--> Travalyst มุ่งมั่นช่วยผู้เดินทางค้นหาตัวเลือกในการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Travalyst มุ่งมั่นช่วยผู้เดินทางค้นหาตัวเลือกในการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน



· แบบร่างแผนการอยู่ระหว่างการพัฒนาเพื่อโปรโมตตัวเลือกเพื่อความยั่งยืนทั้งที่พัก สายการบิน และผู้ให้บริการสิ่งที่น่าสนใจในจุดหมายต่าง ๆ

· แผนการเหล่านี้นับเป็นจุดเริ่มต้นความมุ่งมั่นของ Travalyst ในการช่วยให้ผู้คนเลือกพักผ่อนและเดินทางในแบบที่สามารถช่วยปกป้องสัตว์ป่า ชุมชน และสิ่งแวดล้อมได้ดีขึ้น

· ล่าสุดได้จัดตั้งกลุ่มที่ปรึกษาอิสระขึ้น ซึ่งประกอบด้วยผู้นำในแวดวงและผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างความยั่งยืน มีเป้าหมายที่จะมอบแนวทางอย่างเป็นแบบแผน เพื่อให้มั่นใจว่าแผนการดังกล่าวเหมาะสมและสามารถปรับใช้ได้ทั่วโลก




ในวันนี้กลุ่มพันธมิตร Travalyst ซึ่งเป็นความร่วมมือระดับโลกที่ก่อตั้งโดยดยุกแห่งซัสเซกซ์ ร่วมกับแบรนด์ชั้นนำอย่าง Booking.com, Skyscanner, Tripadvisor, Trip.com และ Visa ได้ประกาศความคืบหน้าของแบบร่างแผนการด้านความยั่งยืน เพื่อนำมาใช้เป็นช่องทางแนะแนวที่ครอบคลุมทุกช่องทางการสื่อสาร สำหรับการให้คะแนนแผนปฏิบัติเพื่อความยั่งยืนจากทั่วแวดวงการเดินทางและการท่องเที่ยว ทั้งนี้ 3 แผนการแรกสำหรับที่พัก สายการบิน และสิ่งที่น่าสนใจกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาซึ่งอ้างอิงตามมาตรฐานที่มีอยู่ โดยมีเป้าหมายที่จะทำให้มีเนื้อหาที่เข้าใจง่ายขึ้นทั้งสำหรับผู้บริโภคและผู้ประกอบธุรกิจ อีกทั้งนำไปใช้ได้ง่ายขึ้น และรองรับผู้ให้บริการด้านการเดินทางได้อย่างหลากหลายมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

แผนการเหล่านี้จะทำหน้าที่เป็นรากฐานของระบบให้คะแนน ซึ่งในท้ายที่สุดจะกลายเป็นระบบที่ใครก็ตาม ซึ่งต้องการจองทริปพักผ่อนและการเดินทางบนทุกแพลตฟอร์มรู้จักอย่างแพร่หลาย โดยเป้าหมายคือช่วยโปรโมตผู้ให้บริการด้านการเดินทางที่มีแนวทางปฏิบัติเพื่อความยั่งยืนอันแข็งแกร่งอยู่แล้ว และในอีกทางก็เพื่อนำเสนอวิธีการง่าย ๆ ให้ผู้คนเข้าใจ และระบุตัวเลือกด้านการเดินทางที่ช่วยสร้างความยั่งยืนยิ่งขึ้น โดยเป็นตัวเลือกที่เป็นมิตรกว่าและส่งผลเสียน้อยลงต่อชุมชนท้องถิ่น สัตว์ป่า และสิ่งแวดล้อม ในขณะเดียวกันก็จะเน้นตัวเลือกที่ทำให้เกิดผลประโยชน์เชิงบวกด้วย นอกจากนี้ การนำแผนการเหล่านี้มาใช้ก็จะเป็นแรงกระตุ้นให้มีการเปิดรับระบบคะแนนในแวดวงกว้างการท่องเที่ยวมากขึ้น ไม่ว่าจะผ่านการขยายบริการ ความคิดเห็น และการพัฒนาที่ยังมีอย่างต่อเนื่อง การลงแรงเหล่านี้และที่จะเกิดขึ้นในอนาคตของโครงการ Travalyst และเหล่าพันธมิตรนั้นดำเนินการด้วยแนวทางที่มีแบบแผนจากกลุ่มที่ปรึกษาอิสระซึ่งจัดตั้งขึ้นมาล่าสุดนี้ โดยเป็นการรวมตัวของผู้นำในแวดวงและผู้เชี่ยวชาญด้านการเดินทางอย่างยั่งยืน แผนการฉบับร่างเบื้องต้นอยู่ระหว่างการนำเสนอเพื่อรับความคิดเห็นผ่านการประชุมและเวิร์คช็อปต่าง ๆ ของผู้คนในแวดวงการเดินทางประจำท้องที่นั้นๆ ซึ่งการประชุมครั้งนี้จะจัดขึ้นที่สกอตแลนด์สิ้นเดือนนี้


แผนการเพื่อความยั่งยืนที่ครอบคลุมทั้งแวดวงการเดินทาง

แนวคิดริเริ่มและแผนการเพื่อความยั่งยืนนั้น สร้างขึ้นจากมาตรฐานด้านความยั่งยืนมากมายที่ยอดเยี่ยม โดยตอนนี้แผนการดังกล่าวถูกนำมาปรับใช้ในบางจุดหมายปลายทาง และประเภทธุรกิจการเดินทางบางรายการแล้ว ทั้งนี้ แผนการของ Travalyst มีความมุ่งมั่นที่จะรวบรวมแบบแผนที่มีอยู่เข้าด้วยกัน ผ่านระบบสากลซึ่งสามารถนำไปใช้กับผู้ให้บริการด้านการเดินทางได้ครอบคลุมทั้งแวดวงการเดินทาง สำหรับแผนการเพื่อความยั่งยืนสำหรับผู้ให้บริการที่พักซึ่งนำโดย Booking.com จะเป็นการค้นหาวิธีหรือมาตรฐานในการประเมินแนวทางปฏิบัติเพื่อความยั่งยืนที่ส่งผลกระทบหรือสร้างความเปลี่ยนแปลงได้มากที่สุด ตัวอย่างเช่น การวัดผลผ่านระบบการจัดการขยะและการใช้น้ำ การอนุรักษ์และจัดหาพลังงาน ตลอดจนแนวทางปฏิบัติซึ่งส่งผลต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อมในท้องถิ่น ทั้งหมดนี้เพื่อให้มั่นใจว่า Travalyst จะสามารถนำแผนการมาใช้กับที่พักได้ทุกประเภทโดยไม่จำกัดเพียงโรงแรมทั่วไปเท่านั้น ในขณะเดียวกันเป้าหมายปัจจุบันของแผนการฉบับร่างสำหรับที่พัก ก็คือการเปิดรับและให้การยอมรับความสำเร็จของแบบแผนที่มีอยู่แล้ว (ตัวอย่างเช่น ใบรับรองที่ที่พักมีอยู่) ว่าเป็นตัววัดและมาตรฐานที่เป็นที่ยอมรับของความเป็นเลิศ ซึ่งในท้ายที่สุดแล้วจะช่วยให้มั่นใจว่าแนวทางการปฏิบัติดังกล่าวจะได้รับการยอมรับในระบบใหม่ที่กำลังวางแผนกันอยู่

“จากการสำรวจของเราทำให้ทราบว่าที่พักคู่ค้า 82% สนใจที่จะร่วมมือเกี่ยวกับเรื่องความยั่งยืน และผู้เดินทางทั่วโลก 87% ต่างคิดว่าการพิจารณาเลือกที่พักซึ่งมีแนวทางปฏิบัติเพื่อความยั่งยืนนั้นเป็นเรื่องสำคัญเมื่อเดินทาง” กิลเลียน ทานส์ ผู้ดำรงตำแหน่งประธานของ Booking.com “ถึงแม้จะมีความสนใจอย่างล้นหลามจากทั้งสองฝ่าย แต่ผู้บริโภคส่วนใหญ่ยังคงไม่ทราบว่าจะเริ่มจากจุดใด เพราะแม้ 70% จะกล่าวว่ามีแนวโน้มเพิ่มขึ้นที่จะจองที่พักซึ่งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แต่เราก็พบว่าผู้เดินทาง 72% ไม่รู้จักระบบ Eco-label ที่ใช้กันอยู่ด้วยซ้ำ สำหรับเราซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Travalyst สิ่งนี้แสดงถึงโอกาสครั้งใหญ่ในการช่วยผู้ให้บริการที่พักจำนวนมากขึ้นได้นำเสนอความทุ่มเทเพื่อความยั่งยืน ในขณะเดียวกันก็ทำให้ผู้เดินทางค้นหาที่พักได้ง่ายขึ้นและตัดสินใจจองในท้ายที่สุด”

ส่วนแผนการเพื่อความยั่งยืนสำหรับสายการบินนั้นจะพัฒนาโดย Skyscanner โดยเน้นไปที่การสร้างความโปร่งใสยิ่งขึ้นเมื่อพูดถึงการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในเที่ยวบินแต่ละเที่ยว รวมถึงสำรวจวิธีการที่จะนำเสนอแนวทางปฏิบัติโดยรวมเพื่อความยั่งยืนของสายการบินแต่ละรายด้วยเช่นกัน ในส่วนของบริการสิ่งที่น่าสนใจอันหลากหลายในแต่ละจุดหมายปลายทาง ที่มีให้บริการทุกอย่างตั้งแต่สวนสนุกขนาดใหญ่ไปจนถึงผู้จัดทัวร์เอกชน Travalyst ได้ร่วมมือกับ Tripadvisor และมีเป้าหมายที่จะปรับและให้น้ำหนักเกณฑ์ด้านความยั่งยืนให้สอดคล้องกัน นอกจากนี้ก็ยังมอบแนวทางปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอสำหรับการประเมินและการให้คะแนนในท้ายที่สุด

ตอนนี้แผนการ 3 รายการแรกสำหรับที่พัก สายการบิน และสิ่งที่น่าสนใจ กำลังอยู่ในช่วงแรกของการประเมินในแวดวงการเดินทาง ซึ่งรวมถึงการประชุมเพื่อรวบรวมความคิดเห็นจากผู้เกี่ยวข้องหลัก ๆ โดยกิจกรรมนำร่องมีทั้งการรวบรวมและตรวจสอบข้อมูลกับผู้ให้บริการด้านการเดินทาง ซึ่งมีกำหนดจะเริ่มขึ้นในเดือนต่อ ๆ ไปจากนี้ โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะเริ่มทดลองวิธีการนำเสนอระบบคะแนนขั้นต้น ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะเป็นไปได้ให้แก่ลูกค้าบนแพลตฟอร์มของพันธมิตรผู้ก่อตั้ง Travalyst ภายในปีนี้



กลุ่มที่ปรึกษาอิสระซึ่งจัดตั้งขึ้นใหม่

พันธมิตรผู้ก่อตั้งได้จัดตั้งกลุ่มที่ปรึกษาขึ้นมาเพื่อประเมินและแนะแนวการทำงานร่วมกันในครั้งนี้ อีกทั้งเพื่อให้ได้การวิเคราะห์อย่างเป็นปัจเจกและเป็นเหตุเป็นผลซึ่งสำคัญต่อการสร้างความมั่นใจว่า จะมีการนำแนวคิดริเริ่มและกิจกรรมของ Travalyst ไปใช้ในวงกว้างและประสบความสำเร็จ โดยกลุ่มที่ปรึกษาประกอบด้วยผู้เชี่ยวจากแวดวงการเดินทาง เทคโนโลยี วิชาการ และด้านความยั่งยืน นำโดย Forum for the Future ซึ่งมีผู้บริหารสูงสุดของ Forum for the Future อย่าง ดร. แซลลี่ เออเรน (Dr. Sally Uren) ผู้ได้รับประทานยศเครื่องราชอิสริยาภรณ์แห่งจักรวรรดิอังกฤษ “OBE” (Order of the British Empire) ดำรงตำแหน่งเป็นประธานกลุ่มที่ปรึกษา

ปัจจุบันสมาชิกกลุ่มที่ปรึกษาของ Travalyst ประกอบด้วย:

● ดร. แอนนา สเปนเซรี (Dr. Anna Spenceley) ประธานของ IUCN World Commission on Protected Areas (WCPA) และ Tourism and Protected Areas Specialist (TAPAS) Group และสมาชิกคณะกรรมการของ Global Sustainable Tourism Council (GSTC)

● ดาร์เรล เวด (Darrell Wade) ผู้ร่วมก่อตั้ง Intrepid Travel และประธานกรรมการบริหารของ Intrepid Group

● เกร็ก แมคดูกอล (Greg McDougall) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Harbour Air Group

● เจเรมี สมิธ (Jeremy Smith) ผู้ก่อตั้งร่วมของ Travindy และผู้ก่อตั้งร่วมของ Tourism Declares a Climate Emergency

● มาร์เตล เดอรีเซน (Marten Dresen) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Good Hotel Group

● ดร. เซเวีย ฟอนท์ (Dr. Xavier Font) ศาสตราจารย์ด้านการตลาดเพื่อความยั่งยืนของ มหาวิทยาลัยเซอร์รีย์ (University Of Surrey) และหัวหน้าของ Impact for Travindy

กลุ่มที่ปรึกษาจะมอบแนวทางอย่างมีแบบแผนและเป็นปัจเจก แก่แนวคิดริเริ่มทั้งหมดซึ่งผลักดันโดยเหล่าพันธมิตร Travalyst เพื่อให้มั่นใจว่าผลลัพธ์สุดท้ายจะมีศักยภาพในการรองรับและนำไปใช้กับทั้งแวดวงการเดินทางได้ อีกทั้งช่วยขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในฐานะตัวแทนทั้งด้านการเดินทางและการท่องเที่ยว“ดิฉันตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับกลุ่มที่ปรึกษาของโครงการ Travalyst และพันธมิตรเจ้าของแนวคิดริเริ่มเพื่อช่วยสร้างความมั่นใจว่า Travalyst จะบรรลุจุดมุ่งหมายในการพลิกโฉมอนาคตของแวดวงการเดินทางและการท่องเที่ยว” ดร. แซลลี่ เออเรน (ยศ OBE) ผู้ดำรงตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดของ Forum for the Future และประธานกลุ่มที่ปรึกษาอิสระของ Travalyst กล่าว “เรามีโอกาสที่จะตอบรับความท้าทายเกี่ยวกับโลกร้อนด้วยวิธีซึ่งขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจสังคมไปพร้อมกัน ทว่าการตอบรับนี้เท่ากับว่าทางเลือกเดียวของเราคือต้องเปลี่ยนแปลงทั้งระบบ ซึ่ง Travalyst นั้นมีความมุ่งมั่นอย่างมากและกลุ่มที่ปรึกษาอิสระ (Independent Advisory Group) ก็จะช่วยผลักดันอย่างเต็มที่ ให้โครงการสนับสนุนและสร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างสิ้นเชิงนี้ ซึ่งส่งผลดีต่อทั้งมนุษย์และโลกนั้นประสบความสำเร็จ”



การร่วมมืออย่างไม่หยุดยั้งในแวดวงและจุดหมาย

สืบเนื่องจากพันธกิจส่วนหนึ่งของ Travalyst ที่ต้องการเปิดประตูให้ผลงานความร่วมมือตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ได้รับความคิดเห็นจากคนในแวดวงการเดินทางและท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น รวมถึงรับข้อมูลเฉพาะเจาะจงบางอย่างจากผู้เกี่ยวข้องหลัก ๆ ในจุดหมายปลายทางที่อยู่ในแบบแผน เหล่าพันธมิตรของ Travalyst จึงได้จัดการประชุมร่วมกับ VisitScotland และ Edinburgh International Conference Centre ซึ่งจะเกิดขึ้นในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563 นี้ ณ EICC โดยมีการเชิญผู้เกี่ยวข้องหลัก ๆ ในแวดวงการเดินทางและการท่องเที่ยวจากทั่วสกอตแลนด์ให้มาร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อปและพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ภายใต้โครงการ Travalyst เพื่อสำรวจความท้าทายและโอกาสด้านความยั่งยืนที่อยู่ใกล้ตัว อีกทั้งรวบรวมความคิดเห็นเชิงวิพากษ์เกี่ยวกับหลักการและแผนการซึ่งได้พัฒนาไปจนถึงตอนนี้ ตลอดจนเริ่มวางแผนโครงการนำร่องเพื่อความร่วมมืออื่น ๆ ในสกอตแลนด์ ช่วงต่าง ๆ ภายในงานจะประกอบด้วยการปรึกษาหารือเกี่ยวกับความท้าทายและโอกาสในการทำให้มั่นใจว่าสกอตแลนด์จะได้รับประโยชน์ทางเศรษฐกิจสังคมจากการเดินทาง อีกทั้งยังมีการสำรวจกิจกรรมและสิ่งที่น่าสนใจบางอย่างที่จัดขึ้นโดยผู้ประกอบการเพื่อสังคมในพื้นที่

เมื่ออิงจากผลลัพธ์และความคิดเห็นที่รวบรวมในการประชุมนี้ พันธมิตร Travalyst ก็จะปรับแผนการแรกเพื่อความยั่งยืนให้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งเริ่มดำเนินการรวบรวมข้อมูลที่จำเป็นจากผู้ให้บริการด้านการเดินทางที่เกี่ยวข้อง รวมถึงทำการทดลองแรกเพื่อตรวจสอบสิ่งที่ค้นพบ และเปิดเผยตัวเลือกระบบการให้คะแนนซึ่งมีแนวโน้มว่าจะเป็นไปได้สำหรับผู้บริโภคตลอดช่วงปีที่จะมาถึง นอกจากนี้ เหล่าพันธมิตรก็จะนำสิ่งที่เรียนรู้จากการประชุมมาใช้ ว่าด้วยการให้ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วม เพื่อช่วยพัฒนากลยุทธ์ที่เกี่ยวข้องกับท้องถิ่นเพื่อนำไปใช้กับแผนการเพื่อความยั่งยืนในโปรแกรมนำร่อง ซึ่งขั้นตอนนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้มั่นใจว่าชุมชนท้องถิ่นจะได้ประโยชน์ และท้ายที่สุดก็จะเปิดรับโอกาสทางเศรษฐกิจที่จะเกิดขึ้นจากการเดินทางได้อย่างยั่งยืนมากยิ่งขึ้น

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,233,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,262,Marketing,152,Mobile Device,1110,Motorbike,33,PR News,295,PropTech,53,Real Estate,282,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: Travalyst มุ่งมั่นช่วยผู้เดินทางค้นหาตัวเลือกในการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน
Travalyst มุ่งมั่นช่วยผู้เดินทางค้นหาตัวเลือกในการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh6MaMSHGwcB2ScIus3tgwtvX7AdqaNN7w4icImVXWal2B__5Xg6mGi__rkXXhF0s-vjEXzkKYGYratcKxyUAyclVIiere7Q2DqzJAZbhcQ-BQ9DDRTzcZkqFZTc7u9CNOG9wQl22ElebA/s1600/Whitepod.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh6MaMSHGwcB2ScIus3tgwtvX7AdqaNN7w4icImVXWal2B__5Xg6mGi__rkXXhF0s-vjEXzkKYGYratcKxyUAyclVIiere7Q2DqzJAZbhcQ-BQ9DDRTzcZkqFZTc7u9CNOG9wQl22ElebA/s72-c/Whitepod.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2020/02/travalyst-update-announment.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2020/02/travalyst-update-announment.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy