--> Mastercard เผยพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน เน้นหลีกเลี่ยงการสัมผัสมากขึ้น 79% | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Mastercard เผยพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน เน้นหลีกเลี่ยงการสัมผัสมากขึ้น 79%


· ผลสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคทั่วโลกของมาสเตอร์การ์ดเผย ประชากรเกือบ 8 ใน 10 ใช้จ่ายแบบคอนแทคเลส
· ในเอเชียแปซิฟิก ช่วงเดือนกุมภาพันธ์และมีนาคม การใช้จ่ายแบบคอนแทคเลสในร้านสะดวกซื้อและร้านขายยามีเปอร์เซ็นต์การเติบโตสูงกว่าการใช้จ่ายที่ไม่ใช่คอนแทคเลส 2.5 เท่า
· เอเชียแปซิฟิกขึ้นแท่นผู้นำโลกด้านการใช้จ่ายแบบคอนแทคเลส เชื่อว่าเป็นช่องทางชำระเงินที่ปลอดภัยกว่า

มาสเตอร์การ์ดเผยผลสำรวจพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคทั่วโลกที่กำลังเปลี่ยนไป จาก 19 ประเทศ พบว่า การใช้จ่ายแบบคอนแทคเลสมีการเติบโตอย่างรวดเร็วและมีแนวโน้มที่จะยังคงอยู่ต่อไปเหมือนเดิมหลังจากผ่านวิกฤติโรคโควิด-19 ครั้งนี้ไปแล้ว

ทั้งนี้ ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์และมีนาคมที่ผ่านมา หลายประเทศออกกฎระเบียบคุมเข้มมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing ทำให้ผู้คนจำนวนมากหันไปใช้จ่ายแบบ “คอนแทคเลส” หรือ “การใช้จ่ายแบบไร้สัมผัส” ในการจับจ่ายของใช้ในชีวิตประจำวัน จากผลสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคทั่วโลกของมาสเตอร์การ์ด 79% ของประชากรทั่วโลกและ 91% ของประชากรในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกล่าวว่า ตอนนี้พวกเขาได้หันมาใช้จ่ายแบบคอนแทคเลสแล้ว โดยให้เหตุผลเรื่องความปลอดภัยและลดความกังวลในการสัมผัสเงินสดและอุปกรณ์ต่าง ๆ ของการชำระเงิน

ทั้งนี้เมื่อต้องออกไปซื้อของข้างนอก พฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปสามารถเห็นได้ชัดเจนเมื่อถึงเวลาจ่ายเงินที่แคชเชียร์ ผู้คนเริ่มแสดงความต้องการชำระสินค้าด้วยรูปแบบคอนแทคเลส รวมทั้งแสดงความกังวลเรื่องความสะอาดและความปลอดภัยของจุดชำระเงิน

ผลสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคของมาสเตอร์การ์ด เผย:

· บัตรคอนแทคเลสถูกเก็บเป็นใบแรกๆ ในกระเป๋าเงิน – การคำนึงถึงความปลอดภัยและความสะดวกในการแตะเพื่อจ่ายทำให้ผู้คนหันมาใช้บัตรคอนแทคเลสมากขึ้น 46% ของผู้ตอบแบบสอบถาม ทั่วโลกได้เปลี่ยนบัตรชำระเงินที่ใช้เป็นประจำเป็นบัตรที่รองรับระบบคอนแทคเลส เช่นเดียวกันกับ 51% ของประชากรในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่หันมาใช้บัตรที่รองรับระบบคอนแทคเลสแล้วเช่นกัน

· ผู้คนมั่นใจกับการใช้จ่ายแบบคอนแทคเลส – โรคโควิด-19 ทำให้เกิดความกังวลในการใช้เงินสดและนำไปสู่ทัศนคติที่ดีต่อการใช้จ่ายแบบคอนแทคเลสด้วยเหตุผลเรื่องความปลอดภัยและความสบายใจ 82% ของผู้ตอบแบบสอบถามทั่วโลกมองว่าการใช้จ่ายแบบคอนแทคเลสเป็นช่องทางการชำระเงินที่ลดความเสี่ยงจากการแพร่กระจายของเชื้อที่ดีกว่า ซึ่ง 80% ของผู้ตอบแบบสอบถามในเอเชียแปซิฟิกมองแบบเดียวกัน นอกจากนี้ เพราะการใช้จ่ายแบบคอนแทคเลสเร็วกว่าการใช้จ่ายที่ไม่ใช่คอนแทคเลสถึง 10 เท่า ทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้า-ออกร้านค้าได้เร็วขึ้น ผู้คนจึงมีความมั่นใจต่อการใช้จ่ายแบบคอนแทคเลสมากขึ้น

· การใช้จ่ายแบบคอนแทคเลสจะอยู่กับเราต่อไป – ตอนนี้เป็นช่วงที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับวิธีการชำระเงินเป็นอย่างมาก การใช้จ่ายแบบคอนแทคเลสในประเทศที่มีการใช้อย่างแพร่หลายอยู่แล้วถูกนำมาปรับใช้มากขึ้นอีก ในขณะเดียวกันก็เกิดการกระตุ้นให้มีการใช้จ่ายเงินแบบคอนแทคเลสในประเทศ ที่วิธีนี้ยังไม่เป็นที่แพร่หลาย จากผลสำรวจ 74% ของประชากรทั่วโลก และ 75% ของประชากรในเอเชียแปซิฟิกกล่าวว่า พวกเขาจะยังคงใช้จ่ายแบบคอนแทคเลสต่อไปแม้จะผ่านวิกฤติโรคระบาดครั้งนี้ไปแล้ว

“ผลสำรวจของมาสเตอร์การ์ดแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนไปใช้จ่ายแบบคอนแทคเลส โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งเป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ทำให้วิธีการชำระเงินและการจับจ่ายใช้สอยในชีวิตประจำวันของผู้คนเปลี่ยนไป” แซนดีป มอลโฮทรา รองประธานกรรมการบริหารฝ่ายผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก มาสเตอร์การ์ด กล่าว “ความจริงที่ว่า 3 ใน 4 ของประชากรมีความตั้งใจที่จะใช้จ่ายแบบคอนแทคเลส หรือ แตะเพื่อจ่ายต่อไป แม้สถานการณ์โควิดจะจบลง เป็นสัญญาณที่ชัดเจนจากผู้บริโภคถึงประโยชน์ของการใช้จ่ายแบบคอนแทคเลสในระยะยาวในเรื่องของความปลอดภัย ความสะอาด ความรวดเร็วและความรับผิดชอบต่อสังคม”

การเติบโตของการใช้จ่ายแบบคอนแทคเลส

มาสเตอร์การ์ดเป็นผู้นำในการผลักดันให้มีการใช้ระบบคอนแทคเลสในการชำระเงินทั่วโลก เพื่อให้มีความสะดวก รวดเร็วและปลอดภัย สอดคล้องกับความต้องการปัจจุบันของผู้บริโภคที่มองหาวิธีที่พวกเขาสามารถเข้า-ออกร้านค้าได้เร็วที่สุดโดยที่ไม่ต้องสัมผัสกับจุดชำระเงิน มาสเตอร์การ์ดพบว่ายอดการทำธุรกรรมแบบคอนแทคเลสเติบโตกว่า 40% ทั่วโลกในไตรมาสแรกของปี 20201 โดยที่กว่า 80% ของการทำธุรกรรมมีมูลค่าต่ำกว่า 25 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 800 บาท ซึ่งโดยปกติจะเป็นการใช้จ่ายด้วยเงินสดเสียมากกว่า

แม้ว่าแต่ละประเทศจะอยู่ในช่วงที่ต่างกันของการนำคอนแทคเลสมาใช้ในชีวิตประจำวัน แต่ด้วยพฤติกรรมและการเลือกวิธีการชำระเงินของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ข้อมูลเชิงลึกจากผลสำรวจของมาสเตอร์การ์ดพบว่า แนวโน้มการจับจ่ายด้วยบัตรคอนแทคเลสเพื่อซื้อสิ่งของจำเป็นในชีวิตประจำวันในร้านสะดวกซื้อและร้านขายยาในช่วงเดือนกุมภาพันธ์และมีนาคมมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนเกือบทุกภูมิภาคทั่วโลก โดยที่การใช้จ่ายแบบคอนแทคเลสทั่วโลกเติบโตสูงกว่าการใช้จ่ายที่ไม่ใช่คอนแทคเลส 2 เท่า1 และ 2.5 เท่าสำหรับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก2

ในเดือนที่ผ่านมามาสเตอร์การ์ดได้ประกาศเพิ่มวงเงินสำหรับบัตรคอนแทคเลสใน 50 กว่าประเทศทั่วโลก ไม่ว่าจะในทวีปยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ภูมิภาคลาตินอเมริกาและแคริบเบียน และประเทศแคนาดา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของมาสเตอร์การ์ดในการสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภค ร้านค้าและธุรกิจขนาดเล็กว่าพวกเขาเหล่านี้จะมีเครื่องมือในการทำธุรกรรมการเงินที่ปลอดภัยและจะยังคงดำเนินกิจการต่อไปได้ในช่วงวิกฤติโควิดนี้

หมายเหตุ

1เปอร์เซ็นต์การเติบโตคำนวณจากเปอร์เซ็นต์ของการทำธุรกรรมแบบคอนแทคเลสเทียบกับเปอร์เซ็นต์ของการทำธุรกรรมแบบที่ไม่ใช่คอนแทคเลส โดยคำนวณเทียบข้อมูลจากเดือนมีนาคมปี 2020 และเดือนมีนาคมปี 2019 ในหมวดหมู่การจับจ่ายใช้สอยตามร้านสะดวกซื้อและร้านขายยา ข้อมูลจาก Mastercard Data Warehouse

2เปอร์เซ็นต์การเติบโตคำนวณจากเปอร์เซ็นต์ของการทำธุรกรรมแบบคอนแทคเลสเทียบกับเปอร์เซ็นต์ของการทำธุรกรรมแบบที่ไม่ใช่คอนแทคเลส โดยคำนวณเทียบข้อมูลจากเดือนมีนาคมปี 2020 และเดือนกุมภาพันธ์ปี 2020 ในหมวดหมู่การจับจ่ายใช้สอยตามร้านสะดวกซื้อและร้านขายยา ข้อมูลจาก Mastercard Data Warehouse

วิธีการสำรวจ

· สัมภาษณ์ผู้บริโภค 17,000 คนใน 19 ประเทศทั่วโลกผ่านช่องทางออนไลน์
· ผู้ตอบแบบสอบถามเป็นผู้ที่มีบัญชีธนาคารจากประเทศต่อไปนี้ประเทศละ 1,000 คน: สหรัฐอเมริกา แคนาดา (ทวีปอเมริกาเหนือ); ออสเตรเลีย สิงคโปร์ (ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก); สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซาอุดีอาระเบีย แอฟริกาใต้ (ภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกา); สหราชอาณาจักร อิตาลี ฝรั่งเศส เยอรมนี สเปน โปแลนด์ รัสเซีย เนเธอร์แลนด์ (ทวีปยุโรป)
· ผู้ตอบแบบสอบถามเป็นผู้ที่มีบัญชีธนาคารจากประเทศต่อไปนี้ประเทศละ 500 คน: บราซิล คอสตาริกา โดมินิกัน รีพับบลิค โคลอมเบีย (ภูมิภาคลาตินอเมริกาและแคริบเบียน)
· ผลการสำรวจถูกจัดทำขึ้นเมื่อวันที่ 10-12 เมษายน 2020
· มีการสุ่มตัวอย่างที่สามารถใช้เป็นตัวแทนของประชากรประเทศนั้นๆ ได้
· มีการสุ่มตัวอย่างจากกลุ่มประชากรต่อไปนี้:
o Gen Z และมิลเลนเนียล
o ผู้ที่มีฐานะดี (ตามการจำแนกของประเทศนั้นๆ)
o ผู้ที่ใช้จ่ายแบบคอนแทคเลส
o ผู้ที่ซื้อของเป็นประจำ
o ผู้ที่มีความกังวลเกี่ยวกับโรคโควิดเป็นอย่างมาก

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,232,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,261,Marketing,151,Mobile Device,1106,Motorbike,33,PR News,293,PropTech,53,Real Estate,281,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: Mastercard เผยพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน เน้นหลีกเลี่ยงการสัมผัสมากขึ้น 79%
Mastercard เผยพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน เน้นหลีกเลี่ยงการสัมผัสมากขึ้น 79%
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgoFJMSY8jN1UBXDn7y-X9bVvZjl7DQY1HAnUhkKaCCTU7YO83DTzI62UX8k4oLnzIsGzBx-_Y-WMNLWjF5axyqdei51DxDs3aGINBo6OEPtIJYDh3SSHPLWXwGoeAZk6NPdeZ5JosKY_I/d/Contactless+Consumer+Survey_APAC.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgoFJMSY8jN1UBXDn7y-X9bVvZjl7DQY1HAnUhkKaCCTU7YO83DTzI62UX8k4oLnzIsGzBx-_Y-WMNLWjF5axyqdei51DxDs3aGINBo6OEPtIJYDh3SSHPLWXwGoeAZk6NPdeZ5JosKY_I/s72-c-d/Contactless+Consumer+Survey_APAC.png
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2020/05/mastercard-contactless.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2020/05/mastercard-contactless.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy