--> รีวิว Harman Kardon Aura Studio 3 ลำโพงดีไซน์สวยหรูทรงพลังขับเสียงรอบทิศทาง | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

รีวิว Harman Kardon Aura Studio 3 ลำโพงดีไซน์สวยหรูทรงพลังขับเสียงรอบทิศทาง

Harman Kardon Aura Studio 3 ลำโพงบลูทูธรุ่นใหม่ที่มีดีไซน์โดดเด่นสวยล้ำ พัฒนาและปรับปรุงจากรุ่นเดิม รองรับการเชื่อมต่อทั้ง Bluetooth 4.2 และ Audio Cable แบบช่องต่อ 3.5mm  จุดที่น่าสนใจมากที่สุดคือ รุ่นใหม่ไม่มีท่อเบสด้านบนแล้ว แก้ปัญหาฝุ่นหรืออะไรบางอย่างที่อาจจะหล่นลงไปแล้วไม่สามารถเอาออกมาได้ บวกกับแสงไฟที่ให้ความสบายตาในยามค่ำคืนผ่านโดมใส ๆ เมื่อเปิดเพลง สร้างความสุนทรีภายในบ้านได้เป็นอย่างดี ทั้งหมดนี้ มาพร้อมราคาเปิดตัวที่ 11,900 บาท

ยลโฉมดีไซน์














Aura Studio 3 มีเพียงสีเดียวคือสีดำ ครอบด้วยโดม Acrylic ใส ไม่มีท่อเบสที่เป็นรูด้านบน หมดปัญหาสิ่งสกปรกและสัตว์ตกหล่นลงไป ด้วยการที่ออกแบบเป็นโดมใส ทำให้วางโชว์ภายในห้องได้สวยงาม เข้ากันได้ดีกับเฟอร์นิเจอร์หรือการตกแต่งห้องในสไตล์ Modern Luxury 

ไฟ Ambient Light สีขาว เคลื่อนไหวแบบนุ่ม ๆ ให้ความรู้สึกอบอุ่นเคลิบเคลิ้มไปพร้อมกับเสียงเพลง สามารถเลือกเปิดปิดแสงไฟได้ แต่ไม่สามารถเปลี่ยนสีหรือรูปแบบการเคลื่อนไหวของทิศทางแสงได้ สะท้อนไลฟ์สไตล์ที่เรียบง่ายแต่ดูดีระดับพรีเมียม

Harman Kardon ออกแบบให้ลำโพง Aura Studio 3 กระจายเสียงได้รอบทิศ 360 องศา ซึ่งการใช้งานจริง เราสามารถบนโต๊ะหรือชั้นวางได้ โดยไม่ต้องวางไว้ใกล้ผนังเพื่อให้มีการสะท้อนเสียงย่านเบสอย่างรุ่น Onyx Studio 1-4 จึงวางโชว์อวดโฉมกลางห้องได้อย่างหรูหราสง่างาม และให้เสียงที่ดี ไม่ว่าจะฟังใกล้หรือไกลลำโพง

จุดเด่นของ Aura Studio 3 ที่หายากในลำโพงบลูทูธอื่นทั่วไป คือ มีลำโพง Subwoofer ยิงลงพื้นเหมือนกับ Subwoofer ที่มากับ Soundbar ของ Harman Kardon และ  JBL หลายรุ่น จึงให้เบสที่ลงลึกและแผ่กระจายทั่วห้องในบริเวณกว้างอย่างเหลือเชื่อ หากวางในตำแหน่งดี ๆ บนพื้นห้องหรือพื้นโต๊ะที่ไม้แน่นหนา แม้ฟังอยู่ห่างจากลำโพงไกล 4-8 เมตร ก็ยังรู้สึกได้ถึงความสั่นสะเทือนย่าน Deep Bass ที่ลงลึกและแรงกระแทกที่ดีเยี่ยม 

Aura Studio 3 ออกแบบให้ใช้งานภายในที่พักอาศัย เป็นลำโพงเสียงดีที่ใช้ตกแต่งประดับห้องได้ ไม่ได้ออกแบบให้พกพาใช้งานนอกสถานที่หรือกลางแจ้ง จึงไม่มีหูหิ้วและไม่มีแบตเตอรี่ภายในตัว หมดปัญหาความกังวลเรื่องแบตเตอรี่เสื่อม และการที่ใช้ไฟฟ้าจากเสียบปลั๊กอย่างเดียว ทำให้ได้กำลังขับที่มากเหลือเฟือแบบต่อเนื่อง 

Aura Studio 3 ประกอบด้วยลำโพง Tweeter 6 ตัว ขนาด 40mm กระจายเสียงกลาง-แหลมรอบทิศทาง ด้วยกำลังขับ 15 วัตต์ x 2 (แบ่งเป็นซ้ายสามตัวและขวาสามตัว) กับลำโพง Subwoofer ยิงลงพื้น ขนาด 130mm หนึ่งตัว ด้วยกำลังขับ 100 วัตต์ ให้เสียงเบสที่ลงลึกถึง 45Hz ซึ่งหาได้ยากที่ลำโพงไร้สายแบบชิ้นเดียวจะทำได้ขนาดนี้ สรุปว่าแนวคิดการออกแบบ Aura Studio 3 ก็เสมือนเป็นลำโพง Subwoofer ไร้สายที่รวมไดรเวอร์ขับเสียงกลางแหลมยิงเสียงรอบทิศไว้ภายในตัวตู้ลำโพงชิ้นเดียวกันนั่นเอง






ทดสอบเสียง

หากยังไม่เคยฟังเสียง หลายคนอาจคิดว่า Harman Kardon Aura Studio 3 ที่มีไดรเวอร์ Subwoofer กับ Tweeter น่าจะเหมาะกับแนวเพลง Dance Party และการรับชมภาพยนตร์แอคชั่น มากกว่าการฟังเพลงแบบดนตรีสบาย ๆ ทั่วไป เพราะเน้นเสียงย่านเบสและแหลม ไม่ได้เน้นเสียงร้องแน่ ๆ

เมื่อได้ทดสอบกับเพลงหลายแนว กลายเป็นว่า Aura Studio 3 ให้เสียงร้องที่โปร่ง ฟังสบาย อิ่มหนา ชัดเจนและโดดเด่น ไม่ถอยหลบหลังชุดเครื่องดนตรีบนเวที เสมือนเดินเข้ามาร้องใกล้ผู้ฟังมากขึ้นเล็กน้อย 

เสียงแหลมกรุ๊งกริ๊งถ่ายทอดรายละเอียดยิบย่อยได้ดีครบถ้วน เหมาะกับการเปิดเพลงคลอแบบฟังสบาย ฟังได้นาน ไม่บาดหู มิติเสียงโอบล้อมดี เวทีเสียงขนาดใหญ่ สมกับที่โฆษณาว่าเสียงรอบทิศทาง 360 องศา ฟังใกล้หรือไกล ฟังกลางห้องหรือมุมห้อง ก็ยังได้รับความไพเราะและชัดเจนสม่ำเสมอในทุกจุดฟัง ต่างจากรุ่นอื่นที่ควรฟังด้านหน้ามุมตรงจะได้รับคุณภาพเสียงที่ดีครบถ้วนตามหลักการของมุมกระจายเสียงจากลำโพงทั่วไป

Subwoofer ยิงลงพื้น ทำให้ไม่ว่าจะวางจุดใดของห้อง ก็รู้สึกได้ถึงเบสที่ลงได้ลึกในแบบนุ่มนวล แผ่ไปทั่วห้องในระยะไกล หากวางเข้ามุมห้อง จะสะท้อนจนสัมผัสได้ถึงแรงกระแทกที่มากขึ้น ยิ่งชัดเจนเมื่อทดสอบเสียงด้วยภาพยนตร์ที่มีฉากสั่นสะเทือนเยอะรวมทั้งเปิดเพลงแนวฮิปฮอป เบสมวลหนาและอิมแพคดี เบสกระชับเก็บตัวดี ไม่กลบเสียงย่านอื่น เปิดใช้ในห้องรับแขกขนาดใหญ่ได้สบาย รับรองได้ว่านั่งฟังจุดไหนก็รู้สึกได้ถึงพลังแรงกระแทกของ Deep Bass ทั่วห้อง อย่างไรก็ตาม เป็นเบสลูกใหญ่ในแบบที่นุ่มสบายหู ฟังได้นานโดยไม่รู้สึกว่ารำคาญ ไม่ใช่เบสที่หนักแบบดุเดือด

Aura Studio 3 เข้ากันได้ดีกับเพลงหลากหลายแนวแบบกลาง ๆ ใช้เชื่อมต่อกับทีวีเพื่อรับชมภาพยนตร์ได้ โดยให้เสียงที่คมชัดกระจายเสียงรอบทิศดีมาก เบสลึกและแรงกระแทกดีพอตัว 

แนวเสียงแตกต่างจากตระกูล Onyx Studio ชัดเจน โดย Onyx Studio ให้เสียงแหลมที่ใสกระจ่าง ปลายแหลมไปได้ไกลมาก เบสลึกเหลือเชื่อแม้เปิดเพลงเบา ๆ เหมาะกับเพลงหลายแนว แต่จะโดดเด่นมากกับดนตรีสมัยใหม่ โดยเฉพาะเพลง Dance HipHop Pop R&B Pop  ส่วนรุ่น Go Play Mini จะโดดเด่นในเรื่องของมิติเสียงกว้างและเสียงกลางที่หวานอิ่ม มาพร้อมเบสในระดับกลาง ๆ แนะนำว่าให้ทดลองฟังก่อน ทดสอบเสียงเทียบกันทั้งสามรุ่น ว่าเสียงจากสามสไตล์ที่แตกต่างกันมาก แบบไหนที่ถูกใจมากที่สุด

Aura Studio 3 เหมาะสมกับการเปิดใช้ฟังเพลงในห้องรับแขกหรือห้องอาหารเล็กที่พื้นที่ไม่ใหญ่นัก ตัวเดียวก็เอาอยู่ เพียงพอกับระดับความดังที่ให้มาครบทั้งเสียงย่านเบส กลาง และแหลม ส่วนแนวเพลง น่าจะเหมาะสมกับแนว Mainstream หรือเพลง Jazz, Acoustic, Ballard, Classic ในแบบ Easy Listening เปิดคลอฟังสบาย ๆ ต่อเนื่อง หากเน้นฟังเพลงที่มีจังหวะเร็ว แรง และหนักแน่น แนะนำให้ลองดูลำโพงรุ่นอื่นของ Harman Kardon หรือ JBL น่าจะเหมาะสมกว่า





Aura Studio 3 ออกแบบเพื่อใช้งานภายในที่พักอาศัย แต่สำหรับเปิดเพลงริมสระน้ำ ก็พอใช้งานได้ เพราะมีจุดเด่นในเรื่องการกระจายเสียงรอบทิศทาง 360 องศา เพียงแต่เบสจะบางเบาลงมาก และต้องเสียบปลั๊กใช้งานเท่านั้น ซึ่งถ้าเลือกลำโพง JBL BoomBox 2 หรือ JBL Party Box 100 เพิ่มงบอีกเล็กน้อย จะตอบโจทย์มากกว่ากับการใช้งานทั้งในห้องและนอกห้องภายในบ้าน

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,231,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,261,Marketing,151,Mobile Device,1106,Motorbike,33,PR News,292,PropTech,53,Real Estate,281,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: รีวิว Harman Kardon Aura Studio 3 ลำโพงดีไซน์สวยหรูทรงพลังขับเสียงรอบทิศทาง
รีวิว Harman Kardon Aura Studio 3 ลำโพงดีไซน์สวยหรูทรงพลังขับเสียงรอบทิศทาง
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiUQNy5R8eTWxNiOLp8POXuhMdRbgioHHseOXDV9g50H9lkm-MpMQ2ZYWGEvld1lNmDmjqKXJCmT3FPQr8Q7ZN_g0x-nOBsY851X1pu6n2DI0wukjlY0mthQ9Dic6lgtBttrfDLHm0-MXk/s16000/IMG20200917090400.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiUQNy5R8eTWxNiOLp8POXuhMdRbgioHHseOXDV9g50H9lkm-MpMQ2ZYWGEvld1lNmDmjqKXJCmT3FPQr8Q7ZN_g0x-nOBsY851X1pu6n2DI0wukjlY0mthQ9Dic6lgtBttrfDLHm0-MXk/s72-c/IMG20200917090400.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2020/10/harman-kardon-aura-studio3-review.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2020/10/harman-kardon-aura-studio3-review.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy