--> Lazada Mid-Year Super Live & Sale โตสวนกระแสเศรษฐกิจด้วยกลยุทธ์โดนใจ | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Lazada Mid-Year Super Live & Sale โตสวนกระแสเศรษฐกิจด้วยกลยุทธ์โดนใจ


แถลงข่าวโดย นางสาวภารดี สินธวณรงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด และนางสาวเอมิลี่ ลิว รองประธานอาวุโส ฝ่ายธุรกิจใหม่เชิงพาณิชย์ บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย)


ภาพรวมธุรกิจของลาซาด้าในช่วงล็อคดาวน์ (มีนาคม-พฤษภาคม)

· ในช่วงล็อคดาวน์ ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ลาซาด้าต้อนรับนักช้อปรายใหม่ในไทยเป็นจำนวนหลายล้านราย และมีจำนวนผู้ขายรายใหม่ที่สามารถสร้างรายได้บนแพลตฟอร์มเพิ่มขึ้นกว่า 75%

· แบรนด์และผู้ขายเพิ่มขึ้นบนแพลตฟอร์มลาซาด้า ประเทศไทย
- ในช่วงครึ่งปีแรกของ 2563 ผู้ขายและแบรนด์บนลาซาด้ามีจำนวนเพิ่มขึ้นมากกว่าเท่าตัว เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้ว
- ผู้ขายรายใหม่กว่า 90,000 รายบนลาซาด้า ได้เข้าร่วมแพ็กเกจพิเศษ SME Package

· มีนักช้อปจำนวนมากขึ้นที่ใช้เวลาและซื้อสินค้าผ่านลาซาด้า ประเทศไทย
- นักช้อปใช้เวลาบนแพลตฟอร์มลาซาด้าเฉลี่ยเพิ่มขึ้นกว่า 30% ในช่วงที่มีมาตรการล็อกดาวน์ (ตั้งแต่กลางเดือนมีนาคมถึงกลางเดือนพฤษภาคม)
- ในช่วงล็อกดาวน์ สินค้าเครื่องกีฬา ของเล่น อุปกรณ์สันทนาการกลางแจ้ง เครื่องครัวขนาดเล็ก เฟอร์นิเจอร์ รวมไปถึงอุปกรณ์ออกกำลังกายนั้นมียอดขายพุ่งขึ้น 250% ถึงกว่า 500%

· คาดว่าภายในสิ้นปี 2563 ตลาดอีคอมเมิร์ซไทยจะมีมูลค่ากว่า 2.2 แสนล้านบาท สูงขึ้น 35% จากปี 2562



กลยุทธ์ Shoppertainment

• กลยุทธ์ Shoppertainment คือการขยายฐานผู้บริโภคให้มากไปกว่าการซื้อขายสินค้า ผู้บริโภคสามารถใช้แพลตฟอร์มลาซาด้าในการชมไลฟ์สตรีมมิง เล่นเกมส์ หรือตามหาดีลสำหรับซื้อสินค้าในราคาดีๆ กลยุทธ์นี้ยังช่วยยกระดับประสบการณ์ให้ผู้บริโภคด้วยรูปแบบสื่อโซเชียลที่สร้างการมีส่วนร่วม เช่น เกมภายในตัวแอปพลิเคชัน และฟีเจอร์ไลฟ์สตรีม ทำให้มีจำนวนดิจิทัลเนทีฟ (Digital Native) หรือกลุ่มคนที่เกิดและโตมาในยุคดิจิทัลอย่างเต็มตัว และผู้บริโภคที่เป็นคนรุ่นใหม่มาใช้บริการบนแอปพลิเคชันมากขึ้น เพื่อเชื่อมต่อกับแบรนด์โปรดและ KOL พร้อมทั้งเรียนรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ต่าง ๆ เป็นประจำอีกด้วย

• แบรนด์ต่าง ๆ ที่พยายามขยายหรือสร้างตัวตนทางดิจิทัลในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต่างก็รู้ว่า ลาซาด้ามีแพลตฟอร์มที่จะช่วยให้เข้าถึงฐานผู้บริโภค เทคโนโลยี โครงสร้างพื้นฐาน และโซลูชันของเราจะช่วยให้แบรนด์สามารถผสานโลกออฟไลน์และออนไลน์เข้าด้วยกัน และยกระดับประสบการณ์การช้อปปิ้งให้กับผู้บริโภคได้อย่างกลมกลืน

LazLive


ไลฟ์สตรีมมิงกลายเป็นสิ่งที่ผูกติดกับกลยุทธ์ Shoppertainment ทำหน้าที่ผสมผสานการช้อปปิ้งเข้ากับความบันเทิง เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถรับชม เล่นสนุก และเพลิดเพลินได้อย่างง่ายดายที่บ้านของตัวเอง

ด้วยการต่อยอดเทคโนโลยีของอาลีบาบา ลาซาด้าคือมาตรฐานระดับสูงในการมอบประสบการณ์ไลฟ์สตรีมมิ่งในระดับภูมิภาค ลาซาด้ายังเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์มแรกที่เปิดตัวฟีเจอร์ไลฟ์สตรีมมิ่งที่อยู่ภายในแอปพลิเคชัน (in-app livestreaming feature) โดยเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2561 และได้กลายเป็นผู้นำในด้านไลฟ์สตรีมมิ่งมาตั้งแต่นั้น

ลาซาด้าเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซเจ้าเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีฟีเจอร์ ‘See-Now-Buy-Now’ ซึ่งเป็นวงจรการซื้อขายที่ครบจบภายในแอปพลิเคชันผ่านแพลตฟอร์ม LazLive ซึ่งช่วยเพิ่มจำนวนการซื้อขายและเพิ่มประสบการณ์ช้อปปิ้งอย่างราบรื่นไร้ข้อติดขัดให้กับผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น

ในช่วงล็อคดาวน์ (เดือนมีนาคม-พฤษภาคม 2563)

• มีการสร้างสรรค์คอนเทนต์ทั่วไปบน LazLive มากกว่า 1,500 คอนเทนต์ต่อสัปดาห์
• ไลฟ์พรีเซนเตอร์
• จำนวนไลฟ์พรีเซนเตอร์รายใหม่เพิ่มขึ้น 30%
• จำนวนไลฟ์คอนเทนต์เพิ่มขึ้น 25%
• Engagement สูงขึ้นและสินค้าที่ขายดีที่สุดบน LazLive
• สินค้าที่ขายดีที่สุด ได้แก่ สินค้าในหมวดสุขภาพและความงาม เครื่องใช้ไฟฟ้า และสินค้าทั่วไป
• จำนวนผู้เข้าชมรายวันเพิ่มขึ้น 13%
• จำนวนการคลิกเพิ่มขึ้น 30%

Lazada MID-YEAR SUPER LIVE

• Lazada MID-YEAR SUPER LIVE มหกรรมการแข่งขันไลฟ์สดที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ตอกย้ำตำแหน่งของลาซาด้าในฐานะผู้นำจุดหมายปลายทางด้านไลฟ์สไตล์ชั้นนำสำหรับผู้ขายและผู้บริโภค ในมหกรรมนี้ ลาซาด้าได้มอบดีลที่มอบความคุ้มค่าและความบันเทิงที่น่าประทับใจที่สุดให้กับผู้บริโภค

• มหกรรมนี้ Lazada MID-YEAR SUPER LIVE เป็นการนับถอยหลังสู่มหกรรม Lazada MID-YEAR SUPER SALE ในประเทศไทย

• นอกจากจะมีการแสดงโดยซูเปอร์สตาร์แถวหน้าของไทยแล้ว กิจกรรม Super Live ได้จัดต่อเนื่อง 3 ชั่วโมงเต็ม ภายหลังการสร้างสรรค์คอนเทนต์ถึง 3,000 ชิ้น โดยผู้ขายและ KOL ราว 800 คนที่ได้ฟาดฟันแข่งขันเพื่อชิงยอดผู้เข้าชม สร้าง Engagement และเปลี่ยนเป็นยอดขาย กิจกรรมนี้ยังเป็นการช่วยเพิ่มยอดขายให้กับทั้งแบรนด์และผู้ขายอีกด้วย

Lazada MID-YEAR SUPER SALE

ปีนี้ Lazada MID-YEAR SUPER SALE กลับมาอีกครั้งพร้อมกิจกรรมจัดเต็มตลอด 2 วัน ให้นักช้อปได้พบกับดีลสุดคุ้มจากแบรนด์และสินค้าโปรด และสามารถซื้อแบบพรีออเดอร์ พบกับไฮไลต์มากมาย เช่น ส่วนลด 50% จากแบรนด์ชั้นนำ คูปองส่วนลด 800 บาท แฟลชเซลเริ่มต้นที่ 9 บาท และ Crazy Brand Mega offers บน LazMall ที่มาพร้อมส่วนลดสูงสุดถึง 70%

· ข้อเสนอเอกซ์คลูซีฟจากแบรนด์ LazMall และพาร์ทเนอร์ชั้นนำ:
o ดีลเอกซ์คลูซีฟจากแคมเปญจัดเต็มตลอดเดือนของลอรีอัล
o สิทธิพิเศษและดีลเอกซ์คลูซีฟสำหรับผู้ถือบัตรเครดิตซิตี้ ลาซาด้า
o ข้อเสนอพิเศษอื่น ๆ จากพาร์ทเนอร์ของลาซาด้า เช่น บัตรเครดิตเคทีซี ธนาคารกสิกรไทย และเอไอเอส

· Crazy Brand Mega offers บน LazMall พิเศษเฉพาะ 2 ชั่วโมงแรก ตั้งแต่เที่ยงคืนของวันที่ 18 มิถุนายนเท่านั้น พบกับส่วนลดสูงสุด 70% จากแบรนด์ดัง เช่น LG, 3M Official, Samsung, Rayban และ Bobbi Brown ยิ่งไปกว่านั้น นักช้อปสามารถจ่ายค่ามัดจำเพื่อจองสินค้าราคาพิเศษได้ในช่วงพรีเซลตั้งแต่วันที่ 13-17 มิถุนายน และกลับมาเช็คเอาท์อีกครั้งในช่วงวันที่ 18-19 มิถุนายน

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,233,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,261,Marketing,152,Mobile Device,1107,Motorbike,33,PR News,293,PropTech,53,Real Estate,281,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: Lazada Mid-Year Super Live & Sale โตสวนกระแสเศรษฐกิจด้วยกลยุทธ์โดนใจ
Lazada Mid-Year Super Live & Sale โตสวนกระแสเศรษฐกิจด้วยกลยุทธ์โดนใจ
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgHIL83WXCGX_aTSyLy6NQ4-gI6zRpLcXgtOoDe7YAfoTTtlPxp31QOcCkyTEVCGhs0fH6lXuAkMiDmKfV5Ebc34X_AorMXyo7mgxa1qu7ai2OrJn5rGx4spKIg0kCWj1AXOD3s1cm2fdo/s1600/Lazada+Mid-Year+Super+Live01.JPG
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgHIL83WXCGX_aTSyLy6NQ4-gI6zRpLcXgtOoDe7YAfoTTtlPxp31QOcCkyTEVCGhs0fH6lXuAkMiDmKfV5Ebc34X_AorMXyo7mgxa1qu7ai2OrJn5rGx4spKIg0kCWj1AXOD3s1cm2fdo/s72-c/Lazada+Mid-Year+Super+Live01.JPG
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2020/06/lazada-mid-year-super-live-sale.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2020/06/lazada-mid-year-super-live-sale.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy