--> คนรุ่นใหม่ 37% ทั่วโลก คิดว่าตัวเองน่าเบื่อเกินกว่าจะเป็นเป้าหมายของมิจฉาชีพไซเบอร์ | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

คนรุ่นใหม่ 37% ทั่วโลก คิดว่าตัวเองน่าเบื่อเกินกว่าจะเป็นเป้าหมายของมิจฉาชีพไซเบอร์



รายงานฉบับล่าสุดของแคสเปอร์สกี้เรื่อง More Connected Than Ever Before: How We Build Our Digital Comfort Zones แสดงให้เห็นว่า ‘การรักษาความปลอดภัยออนไลน์’ ติดอันดับปัจจัยที่สำคัญที่สุดสำหรับยูสเซอร์รุ่นมิลเลนเนียล (Millennial / Gen M) ที่ต้องการค้นหาพื้นที่ความสะดวกสบายทางดิจิทัลที่บ้าน หรือ ‘Digital Comfort Zone’ ทั้งที่ผู้เข้าสำรวจจำนวนมากกว่าหนึ่งในสาม (37%) คิดว่าตัวเองเป็นยูสเซอร์ที่น่าเบื่อเกินกว่าจะตกเป็นเหยื่อของอาชญากรไซเบอร์

รายงานของแคสเปอร์สกี้เป็นการสำรวจว่ายูสเซอร์มีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมอย่างไร เพื่อสร้างความพอใจกับบทบาทของเทคโนโลยีต่อชีวิตประจำวัน แม้ว่าคนรุ่นมิลเลนเนียลตั้งใจจะเพิ่มความปลอดภัยออนไลน์ แต่การกระทำกลับแตกต่างออกไป โดยชาวมิลเลนเนียลจำนวนมากคิดว่าตัวเองน่าเบื่อเกินไปสำหรับอาชญากรไซเบอร์ โดยผู้ตอบแบบสอบถาม 36% กล่าวว่า ตนเองควรเสริมความปลอดภัยทางดิจิทัลมากกว่านี้ แต่กลับตกลงไปอยู่ท้ายสุดของสิ่งที่ต้องทำ



ในขณะที่ “เรื่องปกติใหม่” (New Normal) บังคับให้หลายคนต้องทำงานจากที่บ้าน บ้านจึงกลายเป็นศูนย์กลางทางเทคโนโลยีสำหรับคนรุ่นมิลเลนเนียล และใช้เวลาออนไลน์เพิ่มอีกเกือบสองชั่วโมงต่อวัน (1.8) เมื่อเทียบกับช่วงต้นปี ซึ่งทำให้ค่าเฉลี่ยรายวันสูงถึง 7.1 ชั่วโมงต่อวัน ผู้ตอบแบบสอบถามเกือบครึ่งหนึ่ง (49%) กล่าวว่าเวลาออนไลน์ที่เพิ่มขึ้นนี้ทำให้ได้ตระหนักถึงความปลอดภัยทางดิจิทัลมากขึ้น คนรุ่นมิลเลนเนียลใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับโซเชียลมีเดีย แต่เกือบ 2 ใน 3 (61%) กล่าวว่าการหาคู่ออนไลน์จากที่บ้านเพิ่มขึ้นเป็นความกังวลอย่างยิ่งต่อความปลอดภัยดิจิทัล

เพื่อจัดการกับข้อกังวลเหล่านี้ คนรุ่นมิลเลนเนียลเกือบครึ่งหนึ่ง (52%) บอกว่าได้ใช้งานเฉพาะแอปที่น่าเชื่อถือจากร้านค้าอย่างเป็นทางการเช่น Apple Store และ Google Play และ 49% ทำการสแกนแอนตี้ไวรัสเป็นประจำในอุปกรณ์แต่ละเครื่องเพื่อป้องกันตัวเอง อย่างไรก็ตามกระแสซุกซนยังปรากฏในคนรุ่นมิลเลนเนียล 13% ที่ยอมรับว่าใช้ Wi-Fi ของเพื่อนบ้านโดยที่เจ้าของไม่รู้ตัว

แอนดรูว์ วินตัน รองประธานฝ่ายการตลาด บริษัทแคสเปอร์สกี้ กล่าวว่า “ปี 2020 เป็นปีสำหรับบ้านดิจิทัลอย่างแท้จริง ด้วยคนทั่วโลกที่ต้องอยู่ในช่วงล็อกดาวน์ การใช้งานและพึ่งพาเทคโนโลยีได้เพิ่มขึ้นอย่างมาก ด้วยเหตุนี้เราจึงต้องการทำการศึกษาที่จะเผยให้เห็นว่าปีนี้ส่งผลกระทบต่อการกระทำและความรู้สึกของเรามากแค่ไหนในชีวิตดิจิทัลของเรา Digital Comfort Zone ของเราคืออะไร และตอนนี้มีความหมายกับเราอย่างไร ไม่น่าแปลกใจที่คนรุ่นมิลเลนเนียลซึ่งจะเป็นผู้กำหนดวิธีการที่สังคมใช้เทคโนโลยีในอีกหลายปีข้างหน้า จะให้ความสำคัญกับการรักษาความปลอดภัยดิจิทัลมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเส้นแบ่งระหว่างที่ทำงานและที่บ้านจางลงเรื่อยๆ การป้องกันตัวเองจากภัยคุกคามทางดิจิทัลสามารถทำได้ง่ายๆ และช่วยให้เราเข้าใจได้ดีขึ้นว่าเราจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพความปลอดภัยภายในโซนความสะดวกสบายดิจิทัลของแต่ละบุคคลได้อย่างไร”

ดร. เบอร์ต้า อัซนาร์ มาร์ติเนซ นักจิตวิทยาชั้นนำ มหาวิทยาลัย Ramon Llull เมืองบาร์เซโลน่า กล่าวว่า “กล่าวกันว่าคนรุ่นมิลเลนเนียลเป็นกลุ่มคนยุคดิจิทัล และอาจนำไปสู่ความท้าทายอื่นๆ ที่ทำให้คนกลุ่มนี้ค้นหา ‘พื้นที่ความสะดวกสบายทางดิจิทัล’ ของตนเอง ยูสเซอร์หลายคนพักร่วมกับเพื่อนร่วมห้องซึ่งทำให้รู้สึกไม่ปลอดภัยทางดิจิทัล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเริ่มต้นของการอยู่ร่วมกัน อีกทั้งแนวโน้มในการย้ายบ้านและที่ทำงานอาจทำให้รู้สึกแย่ลงไปอีก ในกรณีนี้สิ่งสำคัญคือต้องพูดคุยถึงความกังวลต่างๆ และสื่อสารอย่างเปิดเผยกับเพื่อนร่วมห้อง เช่น การแบ่งปันค่าใช้จ่ายของซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัย การกำหนดกฎที่ชัดเจนสำหรับการใช้อุปกรณ์ทั่วไป และการทำความรู้จักกันให้ดีขึ้น”

แคสเปอร์สกี้ขอแนะนำคนรุ่นมิลเลนเนียล เพื่อปกป้องอุปกรณ์และข้อมูลส่วนบุคคลการบนอินเทอร์เน็ต ดังนี้

● ใส่ใจกับความถูกต้องของเว็บไซต์ อย่าเข้าชมเว็บไซต์จนกว่าคุณจะแน่ใจว่าถูกต้องและเริ่มต้นด้วย "https" ลองค้นหาความเห็นของไซต์ที่ดูน่าสงสัย

● ทำรายชื่อบัญชีออนไลน์เพื่อให้เข้าใจอย่างถ่องแท้ว่าบริการและเว็บไซต์ใดบ้างที่อาจจัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคลของคุณ

● บล็อกการติดตั้งโปรแกรมจากแหล่งที่ไม่รู้จักในการตั้งค่าสมาร์ทโฟน และติดตั้งเฉพาะแอปจากร้านค้าแอปอย่างเป็นทางการเท่านั้น

● เริ่มใช้ “Privacy Checker” เพื่อสร้างโปรไฟล์โซเชียลมีเดียให้เป็นส่วนตัวมากขึ้น จะทำให้บุคคลภายนอกค้นหาข้อมูลส่วนบุคคลสูงได้ยากขึ้น

● ใช้ Kaspersky Security Cloud ที่มีคุณสมบัติการตรวจสอบเครือข่ายในบ้าน สามารถส่งการแจ้งเตือนและคำเตือนไปยังอุปกรณ์ทั้งหมดในบ้านที่มีความเสี่ยงและตรวจจับผู้บุกรุก Wi-Fi ได้ทันที

ข้อมูลเพิ่มเติม: รายงานเรื่อง More Connected Than Ever Before: How We Build Our Digital Comfort Zones https://www.kaspersky.com/blog/digital-comfort-zone-report/

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,231,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,755,Lifestyle,261,Marketing,151,Mobile Device,1105,Motorbike,33,PR News,291,PropTech,53,Real Estate,281,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: คนรุ่นใหม่ 37% ทั่วโลก คิดว่าตัวเองน่าเบื่อเกินกว่าจะเป็นเป้าหมายของมิจฉาชีพไซเบอร์
คนรุ่นใหม่ 37% ทั่วโลก คิดว่าตัวเองน่าเบื่อเกินกว่าจะเป็นเป้าหมายของมิจฉาชีพไซเบอร์
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg1VHly5u_IjAGLY-9pZLM_TnFMlGyYFffRiExCYO7zUgvhqScM8d80_irUaGhj_HVH0JSQcvCWGP_yRSkyeX4hSCS1cZdHSJA5Riybe7aX8YVFIik7OLour5YddZCOOksuk6EQ76eBsMo/d/digital-comfort-zone-report-featured.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg1VHly5u_IjAGLY-9pZLM_TnFMlGyYFffRiExCYO7zUgvhqScM8d80_irUaGhj_HVH0JSQcvCWGP_yRSkyeX4hSCS1cZdHSJA5Riybe7aX8YVFIik7OLour5YddZCOOksuk6EQ76eBsMo/s72-c-d/digital-comfort-zone-report-featured.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2020/08/kaspersky-digital-comfort-zone.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2020/08/kaspersky-digital-comfort-zone.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy