--> แอปฯ หมอชนะ แจ้งเตือนผู้ใช้ที่ไปห้างช่วงเดียวกับทหารอียิปต์ติด COVID-19 | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

แอปฯ หมอชนะ แจ้งเตือนผู้ใช้ที่ไปห้างช่วงเดียวกับทหารอียิปต์ติด COVID-19



จากกรณีพบทหารอียิปต์ติดเชื้อโควิด-19 และได้เดินทางไปยังห้างแหลมทองในจังหวัดระยอง แอปพลิเคชัน “หมอชนะ” ได้ส่งข้อความแจ้งเตือนไปยังกลุ่มผู้ใช้งาน “หมอชนะ” ที่ได้เดินทางไปยังสถานที่ดังกล่าวในวันและเวลาเดียวกับผู้ติดเชื้อ เพื่อให้ประชาชนกลุ่มดังกล่าวได้เฝ้าระวังตน กักตัวเป็นเวลา 14 วัน และติดต่อหน่วยงานสาธารณสุขประจำจังหวัดอย่างรวดเร็ว

แอปพลิเคชัน “หมอชนะ” คือ Contact Tracing Application ที่พัฒนาขึ้นโดย “ทีมพัฒนาร่วมประชาชน เอกชนและภาครัฐ” เพื่อช่วยควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แค่เพียงดาวน์โหลด เปิด GPS & Bluetooth ไว้ “หมอชนะ” ก็จะทำงานและแจ้งเตือนเมื่อพบว่าผู้ใช้งานมีความเสี่ยงติดเชื้อ โดยกลไกเหล่านี้จะทำงานโดยอัตโนมัติ ทำให้ผู้ถือแอปหมอชนะได้รับการแจ้งเตือนได้ทันทีแม้ว่าจะไม่ได้ทำการสแกนเช็คอิน QR Code ของระบบไทยชนะก็ตาม โดยการแจ้งเตือนนี้จะทำให้ผู้ถือแอปหมอชนะได้ทราบว่าตนเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวังสังเกตอาการของตน รวมถึงต้องติดต่อหน่วยงานสาธารณสุขทันทีเพื่อที่จะได้รับการดูแลอย่างรวดเร็ว และป้องกันการแพร่ระบาดไปยังบุคคลรอบข้างด้วย

นอกจากนี้ แอป”หมอชนะ” ยังอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่ใช้งาน เพราะสามารถใช้อ่าน QR code ของทุกระบบได้ ไม่ว่าจะเป็น QR Code ของ ”ไทยชนะ” หรือ “หมอชนะ” และช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ใช้งานที่ใช้แอป “หมอชนะ” ในการสแกน QR Code ไทยชนะ เพราะช่วยตรวจสอบ QR code ปลอมได้ด้วย

ส่วนขั้นตอนการติดตั้งก็ไม่ยุ่งยาก เพียงดาวน์โหลด อัพโหลดรูป ตอบคำถามประเมินสุขภาพเบื้องต้นจากกรมควบคุมโรค เปิด GPS & Bluetooth ไว้ ระบบก็พร้อมทำงานและแจ้งเตือนได้ทันทีถ้าพบว่ามีความเสี่ยง ในส่วนของเบอร์โทรศัพท์ ผู้ใช้งานสามารถเลือกที่จะไม่แจ้งตอนติดตั้งแอปได้ นอกจากนี้ ยังไม่ต้องแจ้งชื่อนามสกุลตอนดาวน์โหลด และไม่จำเป็นต้องเช็คอินเช็คเอาท์เพื่อให้ระบบทำงาน

ในช่วงที่ผู้คนเริ่มกลับมาใช้ชีวิตร่วมกันในสังคมตามปกติในวิถี New Normal แอป “หมอชนะ” จึงเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะช่วยเราเฝ้าระวัง และควบคุมการแพร่ระบาดระลอกใหม่ ซึ่งตัวช่วยนี้จะทำหน้าที่ได้ทรงพลังก็ต่อเมื่อมีคนโหลดใช้งานจำนวนมาก เพื่อสร้างฐานข้อมูลที่กว้างขวาง ครอบคลุม และประมวลผลได้แม่นยำ รวดเร็ว ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อทั้งตัวผู้ใช้แอปเองที่จะได้รับการแจ้งเตือนเพื่อระวังตนและระวังความเสี่ยงไม่ให้แพร่กระจายไปยังคนรอบข้าง และยังเป็นประโยชน์ต่อสังคม ช่วยยับยั้งการแพร่ระบาด ให้สังคมเศรษฐกิจไม่ต้องหยุดชะงักเป็นครั้งที่ 2 ได้

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,231,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,261,Marketing,151,Mobile Device,1106,Motorbike,33,PR News,292,PropTech,53,Real Estate,281,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: แอปฯ หมอชนะ แจ้งเตือนผู้ใช้ที่ไปห้างช่วงเดียวกับทหารอียิปต์ติด COVID-19
แอปฯ หมอชนะ แจ้งเตือนผู้ใช้ที่ไปห้างช่วงเดียวกับทหารอียิปต์ติด COVID-19
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiEztP-zUqksBFWw7v1oToKPONqDwL4VvMGffgX2ryB4zAFNswgwT2_jCGVhXukviwu9f0PxRrfYvESO-Ywr4NBIwIP241jl-JUEEzYaTsy6a6w2x-JYclyePp1qAtOTWmYPcSt-EjzuGM/s1600/Mor+Chana+Notification.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiEztP-zUqksBFWw7v1oToKPONqDwL4VvMGffgX2ryB4zAFNswgwT2_jCGVhXukviwu9f0PxRrfYvESO-Ywr4NBIwIP241jl-JUEEzYaTsy6a6w2x-JYclyePp1qAtOTWmYPcSt-EjzuGM/s72-c/Mor+Chana+Notification.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2020/07/morchana-egypt-army-covid19.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2020/07/morchana-egypt-army-covid19.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy