--> เปิดร้านค้าฟรีด้วย LINE MyShop บน LINE Official Account ทางรอดวิกฤตเศรษฐกิจ | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

เปิดร้านค้าฟรีด้วย LINE MyShop บน LINE Official Account ทางรอดวิกฤตเศรษฐกิจ



เกษตรกรไทยใช้ LINE พลิกวิกฤตเป็นโอกาส ขยายช่องทางธุรกิจสู่การเกษตรดิจิทัล ก้าวเข้ายุค New Normal อย่างมั่นใจ

ภาวะวิกฤตจากการระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบครั้งใหญ่ต่อทุกอุตสาหกรรมทั่วโลกตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เช่นเดียวกับภาคการเกษตรของไทย อันเป็นอุตสาหกรรมหลักที่มีความสำคัญยิ่งต่อเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ ซึ่งเกษตรกรชาวไทยได้รับผลกระทบจากวิกฤตการครั้งนี้โดยตรง เนื่องจากไม่สามารถส่งออกผลิตผลทางการเกษตรไปยังต่างประเทศได้ตามปกติ

แต่สิ่งที่น่าสนใจ คือ ผู้บริหารจาก LINE Thailand เปิดเผยว่า ผลประกอบการของ LINE ยังดีเช่นเดิม ไม่ได้รับกระทบจากวิกฤต COVID-19 แต่อย่างใด ยังสามารถทำรายได้ได้ตามเป้า ผู้คนยังใช้ LINE ไม่น้อยลง น่าจะมากขึ้นด้วยซ้ำไปเพราะทำงานแบบ Work From Home มากขึ้น และมีการสั่งซื้อสินค้าผ่าน LINE กันมากขึ้น เพราะห้างร้านจำเป็นต้องปิดชั่วคราว ปรับรูปแบบเน้นขายออนไลน์แทน



อย่างไรก็ตาม มีหนึ่งแพลตฟอร์มตัวอย่างที่คอยช่วยเหลือเกษตรกรทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการทำงานร่วมกับชุมชนในชื่อ ‘Find Food’ ภายใต้คอนเซปต์แหล่งอาหารและวัตถุดิบโดยคนไทยเพื่อคนไทย ด้วยวัตถุดิบต้นทาง ราคาต้นทุน ที่ได้ช่วยให้เกษตรไทยสามารถปรับตัวและพลิกวิกฤตครั้งนี้ให้เป็นโอกาส ด้วยการขยายช่องทางธุรกิจสู่การเกษตรดิจิทัลแบบเต็มตัว ผ่านการใช้ LINE Official Account ร่วมกับเครื่องมือใหม่อย่าง MyShop มาช่วยเหลือเกษตรกรรายย่อยและชุมชนในท้องที่ต่าง ๆ ให้เกษตรกรสามารถขายและเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคตัวจริงได้โดยตรง โดยมีทีมงานเบื้องหลังเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่คุ้นชินกับการเข้าถึงเทคโนโลยีเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ แพลตฟอร์ม Find Food สามารถใช้ช่องทางดิจิทัลอย่าง LINE มาแก้สถานการณ์ได้มีประสิทธิภาพ โดยยึดเอา LINE Official Account เป็นช่องทางหลักทั้งในด้านการสื่อสารตรงกับผู้บริโภค รวมถึงเพิ่มศักยภาพด้านการขายที่ผู้บริโภคสามารถซื้อผลิตผลทางการเกษตรได้ทันทีผ่าน LINE พร้อมด้วยเครื่องมือ MyShop ที่มีระบบสร้างหน้าร้านออนไลน์ และระบบดูแลสินค้าหลังบ้านที่ทรงประสิทธิภาพและง่ายต่อการใช้งาน ส่งผลให้ LINE Official Account ของ Find Food (@findfood19) ประสบความสำเร็จสามารถช่วยเหลือเกษตรกรรายย่อยให้สามารถขยายช่องทางธุรกิจสู่การเกษตรดิจิทัลและก้าวเข้าสู่การเกษตรในยุค New Normal อย่างมั่นใจ





ตัวอย่างกรณีที่ประสบความสำเร็จ อาทิ การส่งออกลิ้นจี้สดจากดอยผาหมี จังหวัดเชียงราย ที่มียอดสูงกว่า 2 หมื่นกิโลกรัม จากยอดการสั่งซื้อ 2,654 รายการภายใน 7 วัน สร้างงานให้กับคนในชุมชนกว่า 100 คน แบ่งเป็น 15 ครอบครัวที่ทำการเกษตรและ 13 ครอบครัวที่ดำเนินการขนส่งสินค้า โดยล่าสุด Find Food สามารถช่วยชุมชนระบายผลผลิตทางการเกษตรไปแล้วกว่า 30 ตัน และสร้างรายได้ให้กับชุมชนต่างๆ ไปแล้วเกือบล้านบาทในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา



นางสาวสกุลรัตน์ ตันยงศิริ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจเอสเอ็มอี LINE ประเทศไทย กล่าวว่า “ในยุค New Normal แพลตฟอร์มและเครื่องมือการตลาดออนไลน์เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับธุรกิจทุกขนาด ทุกประเภท ไม่ได้เป็นเพียงแค่ ‘เครื่องมือเสริม’ หรือ ‘ตัวช่วย’ อีกต่อไป เพราะพฤติกรรมผู้บริโภคได้เปลี่ยนไปแล้ว สิ่งสำคัญที่ผู้ประกอบการต้องคำนึงถึงคือความสะดวกในการใช้งานและประสิทธิภาพของแพลตฟอร์มและเครื่องมือ ดังนั้น LINE ประเทศไทย จึงมุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อให้ LINE Official Account และ MyShop เป็นเทคโนโลยีเพื่อผู้ประกอบการอย่างแท้จริง เพราะใช้งานง่ายทั้งฝั่งคนขายและฝั่งคนซื้อ รองรับการบริหารจัดการและสร้างความสัมพันธ์ลูกค้าในระยะยาว ช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างยั่งยืน”

เกษตรกรไทยและผู้สนใจสามารถศึกษาใช้งาน LINE Official Account ได้ผ่าน Official Account: LINE for Business (@linebizth) เว็บไซต์ https://www.linebiz.com/th/service/line-account-connect/ พร้อมศึกษาเครื่องมือ MyShop ได้ที่ https://linemyshop.com


เหนือระดับอีกขั้นจากการใช้ LINE OA ร่วมกับ MyShop ขยับสู่ LINE SHOPPING ในอนาคต


LINE SHOPPING เป็นแพลตฟอร์มรวบรวมแหล่งช็อปออนไลน์ ทั้งมาร์เก็ตเพลสชั้นนำและร้านค้าโซเชียลชื่อดังมาไว้ในที่เดียว จากข้อมูลสถิติพบว่า ช่วงเวลาที่คนเข้าใช้งาน เลือกซื้อสินค้ามากที่สุด คือช่วงเวลา 11:00-13.00 น. และ 5 อันดับกลุ่มสินค้าขายดีบน LINE SHOPPING ในช่วงไตรมาสแรก ของปี 2563 ที่ผ่านมา
  • อันดับ 1: Household Products
  • อันดับ 2: Health & Beauty 
  • อันดับ 3: Mobiles & Accessories 
  • อันดับ 4: Fashion 
  • อันดับ 5: Sports, Pets, Out Door Activities, and Collectibles
โดยมีค่าเฉลี่ยของยอดซื้อต่อบิลอยู่ที่ 1,500 บาท (ในช่วง มี.ค. - เม.ย. ที่ผ่านมา)

หากเป็นร้านค้าที่มี LINE OA และใช้ MyShop อย่างต่อเนื่อง มีระบบการขาย มีรูปแบบสินค้าที่ตรงตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ ทางทีมงาน LINE SHOPPING จะคัดเลือกแบรนด์มาขึ้น LINE SHOPPING ให้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย สำหรับแบรนด์มีเว็บไซต์ของตนเองอยู่แล้ว สามารถเชื่อมต่อ API เพื่อนำร้านค้าขึ้นใน LINE SHOPPING ได้ผ่าน Priceza (พาร์ทเนอร์ของ LINE SHOPPING) โดยมีค่าใช้จ่ายแตกต่างกันไปตามเงื่อนไขที่กำหนด

ยอดการเติบโตของจำนวนร้านค้าที่ใช้ MyShop (No. of Shops Growth Rate) = 180% (ณ เดือนเม.ย. เติบโตจากต้นปีคือเดือน ม.ค. 2563) โดยปัจจุบันมีจำนวนร้านค้าบน LINE OA ที่ใช้เครื่องมือ MyShop พุ่งสูงขึ้นมากถึงหลักหมื่น จากเดิมช่วงแรกมีเพียงหลักร้อยถึงหลักพันเท่านั้น อัตราการเติบโตของมูลค่าสินค้ารวม (GMV Growth Rate) = 250% (ณ เดือนเม.ย. เติบโตจากต้นปีคือเดือน ม.ค. 2563)


เพราะฉะนั้น ช่องทางการขายผ่านสินค้าผ่าน LINE เป็นช่องทางที่น่าสนใจอย่างมาก และมีความใกล้ชิดกับลูกค้า สะดวกสบายในการบริหารร้านค้าและตอบคำถามลูกค้า ขั้นแรก เริ่มต้นที่การเปิด LINE OA ก่อน แล้วใช้เครื่องมือ MyShop ในการเปิดร้านค้า ใส่สินค้าลงไป เมื่อสินค้าได้รับความนิยมหรือมียอดขายที่ดีขึ้น ก็ยกระดับสู่ LINE SHOPPING ได้ภายในเวลาไม่นานนัก

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,232,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,261,Marketing,151,Mobile Device,1106,Motorbike,33,PR News,293,PropTech,53,Real Estate,281,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: เปิดร้านค้าฟรีด้วย LINE MyShop บน LINE Official Account ทางรอดวิกฤตเศรษฐกิจ
เปิดร้านค้าฟรีด้วย LINE MyShop บน LINE Official Account ทางรอดวิกฤตเศรษฐกิจ
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjdVzb0Sy6-F-H8bb_BVOokQuyOjFgejCxckKR1GBh3tmBu8ANXWxEoLR1wWydmB2Z2IFex1dL74BayWjY3JXrJLkYvkrdlvuDv1xzfh5BEd4s0nveaHEjjtapkjW2YFvLo-Rlg9PhctRw/s1600/1*en5JEOrVDMRJXGYDTtChNA.jpeg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjdVzb0Sy6-F-H8bb_BVOokQuyOjFgejCxckKR1GBh3tmBu8ANXWxEoLR1wWydmB2Z2IFex1dL74BayWjY3JXrJLkYvkrdlvuDv1xzfh5BEd4s0nveaHEjjtapkjW2YFvLo-Rlg9PhctRw/s72-c/1*en5JEOrVDMRJXGYDTtChNA.jpeg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2020/06/find-food-myshop-line-official-account.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2020/06/find-food-myshop-line-official-account.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy