--> LINE แนะภาคธุรกิจปรับตัวรับยุค New Normal ด้วยแนวคิดแบบ Growth Mindset | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

LINE แนะภาคธุรกิจปรับตัวรับยุค New Normal ด้วยแนวคิดแบบ Growth Mindset




LINE แพลตฟอร์มดิจิทัลที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศไทย แนะนำแนวทางให้ภาคธุรกิจสามารถปรับตัวรับกับยุค New Normal หรือความปกติใหม่หลังวิกฤตโควิด-19 ที่การนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้กับการทำธุรกิจกลายเป็นเรื่องจำเป็นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ด้วยแนวคิดแบบ Growth Mindset ที่ไม่มองว่าอุปสรรคคือปัญหาแต่คือโอกาสในการค้นหาและพัฒนาสู่สิ่งที่ดีกว่า เพื่อสามารถปรับตัวให้ก้าวทันและรับมือกับทุกความเปลี่ยนแปลงที่คาดไม่ถึง



สำหรับ LINE ได้ประยุกต์ใช้แนวคิด Growth Mindset ในการปรับเปลี่ยนองค์กรให้สามารถรับมือกับวิกฤตโควิด-19 รวมถึงทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มที่ตอบสนองทุกความต้องการที่เปลี่ยนไปของลูกค้าทุกระดับ ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอฟีเจอร์และเครื่องมือใหม่ ๆ เพื่อช่วยผู้ประกอบการออนไลน์ อาทิ ฟีเจอร์ Watch Together สำหรับ LINE Group Call สามารถแชร์หน้าจอหรือดูวีดีโอพร้อมกันระหว่าง LINE Call การปรับปรุง LINE Desktop Version สำหรับผู้ใช้งานผ่านคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล หรือ MyShop เครื่องมือช่วยส่งเสริมการขายบน LINE Official Account ที่เพียบพร้อมด้วยฟีเจอร์สำหรับปิดการขาย จนสามารถเพิ่มยอดผู้ใช้ LINE OA ถึง 4 ล้านแอคเคาท์ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา



นายนรสิทธิ์ สิทธิเวชวิจิตร รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า “วิกฤตโควิค-19 ที่ผ่านมาได้ส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจในวงกว้าง และบังคับให้ทุกคนต้องเปลี่ยนวิธีคิดใหม่ทั้งหมด ตัวอย่างใกล้ตัวที่เห็นชัดเจนที่สุดคือการที่ผู้คนต้องทำงานจากบ้านหรือ Work from Home ซึ่งเมื่อต้องทำงานโดยไม่เจอหน้าเพื่อนร่วมงานหรือหัวหน้า พนักงานภายในองค์กรจำเป็นต้องนำเทคโนโลยีมาใช้ในการทำงานเพื่อให้สามารถทำงานได้อย่างราบรื่นจากที่บ้าน หรือการปิดตัวของหลายบริษัทและโรงงานตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เนื่องจากไม่สามารถปรับเปลี่ยนโครงสร้างทางธุรกิจให้สอดรับกับ New Normal ที่เกิดขึ้นได้ แต่ก็มีหลายบริษัทที่พลิกวิกฤตเป็นโอกาสพัฒนาสินค้าหรือบริการรูปแบบใหม่ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคในยุคนี้ ซึ่งตัวอย่างเหล่านี้สะท้อนให้เห็นว่าคนหรือองค์กรที่อยู่รอดต่างประยุกต์ใช้แนวคิดแบบ Growth Mindset”



โดย LINE ได้เสนอกลยุทธ์สำคัญ 3 ประการภายใต้แนวคิด Growth Mindset ได้แก่


1) การตั้งเป้าหมายแบบก้าวกระโดด (Leapfrog Goal Set)

ทำงานภายใต้เวลาเท่าเดิมด้วยความท้าทายที่มากขึ้น ตั้งเป้าหมายสูงขึ้นเพื่อเป็นแรงขับเคลื่อนให้พนักงานสามารถคิดนอกกรอบ สร้างการเติบโตและกระตุ้นให้เกิดการ “คิดใหม่ ทำใหม่”

2) สนับสนุนให้กำลังใจและมอบความเชื่อใจ (Empower & Trust)

การตั้ง KPI เพื่อวัดประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานระหว่างช่วง WFH เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ควรสนับสนุนให้กำลังและมอบความเชื่อใจแก่พนักงาน ให้เกิดสมดุลในการทำงานหรือ Work-life Balance เพื่อป้องกันความเครียดที่อาจเกิดขึ้นจากการทำงาน อาจจัดให้มีกิจกรรมให้คำปรึกษาความเครียด หรือกิจกรรมออกกำลังกายออนไลน์จากบ้าน นำไปสู่การทำงานที่สร้างสรรค์และมีประสิทธิภาพมากขึ้น

3) สร้างความรู้สึกการเป็นเจ้าของร่วมกันอย่างแท้จริง (Extreme Ownership)

สร้างความรู้สึกการเป็นเจ้าของและเป็นส่วนหนึ่งในองค์กรแก่พนักงาน โดยความรู้สึกนี้จะผลักดันให้พนักงานมีความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมายอย่างยิ่งยวด ตลอดจนพนักงานทุกคนจะคอยช่วยเหลือและทำงานร่วมกัน เพื่อนำองค์กรก้าวไปข้างหน้าภายใต้เป้าหมายเดียวกัน 




นอกจากนี้ การใช้แพลตฟอร์ม เทคโนโลยีให้เหมาะสมเพื่อต่อยอดแนวคิด Growth Mindset ก็นับเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญ จะเห็นได้ว่าหลากหลายองค์กร ได้มีการปรับตัวโดยใช้ LINE เป็นช่องทาง New Normal ในการทำธุรกิจออนไลน์ ภายใต้แนวคิด Growth Mindset ได้เป็นอย่างดี ตัวอย่างกลุ่มธุรกิจที่เห็นได้ชัด เช่น กลุ่มแบรนด์สินค้าหรูต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นในแวดวงรถยนต์อย่างเปอโยต์ ประเทศไทยที่เปิดบริการซื้อขายรถ ทำการนัดหมายนำรถทดลองขับถึงบ้านด้วยการใช้ LINE OA ร่วมกับเครื่องมือใหม่อย่าง MyShop รวมไปถึงแวดวงการค้าปลีก แวดวงแฟชั่น และเครื่องสำอางอีกมากมาย ที่ต่างทยอยตบเท้าเข้าสู่โลกออนไลน์ด้วยการเปิด LINE OA และใช้เครื่องมือ MyShop เป็นต้น



นอกจากนี้ อีกหนึ่งตัวอย่างสำหรับในภาคการเกษตรกับแพลตฟอร์มอย่าง ‘Find Food’ ที่ช่วยให้เกษตรไทยสามารถผ่านวิกฤตครั้งนี้ ด้วยการขยายช่องทางธุรกิจสู่การเกษตรดิจิทัลแบบเต็มตัว ผ่านการใช้ LINE Official Account ร่วมกับ MyShop มาช่วยเหลือเกษตรกรรายย่อยและชุมชนในท้องที่ต่างๆ ให้เกษตรกรสามารถขายและเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคตัวจริงได้โดยตรง



“วิกฤตโควิด-19 ทำให้ภาคธุรกิจไทยต้องกลับมาคิดวางแผนโครงสร้างธุรกิจกันใหม่ แต่การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างทางธุรกิจจะไม่มีความหมาย หากคุณไม่เริ่มต้นด้วยการมี Mindset ที่ถูกต้องเสียก่อน ซึ่งการนำแนวคิดแบบ Growth Mindset มาประยุกต์ใช้บนแพลตฟอร์มที่เหมาะสมด้วยเครื่องมือที่ถูกต้องคือกุญแจสู่การปรับตัวสู่ยุค New Normal หรือความปกติใหม่ได้อย่างแท้จริง” นายนรสิทธิ์ กล่าวสรุป

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,233,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,262,Marketing,152,Mobile Device,1108,Motorbike,33,PR News,294,PropTech,53,Real Estate,282,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: LINE แนะภาคธุรกิจปรับตัวรับยุค New Normal ด้วยแนวคิดแบบ Growth Mindset
LINE แนะภาคธุรกิจปรับตัวรับยุค New Normal ด้วยแนวคิดแบบ Growth Mindset
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg9fyXeXm8TVojT8tcf0fnkjngYGmpCUN2WfJI_BBGMdwO4baitPULePcMBL9yAvDmjBuqKGPezAJlMj2c7GTvyGdArhy0nZZlRJjwxQhvTbxjMPfe55YhMH1M35jL-kjZl-ZjfMnrnQhQ/s1600/Khun+Norasit+HD_RE.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg9fyXeXm8TVojT8tcf0fnkjngYGmpCUN2WfJI_BBGMdwO4baitPULePcMBL9yAvDmjBuqKGPezAJlMj2c7GTvyGdArhy0nZZlRJjwxQhvTbxjMPfe55YhMH1M35jL-kjZl-ZjfMnrnQhQ/s72-c/Khun+Norasit+HD_RE.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2020/06/line-new-normal-growth-mindset.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2020/06/line-new-normal-growth-mindset.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy