--> Nutanix เพิ่มประสิทธิภาพและความง่ายในการจัดการ Hyperconverged Infrastructure ด้วยซอฟต์แวร์ที่ฉลาดล้ำ | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Nutanix เพิ่มประสิทธิภาพและความง่ายในการจัดการ Hyperconverged Infrastructure ด้วยซอฟต์แวร์ที่ฉลาดล้ำ


นูทานิคซ์ตอกย้ำความแข็งแกร่งความเป็นผู้นำตลาด ด้วยนวัตกรรมด้านซอฟต์แวร์สำหรับ HCI ประกอบด้วยซอฟต์แวร์ด้านการรักษาความปลอดภัยประสิทธิภาพล้ำหน้า ด้านการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ด้านระบบเครือข่ายและระบบอัตโนมัติที่ใช้ได้กับคลาวด์ทุกประเภท



ณ งาน .NEXT ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 8-11 กันยายน 2563 นูทานิคซ์ ผู้นำด้านคลาวด์คอมพิวติ้งระดับองค์กรประกาศเพิ่มขีดความสามารถใหม่ ๆ ครั้งสำคัญให้กับซอฟต์แวร์โครงสร้างพื้นฐานไฮเปอร์คอนเวิร์จ (HCI) ที่ได้รับความนิยมจากลูกค้า โดยนำเสนอนวัตกรรมต่าง ๆ ที่สำคัญต่อตลาดดาต้าเซ็นเตอร์และคลาวด์ ความพิเศษคือนวัตกรรมเหล่านี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้เร็วขึ้นถึง 50%, มีระบบเวอร์ชวลเน็ตเวิร์คกิ้ง (virtual networking) ที่ช่วยให้ใช้งานมัลติคลาวด์ง่ายขึ้น รวมถึงระบบการตรวจสอบความปลอดภัยแบบครบวงจร เพื่อรองรับกลยุทธ์ Zero-Trust ที่ทุกสิ่งต้องผ่านการตรวจสอบ พร้อมเพิ่มความสามารถต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับระบบอัตโนมัติ และการจัดการงบประมาณให้กับทรัพยากรด้านคลาวด์ นอกจากนี้ยังเพิ่มความสามารถในการขยายซอฟต์แวร์ HCI ของตนเองขึ้นไปยังพับลิคคลาวด์ นูทานิคซ์สร้างนวัตกรรมเพื่อยกระดับมาตรฐานตลาด HCI ที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วไว้อย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยให้องค์กรต่าง ๆ เข้าถึงระบบไอทีที่ทันสมัยอย่างแท้จริง



HCI กลายเป็นมาตรฐานในการขับเคลื่อนระบบไพรเวทคลาวด์ที่ทันสมัย การที่ซอฟต์แวร์ของนูทานิคซ์ได้รับการยอมรับจากลูกค้ากว่า 17,000 ราย และจากนักวิเคราะห์อุตสาหกรรมชั้นนำในด้านความเรียบง่ายในการใช้งาน ความสามารถในการปรับขยาย ความยืดหยุ่นและความปลอดภัยที่เหนือชั้น เป็นการพิสูจน์ว่านูทานิคซ์เป็นผู้นำในตลาด HCI ที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วโดยปราศจากข้อกังขาใด ๆ ล่าสุดบริษัทฯ ได้รับการระบุชื่อให้เป็นผู้นำในรายงาน The Forrester Wave™: Hyperconverged Infrastructure, Q3 2020 โดยได้รับการจัดให้อยู่ในตำแหน่งผู้นำด้วยคะแนนสูงสุดจากทุกหมวดหมู่ ทั้งในด้านผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอ กลยุทธ์ และบทบาทในตลาดในปัจจุบัน รายงาน The Forrester Wave ยังระบุว่า “นูทานิคซ์ยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำในตลาด HCI ได้ด้วยนวัตกรรม การลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนา ยอดขายที่ต่อเนื่อง การร่วมมือกับพันธมิตร และการมีลูกค้าใหม่ ๆ จากทุกกลุ่มอุตสาหกรรมและจากทุกภูมิภาค ซึ่งแสดงให้เห็นว่าแผนงานของกลุ่มผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของนูทานิคซ์มีความชัดเจนและน่าทึ่ง”

การประกาศในครั้งนี้ได้เน้นให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของนูทานิคซ์ในการสร้างสรรค์นวัตกรรม เพื่อตอบสนองความต้องการใหม่ ๆ ของลูกค้า และรับมือกับการเปลี่ยนแปลงในวงการอุตสาหกรรมที่จะเกิดขึ้นต่อไป

การเพิ่มประสิทธิภาพใหม่ ๆ ให้กับ HCI ในครั้งนี้จะช่วยให้ลูกค้าของนูทานิคซ์ได้รับประโยชน์ดังนี้
  • ประสิทธิภาพการทำงานที่เร็วขึ้น 50%
การเพิ่มความสามารถให้กับสถาปัตยกรรม HCI ของนูทานิคซ์อีกครั้ง ช่วยให้ลูกค้าได้ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีล่าสุดด้านการจัดเก็บข้อมูล ซึ่งประกอบด้วย NVMe based SSDs และ Intel Optane SSDs ค่าลาเทนซี่ที่ต่ำลงจะทำให้เวิร์กโหลด I/O ที่ต้องใช้การคำนวณจำนวนมาก เช่น ฐานข้อมูลขนาดใหญ่ และแอปพลิเคชั่นด้านเฮลธ์แคร์ขนาดใหญ่ทำงานได้เร็วขึ้นถึง 50% ความสามารถใหม่ ๆ ที่เพิ่มเข้ามาในครั้งนี้ยังรวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการใช้เวอร์ชวลแมชชีนได้มากขึ้น เพื่อลดค่าใช้จ่ายโดยรวมของการใช้แอปพลิเคชั่นทั้งหมด



Blockstore เป็นเทคโนโลยีใหม่ของนูทานิคซ์ ซึ่งเป็นสตอเรจที่สามารถบริหารจัดการตัวเองได้และมีประสิทธิภาพสูงกว่าระบบการจัดเก็บไฟล์แบบดั้งเดิมอย่างมีนัยสำคัญ นอกจากนี้ซอฟต์แวร์ HCI ของ

นูทานิคซ์ยังรองรับ Storage Performance Development Kit (SPDK) ซึ่งขณะนี้พร้อมให้ลูกค้าทดลองใช้ในลักษณะ technology preview ทั้งนี้ SPDK เป็นโอเพ่นซอร์สไลบรารี่ (open source library) ที่พัฒนาโดย

อินเทลที่ช่วยให้แอปพลิเคชั่นต่าง ๆ สามารถใช้ NVMe ได้โดยตรง เพื่อหลีกเลี่ยงการใช้ระบบปฏิบัติงานอื่น หลีกเลี่ยงค่าใช้จ่ายที่เกิดจากโปรแกรมที่ทำหน้าที่เชื่อมการทำงานระหว่างซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์เข้าด้วยกัน (kernel-level overhead) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้เร็วขึ้น การทำงานร่วมกันของ Blockstore และ SPDK จะช่วยเสริมคุณประโยชน์ของสถาปัตยกรรมที่ควบคุมการทำงานด้วยซอฟต์แวร์ (software-defined architecture) ของนูทานิคซ์ ช่วยให้เกิดความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องทั้งด้านประสิทธิภาพและความยืดหยุ่นในการทำงาน

นายคริส โทเบียส ผู้จัดการทั่วไป แผนก Optane Solutions ของอินเทล กล่าวว่า “ในการเปิดตัว Joint Innovation Lab เมื่อเร็ว ๆ นี้ เรากำลังร่วมมือกับนูทานิคซ์ในการผสานรวมเทคโนโลยีล่าสุดและดีที่สุดของอินเทลเข้ากับซอฟต์แวร์ สแต็คของนูทานิคซ์ นอกเหนือจาก Intel® Optane™ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่มีลาเทนซี่ต่ำเป็นพิเศษ และเทคโนโลยี NVMe ซึ่งเป็นสตอเรจที่มีแบนด์วิดท์สูงจากอินเทลแล้ว ความสามารถต่าง ๆ ที่มีประสิทธิภาพล้ำหน้าซึ่งนูทานิคซ์ประกาศเพิ่มเติมนี้ จะช่วยให้ลูกค้าของเราทั้งสองบริษัทได้ใช้โซลูชั่น HCI เพื่อรองรับแอปพลิเคชั่นที่ต้องใช้การคำนวณจำนวนมาก และช่วยให้พวกเขามีความพร้อมในการสร้างสรรค์และพัฒนาการทำธุรกิจรูปแบบใหม่ ๆ
  • Zero-Trust Security ที่ไม่ยุ่งยาก
เพื่อคงไว้ซึ่งความมุ่งมั่นที่มีมาอย่างยาวนานในการให้บริการโครงสร้างพื้นฐานที่ปลอดภัย นูทานิคซ์ได้เปิดตัว Flow Security Central ซึ่งเป็นระบบบริหารจัดการแบบรวมศูนย์ในลักษณะ software as a service (SaaS) ซึ่งช่วยในเรื่องของการทำ Compliance Monitoring, มองเห็นรูปแบบการเชื่อมต่อและความเคลื่อนไหวของเน็ตเวิร์ค และการดำเนินการด้านการรักษาความปลอดภัยบนสภาพแวดล้อมทั้งแบบไพรเวทและพับลิคคลาวด์ที่ขับเคลื่อนด้วยนูทานิคซ์

การใช้กลยุทธ์ Zero-Trust จำเป็นต้องมีการควบคุมนโยบายด้านเน็ตเวิร์คที่ละเอียดถี่ถ้วน รวมถึงความสามารถในการติดตามตรวจสอบ และอัปเดตการควบคุมเหล่านั้นแบบเรียลไทม์ อย่างไรก็ดี องค์กรหลายแห่งยังคงเผชิญกับความยุ่งยากที่ไม่สามารถมองเห็นความเคลื่อนไหวของแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ และการจัดการด้านความปลอดภัยให้เป็นหนึ่งเดียว Security Central จัดสรรศูนย์ (hub) สำหรับดำเนินการด้านความปลอดภัยให้กับลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าสามารถประเมินระบบการรักษาความปลอดภัยโดยรวมของการใช้โซลูชั่นของนูทานิคซ์ได้อย่างง่ายดาย สามารถสร้างคำแนะนำอย่างละเอียดเพื่อนำพาสภาพแวดล้อมต่าง ๆ ให้อยู่ในกฎระเบียบ และสามารถมองเห็นการทำงานของเน็ตเวิร์ค (network visibility) และบริบทที่จำเป็นต่อความปลอดภัยของคลาวด์เน็ตเวิร์คและแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ได้อย่างไม่ยุ่งยาก

นอกจาก Security Central แล้ว นูทานิคซ์ยังเปิดเผยว่ากำลังพัฒนาความสามารถใหม่ด้านความปลอดภัยต่าง ๆ เพื่อเสริมแกร่งให้กับลูกค้าด้วยกลยุทธ์ Zero-Trust ประกอบด้วยส่วนขยายไปยัง native key manager และ การเข้ารหัสข้อมูลของนูทานิคซ์ เพื่อมอบสภาพแวดล้อมที่สะดวกและปลอดภัยให้กับการใช้งาน edge และ ROBO และยังประกอบด้วย AHV ที่รองรับการใช้งานกับ Virtualization-based Security (VBS) ของไมโครซอฟต์ และ Credential Guard ที่ช่วยปกป้อง Windows VDI เด็สก์ท็อปจากการโจมตีด้วยเล่ห์เหลี่ยมซับซ้อนไปยังหน่วยความจำ และล่าสุดนูทานิคซ์ได้เปิดตัว security certifications ใหม่ เช่น updated FIPS 140-2 ซึ่งเป็นงานประเมินความปลอดภัยตามหลักเกณฑ์ทั่วไปที่ภาครัฐยอมรับ รวมถึงความสำเร็จในการทดสอบให้อยู่ใน DoDIN Approved Products List (APL) ของหน่วยการสื่อสารของกระทรวงกลาโหมสหรัฐอเมริกา (Department of Defense Information Network: DoDIN)
  • ลดความซับซ้อนในการใช้คลาวด์ด้วยเวอร์ชวลเน็ตเวิร์คกิ้ง
นูทานิคซ์ประกาศว่ากำลังพัฒนาการเพิ่มขีดความสามารถใหม่ด้านเวอร์ชวลเน็ตเวิร์คกิ้งให้กับ Nutanix Flow ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในชุดซอฟต์แวร์ Nutanix HCI อยู่แล้ว Flow Networking ทำงานอยู่บนโครงสร้างเวอร์ชวลไพรเวทคลาวด์ (virtual private cloud: VPC) ที่ผู้ให้บริการพับลิคคลาวด์รายใหญ่ใช้อยู่ จะช่วยลดความยุ่งยากของการสร้าง การแยก และการจัดการระบบเน็ตเวิร์คที่ควบคุมการทำงานด้วยซอฟต์แวร์ที่เชื่อมต่อกับแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ที่ทำงานอยู่ในดาต้าเซ็นเตอร์ในองค์กร และบนพับลิคคลาวด์ โดยจะช่วยลดความซับซ้อนของระบบเน็ตเวิร์คเมื่อจะใช้ไฮบริดและมัลติคลาวด์ได้อย่างมีนัยสำคัญ



เทคโนโลยี VPC ใหม่นี้เป็นผลจากการที่นูทานิคซ์ลงทุนมานานหลายปีในการพัฒนา Nutanix Xi Cloud ที่สนับสนุนการทำงานให้กับโซลูชั่นด้านคลาวด์ของนูทานิคซ์ และเมื่อผสานรวมเข้ากับ AHV ซึ่งเป็นโซลูชั่นด้านเวอร์ชวลไลเซชั่นของบริษัทฯ แล้ว จะช่วยให้ลูกค้ามีทางเลือกเพิ่มขึ้นในการเชื่อมต่อกันระหว่างคลาวด์ประเภทต่าง ๆ ในการรวมฟีเจอร์เครือข่ายระดับสูง และในการสนับสนุนการทำงานของทีม DevOps ผ่านระบบเน็ตเวิร์คที่คล่องตัว ซึ่งจะช่วยให้การจัดเตรียมแอปพลิเคชั่นใหม่ ๆ ไปยังทุกสภาพแวดล้อมเป็นไปอย่างอัตโนมัติและรวดเร็ว
  • Applications Insight และระบบอัตโนมัติ
นูทานิคซ์ยังได้ประกาศเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการบริหารจัดการการทำงานของโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อให้บริการทีมงานด้านไอทีและนักพัฒนาแอปพลิเคชั่นได้ดีขึ้น ผ่าน Prism Ultimate ซึ่งเป็นรุ่นใหม่ของ Prism ที่จะช่วยให้ผู้ดูแลระบบเข้าใจพฤติกรรมการทำงานของ Application และระบบอัตโนมัติที่ล้ำหน้ากับการแก้ปัญหาคอขวดด้านโครงสร้างพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับแอปพลิเคชั่น ทั้งยังช่วยให้มองเห็นความเคลื่อนไหวในการใช้ทรัพยากรไอทีด้านคลาวด์ เพื่อลดต้นทุนด้านไอที และการจัดทำงบประมาณได้เที่ยงตรงมากขึ้น Nutanix Prism ยังสามารถมอนิเตอร์สภาพแวดล้อมที่ไม่ได้ใช้โซลูชั่นของนูทานิคซ์ได้ ซึ่งรวมถึงเวอร์ชวลไลเซชั่นสแต็คที่เป็นที่นิยมต่าง ๆ เพื่อช่วยให้ลูกค้าของนูทานิคซ์สามารถมองเห็นความเคลื่อนไหวของโครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่ทั้งหมด รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานแบบดั้งเดิมได้จากหน้าจอเดียว

นายราจีฟ มิรานี ประธานฝ่ายไอทีของนูทานิคซ์ กล่าวว่า “วิศวกรและสถาปนิกของเรากำลังสร้างรากฐาน ให้กับสถาปัตยกรรมไฮบริด เพื่อใช้งานแอปพลิเคชั่น และจัดการกับปริมาณข้อมูลที่เพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมากในปัจจุบันเพราะระบบไอทีกำลังเข้ามามีบทบาทด้านกลยุทธ์มากขึ้น และเพื่อเป็นการช่วยลูกค้าของเราปรับเปลี่ยนสู่รูปแบบการดำเนินงานแบบไฮบริดและมัลติคลาวด์ นูทานิคซ์จึงได้ลงทุนครั้งสำคัญในการวิจัยและพัฒนากลุ่มซอฟต์แวร์หลักของเราให้ล้ำหน้ามากยิ่งขึ้น ความสามารถใหม่เหล่านี้จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับซอฟต์แวร์ของเรา ทั้งในด้านประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือ ช่วยขยายการทำงานข้ามเน็ตเวิร์ค การรักษาความปลอดภัย ประสิทธิภาพการทำงาน และระบบอัตโนมัติ”

ความสามารถใหม่ด้านเน็ตเวิร์คที่กำหนดการทำงานด้วยซอฟต์แวร์ใน Nutanix Flow ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,233,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,262,Marketing,152,Mobile Device,1108,Motorbike,33,PR News,294,PropTech,53,Real Estate,282,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: Nutanix เพิ่มประสิทธิภาพและความง่ายในการจัดการ Hyperconverged Infrastructure ด้วยซอฟต์แวร์ที่ฉลาดล้ำ
Nutanix เพิ่มประสิทธิภาพและความง่ายในการจัดการ Hyperconverged Infrastructure ด้วยซอฟต์แวร์ที่ฉลาดล้ำ
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi013KrUM6GhHUQkEejG8vC_XXmlYyC-ScURuqf1oBx8sHF1pIjXKUKO769KCMnDu48htQiT2W3Txnt7vExss-zka_ceaWpjUb0LlXC_Zc7z9AzNCMBIQzFQwNW3PqiBb3OPxi0KOeWqCs/s16000/Nutanix-HCI-Principle1.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi013KrUM6GhHUQkEejG8vC_XXmlYyC-ScURuqf1oBx8sHF1pIjXKUKO769KCMnDu48htQiT2W3Txnt7vExss-zka_ceaWpjUb0LlXC_Zc7z9AzNCMBIQzFQwNW3PqiBb3OPxi0KOeWqCs/s72-c/Nutanix-HCI-Principle1.png
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2020/09/nutanix-hyperconverged-infrastructure.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2020/09/nutanix-hyperconverged-infrastructure.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy