--> เริ่มใช้ Cloud เริ่มที่ Nutanix ด้วยพลังจาก Cloud ที่ใช้งานง่ายและลดค่าใช้จ่ายได้จริง | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

เริ่มใช้ Cloud เริ่มที่ Nutanix ด้วยพลังจาก Cloud ที่ใช้งานง่ายและลดค่าใช้จ่ายได้จริง


นูทานิคซ์ (Nutanix) จัดงานประจำปี “.NEXT” ระหว่างวันที่ 8-11 กันยายน 2563 ซึ่งเป็นการจัดงานแบบเวอร์ชวลเป็นครั้งแรก เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ภายใต้ธีม “.NEXT Digital Experience”

.NEXT เป็นงานประจำปีทางเทคโนโลยีครั้งสำคัญที่สุดของ Nutanix จัดครั้งแรกเมื่อปี 2558 

ด้วยวิสัยทัศน์ของนูทานิคซ์ที่เล็งเห็นความสำคัญของนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่จำเป็นสำหรับองค์กร ธุรกิจท่ามกลางกระแส Digital Transformation งานนี้เป็นการรวมตัวของผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ทางเทคโนโลยี นักพัฒนาซอฟต์แวร์ และผู้นำด้านไอทีจากทั่วโลก เป็นแหล่งข้อมูลเบ็ดเสร็จเพื่อแลกเปลี่ยน และอัปเดตเทรนด์เทคโนโลยีด้านคลาวด์และดาต้าเซ็นเตอร์ที่ใช้งานในระดับองค์กร และความสำเร็จในการใช้เทคโนโลยี 

ช่วงที่ต้องเผชิญกับการแพร่ระบาด สิ่งหนึ่งที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วโดยเราอาจไม่ทันได้สังเกตคือ การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล ทั้งเทคโนโลยีที่จะช่วยให้เกิดความปลอดภัยส่วนบุคคล ช่วยให้ธุรกิจอยู่รอด สร้างความต่อเนื่องทางธุรกิจ และการกู้คืนจากภัยพิบัติ ความยากลำบากที่เราต้องเผชิญอย่างไม่ได้ตั้งตัวมาก่อน และบทบาทที่เทคโนโลยีเข้ามาช่วยประคับประคองอย่างทันทีทันใด เกิดการใช้งานเทคโนโลยีและระบบคลาวด์อย่างกว้างขวางในทุกระดับ ทำให้ปัจจุบันและอนาคตของการใช้ชีวิตส่วนตัว ชีวิตการงาน การศึกษา การสาธารณสุข ฯลฯ ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาเพียงหกเดือนที่ผ่านมาเท่านั้น ซึ่งหากไม่มีสถานการณ์นี้แล้ว การนำเทคโนโลยีเหล่านี้มาใช้อาจใช้เวลานานห้าถึงสิบปีเลยทีเดียว โดยเฉพาะความจำเป็นที่ต้องนำไฮบริดคลาวด์มาใช้งานให้เร็วขึ้น และการผสานรวมเป็นหนึ่งเดียวของซอฟต์แวร์ด้านคลาวด์ ซึ่งมีความสำคัญมากขึ้นทันที 

ทั้งนี้ผลสำรวจการใช้คลาวด์ขององค์กรในประเทศไทยประจำปี 2562 ของ Nutanix ระบุว่า 76% ของธุรกิจในไทยที่ตอบแบบสำรวจเห็นด้วยว่าระบบไฮบริดคลาวด์เป็นเทคโนโลยีที่เหมาะสมในการดำเนินงาน และคาดการณ์ว่าระหว่างปี 2562 - 2564 ความเชื่อมั่นของไทยต่อระบบมัลติคลาวด์และไฮบริดคลาวด์จะเพิ่มขึ้นอย่างมาก การใช้ระบบมัลติคลาวด์จะเติบโตแบบก้าวกระโดดไปเป็น 31% จากปี 2562 ที่มีเพียง 6% และการใช้ระบบไฮบริดคลาวด์จะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าที่ 27%

นวัตกรรมด้านซอฟต์แวร์ที่ Nutanix ประกาศในงาน .NEXT ปีนี้จะช่วยเสริมศักยภาพให้กับโครงสร้างพื้นฐานไอทีแบบไฮเปอร์คอนเวิร์จ (Hyper Converged Infrastructure: HCI) ของ Nutanix ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ผสานรวม CPU, Storage, Virtualization และ Network ที่แตกต่างกันมาไว้ด้วยกัน เพื่อช่วยให้ธุรกิจใช้งานได้อย่างสะดวก เรียบง่าย ปรับขยายได้ ที่สำคัญคือประหยัดค่าใช้จ่าย เพื่อให้ธุรกิจทุกประเภททุกขนาดมีความสามารถล้ำหน้าเพิ่มขึ้นอีกระดับ โดยยกระดับให้เป็นโครงสร้างพื้นฐานไอทีแบบไฮบริดคลาวด์อย่างแท้จริง สามารถสร้างแอปพลิเคชั่นได้เร็วขึ้น ง่ายขึ้น และเขียนแอปฯ เพียงครั้งเดียวแล้วสามารถนำไปใช้ได้ทุกสภาพแวดล้อม เรียกได้ว่า ดีกว่า เร็วกว่า ใช้ได้ทุกที่ 

นอกจากนี้ Nutanix ยังคำนึงถึงพันธสัญญาที่มีต่อพาร์ทเนอร์อย่างต่อเนื่อง นายทวิพงศ์ อโนทัยสินทวี ผู้จัดการประจำประเทศไทยของ Nutanix ย้ำถึงความสำคัญของพาร์ทเนอร์ ซึ่งถือเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโตของบริษัท นอกจาก Nutanix จะเคียงข้างและคอยช่วยเหลือลูกค้าในสถานการณ์ยากลำบากต่าง ๆ แล้ว Nutanix ยังเดินหน้าไปด้วยกันกับพาร์ทเนอร์ของบริษัทในทุกสถานการณ์เช่นกัน

Nutanix เปิดตัวโปรแกรม Elevate ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์โปรแกรมระดับโลก

Elevate Partner Program เป็นการนำพาร์ทเนอร์โปรแกรมทั้งหมดมาไว้บนโครงสร้างโปรแกรมเดียว เพื่อมอบความเรียบง่าย ความสามารถในการได้รับผลตอบแทน และช่วยให้พาร์ทเนอร์มีความพร้อมในการเข้าสู่ยุคของการเปลี่ยนแปลงสู่มัลติคลาวด์และการนำเสนอโซลูชั่นของ Nutanix ที่หลากหลายขึ้น

Elevate Partner Program เริ่มเปิดตัวด้วยสิทธิประโยชน์สำหรับกลุ่มช่องทางการขาย (channel community) และจะขยายโปรแกรมให้ครอบคลุมถึงองค์กรที่เป็นพาร์ทเนอร์เพิ่มเติมในปีหน้า 

องค์ประกอบต่าง ๆ ของโปรแกรมนี้ประกอบด้วย การเข้าทำงานร่วมกับ Alliance partners; รูปแบบการกำหนดราคาที่ยืดหยุ่น และระบบการเก็บเงินที่ง่ายสำหรับ Service Providers; การเข้าถึงทรัพยากรและองค์ความรู้ต่าง ๆ สำหรับ Service Delivery partners

สิทธิประโยชน์ที่พาร์ทเนอร์จะได้รับจากโปรแกรมนี้ คือความเรียบง่ายของโครงสร้างโปรแกรมเดียว สำหรับพาร์ทเนอร์ทั้งที่อยู่ในกลุ่มงานขายและกลุ่มการให้บริการเทคโนโลยีของ Nutanix มีการทำงานในแนวทางเดียวกัน มีอินเซนทีฟที่ดึงดูดใจจากการที่สามารถสร้างแหล่งรายได้ใหม่ รวมถึงผลตอบแทนจากการใช้กลไกและวิธีการขายใหม่ ๆ มีแหล่งข้อมูลและเครื่องมือทางการตลาด และสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มพูนทักษะและได้รับการรับรองจาก Nutanix 

Nutanix ตอกย้ำความแข็งแกร่งความเป็นผู้นำตลาด ด้วยนวัตกรรมด้านซอฟต์แวร์สำหรับ HCI

Nutanix ประกาศเพิ่มขีดความสามารถใหม่ ๆ ครั้งสำคัญให้กับซอฟต์แวร์โครงสร้างพื้นฐานไฮเปอร์คอนเวิร์จ (HCI) โดยนำเสนอนวัตกรรมต่าง ๆ ที่สำคัญต่อตลาดดาต้าเซ็นเตอร์และคลาวด์ โดยนวัตกรรมเหล่านี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพดังนี้

  • ประสิทธิภาพการทำงานที่เร็วขึ้น 50%

ช่วยให้ลูกค้าได้ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีล่าสุดด้านการจัดเก็บข้อมูล ซึ่งประกอบด้วย NVMe based SSDs และ Intel Optane SSDs ค่าลาเทนซี่ที่ต่ำลงจะทำให้เวิร์กโหลด I/O ที่ต้องใช้การคำนวณจำนวนมาก เช่น ฐานข้อมูลขนาดใหญ่ และแอปพลิเคชั่นด้านเฮลธ์แคร์ขนาดใหญ่ ทำงานได้เร็วขึ้นถึง 50% ความสามารถใหม่ ๆ ที่เพิ่มเข้ามาในครั้งนี้ยังรวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพ ให้กับการใช้เวอร์ชวลแมชชีนได้มากขึ้น เพื่อลดค่าใช้จ่ายโดยรวมของการใช้แอปพลิเคชั่นทั้งหมด

  • Zero-Trust Security ที่ไม่ยุ่งยาก

เพื่อคงไว้ซึ่งความมุ่งมั่นที่มีมาอย่างยาวนานในการให้บริการโครงสร้างพื้นฐานที่ปลอดภัย Nutanixได้เปิดตัว Flow Security Central ซึ่งเป็นระบบบริหารจัดการแบบรวมศูนย์ในลักษณะ software as a service (SaaS) ซึ่งช่วยในเรื่องของการทำ Compliance Monitoring, มองเห็นรูปแบบการเชื่อมต่อ และความเคลื่อนไหวของเน็ตเวิร์ค และการดำเนินการด้านการรักษาความปลอดภัยบนสภาพแวดล้อม ทั้งแบบไพรเวทและพับลิคคลาวด์ที่ขับเคลื่อนด้วย Nutanix

  • ลดความซับซ้อนในการใช้คลาวด์ด้วยเวอร์ชวลเน็ตเวิร์คกิ้ง

Nutanix กำลังพัฒนาการเพิ่มขีดความสามารถใหม่ด้านเวอร์ชวลเน็ตเวิร์คกิ้งให้กับซอฟต์แวร์ Nutanix Flow ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในชุดซอฟต์แวร์ Nutanix HCI อยู่แล้ว  Flow Networking ทำงานอยู่บนโครงสร้างเวอร์ชวลไพรเวทคลาวด์ (virtual private cloud: VPC) ที่ผู้ให้บริการพับลิคคลาวด์รายใหญ่ ใช้อยู่ จะช่วยลดความยุ่งยากของการสร้าง การแยก และการจัดการระบบเน็ตเวิร์คที่ควบคุมการทำงาน ด้วยซอฟต์แวร์ที่เชื่อมต่อกับแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ที่ทำงานอยู่ในดาต้าเซ็นเตอร์ในองค์กร และบนพับลิคคลาวด์ โดยจะช่วยลดความซับซ้อนของระบบเน็ตเวิร์คเมื่อจะใช้ไฮบริดและมัลติคลาวด์ ได้อย่างมีนัยสำคัญ

  • Applications Insight และระบบอัตโนมัติ

Nutanix ประกาศเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการบริหารจัดการการทำงานของโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อให้บริการทีมงานด้านไอทีและนักพัฒนาแอปพลิเคชั่นได้ดีขึ้น ผ่าน Prism Ultimate ซึ่งเป็น Prism รุ่นใหม่ที่จะช่วยให้ผู้ดูแลระบบเข้าใจพฤติกรรมการทำงานของ Application และระบบอัตโนมัติที่ล้ำหน้า กับการแก้ปัญหาคอขวดด้านโครงสร้างพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับแอปพลิเคชั่น ทั้งยังช่วยให้มองเห็นความเคลื่อนไหวในการใช้ทรัพยากรไอทีด้านคลาวด์ เพื่อลดต้นทุนด้านไอที และการจัดทำงบประมาณได้เที่ยงตรงมากขึ้น Nutanix Prism ยังสามารถมอนิเตอร์สภาพแวดล้อมที่ไม่ได้ใช้โซลูชั่นของ Nutanix ได้ ซึ่งรวมถึงเวอร์ชวลไลเซชั่นสแต็คที่เป็นที่นิยมต่าง ๆ เพื่อช่วยให้ลูกค้าของ Nutanix สามารถมองเห็นความเคลื่อนไหวของโครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่ทั้งหมด รวมถึงโครงสร้างพื้นฐาน แบบดั้งเดิมได้จากหน้าจอเดียว 

Nutanix เปิดตัว Kubernetes Platform-as-a-Service เพื่อการใช้งานกับมัลติคลาวด์

Karbon Platform Services มอบการบริหารจัดการที่ช่วยให้การใช้งานแอปพลิเคชั่นแบบ Container-Based บนคลาวด์ทุกประเภทเป็นไปอย่างรวดเร็ว  เป็นการให้บริการรูปแบบ Platform-as-a-Service (PaaS) เป็นแพลตฟอร์มมัลติคลาวด์ที่ทำงานกับ Kubernetes มาพร้อมระบบจัดการด้านความปลอดภัยอัตโนมัติ เพื่อช่วยให้การพัฒนา และการใช้งานไมโครเซอร์วิส แอปพลิเคชั่นทำงานได้เร็วขึ้นไม่ว่าจะอยู่บนคลาวด์ประเภทใดก็ตาม ซึ่งช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์ได้รับประสบการณ์จากบริการแบบครบวงจร (managed services) ที่พร้อมใช้งาน ไม่ว่าจะใช้งานที่ on-premises บนพับลิคคลาวด์ และที่อุปกรณ์ปลายทาง (edge)

ประโยชน์หลักของ Karbon Platform Services

Managed Services ที่ครบครัน: PaaS ที่นำเสนอนี้ช่วยให้การพัฒนา และการใช้งานแอปพลิเคชั่น เป็นไปอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นแอปพลิเคชั่นแบบ stateful containerized ที่เรียบง่าย ไปจนถึง web-scale applications ที่ซับซ้อน โดยใช้ประโยชน์จากบริการแบบ open abstraction ที่หลากหลายและเรียบง่าย นอกจากนี้ Karbon Platform Services ยังประกอบด้วย managed Kubernetes (K8s-aaS), Containers-as-a-Service (CaaS), serverless Functions, AI, message bus, ingress, service mesh, ความสามารถในการสังเกตเพื่อประเมินสถานการณ์ (observability) และบริการด้านการรักษาความปลอดภัย

การทำงานลักษณะ SaaS บนมัลติคลาวด์: ทีมปฏิบัติการจะได้รับประโยชน์จากการทำงานที่เรียบง่าย และ uniform application ข้อมูล และการบริหารจัดการไลฟ์ไซเคิลด้านความปลอดภัย โดยไม่ต้องคำนึงว่าจะทำงานอยู่บนคลาวด์ประเภทใด โดยใช้ประโยชน์จากการบริหารจัดการไลฟ์ไซเคิลโครงสร้างพื้นฐานที่เป็น SaaS  ส่วนนักพัฒนาแอปพลิเคชั่นจะได้ประโยชน์จากบริการแพลตฟอร์มที่พรั่งพร้อม เพื่อใช้ในการเขียนแอปพลิเคชั่นและใช้งานได้ทันทีบนคลาวด์ผ่านระบบบริหาร จัดการไลฟ์ไซเคิลของแอปพลิเคชั่นที่เป็น SaaS

ไฮบริด PaaS ที่ขยายได้: Karbon Platform Services มีความสามารถในการเคลื่อนย้ายข้อมูลข้ามระบบคลาวด์ และการจัดการไฮบริดแอปพลิเคชั่นผ่านช่องทางที่โปร่งใสในการส่งข้อมูลแบบ WAN-optimized และ data interface ที่ปรับขยายได้ ซึ่งคุณลักษณะนี้จะช่วยให้องค์กรมีความยืดหยุ่นในการนำบริการของตนเองมาทำงานบนแพลตฟอร์ม และใช้ประโยชน์จากระบบนิเวศ Kubernetes ที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

เพิ่มการรักษาความปลอดภัย: Karbon Platform Services ช่วยให้ทีมไอทีสามารถใช้ประโยชน์จาก API และการรักษาความปลอดภัยที่มีความเหนียวแน่น พร้อมความสามารถที่เป็นหนึ่งเดียวในการสังเกต และตรวจสอบข้อมูล และแอปพลิเคชั่นโดยรวมบนคลาวด์  นอกจากนี้ยังรวมถึงบริการที่ครอบคลุมการรักษาความปลอดภัยแบบอัตโนมัติ พร้อม multi-tenancy และ role-based access control (RBAC) ที่ติดตั้งไว้ในตัวอีกด้วย 

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,233,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,262,Marketing,152,Mobile Device,1110,Motorbike,33,PR News,294,PropTech,53,Real Estate,282,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: เริ่มใช้ Cloud เริ่มที่ Nutanix ด้วยพลังจาก Cloud ที่ใช้งานง่ายและลดค่าใช้จ่ายได้จริง
เริ่มใช้ Cloud เริ่มที่ Nutanix ด้วยพลังจาก Cloud ที่ใช้งานง่ายและลดค่าใช้จ่ายได้จริง
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgagWiw3t3OMonNOZM9T09TYprThBt5ZsBBh8IhzKCg9-ZJZGXvD6QJ7-hyQyF5v-WkwielixjpTbz3tmg16SVoJpOnmwscxnqubgR0s_jKp7Zc8ehLddLNBGppC7zgt1QghjuUV_705GA/s16000/IMG20200918110330.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgagWiw3t3OMonNOZM9T09TYprThBt5ZsBBh8IhzKCg9-ZJZGXvD6QJ7-hyQyF5v-WkwielixjpTbz3tmg16SVoJpOnmwscxnqubgR0s_jKp7Zc8ehLddLNBGppC7zgt1QghjuUV_705GA/s72-c/IMG20200918110330.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2020/09/summary-nutanix-next-2020.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2020/09/summary-nutanix-next-2020.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy