--> Instagram Shopping for Business & Creator ช่องทางใหม่ในการค้นหาและซื้อขายสินค้า | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Instagram Shopping for Business & Creator ช่องทางใหม่ในการค้นหาและซื้อขายสินค้า

เปิดตัว Instagram Shopping ในประเทศไทย เพื่อมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งแบบไร้รอยต่อบนแพลตฟอร์มสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจร้านค้า ผู้บริโภคและครีเอเตอร์ โดยการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่นี้รวมถึงการติดแท็กสินค้า (Shopping Tags) โฆษณาที่มีแท็กสินค้า (Shopping Ads) และแท็บ Instagram Shop ใหม่ล่าสุด ที่เป็นเสมือนแหล่งรวมการค้นหาและซื้อขายสินค้าไว้ในที่เดียว

Instagram ได้แจ้งอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ๆ เหล่านี้ในงานแถลงข่าวออนไลน์ผ่านการไลฟ์สดทาง Facebook Live โดยมีผู้บริหารจาก Facebook มาร่วมแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการใช้เครื่องมือของ Instagram จากแบรนด์ต่างๆ เพื่อพัฒนาขั้นตอนการซื้อขาย

ปัจจุบัน Instagram มีผู้ใช้งานทั่วโลกกว่าหนึ่งพันล้านคนต่อเดือน ร้อยละ 90 ของผู้ใช้งานเหล่านี้กดติดตามบัญชีธุรกิจบน Instagram อย่างน้อย 1 บัญชี และมีผู้ใช้งานราว 130 ล้านคนที่กดดูแท็กรายละเอียดสินค้าในทุกๆ เดือน Instagram จึงเป็นแพลตฟอร์มที่สร้างสรรค์แรงบันดาลใจและช่วยให้ผู้คนสนุกกับประสบการณ์การช้อปปิ้ง ข้อมูลจากการศึกษาหัวข้อ Mega Sales & Holiday 2020 ซึ่งจัดทำโดย Facebook IQ ระบุว่า นักช้อปช่วงเทศกาลสิ้นปีในประเทศไทยเลือกใช้แอปพลิเคชันในเครือ Facebook เป็นอันดับแรก เพื่อค้นหาไอเดียและแรงบันดาลใจสำหรับสินค้าแทบทุกประเภท

อิทธิพลของ Instagram ที่มีต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าช่วงสิ้นปียังเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 70 ในปี พ.ศ. 2560 เป็นร้อยละ 76  ในปี พ.ศ. 2562 โดยร้อยละ 51 ของนักช้อปค้นหาไอเดียเพื่อช่วยในการตัดสินใจผ่าน Instagram Stories ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง  ร้อยละ 41 เทียบกับปี พ.ศ. 2561

นอกจากนี้ ข้อมูลต่างๆ บนแพลตฟอร์มยังกลายเป็นเครื่องมือที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจกว่า 200 ล้านรายที่ดำเนินการบนแอปพลิเคชันต่างๆ ในเครือ Facebook ในแต่ละเดือน และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเกิดโรคระบาดโควิด-19 ซึ่งกระตุ้นให้การซื้อขายบนช่องทางดิจิทัลเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ผลการสำรวจพบว่าผู้คนร้อยละ 85 จากทั่วโลกต่างหันมาเลือกซื้อของออนไลน์ในทุกวันนี้

คุณชวดี วงศ์พยัต หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจ Facebook ประเทศไทย กล่าวว่า “การซื้อขาย (Commerce) ถือเป็นหนึ่งในส่วนสำคัญในด้านประสบการณ์ผู้ใช้งานบนแอปพลิเคชันต่างๆ ของ Facebook มาโดยตลอด ซึ่งรวมถึง Instagram ด้วย เราได้เห็นว่าธุรกิจต่างๆ ในไทยมีการใช้งานแพลตฟอร์มเช่น Instagram เพื่อสร้างการเติบโตให้ธุรกิจอย่างประสบความสำเร็จ ในขณะเดียวกันยังสามารถค้นหาและเชื่อมต่อกับกลุ่มลูกค้าทั้งในและต่างประเทศไทย เราเปิดตัว Instagram Shopping ในประเทศไทย เพื่อส่งมอบประสบการณ์การซื้อขายที่ไร้รอยต่อให้กับธุรกิจร้านค้า ผู้บริโภค และเหล่าครีเอเตอร์”

ฟีเจอร์การติดแท็กสินค้าบน Instagram และแค็ตตาล็อกสินค้าสามารถใช้ได้ทั้งกับคอนเทนต์ในหน้าฟีด สตอรี่ และทาง IGTV

แนะนำประสบการณ์จาก Instagram Shopping

ปัจจุบัน ผู้ใช้งานสามารถค้นหาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ได้อย่างมากมายผ่าน Instagramความโดดเด่นของ Instagram Shopping คือฟีเจอร์ที่จะช่วยส่งมอบประสบการณ์อันเป็นเอกลักษณ์และตรงกับความต้องการของผู้ใช้งานแต่ละคน อีกทั้งยังช่วยให้ผู้ซื้อ ผู้ขาย และครีเอเตอร์ เชื่อมต่อถึงกันและซื้อขายสินค้าบนช่องทางออนไลน์ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่ฤดูกาลช้อปสิ้นปีกำลังใกล้เข้ามานี้

ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ธุรกิจและครีเอเตอร์ในไทยสามารถใช้งานฟีเจอร์ต่างๆ ของ Instagram Shopping ได้แล้ว ไม่ว่าจะเป็น การติดแท็กสินค้า (Shopping Tags) ที่ช่วยให้แบรนด์เลือกติดแท็กรายละเอียดของสินค้าบนหน้าฟีด สตอรี่ และทาง IGTV เพื่อที่ลูกค้าจะได้รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นั้นๆ มากขึ้นเพียงแค่แตะที่ป้ายแท็ก นอกจากนี้ แบรนด์ต่างๆ ยังสามารถเข้าถึง โฆษณาที่มีแท็กสินค้า (Shopping Ads) เพื่อโปรโมทโพสต์ต่างๆ บนหน้าฟีดของตนเองเพื่อให้กระจายสู่กลุ่มลูกค้าในวงกว้างขึ้น

ผู้คนบน Instagram สามารถค้นหาแรงบันดาลใจในการเลือกซื้อสินค้าได้ผ่านปุ่มร้านค้า (Shop) ในหน้าสำรวจ (Explore) และในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า เตรียมพบกับแท็บร้านค้า Shop ใหม่บนหน้าหลักของ Instagram ที่จะช่วยให้การค้นหาแบรนด์ต่างๆ สะดวกง่ายดายยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้ธุรกิจเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้นอีกด้วย

ฟีเจอร์การติดแท็กสินค้าและแค็ตตาล็อกสินค้าเปิดให้อินฟลูเอนเซอร์และครีเอเตอร์ใช้งานแล้วเช่นกัน

ฟีเจอร์ใหม่ๆ ยังเป็นประโยชน์สำหรับกลุ่มอินฟลูเอนเซอร์และครีเอเตอร์ในไทย ซึ่งเป็นกลุ่มคนสำคัญที่มีอิทธิพลต่อการซื้อสินค้าของเหล่านักช้อป ข้อมูลจากรายงาน Mega Sales & Holiday 2020 Insight ระบุว่า ร้อยละ 47 ของผู้ที่ร่วมตอบแบบสอบถามในไทยได้รับไอเดียการซื้อของช่วงสิ้นปีมาจากกลุ่มอินฟลูเอนเซอร์ ดังนั้น เพื่อสร้างประสบการณ์ความร่วมมือระหว่างแบรนด์และอินฟลูเอนเซอร์อย่างสร้างสรรค์บน Instagram ครีเอเตอร์สามารถเลือกตั้งค่า การติดแท็กสินค้า (Shopping Tags) เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานรับทราบถึงรายละเอียดของผลิตภัณฑ์ได้ดียิ่งขึ้น  

Instagram Shopping ถือเป็นการต่อยอดความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของ Facebook ในพันธกิจ #SupportSmallBusiness เพื่อให้ความช่วยเหลือชุมชุนกลุ่มธุรกิจขนาดเล็กในประเทศไทย และเดินหน้าขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ยุคดิจิทัล โดยโครงการริเริ่มที่ผ่านมานั้นรวมถึงการเปิดตัวกิจกรรม Support Small Business และการเปิดตัวสติกเกอร์สั่งซื้ออาหารบน Instagram Stories เพื่อช่วยให้ธุรกิจร้านค้าต่างๆ ยืนหยัดต่อสู้ในช่วงเวลาแห่งการแพร่ระบาดของโควิด-19

ด้วยจำนวนธุรกิจในไทยที่เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มผู้ประกอบการที่มีอายุน้อยกว่า 35 ปี ซึ่งสร้างการเติบโตและสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างลูกค้าผ่าน Instagram Facebook จึงยังคงลงทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาและส่งมอบแหล่งข้อมูลเพื่อการเรียนรู้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น งานเสวนา Instagrammable Business เพื่อแบ่งปันเคล็ดลับและตัวอย่างความสำเร็จของการทำธุรกิจ รวมถึงโปรแกรมอบรม Instagram Academy ที่มุ่งเสริมศักยภาพและทักษะด้านดิจิทัลให้แก่ผู้ประกอบการรุ่นเยาว์

“Instagram Shopping คือความมุ่งมั่นล่าสุดของเราเพื่อช่วยสนับสนุนธุรกิจและการค้าขายในประเทศไทย ซึ่งเป็นวิสัยทัศน์ที่เราเชื่อมั่นมาตั้งแต่แรกเริ่ม เราจะลงทุนและสร้างสรรค์โซลูชันส์เพื่อช่วยเหลือกลุ่มธุรกิจขนาดเล็กและผู้บริโภคบนแพลตฟอร์มของเราอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดสำหรับทุกคน”

เรื่องราวแห่งความสำเร็จและข้อคิดการทำธุรกิจจากผู้ประกอบการไทย

งานแถลงข่าวในวันนี้ยังได้รับเกียรติจากผู้บริหารของธุรกิจขนาดเล็กในไทยมาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลและแนวคิด    ซึ่งรวมถึงแบรนด์ Konvy แพลตฟอร์มด้านบิวตี้และเครื่องสำอาง แบรนด์ O&B แบรนด์รองเท้าฝีมือคนไทย และ Small World for Kids ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าเด็กอังจู (Angju) จากเกาหลี

การเสวนาในครั้งนี้ตอกย้ำถึงความสำคัญของการซื้อขายผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย รวมถึงประสิทธิภาพและประโยชน์ของการสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์ท้องถิ่นกับลูกค้า ผ่านฟีเจอร์ต่างๆ ของ Instagram Shopping คุณรรินทร์ ทองมา    ผู้ก่อตั้งแบรนด์ O&B อธิบายว่า แบรนด์ที่มีศักยภาพที่สุดต้องพร้อมเปิดรับฟีเจอร์ใหม่ๆ และพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ แนวคิดเช่นนี้ช่วยให้เธอสามารถลดผลกระทบจากโรคระบาดให้เกิดขึ้นน้อยที่สุด ในทางกลับกัน ยังได้พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสและสามารถเพิ่มอัตราการมีส่วนร่วมของลูกค้าให้สูงขึ้นถึงเท่าตัวจากแต่ก่อน

คุณรรินทร์ยังกล่าวเสริมอีกว่า Instagram Shopping เป็นฟีเจอร์โปรด เพราะช่วยให้ลูกค้าได้เพลิดเพลินไปกับคอนเทนต์ที่มีความจริงใจและโดดเด่นด้วยรูปภาพสวยงาม โดยไม่จำเป็นต้องสลับแพลตฟอร์มไปมาเพื่อเลือกซื้อสินค้า การติดแท็กสินค้า (Shopping Tags) ยังช่วยให้การตัดสินใจซื้อรวดเร็วยิ่งขึ้น และลดการใช้เวลาของแอดมินในการตอบคำถามเบื้องต้นของลูกค้าลง เนื่องจากแท็กดังกล่าวจะนำลูกค้าไปยังตะกร้าสินค้าบนหน้าเว็บไซต์ของแบรนด์โดยอัตโนมัติ

คุณธัญญ์นิธิ อภิชัยโชติรัตน์ ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท Small World For Kids จำกัด กล่าวว่า Instagram ช่วยให้แบรนด์เข้าถึงลูกค้ากลุ่มคุณพ่อคุณแม่ถึง 200,000 รายต่อเดือน และหลังจากที่ได้เชื่อมต่อ Instagram Shopping เข้ากับร้านบนช่องทางอี-คอมเมิร์ซแล้ว แบรนด์มียอดขายสูงขึ้นถึง 3 เท่า โดย Instagram Shopping เป็นตัวกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจ (Call to Action) สำหรับตัวแทนจำหน่ายสินค้า

มร. ฉิงกุ้ย หวง หนึ่งในผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอนวี่ กล่าวว่า “ในช่วงเวลาที่โรคระบาดโควิด-19 ผลักดันธุรกิจต่างๆ สู่ช่องทางออนไลน์ สิ่งสำคัญคือการสร้างโอกาสและช่องทางเพื่อสร้างความสำเร็จให้กับผู้ขายชาวไทย แพลตฟอร์มออนไลน์และฟีเจอร์มากมาย อย่างเช่น Instagram Shopping ช่วยมอบสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจและผู้บริโภค นั่นก็คือประสบการณ์การซื้อขายที่ไร้รอยต่อและเต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ ซึ่งจะช่วยหนุนอุตสาหกรรมการค้านี้ให้เติบโต

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,233,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,262,Marketing,152,Mobile Device,1108,Motorbike,33,PR News,294,PropTech,53,Real Estate,282,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: Instagram Shopping for Business & Creator ช่องทางใหม่ในการค้นหาและซื้อขายสินค้า
Instagram Shopping for Business & Creator ช่องทางใหม่ในการค้นหาและซื้อขายสินค้า
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgNAgjKoTfmz1p_GAXzsg6MBoE3a2NH6pZaHfWqCUPUQ87KPvPvNG9mHi2bIi4LHKSWICU7bpzGMsglytODOkiD_6POiAAG8-CmWG5hDg98uyJqi1HlMaB6FA0HidPIM2p7hyphenhyphen0hSX9boF4/s16000/1e871425.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgNAgjKoTfmz1p_GAXzsg6MBoE3a2NH6pZaHfWqCUPUQ87KPvPvNG9mHi2bIi4LHKSWICU7bpzGMsglytODOkiD_6POiAAG8-CmWG5hDg98uyJqi1HlMaB6FA0HidPIM2p7hyphenhyphen0hSX9boF4/s72-c/1e871425.png
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2020/11/instagram-shopping-for-business-creator.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2020/11/instagram-shopping-for-business-creator.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy