลักที่มีความโดดเด่นมากกว่าองค์กรทั่วไป ได้แก่ ความผูกพันของพนักงานที่มีต่อองค์กร ชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของนายจ้าง ประสิทธิภาพของผู้นำ และวัฒนธรรมองค์กรที่มุ่งเน้นผลสัมฤทธิ์ อีกทั้งในยุคที่เทคโนโลยีดิจิตอลได้เข้ามาส่งผลกระทบต่อรูปแบบการทำงาน การสำรวจความผูกพันของพนักงานเพียงครั้งเดียวต่อปี ไม่อาจเพียงพอในทุกวันนี้ องค์กรควรใช้กลยุทธ์การรับฟังเสียงพนักงานอย่างต่อเนื่องผ่านเครื่องมือและช่องทางต่างๆ เพื่อเสริมสร้างและสนับสนุนให้พนักงานมีความรักและผูกพันกับองค์กร



นางสาวนภัส ศิริวรางกูร ผู้อำนวยการ และ Practice Lead ด้านภาวะผู้นำ บริษัท คินเซนทริค ประเทศไทย กล่าวว่า การพัฒนาคนในองค์กรต่างๆ จะมีการนำวิธีการใหม่ๆ ที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมาช่วยให้ผู้นำองค์กรสามารถมีโครงสร้างและวัฒนธรรมที่เอื้อกับการทำงาน ด้วยการพัฒนาหัวหน้าและพนักงานให้มีทักษะที่สำคัญและปรับตัวกับรูปแบบการทำงานให้สอดคล้องกับโลกดิจิตัล ซึ่งจะช่วยองค์กรมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น ในส่วนของการประกวดสุดยอดองค์กรนายจ้างดีเด่น ประจำประเทศไทย ปี 2563 จะเป็นโครงการที่เข้าไปเก็บข้อมูลจริงกับกลุ่มพนักงานซึ่งเป็นข้อมูลที่มีความสดใหม่ ณ ช่วงเวลานั้น รวมกับมุมมองของผู้บริหารในเชิงธุรกิจ และกระบวนการดูแลพนักงาน เพื่อดูความสอดคล้องของข้อมูล และได้รับการพิจารณาจากคณะกรรมการอิสระ เพื่อให้ได้ข้อมูลที่มีความน่าเชื่อถือ

ยิ่งไปกว่านั้นการประกวดสุดยอดองค์กรนายจ้างดีเด่นในปีที่ผ่านมา พบว่าองค์กรที่ได้เป็นสุดยอดนายจ้างดีเด่น มีผลประสิทธิภาพการดำเนินงานโดยรวมสูงกว่าองค์กรทั่วไปถึงร้อยละ 86 เปอร์เซ็นต์ โดยเฉลี่ย และถ้ามองในมิติของผลการเติบโตของผลประกอบการในภาพรวมก็จะมีอัตราการเติบโตของยอดขายที่สูงกว่าร้อยละ 71 เปอร์เซ็นต์โดยเฉลี่ย ดังนั้นองค์กรที่เป็นสุดยอดนายจ้างดีเด่นมีการสร้างประสบการณ์ที่ดีแก่พนักงานในมิติต่างๆในด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลที่เด่นกว่าองค์กรทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นระบบการจัดการผลการปฏิบัติงาน โอกาสความก้าวหน้าทางอาชีพ การเรียนรู้และพัฒนา รวมถึงความน่าสนใจงานที่ได้รับมอบหมาย 




นอกจากนี้ในอนาคตอันใกล้ปี 2568 กลุ่มพนักงานรุ่นใหม่ (Millennial) จะเข้าสู่ภาคแรงงานคิดเป็นจำนวนถึงร้อยละ 75 ของแรงงานในแต่ละองค์กร เทคโนโลยีจะเข้ามามีบทบาทสำคัญต่อพนักงานและการทำงานมากยิ่งขึ้น การทำงานที่เชื่อมต่ออุปกรณ์เคลื่อนที่จะมีมากถึง 6-7 ครั้งต่อคนโดยเฉลี่ย ซึ่งเป็นอัตราที่มากกว่าที่เป็นในปัจจุบันที่การเชื่อมต่อโดยเฉลี่ยต่อคนจะอยู่ที่ 4X ดังนั้นระบบเทคโนโลยีสาระสนเทศด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล (HR technology platform) จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนในการสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจตลอดวงจรชีวิตการทำงานของพนักงานแต่ละคน
ดร.พิมพิมน คงพิชญานนท์ ผู้จัดการโครงการประกวดสุดยอดองค์กรนายจ้างดีเด่น ประจำปี 2563 ได้ อธิบายถึงรายละเอียดว่า แบบสำรวจมาตรฐาน ถูกนำไปใช้ทุกบริษัทที่เข้าร่วมโครงการ ทั่วทุกภูมิภาค โดยโครงการเน้นย้ำ 3 ด้านของบริษัทได้แก่ แบบสำรวจความคิดเห็นของพนักงาน ระบบการจัดการภายในองค์กร และมุมมองของผู้บริหารสูงสุดในการบริหารองค์กร สำหรับการสมัครเข้าโครงการสุดยอดนายจ้างดีเด่นประจำปี 2563 ปัจจุบันอยุ่ในช่วงเปิดรับสมัครองค์กรที่สนใจเข้าร่วมโครงการ และปิดรับสมัครในวันสุดท้ายของเดือนพฤษภาคมปี 2563 และการจัดเก็บข้อมูลดำเนินจนถึงวันสุดท้ายของเดือนมิถุนายน ปี 2563 นี้

เกี่ยวกับโครงการสุดยอดนายจ้างดีเด่นปี 2563

โครงการสุดยอดนายจ้างดีเด่นของ คินเซนทริค เป็นเสมือนโครงการหลัก ที่ถูกออกแบบเพื่อเพิ่มความผูกพันของพนักงาน ประสิทธิภาพของผู้นำ ภาพลักษณ์องค์กร และวัฒนธรรมในองค์กร เพื่อขับเคลื่อนผลการดำเนินงานให้สูงขึ้น โดยโครงการนี้เป็นโครงการสำรวจนายจ้างที่ได้รับการยอมรับมากที่สุด ซึ่งครอบคลุมทั่วภูมิภาคเอเชียและตะวันออกกลาง แบบสำรวจนี้ถูกยกขีดความสามารถด้วยเครื่องมือที่ออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญจาก คินเซนทริค ในการประเมินแบบ 3 ชั้น อีกทั้งผู้เข้าร่วมโครงการที่มาจากหลากหลายอุตสาหกรรม ไม่ว่าเป็น บริการทางการเงิน อาหารและเครื่องดื่ม การบริการ เภสัชกรรม และอื่น ๆ

ปีนี้เป็นปีที่ 20 ของโครงการสุดยอดนายจ้างดีเด่น ที่ดำเนินโครงการทั้งหมด 14 ตลาดใน ภูมิภาคเอเชียและตะวันออกกลาง ได้แก่ ออสเตรเลีย จีน ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย ตะวันออกกลาง นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน และไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม หรือการสมัครเข้าร่วมโครงการ สามารถติดต่อทางเบอร์ 02-305-4700 หรือผ่านทาง จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2563

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,273,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,227,CSR,25,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,99,FinTech,121,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,751,Lifestyle,256,Marketing,149,Mobile Device,1090,Motorbike,33,PR News,289,PropTech,53,Real Estate,281,Review,105,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: Kincentric Best Employer Thailand 2020 ประกวดสุดยอดองค์กรนายจ้างดีเด่นปี 2563
Kincentric Best Employer Thailand 2020 ประกวดสุดยอดองค์กรนายจ้างดีเด่นปี 2563
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhr9eq9bNEQ3C1GdqpyvCNNl5IEFkXRWGFwMixCNi_KunUiC3r1WL3SFFagr2TzvJDzAYC9v227Odxmf6bx-vF2UTS-0Kni2qYn8JLAKLMxYm5pvR1hYnNHfm3qGNmey6nOuAtmEUl7A1c/s1600/Kincentric+Best+Employer+Thailand+2020+%25282%2529.JPG
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhr9eq9bNEQ3C1GdqpyvCNNl5IEFkXRWGFwMixCNi_KunUiC3r1WL3SFFagr2TzvJDzAYC9v227Odxmf6bx-vF2UTS-0Kni2qYn8JLAKLMxYm5pvR1hYnNHfm3qGNmey6nOuAtmEUl7A1c/s72-c/Kincentric+Best+Employer+Thailand+2020+%25282%2529.JPG
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2020/02/kincentric-best-employer-thailand-2020.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2020/02/kincentric-best-employer-thailand-2020.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy