--> รีวิว Sony MHC-V02 สนุกสุดทุกปาร์ตี้ด้วยเครื่องเสียงคาราโอเกะ | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

รีวิว Sony MHC-V02 สนุกสุดทุกปาร์ตี้ด้วยเครื่องเสียงคาราโอเกะ


Sony MHC-V02 เครื่องเสียงแบบชิ้นเดียวสำหรับความบันเทิงภายในบ้านและงานปาร์ตี้ รุ่นเล็กสุดจากโซนี่ เปิดตัวในราคา 4,990 บาท แต่ในช่วงสถานการณ์วิกฤต COVID-19 สามารถสั่งซื้อออนไลน์จากดีลเลอร์ที่ได้รับการแต่งตั้งจากโซนี่ไทยในราคาประมาณ 3 พันปลาย ๆ เพื่อความสนุกสนานบันเทิงเริงใจของทุกคนภายในบ้าน ได้ผ่อนคลายจากความตึงเครียด โดยการฟังเพลงและร้องเพลงคาราโอเกะร่วมกับสมาชิกในบ้าน



หลังสิ้นสุดยุครุ่งเรืองของชุดเครื่องเสียงมินิคอมโปเน้นท์ที่ทุกบ้านต้องมี โซนี่ ในฐานะผู้นำตลาดอันดับหนึ่งในสินค้าประเภทมินิคอมโปฯ ก็แนะนำไลน์อัพเครื่องเสียงแบบใหม่ลงตลาดก่อนใคร โดยดีไซน์เป็นเครื่องเสียงแบบชิ้นเดียว มีลำโพงวูฟเฟอร์ใหญ่โดดเด่น มีไฟ LED ส่องสว่างที่ลำโพงแบบไฟดิสโก้ปาร์ตี้ มีลำโพงเสียงแหลมในตัว ยกพกพาไปใช้ในงานปาร์ตี้ได้สะดวก ผิวตัวเครื่องภายนอกถูกออกแบบให้ดูทนทาน ใช้งานแบบ Outdoor ในเวลาค่ำคืนได้ โดยเป็นไลน์อัพที่มีให้เลือกตั้งแต่รุ่นเล็กราคาไม่แพงใช้ในบ้าน ไปจนถึงรุ่นใหญ่ที่เน้นพลังเสียงสำหรับปาร์ตี้ในห้องขนาดใหญ่หรือริมสระน้ำ





สำหรับ Sony MHC-V02 ที่รีวิวในบทความนี้เป็นรุ่นเล็กสุด แต่ก็มีลูกเล่นที่น่าสนใจพอตัว พกพาใส่รถได้สะดวก น้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายได้ด้วยมือข้างเดียว ใช้งานง่าย มีไฟ LED สีฟ้ากระพริบตามจังหวะเสียงเพลงที่ดูสวยโดดเด่น รองรับการเชื่อมต่อการเล่นเพลงผ่าน Smartphone เล่น CD ได้ มีวิทยุ FM มีรีโมทคอนโทรล เสียบไมโครโฟนหรือกีต้าร์ไฟฟ้าได้ 1 ช่อง หากเป็นรุ่นใหญ่กว่านี้ก็จะเสียบไมโครโฟนพร้อมกันได้ 2 ช่องสำหรับร้องเพลงแบบ Duo และไฟ LED ก็จะมี 3 สีแบบไฟดิสโก้

แกะกล่องยลโฉม



ภายในกล่อง มีตัวเครื่อง MHC-V02, รีโมทคอนโทรล, สายไฟ AC, คู่มือแนะนำการใช้งาน และบัตรรับประกัน































ทดสอบใช้งาน
  • MHC-V02 สามารถเล่นแผ่น CD Audio กับ CD MP3 ที่เราคุ้นเคยกันดีได้อยู่แล้ว แต่ในยุคนี้ เชื่อว่าไม่เป็นที่นิยมกันแล้ว ซึ่งก็เป็นทางเลือกหนึ่งของความบันเทิงสำหรับผู้ที่ชื่นชอบเพลงเก่า ที่อาจจะมีสะสมอยู่แล้ว นำมาเปิดเพลงหรือร้องเพลงกันได้สนุกสนานอีกครั้ง นึกถึงบรรยากาศในความสุขในวันวาน
  • เชื่อว่าผู้ที่ซื้อไปใช้งาน น่าจะเชื่อมต่อสัญญาณเสียงกับ Smartphone ผ่าน Bluetooth มากที่สุด รองลงไปเป็นการเชื่อมต่อสัญญาณทางช่องต่อ Aux จากเครื่องเล่นหรือคอมพิวเตอร์ และสุดท้าย ใช้เปิดเพลงใน USB Flashdrive ตามลำดับ ซึ่งบอกเลยว่าการเชื่อมต่อบลูทูธกับสมาร์ทโฟนนั้น เป็นเรื่องง่าย ๆ เมื่อเชื่อมต่อเสร็จแล้ว หน้าจอของ MHC-V02 ก็จะแสดงชื่อของสมาร์ทโฟน
  • จุดเด่นที่สำคัญของ MHC-V02 ที่ไม่มีสื่อใดพูดถึงรวมทั้งโซนี่เอง ก็คือ ฟีเจอร์ Vocal Fader ที่ช่วยลดเสียงร้องในเพลง ให้คล้ายกับเพลงคาราโอเกะที่มีแต่เสียงเครื่องดนตรีกับคีย์ไกด์ช่วยให้เราร้องเพลงได้ถูกคีย์ เนื่องจากปัจจุบันไม่มีจำหน่ายเพลงในรูปแบบคาราโอเกะหรือที่เรียกว่า Backing Track อีกแล้ว เราจึงต้องใช้ ฟีเจอร์ Vocal Fader ในการลดเสียงร้องศิลปิน แล้วร้องเพลงด้วยเสียงตัวเราเอง แต่ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะร้องได้ยาก เพราะเราก็ยังได้ยินเสียงร้องของศิลปินเป็นไกด์แบบเบา ๆ เมื่อเราร้องทับลงไป ผู้ฟังก็แทบจะไม่ได้ยินเสียงร้องศิลปินเดิมแล้ว
  • มีการให้คะแนนการร้องเพลงด้วย ร้องแข่งกับเพื่อนได้สนุกสนาน เปิดเพลงจาก Youtube หรือเพลงออนไลน์สตรีมมิ่งในแอปพลิเคชั่นยอดนิยม แล้วลดเสียงร้องศิลปินด้วย Vocal Fader ถือไมโครโฟนร้องกันให้เพลิดเพลิน อาจจะใส่ Echo เพิ่มเสียงก้องสักนิดก็ลงตัว
  • หากไฟ LED สีฟ้าที่กะพริบตามจังหวะเสียงเพลงยังไม่ถูกใจ ก็เปลี่ยนรูปแบบการกะพริบได้จากรีโมทคอนโทรล หรือปิดแสงไปเลยก็ได้ นอกจากนี้ยังมีลูกเล่นอีกมากมายที่ปรับได้จากรีโมทคอนโทรล เมนูค่อนข้างเยอะ แต่ใช้งานง่ายในแบบพื้นฐานก็เพียงพอแล้ว
  • Key Control ปรับคีย์สูงต่ำได้ ปรับให้เหมาะสมกับผู้ร้อง บางครั้งผู้หญิงอยากร้องเพลงศิลปินชาย หรือผู้ชายอยากร้องเพลงศิลปินหญิง ก็ปรับลดหรือเพิ่มคีย์ ให้ร้องได้ง่ายขึ้นได้
  • Mega Bass เพิ่มเสียงเบส เน้นจังหวะกลองได้ แต่จากการทดสอบเสียง แนะนำให้ปิดดีกว่า เนื่องจากว่าข้อจำกัดของลำโพงรุ่นนี้ ที่ไม่สามารถถ่ายทอดเสียงเบสย่านลึกได้ เมื่อเปิดใช้ Mega Bass อาจจะรู้สึกน่ารำคาญเมื่อใช้ในห้องขนาดเล็ก แต่ใช้ได้เมื่อใช้ในงานปาร์ตี้ริมสระน้ำหรือห้องใหญ่
  • Sony MHC-V02 เน้นในเรื่องความดังของเสียงเพลงสำหรับงานปาร์ตี้ขนาดย่อมที่มีการร้องเพลงคาราโอเกะ มากกว่าคุณภาพเสียงสำหรับนั่งฟังอย่างไพเราะ ผู้ใช้ต้องเข้าใจในจุดนี้ก่อนเลือกซื้อ หากต้องการซื้อมาฟังเพลงในบ้านมากกว่าร้องเพลงในงานปาร์ตี้ แนะนำให้ซื้อเครื่องเสียงแบบแยกชิ้นหรือแบบ SoundBar จะเหมาะสมกว่า
  • ใช้งานเป็นแอมป์กีต้าร์ได้ มี Equalizer สำเร็จรูปให้เลือกใช้พอสมควร มีแอปพลิเคชั่น Fiestable สำหรับควบคุมแสงและจังหวะกะพริบของไฟทั้งตัวเครื่องให้กะพริบพร้อมกับที่หน้าจอสมาร์ทโฟนได้ มี Sound Field สร้างสนามเสียงด้วย DSP ก็เป็นลูกเล่นที่สนุกสนานในงานปาร์ตี้

สิ่งที่ประทับใจ
  • ตัดเสียงร้องศิลปินในเพลงได้อย่างชาญฉลาด ดีกว่าฟีเจอร์ Karaoke Pon ของโซนี่เองในยุคมินิคอมโปฯ ถือว่าพัฒนาได้ดี น่าประทับใจที่สุด ตอบโจทย์การร้องเพลงคาราโอเกะในบ้าน โดยที่ไม่ต้องใช้เพลงแบบคาราโอเกะแท้ ๆ แค่เชื่อมต่อสัญญาณเสียงกับ YouTube ก็สนุกได้ทันที
  • ปรับระดับเสียงไมโครโฟนและระดับ Echo พร้อม Key Control ได้หลายระดับ ทั้งบนปุ่มที่ตัวเครื่องและปรับด้วยรีโมทคอนโทรล ใช้งานง่าย ลูกเล่นเยอะดี
  • ประยุกต์ใช้ในห้องเรียนได้ด้วย เพื่อขยายเสียงผู้สอน
ข้อสังเกต
  • น่าแปลกที่ไดรเวอร์ลำโพงกับตู้ลำโพงก็มีขนาดไม่เล็ก แต่ให้เสียงสไตล์แข็งแบบเครื่องเสียงกลางแจ้ง (PA) เน้นความดังเป็นหลัก เหมาะกับงานปาร์ตี้รื่นเริง ยังขาดความอ่อนนุ่มและหนักแน่น ไม่ถูกใจคนที่ชื่นชอบเสียงเบสลึก หรือจังหวะคึกคักแบบมี Impact ลำโพงของ MHC-V02 ไม่สามารถตอบสนองจุดนี้ได้เลย แนะนำให้เลือกรุ่นที่ใหญ่กว่านี้

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,233,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,262,Marketing,152,Mobile Device,1108,Motorbike,33,PR News,294,PropTech,53,Real Estate,282,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: รีวิว Sony MHC-V02 สนุกสุดทุกปาร์ตี้ด้วยเครื่องเสียงคาราโอเกะ
รีวิว Sony MHC-V02 สนุกสุดทุกปาร์ตี้ด้วยเครื่องเสียงคาราโอเกะ
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgcfkc5vF8BPQCrYRpxXfWLGIfPovnKBXjLLt3-uDmmSgP5HT2seoO0cJvSt2E1QDCtnYSAnHxOque_rSPVGuBiN82Y135n5wwCEWImRej19MeLEFVHV6ek1wO2yF-cnXOThhJ5St1MJa4/s1600/sonymhcv02review.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgcfkc5vF8BPQCrYRpxXfWLGIfPovnKBXjLLt3-uDmmSgP5HT2seoO0cJvSt2E1QDCtnYSAnHxOque_rSPVGuBiN82Y135n5wwCEWImRej19MeLEFVHV6ek1wO2yF-cnXOThhJ5St1MJa4/s72-c/sonymhcv02review.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2020/04/sony-mhc-v02-review.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2020/04/sony-mhc-v02-review.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy