--> รีวิว HONOR MagicWatch 2 สุดเท่ แบตอึด 14 วัน วัดความเครียดแบบเรียลไทม์ | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

รีวิว HONOR MagicWatch 2 สุดเท่ แบตอึด 14 วัน วัดความเครียดแบบเรียลไทม์



ออเนอร์ แมจิกวอชท์ ทู (HONOR MagicWatch 2) ขนาด 46mm นาฬิกาสุดเท่สไตล์สปอร์ตรุ่นล่าสุด ในราคาไม่ถึงห้าพันบาท มีดีทั้งดีไซน์และจุดเด่นมากมาย ที่บอกได้เลยว่าคุ้มค่าและดีต่อสุขภาพจริง ๆ


ข้อมูลจำเพาะ HONOR MagicWatch 2
  • หน้าจอชนิด AMOLED ขนาด 1.39 นิ้ว สีสันสดใส ความละเอียด 454×454 พิกเซล
  • สายซิลิโคนวัสดุเกรดดี 1 ชุด สีดำล้วน สามารถซื้อสายเปลี่ยนเองได้โดยไม่ต้องใช้เครื่องมือ
  • แท่นวางชาร์จแบบแม่เหล็ก พร้อมชาร์จแบบ USB type-C
  • แบตเตอรี่ความจุ 455mAh ใช้งานได้สูงสุด 14 วัน
  • มีฟังก์ชั่นนาฬิกาปลุก, รับสาย, แจ้งเตือน, เผาผลาญแคลอรี่, เข็มทิศ, วัดระยะทาง, ค้นหาโทรศัพท์, GPS, วัดอัตราการเต้นของหัวใจ, แจ้งสายเรียกเข้า, ข้อมูลความดัน, Pedometer, เก็บข้อมูลการนอนหลับ, เตือนการนอน, จอแสดงผลอุณหภูมิ, ดาวน์โหลดหน้าปัดได้หลายแบบ
  • เชื่อมต่อด้วย Bluetooth v5.1, Wi-Fi, GPS 
  • ใช้งานคู่กับสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android และ iOS
  • ขนาด 4.28 x 4.28 x 0.98 cm

แกะกล่อง ยลโฉม ทดลองใช้วันแรก















สายนาฬิกา สามารถเปลี่ยนเองได้ มีให้เลือกซื้อมากมายในร้านค้าออนไลน์ของไทยและจีน เปลี่ยนง่าย  ไม่ต้องใช้เครื่องมือใด ๆ สายชาร์จที่แถมมา มีความแข็งแรงทนทานดี แท่นชาร์จแม่เหล็ก แรงดูดสูง ไม่ต้องกลัวว่าจะชาร์จไม่ติด ด้านขวาตัวเรือน มีปุ่มกดสองปุ่ม แต่ปุ่มบน มีแถบสีแดง ดูสวยงามและได้อารมณ์สปอร์ต






เมื่อเปิดใช้งาน จะต้องเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชั่น HUAWEI Health ก่อน ใช้งานได้คล้ายกันทั้ง Android และ iOS ในบางเครื่องอาจจำเป็นต้องติดตั้ง HUAWEI Mobile Service ก่อนใช้งาน ในส่วนของเมนู Watch Faces ก็จะมีหน้าปัดให้เลือกใช้มากมาย
















ตัวเรือนและสายนาฬิกา มีความสวยงาม สวมใส่ง่าย ไม่ใหญ่เทอะทะจนรู้สึกรำคาญข้อมือ มีไฟ LED สีเขียวสองตัวสำหรับวัดอัตราการเต้นของหัวใจ สายนาฬิกามีรูเยอะมาก รองรับข้อมือได้ทุกขนาด เด็กวัยรุ่นตอนต้นทั้งชายและหญิงก็สวมใส่ได้ กระจกคลุมจอภาพเป็นเต็มพื้นที่ด้านหน้า ไม่มีขอบโลหะล้อมรอบจอภาพอีกแล้ว จอใหญ่ เห็นหน้าปัดใหญ่เต็มตา รองรับการแสดงผลภาษาไทย ฟอนต์ภาษาไทยสวยมาก อ่านง่าย ขนาดกำลังดี ถือว่าดีกว่า HONOR MagicWatch รุ่นแรกเยอะมาก









Watch Face ในตัวนาฬิกา มีมาให้เยอะพอสมควร เลือกเปลี่ยนได้จากหน้าจอ หากจะดาวน์โหลดเพิ่มเติม ต้องติดตั้งเข้ามาในนาฬิกาผ่านแอปพลิเคชั่น HUAWEI Health



เรียกใช้ Quick Settings ด้วยการสไลด์จากขอบจอด้านบนลงมาเบา ๆ ตอบสนองการสัมผัสได้รวดเร็วดีมาก



วัดอัตราการเต้นของหัวใจแบบต่อเนื่อง เมื่อเพิ่งเริ่มเปิดใช้ ก็จะเริ่มเก็บข้อมูลไปเรื่อย ๆ



รายงานสภาพอากาศ



สามารถใส่ไฟล์เพลงได้เล็กน้อย เผื่อใช้ฟังในขณะออกกำลังกาย










เมนูหลัก จะเห็นได้ว่ามีลูกเล่นจัดเต็มอย่างมาก
















ฟีเจอร์จัดเต็มสำหรับคนที่ออกกำลังกายแบบจริงจัง



ทดลองสวมใส่วิ่งออกกำลังกายแบบเบา ๆ รู้สึกว่า HONOR MagicWatch 2 สวมใส่ได้กระชับข้อมือดี ไม่รัดแน่นจนเกินไป น้ำหนักกำลังดี ไม่รู้สึกเกะกะหรือใหญ่เทอะทะ


เก็บข้อมูลการนอนหลับคืนแรกหลังแกะกล่องใช้งาน


เริ่มเก็บข้อมูลอัตราการเต้นของหัวใจตลอดทั้งวันแล้ว


วัดความเครียด แน่นอนว่าในช่วงที่นอนหลับ ไม่ค่อยมีความเครียด และไม่ได้ฝันร้าย


ทดลองใช้งานต่อเนื่องหลายวัน เห็นได้ว่าอัตราการเต้นของหัวใจ ค่อนข้างคงที่ตลอดทั้งวัน เพราะนั่งทำงานแบบ Work from Home ยังไม่ได้ออกกำลังกาย


ในช่วงบ่าย เริ่มมีความเครียดที่เกิดจากการทำงานและใช้ชีวิต กราฟสูงขึ้น แต่ถือว่าไม่ได้เครียดมาก


เมื่อ Sync กับแอปพลิเคชั่น ก็สามารถดูข้อมูลได้ละเอียดมากขึ้น








เมื่อเปิดดูในแอปพลิเคชั่น ก็จะเห็นข้อมูลเชิงลึกว่า การนอนหลับในแต่ละคืน หลับลึกแค่ไหน มีการตื่นบ่อยครั้งหรือไม่ วิเคราะห์ความเครียด วิเคราะห์การเต้นของหัวใจ ทำให้เข้าใจสุขภาพของตัวเองมากขึ้น



สำหรับผู้ใช้ที่คาดหวังว่า HONOR MagicWatch 2 จะอัพโหลด Watch Face เองได้ โดยการใช้แอปพลิเคชั่น HUAWEI Health Beta เวอร์ชั่น 9/10 ควบคู่กับ Chinese User ID นั้น ต้องขอบอกว่า ไม่สามารถทำได้ เพราะแอปพลิเคชั่น Beta ตัวเก่า ยังไม่รู้จัก HONOR MagicWatch 2 แนะนำว่าหากชื่นชอบการเปลี่ยน Watch Face บ่อย ให้เลือก HUAWEI Watch GT / GT 2 แทน HONOR MagicWatch 2 ดีกว่า

HONOR MagicWatch 2 เป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่กำลังมองหานาฬิกาเพื่อสุขภาพ ราคาจำหน่ายถูกกว่า HUAWEI Watch GT 2 แต่มีคุณสมบัติที่ใกล้เคียงกันมาก ใช้แอปพลิเคชั่นตัวเดียวกันเลย ความหรูหราน้อยกว่าเล็กน้อย แบตเตอรี่อึดเท่ากัน Watch Face ที่ติดมากับนาฬิกาของหัวเว่ยสวยกว่าออเนอร์

สิ่งที่น่าประทับใจเมื่อได้ทดสอบใช้งาน
  • ทดสอบแล้วว่าแบตเตอรี่ใช้ได้นานสูงสุด 14 วันจริงสำหรับการใช้งานปกติ แต่หากมีการใช้ฟังก์ชั่นเกี่ยวกับการออกกำลังกาย หรือกดเล่นบ่อย ก็ยังใช้ได้งานได้นานประมาณ 10-11 วัน เฉลี่ยแบตเตอรี่ลดลงวันละ 10%
  • มีโหมดมากมายถึง 15 โหมด สำหรับการออกกำลังกายในฟิตเนส เหมาะกับผู้ที่ออกกำลังกายจริงจังหรือนักกีฬา
  • ทนทานต่อการขีดข่วนและการกระแทก ตัวเครื่องผลิตด้วยสแตนเลสสตีล 316L
  • เปิดหน้าจอ Always-on ให้ติดสว่างตลอดเวลาได้
  • เปลี่ยน Watch Face ได้เท่าที่มีให้ในตัวเครื่องและติดตั้งเพิ่มผ่าน HUAWEI Health หรือแทรกภาพตัวเองใน Watch Face ได้ เปลี่ยน Layout ได้
  • GPS แม่นยำเพราะเชื่อมต่อกับดาวเทียมแบบคู่
  • แนะนำการวิ่งถึง 13 แบบ สอนด้วยกราฟิกสวยงามมากพร้อมเสียง 
  • กันน้ำ ใส่ว่ายน้ำได้ วัด Heart rate ในน้ำได้
  • ออกกำลังอย่างปลอดภัย แสดงค่า VO2Max เรียลไทม์ แจ้งเตือนให้ร่างกายหยุดพัก
  • มี HUAWEI TrueRelax TrueSleep ฝึกการหายใจและเข้าใจพฤติกรรมการนอนหลับ
  • มีลำโพงและไมโครโฟนในตัว รับสายได้ง่าย โดยไม่ต้องหยิบสมาร์ทโฟน เสียงชัดเจนดี
ข้อสังเกต
  • Watch Face ที่มีมาให้ในนาฬิกา รวมทั้งที่มีให้เลือกติดตั้งเพิ่มจากแอปพลิเคชั่น HUAWEI Health นั้น ไม่ค่อยสวยงามและดูน่าเบื่อ ต่างจาก HUAWEI Watch GT / GT 2 ที่มี Watch Face สวย ๆ ให้เลือกมากมาย และมีให้ดาวน์โหลดอีกหลายร้อยแบบ ติดตั้งเพิ่มหรือเปลี่ยนได้ไม่มีเบื่อ ผ่านแอปฯ Health Beta เวอร์ชั่นเก่า
  • หากรัดสายแน่นเกินไป จะเกิดรอยบนผิวหนังหรือมีรอยแดงให้ระคายเคืองได้
  • HONOR MagicWatch และ HUAWEI Watch GT ทุกรุ่น ผู้ใช้ไม่สามารถติดตั้งแอปพลิเคชั่นลงในระบบของนาฬิกาได้โดยตรง จึงไม่ถือว่าเป็น Smartwatch แต่เป็นนาฬิกาเพื่อสุขภาพที่มีฟีเจอร์เยอะมากกว่า Smartwatch บางรุ่นด้วยซ้ำ

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,231,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,261,Marketing,151,Mobile Device,1106,Motorbike,33,PR News,292,PropTech,53,Real Estate,281,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: รีวิว HONOR MagicWatch 2 สุดเท่ แบตอึด 14 วัน วัดความเครียดแบบเรียลไทม์
รีวิว HONOR MagicWatch 2 สุดเท่ แบตอึด 14 วัน วัดความเครียดแบบเรียลไทม์
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh-hUNgUxq6RZnm9XysWBzIAypd5QPOey6gAi9U2Frf0btMcYD9sya4D1lKgSkqtQCJrCsg-XBYTyRZk7ZSQBz-JHI9wpRWlrNtCwsqBWTZOJbfNu75z_Wah8LlFbIhDQkmWdHhwzxBCQA/s1600/cover+review.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh-hUNgUxq6RZnm9XysWBzIAypd5QPOey6gAi9U2Frf0btMcYD9sya4D1lKgSkqtQCJrCsg-XBYTyRZk7ZSQBz-JHI9wpRWlrNtCwsqBWTZOJbfNu75z_Wah8LlFbIhDQkmWdHhwzxBCQA/s72-c/cover+review.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2020/03/honor-magicwatch2-smartwatch-review.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2020/03/honor-magicwatch2-smartwatch-review.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy