--> Dassault Systèmes แนะ How to กลับมาทำงานที่ออฟฟิศอย่างปลอดภัยด้วยเทคโนโลยี | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Dassault Systèmes แนะ How to กลับมาทำงานที่ออฟฟิศอย่างปลอดภัยด้วยเทคโนโลยี


การระบาดครั้งใหญ่ของไวรัสโคโรน่า (COVID-19) ส่งผลให้องค์กรต้องเปลี่ยนรูปแบบการบริหารการทำงานให้พนักงานสามารถทำงานได้แบบมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อรัฐบาลประกาศคลายมาตรการล็อคดาวน์ต่าง ๆ ส่งผลให้พนักงานทยอยกลับมาทำงานที่สำนักงาน ทว่าหลายบริษัทฯ กลับต้องเผชิญกับความท้าทายใหม่ ๆ ที่กำลังเกิดขึ้นเมื่อต้องกลับมาเปิดสำนักงาน อาทิ มาตรการเว้นระยะห่าง การควบคุมการเข้า-ออกสำนักงาน และคำแนะนำต่าง ๆ ในการเดินทาง เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับพนักงาน

5 ปัจจัยสำคัญ ที่องค์กรควรพิจารณาเพื่อวางแผนการกลับมาทำงานที่สำนักงานของพนักงาน

1. มาตรการต่าง ๆ ของรัฐบาล: แต่ละรัฐบาลจะมีการวางมาตรการหรือข้อจำกัดที่แตกต่างกัน เช่น กฎการเว้นระยะห่างควรนำมาปรับใช้ในสำนักงาน

2. ข้อปฏิบัติทางธุรกิจ: มีบริษัทฯ จำนวนมากที่อนุญาตให้พนักงานทำงานจากบ้าน แต่ก็มีพนักงานบางส่วนจำเป็นต้องเดินทางมาทำงานที่สำนักงาน

3. เรียงลำดับความสำคัญของธุรกิจและบทบาทการทำงาน: ขึ้นอยู่กับบทบาทพนักงานในแต่ละแผนก ซึ่งบางแผนกต้องมีพนักงานมาทำงานที่สำนักงาน

4. สถานการณ์ส่วนบุคคล: แรงงานคนที่ถือว่าเป็นแกนหลักของทุกธุรกิจ พนักงานแต่ละคนอาจมีสถานการณ์การใช้ชีวิตแตกต่างกัน ตั้งแต่การต้องดูแลเด็กเล็กหรือพ่อแม่ผู้สูงวัย ไปจนถึงความไม่สะดวกหากต้องทำงานจากที่บ้าน ซึ่งประเด็นเหล่านี้ต้องนำมาพิจารณาร่วมด้วย

5. ความต้องการส่วนบุคคล: บางคนมีความต้องการไม่เหมือนกัน ถ้าพวกเขาชื่นชอบทำงานจากที่บ้านหรือจากสำนักงาน ควรนำปัจจัยเหล่านี้มาพิจารณาด้วยเช่นกัน

Dassault Systèmes เล็งเห็นถึงประเด็นการสร้างความปลอดภัยในสถานที่ทำงาน เพื่อดูแลพนักงานทุกภาคส่วน หุ้นส่วนทางธุรกิจ หรือลูกค้าต่าง ๆ เราจึงได้นำโซลูชัน Back to Office Workforce Planner มาใช้เพื่อจัดระเบียบสำหรับการกลับมาทำงานที่สำนักงาน โดยมีฟีเจอร์สำคัญ ๆ ได้แก่ การแจ้งสภาพอากาศแบบเรียลไทม์ รายงานความเคลื่อนไหวล่าสุดเกี่ยวกับมาตราการต่าง ๆ ที่รัฐบาลประกาศใช้ แนวทางและข้อปฏิบัติเพื่อใช้ดำเนินธุรกิจ และความต้องการส่วนบุคคล เพื่อพิจารณาว่าพนักงานในตำแหน่งใดหรือบุคคลใดมีความจำเป็นต้องเข้ามาทำงานที่สำนักงาน ซึ่งการบริหารความท้าทายเหล่านี้ค่อนข้างซับซ้อน!



โดย Planner จะรับหน้าที่ออกแบบแผนการกลับมาทำงานโดยพิจารณาลักษณะของพื้นที่สำนักงานเป็นสำคัญ ตัวอย่าง Dassault Systèmes ดำเนินการตามขั้นตอนโดยเริ่มต้นให้พนักงานกลับมาทำงานที่สำนักงานในอัตราส่วน 25% ของพื้นที่ทั้งหมดและค่อย ๆ เพิ่มเป็น 50% ก่อนให้ทุกคนกลับมาทำงานตามปกติในอีกไม่กี่เดือนนับจากนี้ โดยสร้างรูปแบบการทำงานเป็น "กะ" และเลือกพนักงานให้กลับมาทำงาน

อย่างไรก็ดีหากต้องดำเนินการภายใต้ขั้นตอนทั้งหมด เพื่อบริหารจัดการพนักงานของบริษัทต่าง ๆ ไม่ว่าจะหลักสิบคนหรือร้อยคนด้วยการทำงานแบบเดิมๆ อาจทำให้เกิดความยุ่งยาก ใช้เวลานาน และยังมีโอกาสผิดพลาดได้ ดังนั้นการทำงานโดยใช้ระบบอัตโนมัติจะช่วยให้ผู้บริหารระดับสูงสามารถโฟกัสไปที่จุดสำคัญได้ทันที เช่น เดินหน้าบริหารธุรกิจภายใต้สถานการณ์ที่เกิดขึ้นโดยไม่คาดคิด หรือสื่อสารกับพนักงานและดูแลเอาใจใส่ ตลอดจนวางกลยุทธ์และกำหนดบทบาทธุรกิจเพื่อเตรียมพร้อมในอนาคต

ปัจจุบันโซลูชัน Back to Office Workforce Planner นำมาใช้แล้วที่สำนักงานของ Dassault Systèmes ในออสเตรเลีย มาเลเซียและสิงคโปร์ และอีกไม่นานจะนำมาใช้ที่สำนักงานในญี่ปุ่นและอินเดีย และที่อื่น ๆ ที่จะตามมาอีกเพื่อพาพนักงานกลับมาทำงานร่วมกันอีกครั้งที่สำนักงาน

โซลูชั่น Back to Office Workforce Planner เป็นโซลูชันที่พัฒนาจากแพลตฟอร์ม DELMIA Quintiq Workforce Planner ประกอบด้วยชุดเครื่องมือที่เหมาะสำหรับการวางแผนและเพิ่มประสิทธิภาพของทีมงานในหน่วยงานราชการ บริการสาธารณะ สนามบิน บริษัทฯ และโรงงานต่าง ๆ

ประโยชน์ของแพลตฟอร์ม DELMIA Quintiq Workforce Planner มีดังนี้:
  • ช่วยวางแผนด้านกำลังแรงงาน ให้คุณเข้าใจว่าแผนการจัดการพนักงานในระยะยาว ซึ่งตอบโจทย์การดำเนินงานของธุรกิจ
  • ช่วยมอบหมายงานได้ตามตารางการปฏิบัติตรงตามหน้าที่ ให้คุณสร้างตารางงานและเพิ่มรายละเอียดต่าง ๆ ของพนักงานแต่ละคนได้ อาทิเช่น ความต้องการทำงานเป็น “กะ” กฎระเบียบและข้อกำหนดต่าง ๆ รวมถึงระเบียบการลาพักร้อน
  • ให้พนักงานเป็นผู้จัดสรรความต้องการของตนได้เอง เปิดโอกาสให้พนักงานสามารถเสนอและสลับ “กะ” การทำงานได้ กำหนดชั่วโมงทำงานหรือเลือกวันลาที่ต้องการได้เอง โดยทำได้เองทั้งหมดผ่านแอปพิเคชั่นบนมือถือ
  • ช่วยมอบหมายงาน เพิ่มประสิทธิภาพการจ่ายงานและดึงศักยภาพการทำงานของพนักงานที่เหมาะกับเนื้องานนั้น ๆ ออกมาใช้ได้อย่างเต็มที่
  • ทราบเวลาและการมีส่วนร่วมของพนักงาน เป็นมากกว่าการจัดทำตารางการทำงาน แต่คุณยังสามารถติดตามชั่วโมงทำงาน รวมถึงเวลาทำงานโดยรวมและความสามารถในการมีส่วนร่วมในเนื้องานได้
  • ช่วยวางแผนและจัดสรรตารางการทำงานแบบวันต่อวัน แพลตฟอร์มจะนำส่งข้อมูลเชิงลึกแบบเรียลไทม์ให้แก่ Planner ให้สามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้เมื่อเกิดข้อติดขัดด้วยวิธีการที่รวดเร็วที่สุดและประหยัดต้นทุนสูงสุด
ขณะที่เราต้องต่อสู้กับภัยโรคระบาด COVID-19 เราพยายามช่วยเหลือธุรกิจให้สามารถดำเนินต่อไปได้โดยไม่สะดุด พร้อมกับสร้างความมั่นใจให้พนักงานว่าจะพวกเขาสามารถกลับมาทำงานได้อย่างปลอดภัย

ข้อมูลเพิ่มเติมติดตามได้ที่:

o ชมวิดีโอ ของผู้บริหารระดับสูงจาก Dassault Systèmes พูดถึงขั้นตอนการนำพนักงานกลับมาทำงานที่สำนักงานอย่างปลอดภัย

o ร่วมรับฟังแนวทางการสร้างสถานที่ทำงานให้ปลอดภัยและสร้างประสิทธิภาพการทำงานให้กับพนักงาน เพื่อบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจได้จากตัวเเทนผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ผ่านเว็บบินาร์ DELMIA Back to Office Webinar

o คลิกชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้ Dassault Systèmes’ DELMIA Quintiq Workforce Planner เพื่อปรับเปลี่ยนตารางการทำงานของพนักงานในหลากหลายอุตสาหกรรม

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,232,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,261,Marketing,151,Mobile Device,1106,Motorbike,33,PR News,293,PropTech,53,Real Estate,281,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: Dassault Systèmes แนะ How to กลับมาทำงานที่ออฟฟิศอย่างปลอดภัยด้วยเทคโนโลยี
Dassault Systèmes แนะ How to กลับมาทำงานที่ออฟฟิศอย่างปลอดภัยด้วยเทคโนโลยี
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEimU4T1mn82c3DRProbgxb74IMAA-4UUELjdujBX-mwUTx0bXlepLiBq687F0RHw7qbhBZhfLlkJyQKcLz7AAR3yh9TaDrbDmSmRXf9lQUAXqaUpiwiAeEB46Tr15ISnWbVC-Y6HGaUUe0/d/Back-to-Office-DS.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEimU4T1mn82c3DRProbgxb74IMAA-4UUELjdujBX-mwUTx0bXlepLiBq687F0RHw7qbhBZhfLlkJyQKcLz7AAR3yh9TaDrbDmSmRXf9lQUAXqaUpiwiAeEB46Tr15ISnWbVC-Y6HGaUUe0/s72-c-d/Back-to-Office-DS.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2020/08/Dassault-Systemes-DELMIA-Quintiq-Workforce-Planner.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2020/08/Dassault-Systemes-DELMIA-Quintiq-Workforce-Planner.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy