--> บัตร Mastercard มุ่งเน้นผลิตด้วยพลาสติกรีไซเคิลจากทะเล เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

บัตร Mastercard มุ่งเน้นผลิตด้วยพลาสติกรีไซเคิลจากทะเล เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม


มาสเตอร์การ์ดเสนอคู่มือวัสดุสำหรับผลิตบัตรที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและรายชื่อผู้ออกบัตรกว่า 60 สถาบันการเงินผลิตบัตรที่ทำจากพลาสติกรีไซเคิลจากทะเล วัสดุชีวภาพที่ไม่มีคลอรีนและย่อยสลายได้

กว่า 3 ใน 4 ของคนกล่าวว่าพวกเขา “กังวล”1 กับสิ่งแวดล้อมและอยากให้องค์กรต่างๆ ลงมือจัดการกับผลกระทบที่เกิดกับโลก2 จากธุรกิจ ในขณะที่ผู้บริโภคเองมองหาวิธีช่วยรับมือกับสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลงด้วยวิธีที่สามารถทำได้ หลายคนลดการใช้พลาสติกที่ใช้แล้วทิ้ง มาสเตอร์การ์ดตระหนักถึงความห่วงใยนี้
จึงได้ร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจทั่วโลกพัฒนาโครงการผลิตบัตรที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสำหรับผู้ออกบัตรทั่วโลก คู่มือวัสดุสำหรับผลิตบัตรที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและรายชื่อบริษัทผู้ออกบัตรจัดทำขึ้นเพื่อให้สถาบันการเงินทั่วโลกมีทางเลือกที่ยั่งยืนและน่าพอใจกว่า และมีส่วนในการขับเคลื่อนนวัตกรรมใหม่ๆ

วันนี้มาสเตอร์การ์ดนำเสนอบัตรที่ผ่านกระบวนการผลิตที่ยั่งยืนแก่ผู้บริโภคแล้วกว่า 12 ประเทศทั่วโลก สถาบันการเงินกว่า 60 แห่งร่วมออกบัตรที่ทำจากวัสดุที่ได้รับการรับรองแล้วเช่น พลาสติกรีไซเคิลจากทะเล วัสดุชีวภาพที่ไม่มีคลอรีนและย่อยสลายได้ สถาบันการเงินเหล่านี้ ได้แก่ ธนาคารดีบีเอส (ไต้หวัน), เครดิต อากริโคล และซานแทนเดอร์ ซึ่งจะทำการออกบัตรในเร็วๆ นี้ ด้วยข้อมูลดังกล่าวธนาคารต่างมีทางเลือกเพื่อติดต่อกับผู้ผลิตบัตร และยังมีส่วนร่วมสร้างความยั่งยืนด้วยตนเองโดยการเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นระบบในกระบวนการจัดหาและการผลิตบัตร



โครงการนี้ถือเป็นหลักชัยในความพยายามหลายปีของมาสเตอร์การ์ดเพื่อเปิดตัวโครงการรับรองระดับโลกสำหรับบัตรที่ผลิตอย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยเริ่มต้นจากความร่วมมือในโครงการ Greener Payments Partnership (GPP) ระหว่างมาสเตอร์การ์ดและผู้ผลิตบัตรเจมัลโต (Gemalto) กีเซค+เดเวรียนท์ (Giesecke+Devrient) และ IDEMIA ในปี พ.ศ. 2561 เพื่อกำหนดแนวทางที่ดีที่สุดสำหรับสิ่งแวดล้อมและลดการใช้พลาสติกพีวีซีในการผลิตบัตร โดยบัตรที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมนี้จะแทนที่บัตรชำระเงินที่ผลิตขึ้นจำนวนหกพันล้านใบต่อปี ซึ่งส่วนใหญ่ทำมาจากพลาติกพีวีซี บัตรเหล่านี้จะถูกเปลี่ยนโดยเฉลี่ยทุก ๆ 3-4 ปี โดยบัตรเก่าจะถูกนำไปฝังกลบในที่ทิ้งขยะทั่วโลก

“จุดมุ่งหมายของเราเรียบง่าย เราต้องการช่วยให้ธนาคารมอบบัตรที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแก่ลูกค้า เราจึงลงมือทำการเปลี่ยนแปลงที่ทุกฝ่ายได้ประโยชน์ วิธีนี้ดีกว่าสำหรับสิ่งแวดล้อม ดีสำหรับธุรกิจและตรงกับความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปแล้ว” อาเจย์ บัลลาห์ ประธานฝ่ายไซเบอร์และข้อมูล มาสเตอร์การ์ด กล่าว “เรายินดีที่เห็นความพยายามของเราสามารถผลักดันการเปลี่ยนแปลงในหลายภาคส่วนของโลกและหวังว่าจะมีองค์กรเข้าร่วมกับเรามากขึ้น เราใช้พลังความสามารถเพื่อรับมือกับปัญหาสิ่งแวดล้อมที่ถือเป็นความท้าทายที่เร่งด่วน”

------------------------------------

1 จากการศึกษาของมาสเตอร์การ์ดซึ่งจัดทำในช่วง 11-18 พฤษภาคม 2020 ในกลุ่มคนอายุระหว่าง 18 ปีขึ้นไป จำนวน 2,118 คนในออสเตรเลีย บราซิล อังกฤษและสหรัฐอเมริกา

2 Global Consumers Seek Companies That Care About Environmental Issues 9 พฤศจิกายน 2018

ลิม ฮิม ชวน ผู้จัดการทั่วไปธนาคารดีบีเอส (ไต้หวัน) กล่าวว่า “เราภูมิใจที่ได้ร่วมงานกับมาสเตอร์การ์ดในโครงการสำคัญนี้เพื่อร่วมรักษาสิ่งแวดล้อมด้วยบัตร DBS Eco Card ซึ่งเป็นบัตรเครดิตบัตรแรกในเอเชียที่ทำจากพอลิแลคติค แอซิด ซึ่งเป็นพอลิเมอร์ที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพและสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ โดยไม่ปล่อยสารพิษระหว่างการเผาไหม้ ดีบีเอสและมาสเตอร์การ์ดมุ่งมั่นการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยบัตรใบนี้ตอกย้ำความแน่วแน่ในการปกป้องสิ่งแวดล้อมเพื่อการก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน”

มาสเตอร์การ์ดมุ่งมั่นลงทุนในเทคโนโลยีและทรัพยากรใหม่ๆ เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจรวมถึงข้อมูลเชิงลึกเพื่ออุตสาหกรรมการชำระเงินทั่วโลกได้มีการพัฒนาอย่างยั่งยืน Global DigiSec Lab ซึ่งเป็นห้องแล็บของมาสเตอร์การ์ดในสหราชอาณาจักรที่ทำการค้นคว้าลงทุนด้านนวัตกรรมและความปลอดภัยของบัตร ได้ทุ่มสร้างเทคโนโลยีที่สามารถวิเคราะห์หาวัสดุที่ใช้ในการผลิตบัตรและประเมินผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมเพื่ออุตสาหกรรมบัตรโดยรวม และเพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจว่าบัตรทุกใบของมาสเตอร์การ์ดผลิตจากวัสดุที่ยั่งยืนได้รับการตรวจสอบและรับรองแล้วว่าเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ห้องแล็บนี้ยังทำการวิจัยหาวิธีรีไซเคิลบัตรเก่าเพื่อให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

“เรารู้ดีว่า ผู้บริโภคกำลังมองหาผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและมองหาหนทางที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกทั่วโลก แนวคิดนี้ไม่เพียงแต่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค แต่ยังเสนอผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องกับแนวคิดด้านความยั่งยืนของเรา” มาร์โก บริอาธา หัวหน้าฝ่าย Digital & Payment เครดิต อากริโคล อิตาเลีย (Credit Agricole Italia)

“ธนาคารเอ็มซีบีมุ่งมั่นร่วมปกป้องสิ่งแวดล้อมและมรดกท้องถิ่น เราพัฒนาบัตรโดยการใช้พอลิแลคติค แอซิด (PLA) ที่จะช่วยลดพลาสติกพีวีซีได้มากกว่าร้อยละ 80 ทุกครั้งที่ผู้บริโภคใช้บัตรเดบิตมาสเตอร์การ์ด พวกเขาได้ร่วมสนับสนุนมูลนิธิ Mauritian Wildilfe Foundation ในการฟื้นฟูระบบนิเวศน์ทั้งหมดเพื่อปกป้องสัตว์ป่าในเกาะมอรีเซียน” สเตฟานี ไหง ซุง หัวหน้าฝ่ายการออกบัตร ธนาคารเอ็มซีบี กล่าว

ทางเลือกที่สนับสนุนความสำนึกในการปกป้องสิ่งแวดล้อม

มาสเตอร์การ์ดได้ทำให้ประเด็นด้านสิ่งแวดล้อม สังคมและธรรมาภิบาล (ESG) เป็นส่วนสำคัญของโครงสร้างธุรกิจ โดยนำปัจจัยต่างๆ ทั้งเทคโนโลยี ความร่วมมือจากพันธมิตรและการมีส่วนร่วมของคนมาใช้อย่างเต็มที่เพื่อบุกเบิกการเติบโตแบบยั่งยืนสำหรับทุกฝ่าย เราได้มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ การบริการ ความร่วมมือและเสนอประสบการณ์ใหม่ๆ เพื่อให้ผู้คนมีทางเลือกในการบริโภคอย่างยั่งยืนและยังเป็นทางเลือกที่เข้าใจง่าย ได้ประโยชน์และดีต่อโลกของเรา

Priceless Planet Coalition (PPC) คือความร่วมมือขององค์กรในการลงทุนอย่างยั่งยืนเพื่อช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม หุ้นส่วนทุกฝ่ายต่างมีจุดหมายเดียวกันคือ การทำความดี โดยโครงการนี้มุ่งมั่นที่จะปลูกต้นไม้ 100 ล้านต้นภายในเวลาห้าปี เพื่อสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้บริโภค ความร่วมมือกับบริษัทเทคโนโลยีด้านการเงินสัญชาติสวีเดน Doconomy ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถติดตามทำความเข้าใจและแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ผ่านอุปกรณ์ดิจิตัลซึ่งจะเป็นการวางมาตรฐานใหม่สำหรับการชำระเงิน บริษัทยังได้เข้าร่วมกลุ่ม RE100 เพื่อมุ่งมั่นสู่การใช้พลังงานทดแทนและเพื่อเป้าหมายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเพื่อให้อุณภูมิโลกสูงเพียง 1.5 องศาเซลเซียสตามมาตราฐานที่ได้รับการรับรองจาก The Science Based Target Initiative (SBTi) หาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความมุ่งมั่นของมาสเตอร์การ์ดเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนได้ที่ https://www.mastercard.us/en-us/vision/corp-responsibility/sustainability.html

มาสเตอร์การ์ดแน่วแน่ในการสร้างเศรษฐกิจดิจิตัลที่ครอบคลุมสำหรับทุกคน รวมถึงการเชื่อมต่อผู้คน 1 พันล้านคนกับ 50 ล้านธุรกิจ ในระบบเศรษฐกิจดิจิตัล และสนับสนุนผู้ประกอบการสตรีให้มีโอกาสเติบโตทางธุรกิจ

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,233,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,261,Marketing,152,Mobile Device,1107,Motorbike,33,PR News,293,PropTech,53,Real Estate,281,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: บัตร Mastercard มุ่งเน้นผลิตด้วยพลาสติกรีไซเคิลจากทะเล เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
บัตร Mastercard มุ่งเน้นผลิตด้วยพลาสติกรีไซเคิลจากทะเล เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhjyX07fsvB5xt7Cmhppkd5igeqmW44WsRFI7xwXzD5LTmupkLBbrWNMRiUo_yAUMWx1BoHytfAYzZMl8GUI6eK90OSE4AJicm4Hb5n3gJGIXWSJjvGsAxix2RRDnJwtGVQXAVl6yfvyvM/d/Mastercard_card_cropped.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhjyX07fsvB5xt7Cmhppkd5igeqmW44WsRFI7xwXzD5LTmupkLBbrWNMRiUo_yAUMWx1BoHytfAYzZMl8GUI6eK90OSE4AJicm4Hb5n3gJGIXWSJjvGsAxix2RRDnJwtGVQXAVl6yfvyvM/s72-c-d/Mastercard_card_cropped.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2020/08/mastercard-plastic-card.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2020/08/mastercard-plastic-card.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy