--> Samsung แนะ 5 เทคนิคเพิ่มความปลอดภัย เมื่อต้องทำงานผ่านสมาร์ทดีไวซ์ | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Samsung แนะ 5 เทคนิคเพิ่มความปลอดภัย เมื่อต้องทำงานผ่านสมาร์ทดีไวซ์



ขณะที่เทรนด์การทำงานจากที่บ้านหรือ “Work From Home” กับการทำงานแบบ BYOD (Bring Your Own Device) คือการนำอุปกรณ์ไอทีส่วนตัวมาใช้ในการทำงานร่วมกันได้รับความนิยมสูงขึ้นมาก แน่นอนว่าการใช้งานลักษณะนี้ อาจก่อให้เกิดความเสี่ยงด้านความปลอดภัย อีกทั้ง ยังเป็นการเปิดช่องโหว่ให้เหล่าอาชญากรไซเบอร์หรือแฮกเกอร์ฉวยโอกาสสร้างความเสียหายแก่ผู้ใช้งานผ่านอินเตอร์เน็ตหลายรูปแบบ ทั้งการตั้งเว็บไซต์ปลอม แพร่มัลแวร์ผ่านอีเมลฟิชชิ่ง (Phishing) หรือเผยแพร่ข้อมูลปลอม (Fake news)

นักวิจัยของแคสเปอร์สกี้[1] ได้ตรวจพบว่าเหล่าอาชญากรไซเบอร์กลุ่มนี้ใช้ความหวาดกลัวต่อโรคระบาดของคน โดยการปลอมแปลงเอกสารให้มีลักษณะคล้ายกับอีเมล์ของหน่วยงานภาครัฐ แล้วเมื่อไรที่ผู้ใช้กดเปิดลิงก์ที่แนบมาก็อาจถูกดึงข้อมูลไปได้ ดังนั้นการที่พนักงานออฟฟิศส่วนมากที่ใช้สมาร์ทดีไวซ์ส่วนตัวมาเรียกใช้ข้อมูลของหน่วยงาน อาทิ อ่านอีเมล์ของหน่วยงานผ่านแท็บเล็ตส่วนตัว ใช้โปรแกรมแชทแอปพลิเคชั่นพูดคุยเรื่องเนื้อหาในการทำงาน รวมถึงส่งข้อมูลสำคัญของบริษัทผ่านสมาร์ทโฟนส่วนตัวก็อาจเกิดอันตรายต่อการโจรกรรมข้อมูลได้





สมาร์ทดีไวซ์แบบไหนที่มั่นใจได้ในเรื่อง ‘ความปลอดภัย’

ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลก ให้ความสำคัญมากกับความปลอดภัยของข้อมูลที่มาพร้อมกับสมาร์ทดีไวซ์ทุกชนิดบนทั้งสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต แน่นอนว่า ข้อดีของการใช้สมาร์ทดีไวซ์ของตนเองในการทำงาน คือ ความสะดวก รวดเร็วในการเข้าถึงทั้งข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลบริษัท ไม่ต้องถ่ายโอนไฟล์ไปมา รวมถึงความคุ้นเคยในการใช้อุปกรณ์ แต่อย่างไรก็ตามความสะดวกสบายเหล่านี้อาจมาพร้อมกับความเสี่ยงต่อการรั่วไหลของข้อมูลสำคัญๆ ดังนั้น ข้อแนะนำการเลือกซื้อสมาร์ทดีไวซ์ ที่มาใช้งานมีดังนี้

1. มีแพลตฟอร์มด้านความปลอดภัย: สมาร์ทโฟนควรได้รับการออกแบบให้มีความปลอดภัยตั้งแต่วินาทีแรกที่เปิดเครื่อง โดยควรเป็นแพลตฟอร์มที่ถูกฝังอยู่ในเครื่องตั้งแต่ขั้นตอนการผลิต และมีระบบมาตรฐานความปลอดภัยของข้อมูลขั้นสูงที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล โดย “ซัมซุง น็อกซ์” (Samsung Knox) มีระบบความปลอดภัยในระดับเทียบเท่ากับที่ใช้ในหน่วยงานความมั่นคง (Defense-grade security) ที่ประกอบไปด้วยการป้องกันและกลไกด้านความปลอดภัยที่ซ้อนกันหลายระบบช่วยป้องกันการบุกรุก มัลแวร์ และภัยคุกคามอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งมีมากับสมาร์ทโฟนและแท๊บเล็ตของซัมซุง กาแลคซี่ ทุกรุ่น

2. มีการยืนยันตัวตนแบบไบโอเมตริกซ์: การพกพาสมาร์ทดีไวซ์ไปด้วยทุกที่อาจมีความเสี่ยงที่อุปกรณ์จะสูญหายหรือถูกขโมยข้อมูลสำคัญ ดังนั้นการยืนยันตัวตนแบบไมโอเมตริกซ์หรือการพิสูจน์ตัวตนด้วยการจดจำใบหน้าและลายนิ้วมือ จะช่วยให้มั่นใจว่าคุณเป็นคนเดียวที่ใช้งานสมาร์ทโฟนเครื่องนั้นได้ อีกทั้งยังง่ายยิ่งขึ้นเมื่อใช้งานร่วมกับ Samsung Pass ที่จะช่วยจดจำพาสเวิร์ดสำคัญ ให้คุณเข้าถึงการใช้งานแอปพลิเคชั่นที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว และปลอดภัย เพียงแค่ใช้การมองหรือสัมผัส ผ่านการทำงานของเทคโนโลยี FIDO (Fast Identity Online) เพื่อให้การตรวจสอบถูกต้องอย่างแท้จริง

3. มีพื้นที่การจัดเก็บข้อมูลส่วนตัว: สมาร์ทโฟนถือเป็นอุปกรณ์อเนกประสงค์ เปรียบได้ทั้งเป็นกระเป๋าสตางค์สมุดโทรศัพท์ อัลบั้มภาพถ่าย คอมพิวเตอร์พกพา ดังนั้น เพื่อความปลอดภัยสูงสุด ผู้ใช้งานควรสร้างพื้นที่เข้ารหัสแยกเพื่อสร้างความเป็นส่วนตัวอีกชั้นหนึ่ง โดย Secure Folder จะเก็บข้อมูลของคุณเพื่อให้คุณคนเดียวเท่านั้นที่จะเข้าใช้งานส่วนที่เป็นส่วนตัวที่สุดของโทรศัพท์

4. สามารถการป้องกันการเชื่อมต่อที่อันตราย: การเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi สาธารณะ อาจทำให้ผู้ที่ไม่หวังดีเห็นข้อมูล ดักจับ แอบอ้างหรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลของผู้ใช้ได้ จึงควรเลือกสมาร์ทโฟนที่มี Secure Wi-Fi เพื่อเข้ารหัส คุมปริมาณการใช้งานอินเทอร์เน็ตขาออกและปิดการใช้งานแอปพลิเคชันและเว็บไซต์ที่ติดตาม จะช่วยให้ใช้งานอินเทอร์เน็ตได้อย่างปลอดภัยในการเชื่อมต่อไร้สายสาธารณะโดยไม่ต้องกลัวว่าจะมีการละเมิดความปลอดภัย

5. สามารถแบคอัพข้อมูลยามฉุกเฉิน: เมื่อเกินเหตุไม่คาดฝัน อย่างเช่น เครื่องหายหรือโดนขโมย การที่เรายังสามารถติดตามเครื่องหรือจัดการกับข้อมูลในเครื่องได้ถือเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด โดย Find My Mobile service ของซัมซุงจะอนุญาตให้คุณเข้าถึงตำแหน่งของโทรศัพท์ได้ แบคอัพข้อมูลไปยัง Samsung Cloud, ล็อคหน้าจอ, ล็อคโทรศัพท์ และถ้าคุณต้องการยังสามารถลบข้อมูลทั้งหมดได้อีกด้วย

เพราะความปลอดภัยในข้อมูลของลูกค้าคือสิ่งที่ซัมซุงให้ความสำคัญมากที่สุด ดังนั้นผู้ใช้จึงมั่นใจได้ว่าหากคุณเลือกสมาร์ทโฟนที่มีคุณสมบัติเหล่านี้ รับรองได้เลยว่าคุณจะหมดกังวลเรื่องเสี่ยงต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นพร้อมทั้งได้ขยายขีดจำกัดการทำงานจากที่บ้านให้มีประสิทธิภาพ ซึ่งนำไปสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม

[1] https://www.kaspersky.com/blog/coronavirus-corporate-phishing/34445/

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,273,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,227,CSR,25,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,99,FinTech,121,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,751,Lifestyle,256,Marketing,149,Mobile Device,1089,Motorbike,32,PR News,289,PropTech,53,Real Estate,281,Review,105,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: Samsung แนะ 5 เทคนิคเพิ่มความปลอดภัย เมื่อต้องทำงานผ่านสมาร์ทดีไวซ์
Samsung แนะ 5 เทคนิคเพิ่มความปลอดภัย เมื่อต้องทำงานผ่านสมาร์ทดีไวซ์
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhCzWZ4d23kF-QuYbPN13ag56Dn1uoMREF8AVs6Ygs5R7Zzo4NLNf8DsU0zYGHKMFiZMPxnWkPCPEownjhpcCuTx1-PXHKIvAwutcgn84oVK6vGVR_d1S32cvLK6RW8xlSVTeX-CJo_mEs/s1600/security_connection_visual..jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhCzWZ4d23kF-QuYbPN13ag56Dn1uoMREF8AVs6Ygs5R7Zzo4NLNf8DsU0zYGHKMFiZMPxnWkPCPEownjhpcCuTx1-PXHKIvAwutcgn84oVK6vGVR_d1S32cvLK6RW8xlSVTeX-CJo_mEs/s72-c/security_connection_visual..jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2020/04/samsung-tips-security-work-from-home.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2020/04/samsung-tips-security-work-from-home.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy