--> รีวิว Harman Kardon Fly TWS หูฟังดีไซน์หรูกับที่สุดของคุณภาพเสียงที่ทุกคนต้องชื่นชอบ | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

รีวิว Harman Kardon Fly TWS หูฟังดีไซน์หรูกับที่สุดของคุณภาพเสียงที่ทุกคนต้องชื่นชอบ



Harman Kardon Fly TWS หูฟังแบบ True Wireless รุ่นแรกจาก Harman Kardon เปิดตัวในราคา 6,490 บาท เริ่มวางจำหน่ายในช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าเป็นรุ่นแรก แต่อาจจะเป็นหูฟัง "ตัวจบ" ที่แท้จริง มีจุดเด่นมากมาย โดยเฉพาะคุณภาพเสียงที่เหนือชั้นกว่าหูฟังทรูไวร์เลสทั่วไปในท้องตลาด





สำหรับคนที่ชื่นชอบแบรนด์ Harman Kardon หรือใช้ลำโพง Harman Kardon รุ่นยอดนิยมที่ถือเป็นสุดยอดลำโพงบลูทูธที่ต้องมีติดบ้านกันทุกคน ไม่ว่าจะเป็นรุ่น Onyx Studio 4 หรือ Go+Play Mini อยู่แล้ว ก็ต้องขอบอกเลย สไตล์เสียงของ Harman Kardon Fly TWS ก็แนวเดียวกับลำโพงนั่นเอง คือ เป็นลำโพงเสียงดีครบทุกย่านเสียง เสียงร้องไพเราะ ฟังได้นานอย่างมีความสุข เบสลึกจนต้องตะลึง และเสียงแหลมที่ใส ปลายเสียงทอดตัวได้ไกล และมีมิติเสียงพอตัวเมื่อนั่งฟังในระยะใกล้ สิ่งดี ๆ ที่หลายคนเคยประทับใจ ถูกถ่ายทอดจากลำโพงรุ่นนั้นมาสู่หูฟัง Fly TWS ภายใต้แบรนด์ Harman Kardon ที่รับรองได้เลยว่าไม่ผิดหวัง และแน่นอนว่าเข้ากันได้ดีกับทุกแนวเพลง ดนตรีทุกยุคสมัยจริง ๆ



สเปกและจุดเด่น

  • Bluetooth version 5.0
  • ไดรเวอร์ขนาด 5.6mm ตอบสนองย่านความถี่เสียง 10-20000 Hz
  • ดีไซน์หรู วัสดุส่วนใหญ่เป็นหนังระดับ Premium มาพร้อมน้ำหนักเบา 14.6g
  • Fast pairing technology by Google จับคู่และเชื่อมต่อได้รวดเร็วทันทีที่เปิดฝา
  • กันน้ำและเหงื่อได้ ผ่านมาตรฐานระดับ IPX5
  • ชาร์จด้วยขั้วต่อแบบ USB-C
  • แบตเตอรี่ใช้ได้นานต่อเนื่อง 6 ชั่วโมง ชาร์จเพิ่มด้วยเคสอีก 14 ชั่วโมง รวมเป็น 20 ชั่วโมง
  • ชาร์จด่วน 10 นาที ใช้ฟังเพลงได้นาน 60 นาที
  • ปิดอัตโนมัติเมื่อไม่ได้ใช้งาน
  • ปรับ EQ ได้อิสระและปรับแต่ละความถี่ได้ละเอียดมาก ๆ
  • ตั้งค่าสั่งงานด้วยระบบสัมผัสบนหูฟังทั้งสองข้างได้
  • รองรับการสั่งงานด้วยเสียงทั้ง Google Assistance และ Amazon Alexa
  • มีโหมด Ambient Aware และ TalkThru ทำให้ไม่ต้องถอดหูฟังก็สามารถคุยกับคนข้าง ๆ หรือรับฟังเสียงรอบ ๆ ได้เหมือนไม่ได้สวมใส่หูฟัง
  • หยุดเล่นเพลงชั่วคราวเมื่อถอดหูฟังออก
  • ตั้งค่าผ่านแอปพลิเคชั่น My harman/kardon Headphones ได้ง่าย 
  • รับประกันเพิ่มอีก 3 เดือน รวมเป็น 15 เดือนเมื่อลงทะเบียนสินค้าผ่าน Mahajak LINE
  • Fly TWS แตกต่างจากรุ่น Fly ANC ตรงที่ไม่มี Active Noise Cancelling
  • เชื่อมต่อพร้อมกันได้มากกว่า 1 อุปกรณ์

ยลโฉมดีไซน์


แบตเตอรี่ชาร์จมาเต็มจากโรงงาน พร้อมใช้งานได้ทันที สะดวกสำหรับการแวะซื้อที่ Duty Free ก่อนขึ้นเครื่องบิน ตามชื่อรุ่น Fly TWS บินข้ามทวีปไปยุโรป แบตเตอรี่ก็ยังเหลือเพียงพอ


แนะนำการปัดและสัมผัสเพื่อเรียกใช้ TalkThru / Ambient Aware บนตัวหูฟังข้างซ้าย และควบคุมเสียง การรับสาย การเล่นเพลง บนตัวหูฟังข้างขวา


หนังระดับพรีเมียมที่ตัวเคสและหูฟัง ให้ความรู้สึกที่ดีเยี่ยม ละมุนเมื่อสัมผัส


มีจุกหูฟังมาให้รวม 3 ขนาด และสายชาร์จแบบสั้น พกพาสะดวกไม่เกะกะ




มี LED แสดงสถานะทั้งสองข้าง ตัวอักษร L / R เห็นได้ชัดเจน เพื่อสังเกตทิศทางในการสวมใส่



มีไมโครโฟนทั้งสองข้าง



เคสมีปุ่ม Reset และ LED แสดงสถานะการทำงาน



บอกฟีเจอร์ครบถ้วนบนกล่อง ตัดสินใจซื้อได้ง่าย ไม่ต้องหาข้อมูลเพิ่มเติม


เปิดฝาได้ง่าย ด้วยมือข้างเดียว




ในการสวมใส่ ให้สังเกตว่าอักษร L / R ต้องไม่เอียง สวมเข้าไปแล้วบิดเล็กน้อย สวมใส่ง่ายและกระชับดี ไม่หลุดง่ายในขณะวิ่งหรือออกกำลังกาย ไม่รู้สึกเกะกะหรือหนัก




น้ำหนักเบา พกพาสะดวก แต่แนะนำให้ใส่ถุงผ้า เพื่อป้องกันวัสดุหนังบนเคสเสียหายจากวัตถุแหลมคม

ทดสอบเสียง


Harman Kardon Fly TWS เป็นหูฟังที่เสียงดีเยี่ยมตั้งแต่แกะกล่อง ไม่จำเป็นต้องเบิร์นหลายสิบชั่วโมง เช่นเดียวกับลำโพงบลูทูธและชุดลำโพง Soundbar ของแบรนด์นี้ บวกกับวัสดุที่ดีเยี่ยมของหูฟังรุ่นนี้ มั่นใจเลยว่าลูกค้าจะต้องประทับใจทันทีตั้งแต่แกะกล่องและทดลองฟังเพลงแรกหลังจาก Pair สำเร็จ

ลองจินตนาการว่า เรากำลังนั่งฟังเพลงหรือชมภาพยนตร์บนโซฟาในห้องที่บ้าน โดยลำโพงคู่หน้าเป็นลำโพงวางหิ้ง 2 ทาง ที่วางห่างกันประมาณ 1.7 เมตร และมีซับวูฟเฟอร์ขนาดประมาณ 8 นิ้ว เปิดฟังในแบบ 2.1 แชนเนล นั่นแหละคือ มิติเสียงของหูฟัง Harman Kardon Fly TWS ที่ถือว่ามีมิติดีพอตัว ไม่อับทึบ แยกซ้ายขวาชัดเจน และที่รู้สึกได้ชัดเจน คือ Deep Bass ที่ลึกมาก ๆ สั่นสะเทือนภายในหูเหมือนฟังแบบซับวูฟเฟอร์จริง ๆ เป็นเสียงเบสที่มีคุณภาพ ฟังได้นานโดยไม่รู้สึกรำคาญเลย รู้สึกสนุกสนานแบบสุด ๆ กับท่วงทำนองของเพลงสมัยใหม่ แต่จะยิ่งทึ่งเมื่อชมภาพยนตร์แอคชั่นผ่านแอปพลิเคชั่น Netflix ในฉากยิงกระหน่ำ ฝนตก ฟ้าผ่า กระจกแตก ระเบิดเมือง ให้ความสมจริงที่ดีเยี่ยมเหลือเชื่อ เบสกระชับ มวลค่อนข้างหนา เก็บตัวไว ไม่กลบย่านเสียงอื่นเลย

เสียงร้องหรือเสียงพูด มีความใสไพเราะ ไม่ล้ำเข้าหาคนฟัง เหมือนยืนร้องเพลงในตำแหน่งที่ห่างออกไปพอประมาณ ต่างจากหูฟังราคาถูกทั่วไปที่เสียงร้องโดดเด่นล้ำหน้ามากกว่าเสียงเครื่องดนตรีบนเวที เหมือนมายืนร้องเพลงอยู่ตรงหน้าในระยะชิดใกล้เกินไปเพียงไม่กี่เซนติเมตร ส่วนย่านเสียงแหลม คมกำลังดี ไม่บาดหู ทอดตัวไปได้ไกล รายละเอียดเสียงเล็ก ๆ น้อย ๆ มาครบ ใสกระจ่าง กังวานโอบล้อม

Harman Kardon Fly TWS เหมาะกับเพลงทุกแนว ชมภาพยนตร์ก็สนุก น่าประทับใจในทุกด้าน เป็นหูฟังที่เสียงดีที่สุดในตลาดช่วงระดับราคา 6,000 - 13,000 บาท เสียงแนวเดียวกับลำโพง Harman Kardon ที่หลายคนคุ้นเคยดีทุกประการ (Harman Kardon Signature Sound) มั่นใจว่าถ้าใครได้ฟังเปรียบเทียบกับคู่แข่งอย่าง Sennheiser, Sony, Klipsch, Apple จะตัดสินใจเลือก Harman Kardon Fly TWS ได้ทันที เพราะหูฟัง True Wireless ส่วนใหญ่ในตลาด ให้เสียงที่อับทึบ มิติแคบ เบสไม่ลึก เบสบวมหรือบางเกินไป และเสียงร้องที่แห้ง และวัสดุก็ดูไม่สมราคา ราคาเปิดตัวอยู่ที่ 6,490 บาท ดูเหมือนตั้งใจมาชนกับรุ่นท็อปของ Sony และ Apple โดยตรง ก็ถือว่าเป็นราคาที่ไม่แพง และแข่งขันกันได้สมน้ำสมเนื้อ

ปรับ EQ และตั้งค่าการสั่งงานได้บนแอปฯ













ถึงแม้ไม่ได้เปิดใช้ Equalizer ฟังแบบ Flat ก็ถือว่าเสียงดีมากอยู่แล้ว แต่ก็สามารถปรับ EQ ได้หลายแบนด์อิสระดั่งที่ใจต้องการ เพื่อยกระดับปลายเสียงแหลมกับเบสที่ลึกยิ่งขึ้น ก็จะยิ่งฟังสนุกเหมือนมี Subwoofer ติดตัวไปทุกที่

ในการสั่งงานด้วยการสัมผัสหรือ Swipe ตัวหูฟังทั้งสองข้าง จำเป็นต้องเรียนรู้และจดจำในช่วงแรก เมื่อคุ้นชิน ก็รู้สึกสะดวกสบายอย่างมาก เพราะการควบคุมทุกอย่างจะเป็นเรื่องง่าย ไม่ต้องหยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมาอีกต่อไป ก็สามารถคุยกับ Google Assistance ได้ รับสายได้ เปลี่ยนเพลงได้ ฟังเสียงรอบข้าง และคุยกับคนข้าง ๆ ได้

หลายคนอาจจะเริ่มลองใช้หูฟัง True Wireless ราคาหลักร้อย แต่สุดท้ายแล้ว Harman Kardon Fly TWS จะเป็นตัวจบที่แท้จริง เพราะคุณภาพและสไตล์เสียงที่ถูกใจกว่า และประสบการณ์การใช้งานที่น่าประทับใจ แค่ลองฟัง ก็ตัดสินใจได้ไม่ยาก

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,233,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,262,Marketing,152,Mobile Device,1108,Motorbike,33,PR News,294,PropTech,53,Real Estate,282,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: รีวิว Harman Kardon Fly TWS หูฟังดีไซน์หรูกับที่สุดของคุณภาพเสียงที่ทุกคนต้องชื่นชอบ
รีวิว Harman Kardon Fly TWS หูฟังดีไซน์หรูกับที่สุดของคุณภาพเสียงที่ทุกคนต้องชื่นชอบ
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiZEv7VqGWP9Bh6hDC2WxVs1pFgJP7rvD9qt1j3fYDqY3pnK8F1gqIDC-Wp13vPZ7rlaFHbpnUl6bu-1bp02pXRTAwoBUDcLOOboShnriKN2NrdN1dW3znYFGut0ssbcqRZJpF42deQQYA/s1600/IMG20200713000657.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiZEv7VqGWP9Bh6hDC2WxVs1pFgJP7rvD9qt1j3fYDqY3pnK8F1gqIDC-Wp13vPZ7rlaFHbpnUl6bu-1bp02pXRTAwoBUDcLOOboShnriKN2NrdN1dW3znYFGut0ssbcqRZJpF42deQQYA/s72-c/IMG20200713000657.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2020/07/harman-kardon-fly-tws-review.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2020/07/harman-kardon-fly-tws-review.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy