--> รีวิว เครื่องฟอกอากาศ Toshiba CAF-H70 เหมาะสำหรับห้องขนาด 84 ตร.ม. พร้อมปล่อยประจุลบ ดักจับฝุ่นร่วงตกบนพื้น | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

รีวิว เครื่องฟอกอากาศ Toshiba CAF-H70 เหมาะสำหรับห้องขนาด 84 ตร.ม. พร้อมปล่อยประจุลบ ดักจับฝุ่นร่วงตกบนพื้น




เครื่องฟอกอากาศ Toshiba รุ่น CAF-H70 เป็นรุ่นใหญ่เน้นประสิทธิภาพสูง สามารถผลิตอากาศบริสุทธิ์ 
(ค่า CADR) ได้มากถึง 700 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง ซึ่งค่า CADR นี้ ยิ่งมากก็ยิ่งดี ครอบคลุมพื้นที่ห้องขนาดใหญ่ถึง 84 ตารางเมตร เช่น ห้องนั่งเล่น, ห้องรับแขกแบบโถงสูง Double Volume, ห้องประชุมหรือโซนทำงานในออฟฟิศ โดยใช้แผ่น HEPA Filter กรองละเอียดแบบ 5-in-1 ถึงสองชุด ดักฝุ่นขนาดเล็กได้อยู่หมัด พร้อมปล่อยประจุไอออนลบ ให้ฝุ่นตกลงบนพื้น ไม่ฟุ้งกระจาย เพื่อสุขภาพที่ดีทั้งครอบครัว คุ้มค่ากับการลงทุนใช้งานในระยะยาว ด้วยราคา 23,900 บาท ก็ถือว่าไม่แพงเกินไปเมื่อเทียบกับประสิทธิภาพที่สูงมาก ซึ่งเครื่องฟอกอากาศรุ่นเล็ก ๆ ทั่วไปในตลาด มีประสิทธิภาพไม่สูงพอที่จะนำมาใช้งานห้องขนาดใหญ่หรือห้องโถงเพดานสูงได้ แต่ด้วยพลังแรงดูดอากาศที่สูงมากของโตชิบา H70 เปิดฟอกอากาศเพียงไม่กี่นาที ค่า PM2.5 ก็ลดลงอย่างรวดเร็วจนแทบไม่เหลือฝุ่น และแถบสีไฟแสดงค่า Gaseous Pollutant (สารมลพิษที่เป็นก๊าซเสีย รวมถึงกลิ่นไม่พึงประสงค์) ก็เปลี่ยนจากสีแดง-สีส้ม เป็นสีฟ้า-สีเขียว บ่งบอกว่าแทบจะเป็นอากาศที่ไร้มลพิษ เพียงเวลาไม่กี่นาทีเช่นกัน


สเปกของเครื่องฟอกอากาศ โตชิบา CAF-H70

  • เริ่มวางจำหน่ายในไทยเมื่อเดือนสิงหาคม 2562
  • ราคากลางอยู่ที่ 23,900 บาท และราคาแผ่นกรอง ชุดละ 2,390 บาท (เดือนกุมภาพันธ์ 2563) 
  • ประสิทธิภาพสูงเหมาะสำหรับพื้นที่ห้องขนาดใหญ่สูงสุด 84 ตารางเมตร 
  • อัตราการผลิตอากาศบริสุทธิ์ (CADR) มากถึง 700 ลบ.ม./ชั่วโมง 
  • เครื่องใหญ่ พลังแรงลมสูงปรับได้ 3 ระดับ แต่ประหยัดไฟเหลือเชื่อ เพียง 39 วัตต์ 
  • มีโหมด Turbo เพิ่มแรงลมพิเศษ, โหมด Auto และโหมด Sleep เสียงเงียบไม่รบกวนขณะหลับ 
  • ใช้แผ่นกรอง HEPA Filter แบบ 5-in-1 จำนวน 2 ชุด ซ้ายและขวา 
  • มีเทคโนโลยี Ionizer ปล่อยประจุไอออนลบ ดักจับฝุ่นที่ปลิวในห้องให้ร่วงตกหล่นบนพื้น 
  • มี Sensor ตรวจวัดฝุ่นและก๊าซมลพิษในอากาศ
  • มีหน้าจอแสดงค่าฝุ่น PM2.5 และระดับมลพิษในอากาศ พร้อมหรี่แสงหรือปิดแสงได้ 
  • มีไฟแสดงสถานะอายุการใช้งานแผ่นกรอง 
  • ล็อกปุ่มป้องกันเด็กปรับเปลี่ยนการตั้งค่าได้ 
  • เคลื่อนย้ายได้สะดวกด้วยล้อเลื่อน 
  • น้ำหนัก 13kg. และขนาด (กว้างxลึกxสูง) 360 x 360 x 610 cm.

แกะกล่อง ยลโฉมดีไซน์ และทดสอบการใช้งาน

ตัวเครื่องมีน้ำหนัก 13kg แต่มีล้อเลื่อน



ในกล่องมีคู่มือแนะนำการใช้งาน




เทียบขนาดกับเครื่องฟอกอากาศแบรนด์อื่นที่หลายคนน่าจะคุ้นเคยกันมาบ้างแล้ว













ปุ่มระบบสัมผัสที่ขอบด้านบน ตอบสนองการสัมผัสได้ไวมากและแม่นยำ







หน้าจอ สามารถหรี่แสงหรือปิดแสงได้ เพื่อไม่ให้แสงสว่างรบกวนในขณะนอนหลับ 



ติดตั้ง Sensor ตรวจวัดฝุ่นและมลพิษในอากาศที่ด้านหลังตัวเครื่อง




ทดสอบนำเครื่องฟอกอากาศไปวางในจุดที่มีฝุ่น มีควันจากการเผาไหม้และประกอบอาหาร หน้าจอแสดงค่า PM2.5 สูงขึ้น พร้อมไฟ LED แสดงมลพิษในอากาศเป็นสีแดงทันที


ทั้งนี้ค่า PM2.5 เป็นการตรวจวัดฝุ่นละอองแบบเรียลไทม์ พร้อมแถบสีบอกคุณภาพอากาศปลอดฝุ่น 4 ระดับ (ยอดเยี่ยม / ดี / ปานกลาง / แย่) ส่วนไฟแถบสีข้างล่าง บอกถึงระดับมลพิษในอากาศ 4 ระดับเช่นกัน หากมีกลิ่นจากสารเคมีหรือสารระเหย ดังในภาพ จะเห็นได้ว่า Gaseous Pollutant อยู่ในระดับแย่ที่สุด เป็นสีแดง






ช่องปล่อยอากาศบริสุทธิ์อยู่ด้านบน ให้พลังแรงลมที่ดีมาก เป่าลมขึ้นสูงในโหมด Turbo ใช้งานในห้องโถงสูงพิเศษแบบ Double Volume ของบ้านสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว โดยสามารถถอดตะแกรงเพื่อทำความสะอาดได้ ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัย เครื่องจะหยุดการทำงานชั่วคราวทันทีเมื่อถอดตะแกรงออก และทำงานต่อเนื่องเมื่อติดตั้งตะแกรงลงไป



ชุดแผ่นกรองแบบ 5-in-1 ใช้สองชุดที่ด้านซ้ายกับขวา เพื่อดูดอากาศรอบตัวเครื่อง ดักจับละอองฝุ่นได้ละเอียดมาก ไม่ว่าจะเป็นฝุ่นขนาดใหญ่และเล็กมาก ๆ ถึง 0.3 ไมครอน รวมทั้งกลิ่น ก็ยากที่จะหลุดรอดออกไปได้ แล้วเป่าอากาศบริสุทธิ์ด้วยใบพัดขับลมแรงพุ่งขึ้นออกสู่ด้านบนของตัวเครื่อง











ตะแกรงปิดแผ่นกรอง สามารถถอดได้ง่าย เป็นช่องรับลมขนาดใหญ่ ดูดเข้าผ่านชั้นกรองทั้งสองด้าน มีเลนส์ขยายที่ทำให้มองเห็นฝุ่นที่เกาะติดแผ่นกรองหยาบชั้นแรก (Pre-Filter)












แผ่นกรองหยาบชั้นแรก คล้ายกับฟิลเตอร์ของเครื่องปรับอากาศทั่วไป สามารถถอดล้างได้ โดยล้างเมื่อเห็นว่ามีฝุ่นเกาะติดเยอะ หรือดูจากไฟแสดงสถานะ Pre-Filter ที่จอด้านหน้าตัวเครื่อง โดยเฉลี่ยควรล้างทุก ๆ ครึ่งเดือน ผึ่งให้แห้งแล้วใส่กลับคืนดังเดิม ก็ใช้งานต่อได้ทันที









ต่อมาเป็นชุด HEPA Filter หรือชุดแผ่นกรองละเอียดที่ดักจับฝุ่นละอองขนาดเล็กมาก เชื้อโรค และกลิ่น ชุด HEPA Filter นี้ไม่สามารถถอดล้างได้ แต่สามารถใช้งานได้นานหลายเดือน โดยมีไฟ LED แสดงสถานะบนหน้าจอ บอกอายุการใช้งานคงเหลือเป็นขีด 5 ระดับ









เมื่อถึงเวลาที่ต้องถอดชุด HEPA Filter เพื่อเปลี่ยนใหม่ทั้งสองชุด โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 9-15 เดือน ก็ควรจะใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำเปล่าบิดหมาด เช็ดช่องใส่แผ่นกรองด้านหน้าตะแกรงดูดอากาศบริสุทธิ์ที่มองเห็นมอเตอร์ดังภาพ
 
















จากการทดสอบใช้งานจริง ในห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ที่มีเพดานสูง ทันทีที่เข้ามาในห้องแล้วเปิดใช้งานเครื่องฟอกอากาศ Toshiba H70 หน้าจอแสดงค่าฝุ่น PM2.5 ที่ตรวจจับได้โดย Sensor หลังเครื่อง อยู่ที่ 16
µg/m² (ไมโครกรัมต่อตารางเมตร) ใช้เวลาเพียง 3-4 นาที ค่าฝุ่น PM2.5 ก็ค่อย ๆ ลดลงจาก 16 µg/m²  เหลือเพียง 3 µg/m² 

จุดนี้ถือว่าน่าประทับใจในประสิทธิภาพอย่างมาก ด้วย Toshiba CAF-H70 ถือเป็นรุ่นระดับ Hi-End ที่มีแรงดูดอากาศเข้าอันทรงพลัง และปล่อยอากาศบริสุทธิ์ออกมาได้แรงเช่นกัน ทำให้ฟอกอากาศได้ในปริมาณมากสูงสุด 700 
ลบ.ม./ชั่วโมง ดักจับฝุ่นผง ควันพิษ กลิ่น เชื้อโรคในอากาศ ได้ดีเยี่ยมจนค่าฝุ่นและค่ามลพิษในอากาศภายในห้องลดลงเร็วมาก เมื่อทดลองนำไปใช้งานในบางห้องที่มีฝุ่นเยอะและเป็นห้องที่ไม่ค่อยได้มีผู้คนเข้าไปอยู่อาศัย พบว่าแผ่นกรอง Pre-Filter ดักจับฝุ่นสีเทา ๆ ได้เยอะมากจนเต็มแผ่นอย่างรวดเร็ว และฟอกอากาศได้รวดเร็วมาก กลิ่นอับ กลิ่นฝุ่น หมดไปอย่างที่รู้สึกได้จริง

สรุปจุดเด่นที่น่าประทับใจหลังได้ทดลองใช้งาน Toshiba CAF-H70



1. ชุด HEPA Filter กรองอากาศละเอียดถึง 5 ชั้น 2 ชุด ด้านข้างซ้ายและขวาของตัวเครื่อง ผสานการทำงานของมอเตอร์ดูดอากาศเข้าอันทรงพลัง ทำให้การดักจับฝุ่นละอองและกลิ่นได้กว่าเครื่องฟอกอากาศทั่วไปในตลาดระดับเดียวกันที่ใช้ Filter เพียงชุดเดียว มั่นใจได้ในประสิทธิภาพและผลลัพธ์ที่ดีกว่า



2. แม้จะทดสอบด้วยเครื่องมือวัดหรือความรู้สึกไม่ได้แบบตรง ๆ แต่การปล่อย Ion ประจุลบ ร่วมกับการใช้ Filter และ Motor ดูดอากาศที่ดีพอ ก็น่าจะทำให้อากาศดีขึ้นกว่าเครื่องฟอกอากาศที่ไม่มีการปล่อย Ion ประจุลบ



3. เครื่องฟอกอากาศที่ดี จำเป็นต้องมีหน้าจอแสดงสถานะการทำงานพร้อมทั้งค่า PM2.5 เป็นตัวเลข ให้ดูง่าย ๆ ที่ตัวเครื่อง โดยไม่ต้องเชื่อมต่อให้ยุ่งยากเพื่อดูสถานะเหล่านั้นบน Smartphone



4. การแยก Filter เป็น Pre-Filter ชั้นแรกที่กรองหยาบแบบถอดล้างได้เหมือนเครื่องปรับอากาศ กับรวมกรองละเอียดอีก 4 ชั้นที่เหลือเป็นชิ้นเดียวกัน 4-Layers ทำให้ Filter ชุดกรองละเอียด ดักจับเฉพาะฝุ่นขนาดเล็กมากเท่านั้น จึงมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่า (เฉลี่ย 10-12 เดือน) ไม่ต้องเปลี่ยนถี่เกินไป ส่วนกรองหยาบก็สามารถถอดล้างฝุ่นใช้เพื่อซ้ำได้



5. ใช้ง่าย กดเปิดเครื่องแล้วใช้งานในโหมด Auto ไม่ต้องปรับอะไรทั้งนั้น ปล่อยให้ Sensor ตรวจจับฝุ่น และปรับการทำงานอัตโนมัติของเครื่องตามสภาพอากาศภายในห้อง



6. กระจายอากาศบริสุทธิ์ด้วยแรงลมทั่วห้องขนาดใหญ่ รองรับเทรนด์บ้านสไตล์โมเดิร์นที่มีห้องนั่งเล่นโถงสูง 5-6 เมตร ซึ่งจำเป็นต้องใช้เครื่องฟอกอากาศประสิทธิภาพสูง ได้ผลดีกว่าเครื่องรุ่นเล็ก



7. เหมาะสำหรับใช้งานในห้องนอนด้วย เนื่องจากเงียบมาก และสามารถปิดหน้าจอแบบปิดสนิท 100% เพื่อไม่ให้แสงไฟรบกวนการนอนหลับได้ด้วย หรือจะหรี่แสงหน้าจอให้มองเห็นสถานะที่จำเป็นก็ได้

8. ประหยัดไฟมากเพียง 39W เปิดใช้งานต่อเนื่องได้แบบไร้กังวล พร้อมทั้งรับประกัน 2 ปี และมั่นใจได้กับมอเตอร์ที่รับประกันนานถึง 5 ปี

ข้อสังเกต

  • ไม่รองรับ IoT ไม่สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ใด ๆ ทำให้ไม่สามารถสั่งงานจากระยะไกลผ่านอินเทอร์เน็ตหรือ Smart Device
  • HEPA Filter มีสองชุดที่ต้องเปลี่ยนพร้อมกัน มีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง แลกกับสุขภาพที่ดีขึ้น

คะแนนการทดสอบใช้งานจริง

  • Design & Material : 8/10
  • Performance : 10/10
  • Feature : 9/10
  • Easy to use : 10/10
  • Price & Value : 7/10

ช่องทางจำหน่าย

ทดลองผลิตภัณฑ์และเลือกซื้อได้ที่ Power Buy, Power Mall, HomePro หรือช่องทางออนไลน์ทั้ง Shopee, Lazada และ www.toshibathailandshopping.com

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,284,Audio Visual,193,automotive,299,beauty,3,Business,237,CSR,27,Economic,8,Electronics,85,Entertainment,145,EV,110,FinTech,125,Food,103,Gallery,2,Health & Beauty,90,Home Appliance,130,InsurTech,12,Interview,4,IT & DeepTech,769,Lifestyle,267,Marketing,163,Mobile Device,1174,Motorbike,33,PR News,321,PropTech,53,Real Estate,292,Review,109,Sports,3,Telecom,211,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: รีวิว เครื่องฟอกอากาศ Toshiba CAF-H70 เหมาะสำหรับห้องขนาด 84 ตร.ม. พร้อมปล่อยประจุลบ ดักจับฝุ่นร่วงตกบนพื้น
รีวิว เครื่องฟอกอากาศ Toshiba CAF-H70 เหมาะสำหรับห้องขนาด 84 ตร.ม. พร้อมปล่อยประจุลบ ดักจับฝุ่นร่วงตกบนพื้น
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiX85nDgKX3RKa4I4KHbinb0fc3sGV27dml1gIYriUl9Ltvd7tTxnyzG1YEDjvCRj9GIJX5Ln2t1gsoBpOd6jrQoy1gPwbG__gbaFuwbBWh8XblYcefIyw8fYhY27xI0e7-M0MChpMBntk/s1600/cover+review+toshiba.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiX85nDgKX3RKa4I4KHbinb0fc3sGV27dml1gIYriUl9Ltvd7tTxnyzG1YEDjvCRj9GIJX5Ln2t1gsoBpOd6jrQoy1gPwbG__gbaFuwbBWh8XblYcefIyw8fYhY27xI0e7-M0MChpMBntk/s72-c/cover+review+toshiba.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2020/03/toshiba-caf-h70-air-purifier-review.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2020/03/toshiba-caf-h70-air-purifier-review.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy