--> แม่วัยไหนก็ไฮเทคได้ เพราะเทคโนโลยีไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

แม่วัยไหนก็ไฮเทคได้ เพราะเทคโนโลยีไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด



ในยุคดิจิทัลที่ก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว อาจเป็นเรื่องยากสำหรับคุณแม่ที่เริ่มเข้าสู่วัยเกษียณหรือเจเนอเรชั่น Baby Boomer ที่จะปรับตัวให้เท่าทัน ทั้งๆ ที่คนรุ่นแม่ก็อาจสนใจเรียนรู้เรื่องเทคโนโลยีเพื่อช่วยให้ชีวิตตัวเองสะดวกสบายขึ้นไม่แพ้คนหนุ่มสาว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเทคโนโลยีที่ช่วยให้กิจวัตรประจำวันอย่างการซักผ้า ดูทีวี หรือการทำงานบ้านต่าง ๆ ง่ายดายยิ่งขึ้นโดยไม่ต้องคอยพึ่งลูก ๆ เสมอไป และไม่ต้องจดจำขั้นตอนการใช้งานที่ซับซ้อน วันแม่ปีนี้ แอลจีจึงขอเสนอการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าสมาร์ทโฮมแบบง่าย ๆ ที่ช่วยให้คุณแม่วัยเกษียณใช้ชีวิตในยุค 5G ด้วยตัวเองได้อย่างทันสมัย สะดวกสบาย และมีอิสระยิ่งขึ้น

แค่พูดก็สั่งงานได้ดั่งใจ



ในยุคนี้ เทคโนโลยีการสั่งงานด้วยเสียงกำลังกลายมาเป็นเทคโนโลยีขั้นพื้นฐานที่มีอยู่ในเครื่องใช้ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ ทีวี หรือแม้กระทั่งรถยนต์ ซึ่งสำหรับคุณแม่ที่เริ่มเข้าสู่วัยเกษียณ นับว่ามีประโยชน์อย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นความสะดวกสบายในการควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าหรือค้นหาข้อมูลต่าง ๆ ช่วยให้ไม่ต้องจดจำวิธีใช้งานที่ซับซ้อน เพียงแค่ใช้เสียงพูดก็สามารถสั่งงานได้ จึงเป็นเทคโนโลยีที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบความสะดวกสบาย และแม้กระทั่งคุณแม่ผู้สูงวัยที่มีข้อจำกัดในการเคลื่อนไหวและต้องอาศัยอยู่ตามลำพัง

โดยทั่วไป เทคโนโลยีการสั่งงานด้วยเสียงในเครื่องใช้ไฟฟ้าจะพร้อมรับคำสั่งตลอดเวลา และเริ่มทำงานทันทีหลังจากได้ยินคำสั่งเฉพาะตามที่ตั้งค่าไว้ ซึ่งสำหรับทีวีรุ่นใหม่ของแอลจี[1] ก็สามารถเริ่มใช้งานได้อย่างง่ายดายเพียงแค่พูดว่า “Hi, LG” ตามด้วยคำสั่งที่ต้องการได้เลยโดยไม่ต้องใช้รีโมท หรือสำหรับรุ่นอื่น ๆ ก็เพียงแค่กดปุ่มไมโครโฟนบนเมจิกรีโมทค้างไว้และพูดคำสั่งที่ต้องการได้ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ โดยสามารถใช้คำสั่งเสียงในการควบคุมทีวีขั้นพื้นฐาน เช่น เปิด/ปิด เพิ่ม/ลดเสียง หรือแม้กระทั่งการสอบถามสภาพอากาศประจำวัน ค้นหาคลิปทำอาหารบนยูทูป ค้นหาข้อมูลบนอินเตอร์เน็ต และควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น ๆ ในบ้านให้เปิดหรือปิดได้ด้วยคำสั่งเสียงเพียงคำสั่งเดียว เช่น “Hi, LG. Good Night.” เพื่อปิดทีวี เปิดแอร์ หรือปิดเครื่องฟอกอากาศได้พร้อมกัน จึงช่วยให้การใช้ชีวิตประจำวันของคุณแม่สะดวกสบายยิ่งขึ้นได้โดยไม่จำเป็นต้องจดจำขั้นตอนการใช้งาน หรือปุ่มที่ซับซ้อนของเครื่องใช้ไฟฟ้าแต่ละเครื่อง

มือถือเครื่องเดียว ควบคุมได้ทุกเครื่องใช้ไฟฟ้า


นอกจากจะใช้วิดีโอคอลกับลูก ๆ หลาน ๆ แล้ว สมาร์ทโฟนยังมีประโยชน์หลากหลายมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ที่ช่วยจัดการกับกิจวัตรประจำวันให้สะดวกสบายและรวดเร็วยิ่งขึ้นกว่าที่เคยเป็นมา ทั้งแอพแผนที่นำทาง แอพด้านการเงินต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งแอพที่ช่วยควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น ๆ ในบ้านได้โดยตรงจากสมาร์ทโฟนอย่างแอพพลิเคชั่น LG ThinQ™ ที่เชื่อมต่อกับเครื่องใช้ไฟฟ้าของแอลจีผ่าน Wi-Fi โดยลูก ๆ สามารถสอนให้คุณแม่ใช้แอพควบคุมการทำงานของตู้เย็น เครื่องซักผ้า เครื่องปรับอากาศ เครื่องฟอกอากาศ และทีวี ได้อย่างง่ายดายผ่านทางมือถือทุกที่ทุกเวลา เช่น การเปิด/ปิดและปรับอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศ LG DUALCOOL โดยไม่ต้องเพ่งหาปุ่มเล็ก ๆ บนรีโมท การควบคุมและตั้งค่าโปรแกรมเครื่องซักผ้า LG TWINWash หรือตรวจสอบระยะเวลาที่เหลือในการซักโดยไม่ต้องคอยเดินไปดูที่เครื่องซักผ้า เป็นต้น

ทั้งสะดวก ทั้งสะอาด


ในช่วงที่มีทั้งโรคระบาดและมลพิษทางอากาศเช่นนี้ สิ่งที่ทุกคนให้ความสำคัญอันดับหนึ่งคือความสะอาด โดยเฉพาะสำหรับคุณแม่ที่อายุมากขึ้นและสุขภาพเริ่มไม่แข็งแรงหรือมีโรคประจำตัว นอกจากการรักษาระยะห่างทางสังคมและล้างมือบ่อย ๆ แล้ว การใช้เครื่องใช้ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ๆ ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นช่วยรักษาความสะอาดหรือฆ่าเชื้อโรค ยังเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคุณแม่ในการดูแลสุขภาพตนเองในระยะยาว ไม่ว่าจะเป็นการฆ่าเชื้อบนเสื้อผ้าที่ใส่ไปนอกบ้าน โดยเครื่องซักผ้าของแอลจีมาพร้อมฟังก์ชั่น SteamTM ที่ซักผ้าด้วยน้ำความร้อนสูง 50-60 องศาเซลเซียส จึงขจัดสารก่อภูมิแพ้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ หรือการถนอมอาหารให้สะอาด สดใหม่ ด้วยการเก็บในตู้เย็นที่อุณหภูมิเหมาะสม ปราศจากแบคทีเรีย ซึ่งตู้เย็น LG InstaView Door-in-Door™ มาพร้อมระบบฟอกอากาศ Hygiene Fresh+™ ที่ขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์และแบคทีเรียได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อม Inverter Linear Compressor ช่วยควบคุมอุณหภูมิภายในตู้เย็นให้คงที่ ทำความเย็นได้สม่ำเสมอและทั่วถึง จึงคงความสดของอาหารได้ยาวนานขึ้น

การเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ ๆ แม้จะไม่ใช่เรื่องที่ยากของคนส่วนใหญ่ แต่สำหรับคุณแม่ที่เริ่มสูงวัยอาจต้องใช้เวลาเรียนรู้และปรับตัวมากกว่าคนหนุ่มสาว จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ลูก ๆ ควรช่วยให้คุณแม่ปรับตัวและเคยชินกับเทคโนโลยี ซึ่งจะช่วยให้ชีวิตสะดวกง่ายดายขึ้นโดยไม่ต้องคอยพึ่งลูกหลานตลอดเวลา การเลือกใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่สามารถอำนวยความสะดวกในแง่มุมต่าง ๆ ของชีวิตได้อย่างครอบคลุมและมีวิธีใช้ที่ ไม่ซับซ้อนอย่างผลิตภัณฑ์ของแอลจี จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ลูก ๆ สามารถแสดงความห่วงใยและกตัญญูแก่คุณแม่ได้ในวันแม่ปีนี้

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลแอลจี 0-2878-5757 หรือ www.lg.com/th

[1] ทีวี LG OLED TV ซีรี่ส์ RX, ZX, GX และทีวี NanoCell 8K

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,233,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,262,Marketing,152,Mobile Device,1108,Motorbike,33,PR News,294,PropTech,53,Real Estate,282,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: แม่วัยไหนก็ไฮเทคได้ เพราะเทคโนโลยีไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด
แม่วัยไหนก็ไฮเทคได้ เพราะเทคโนโลยีไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjhyphenhyphenqu-rPEC58KprGnORkLjkwl9kkB9kd_zaHy0D91bllrZzcZ-7qaAp0B6uGGgBIqRc0_NFDpEz4M6ikB68Y5uFDpZDOEikfSQTEkjVDvmsD8HCe51L-dwH8P436MXw7142vAgEvREhqA/d/LG+Mother%2527s+Day+%25283%2529.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjhyphenhyphenqu-rPEC58KprGnORkLjkwl9kkB9kd_zaHy0D91bllrZzcZ-7qaAp0B6uGGgBIqRc0_NFDpEz4M6ikB68Y5uFDpZDOEikfSQTEkjVDvmsD8HCe51L-dwH8P436MXw7142vAgEvREhqA/s72-c-d/LG+Mother%2527s+Day+%25283%2529.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2020/08/lg-for-mom.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2020/08/lg-for-mom.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy