--> Continental แถลงผลประกอบการ พร้อมโชว์ล้ำนวัตกรรมอนาคต Connected Car | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Continental แถลงผลประกอบการ พร้อมโชว์ล้ำนวัตกรรมอนาคต Connected Car

คอนติเนนทอล ออโตโมทีฟ แบงคอก แถลงข่าวผลประกอบการประจำปี 2563 และนำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยียานยนต์ล้ำสมัย

• ในปี 2563 คาดการณ์รายได้รวมของคอนติเนนทอลกรุ๊ป 37.5 พันล้านยูโร และมีผลกำไร 3% โดยมีรายได้จากกลุ่มธุรกิจออโตโมทีฟ 22 พันล้านยูโร หรือคิดเป็น 58.5% ของรายได้ทั้งหมด และเดินหน้าโปรเจ็ค Transformation C เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันขององค์กร

• นำเสนอเทคโนโลยียานยนต์และการเชื่อมต่อดิจิทัลเพื่อก้าวสู่โลกอนาคตอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นฟังก์ชันนวัตกรรมยานยนต์ไร้คนขับ เทคโนโลยีการเชื่อมต่อ ระบบข้อมูลและความบันเทิงภายในรถยนต์

คอนติเนนทอล ออโตโมทีฟ แบงคอก ผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยียานยนต์ ได้จัดงานแถลงข่าวการคาดการณ์ผลประกอบการประจำปี 2563 พร้อมทั้งนำเสนอนวัตกรรมยานยนต์มิติใหม่ นำโดย มร. ปีเตอร์ รางเคิล (Mr. Peter Rankl) ประธานฝ่ายบริหารภูมิภาคอาเซียน และ ดร. ณรงศักดิ์ รัตนสุวรรณชาติ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาดภูมิภาคอาเซียน 


ในไตรมาส 3 ของปี 2563 คอนติเนนทอลประสบความสำเร็จในการลดค่าใช้จ่ายและต้นทุนของบริษัทลงอย่างต่อเนื่อง และได้มีการอนุมัติเม็ดเงินในการปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กรเพิ่มเติม โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในสิ้นปี 2567 ทั้งนี้ถึงแม้ว่ายอดขายของบริษัทในไตรมาสที่ 3 เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2562 ลดลงไป 2.7% แต่เมื่อมองที่ภาพรวมของรายได้มียอดเพิ่มขึ้น 8.1% โดยมีการคาดการณ์รายได้รวมของคอนติเนนทอลกรุ๊ปที่ 37.5 พันล้านยูโร เป็นผลกำไร 3% ทั้งนี้ คาดว่ากลุ่มธุรกิจออโตโมทีฟจะทำรายได้ประมาณ 58.5% ของรายได้ทั้งหมด คิดเป็นจำนวนอยู่ที่ประมาณ 22 พันล้านยูโร

นอกจากนี้คอนติเนนทอลยังคงเดินหน้าโปรเจ็คปฏิรูปองค์กรอย่างยั่งยืนหรือ Transformation C ตั้งแต่ปี 2562-2572 รวมระยะเวลา10 ปี โดยมีวัตถุประสงค์หลักคือ การพัฒนาศักยภาพในการแข่งขันทางธุรกิจ และส่งเสริมการเติบโตขององค์กรในระยะยาวอย่างยั่งยืน

ในส่วนของนวัตกรรรมยานยนต์ยุคดิจิทัล มีการนำเสนอแบ่งเป็น 2 กลุ่มธุรกิจ คือ การขับเคลื่อนอัตโนมัติและความปลอดภัย (Autonomous Mobility and Safety) และ เครือข่ายและการเชื่อมต่อข้อมูลยานพาหนะ (Vehicle Networking and Information) 

โดยในส่วนแรกมีการนำเสนอเทคโนโลยี Cruising Chauffeur ทำให้ยานพาหนะสามารถเข้าควบคุมการขับขี่บนทางหลวงโดยปฏิบัติตามกฎจราจรของประเทศนั้น ๆ ได้ จนเมื่อใกล้สิ้นสุดทางหลวงก็จะร้องขอให้ผู้ขับขี่ทำหน้าที่ในการขับต่อไป ด้วยการส่งเสียงเตือนและสัญลักษณ์ หากผู้ขับขี่ไม่ตอบสนองต่อการร้องขอ Cruising Chauffeur ก็จะมีการกระตุ้นมากขึ้น เช่น การสั่นเบาะ แต่หากผู้ขับขี่ยังคงไม่ตอบสนองอีก การส่งต่อหน้าที่ขับรถอาจเกิดความเสี่ยง ยานพาหนะจึงขับไปจอดที่ช่องทางฉุกเฉินโดยอัตโนมัติหรือขับต่อไปด้วยความเร็วที่ลดลงเพื่อหาที่จอดรถที่ปลอดภัย

ทั้งนี้ Cruising Chauffeur ให้ความปลอดภัยถึงสองต่อ โดยต่อที่ 1 ระบบอัตโนมัติช่วยหลีกเลี่ยงความผิดพลาดของมนุษย์ พร้อมทั้งมอบความสะดวกสบายในการขับขี่ และในต่อที่สอง Cruising Chauffeur มีโหมดสำรองที่พิเศษไม่เหมือนใคร นั่นคือในกรณีที่ผู้ขับขี่ไม่สามารถควบคุมล้อรถได้ไม่ว่าด้วยเหตุใดก็ตาม Cruising Chauffeur ก็จะนำรถเข้าจอดอย่างปลอดภัย


เทคโนโลยีต่อมาที่ทำให้คนขับไม่ต้องเสียเวลาในการจอดรถอีกต่อไป คือเทคโนโลยีที่เรียกว่า Valet Parking แค่คนขับลงจากรถตรงจุดส่งรถ จากนั้นปล่อยให้เป็นหน้าที่ของรถในการขับผ่านไม้กั้น และวนเข้าไปหาที่จอดและจอดรถอัตโนมัติอย่างแม่นยำแม้ในพื้นที่แคบ และยังสามารถขับกลับไปหาคนขับ ณ จุดส่งรถโดยอัตโนมัติได้เมื่อมีการกดปุ่มเรียกรถจากแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือ 

โดยทั่วไปเราจะพบบริการจอดรถได้ตามโรงแรม สนามบิน ร้านอาหาร แม้กระทั่งสถานที่จัดกิจกรรมหรือที่จอดรถบางแห่ง ที่จะมีผู้ดูแลมารับกุญแจรถจากผู้ขับที่ทางเข้าแล้วนำรถไปจอด และนำรถกลับมาให้ที่จุดส่งเพื่อรับรถคืน คอนติเนนทอลผู้นำด้านเทคโนโลยีจึงได้พัฒนาวิธีการอัตโนมัติที่ทำให้ตัวรถสามารถจอดเองได้

ผู้ขับขี่สามารถขับรถมาตรงจุดส่งรถที่หน้าทางเข้าที่จอดรถและเปิดโหมด Valet Parking จากนั้นรถก็วิ่งผ่านไม้กั้นประตูเข้าไปหาพื้นที่ว่างแล้วจอดรถโดยอัตโนมัติ และเมื่อผู้ขับขี่กดปุ่มบนโทรศัพท์มือถือ รถก็กลับมายังจุดส่งรถด้วยตัวเองโดยอัตโนมัติ

Valet Parking เพื่อคลายขั้นตอนอันแสนเบื่อหน่ายให้แก่ผู้ขับขี่ทั้งหลาย ด้วยฟังก์ชัน Valet Parking ที่เพิ่มความสะดวกสบายและประหยัดเวลาอย่างแท้จริง และยังเป็นการก้าวไปสู่ยานยนต์ที่ทันสมัยด้วยการขับขี่อัตโนมัติแบบเต็มขั้นอย่างเป็นรูปธรรม

การพัฒนา Valet Parking มีอยู่ด้วยกัน 2 ระดับ โดยระดับแรก ยานพาหนะนำทางอย่างอิสระ และค้นหาที่ว่างแล้วจอดด้วยตัวเองที่ชั้น 1 ของที่จอดรถ เมื่อมีคนเดินถนนหรือยานพาหนะอื่นๆ ถูกตรวจจับว่ามีการข้ามผ่านเส้นทางของรถ การขับขี่จะทำการปรับเปลี่ยนโดยทันที ส่วนในการพัฒนาระดับต่อไป ระบบจะทำให้รถสามารถขึ้นรถลงไปชั้นอื่น ๆ ได้ด้วย 

ในสถานการณ์เบื้องต้นระบบ Valet Parking จะสื่อสารไร้สายกับไม้กั้นประตูทางเข้าที่จอดรถเพื่อเปิดให้รถเข้าและคำนวณเวลาในการจอดโดยอัตโนมัติ ด้วยคลื่นความถี่วิทยุ (RFID) ซึ่งเป็นโครงสร้างพื้นฐานสารสนเทศที่มีอยู่แล้วตรงบริเวณทางเข้าให้ผู้ที่มีบัตรอนุญาตเข้าไปในที่จอดรถได้ แม้ว่าระบบนี้จะไม่ได้มีใช้อยู่ทุกที่ แต่ฟังก์ชัน Valet Parking ก็ยังสามารถทำงานได้หลังจากผ่านไม้กั้นประตู ในกรณีนี้ผู้ขับขี่จะต้องรับบัตรจอดรถเองแล้วขับผ่านไม้กั้นประตูเข้ามา จากนั้นจึงปล่อยให้รถดำเนินการจอดด้วยตัวเองได้ อีกทั้งตัวรถยังสามารถขับไปถึงที่กั้นตรงทางออกเพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถจ่ายค่าจอดรถได้

Valet Parking ได้รับการพัฒนาขึ้นมาจากโครงสร้างพื้นฐานที่มีในที่จอดรถเพื่อให้รถสามารถหาพื้นที่ว่างในการจอดรถได้ โดยไม่ต้องมีการเปลี่ยนหรือลงทุนกับกล้องหรือไม้กั้นเพิ่มเติมเลย โดยรถทดลองจะตรวจจับสิ่งที่อยู่รอบตัวรถจากเซ็นเซอร์ตรวจจับระยะใกล้ 4 ตัว กล้องมองภาพรอบคัน 4 ตัว และกล้องหน้ารถ 1 ตัว จากนั้นใช้ข้อมูลจากเซ็นเซอร์ดังกล่าวและแผนที่ดิจิทัลในการกำหนดตำแหน่งที่แน่นอนและนำทางอัตโนมัติอย่างเต็มรูปแบบ คาดว่าการทำให้ฟังชันก์ Valet Parking สามารถนำทางตัวเองให้ขับขึ้นลงเองได้จะสามารถทำได้ภายในปี 2565 

อีกหนึ่งคุณลักษณะของฟังก์ชัน Valet Parking ก็คือความแม่นยำในการจอดรถในพื้นที่แคบเพียง 10 เซนติเมตรจากขอบกระจกมองรถทั้งสองข้าง เมื่อผู้ขับขี่ไม่ต้องออกจากรถหลังจากจอดแล้ว ดังนั้นพื้นที่แคบ ๆในที่จอดรถจึงใช้ได้มากขึ้น 



เมื่อพูดถึงเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับความอัจฉริยะในระบบเครือข่ายและการเชื่อมต่อข้อมูลต่าง ๆ คอนติเนนทอลก็ได้มีการนำเสนอ CoSmA ซึ่งเป็นการเชื่อมต่อระหว่างยานพาหนะเข้ากับโทรศัพท์มือถือ ที่ทำให้เราสามารถสื่อสาร สั่งการ รวมถึงเฝ้าดูรถได้จากโทรศัพท์มือถือ 


และในส่วนของเทคโนโลยีภายในห้องโดยสาร คอนติเนนทอลได้กล่าวถึงหน้าจอสามมิติที่ดูเป็นธรรมชาติด้วยเทคโนโลยี Lightfield ซึ่งเป็นมิติใหม่ของระบบ 3 มิติที่ทำให้ผู้โดยสารทั้งด้านหน้า ด้านหลัง และคนขับได้สัมผัสประสบการณ์ 3 มิติโดยไม่ต้องใส่แว่น และไม่รบกวนสมาธิในการขับขี่อีกด้วย 


และสิ่งขาดไม่ได้เลยในนวัตกรรมยานต์นั้นก็คือ ระบบเทเลเมติกส์ ที่เป็นการเชื่อมต่อยานพาหนะทั้งรถยนต์ส่วนบุคคล และยานพาหนะเพื่อการพาณิชย์ เข้ากับคลื่นสัญญาณ 5G ซึ่งเป็นปัจจัยหลักในการนำยานพาหนะเข้าสู่โลกแห่งการขับเคลื่อนอัตโนมัติอย่างเต็มรูปแบบ อีกทั้งยังคลายความกังวลในด้านความปลอดภัยทั้งกับตัวรถและผู้ใช้รถ รวมไปถึงการเข้าถึงความบันเทิงและการอัปเดตแอปพลิเคชันหรือซอฟต์แวร์ต่าง ๆ อีกด้วย 

ทั้งนี้ เทคโนโลยีที่นำเสนอมาเกือบทั้งหมดจากคอนติเนนทอลนั้น ได้มีการนำเอามาใช้กับรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดของ Volkswagen ID.3 เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสประสบการณ์รถยนต์ที่เป็นนวัตกรรมอันล้ำหน้าจากคอนติเนนทอลได้อย่างสมบูรณ์แบบ

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,231,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,261,Marketing,151,Mobile Device,1106,Motorbike,33,PR News,292,PropTech,53,Real Estate,281,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: Continental แถลงผลประกอบการ พร้อมโชว์ล้ำนวัตกรรมอนาคต Connected Car
Continental แถลงผลประกอบการ พร้อมโชว์ล้ำนวัตกรรมอนาคต Connected Car
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi87cjdyMOSDWVCtJElWA5WGuZMHHVjniho-PiveRUTO34Ncjqiz-3URCLjMGVfH2tcXDg3HFKkUZXypdgNJ7eNkayQZt_PDUvPSTP3vs2ppfTGbGVoBtaIFOAdMnuEr0SGZ2jeCXEoIWw/s16000/aSequence+Press+Con+2020_Final_For+Press.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi87cjdyMOSDWVCtJElWA5WGuZMHHVjniho-PiveRUTO34Ncjqiz-3URCLjMGVfH2tcXDg3HFKkUZXypdgNJ7eNkayQZt_PDUvPSTP3vs2ppfTGbGVoBtaIFOAdMnuEr0SGZ2jeCXEoIWw/s72-c/aSequence+Press+Con+2020_Final_For+Press.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2020/11/continental-connected-car.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2020/11/continental-connected-car.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy