--> รีวิว Fitbit Versa 3 ฟีเจอร์ใหม่บน Fitbit OS 5.1 ติดตามสุขภาพและฟิตเนส สั่งงานด้วยเสียง มี GPS ในตัว | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

รีวิว Fitbit Versa 3 ฟีเจอร์ใหม่บน Fitbit OS 5.1 ติดตามสุขภาพและฟิตเนส สั่งงานด้วยเสียง มี GPS ในตัว

Smartwatch แบบ Built-in GPS ในตัว รุ่นใหม่ล่าสุด Fitbit Versa 3 เปิดตัวที่ราคา 9,190 บาท มีให้เลือก 3 สี วางจำหน่ายแล้วในไทยตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยล่าสุดฟิตบิทได้ประกาศอัพเดตซอฟต์แวร์จากเดิม Fitbit OS 5.0 เป็นเวอร์ชั่น 5.1 ตั้งแต่วันที่ 19 พฤศจิกายน 2563 ทยอยตามภูมิภาค มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่เพิ่มขึ้น คือ SpO2 Tracking และ Bluetooth Hands-free Calling เนื่องจาก Versa 3 มีเซนเซอร์วัดออกซิเจนในเลือดกับไมโครโฟนในตัวอยู่แล้ว ก็ทำให้ใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

Fitbit Versa 3  นอกจากเป็น Smartwatch + GPS แล้ว ก็ยังเป็น Fitness + Heart Tracker ที่มีฟีเจอร์มากมายสำหรับผู้ที่ดูแลสุขภาพอย่างจริงจังและเน้นการออกกำลังกายทุกวันหรือเกือบทุกวัน ฟีเจอร์ Active Zone Minutes (AZM) บนอุปกรณ์ฟิตบิทรุ่นใหม่ ๆ ช่วยตรวจวัดชีพจรควบคู่กับระดับความเข้มข้นในการออกกำลังกาย ทำให้เรารู้ว่าสมรรถนะร่างกายของเรานั้นเป็นอย่างไร ควรหยุดพักก่อนหรือยังต้องไปต่อให้ถึงเป้าหมายสุขภาพ และอีกจุดเด่นของฟิตบิทคือ Sleeping Score ตรวจจับการนอนเชิงลึกได้แม่นยำตลอดคืน วิเคราะห์อย่างละเอียดถึงพฤติกรรมการนอนแบบเรียลไทม์ทุกเช้าหลังตื่นนอน ว่าหลับลึกแค่ไหน หลับไม่สนิทหรือฝันนานแค่ไหน

เทคโนโลยี PurePulse 2.0 วัดอัตราการเต้นของหัวใจ รวมถึง Active Zone Minutes ช่วยให้ผู้สวมใส่สามารถทำตามเป้าหมายด้านสุขภาพได้อย่างง่ายและดียิ่งกว่าแค่การวัดจำนวนก้าวในแต่ละวัน 

Fitbit Versa 3 มีลำโพงและไมโครโฟนในตัว สำหรับการรับส่งข้อความและการรับโทรศัพท์ หรือแม้แต่การส่ง Voicemail และปรับระดับเสียงได้จากข้อมือ รองรับการสั่งงานด้วยเสียงทั้ง Google Assistant และ Amazon Alexa Built-in ในตัวเครื่อง ตั้งเตือนการออกกำลังกาย การทำสมาธิ หรือเวลานอน รวมไปถึงเช็กสภาพอากาศ เพิ่มตารางช็อปปิ้ง นัดหมาย หรือเตือนล้างมือ หรือแม้แต่ควบคุมอุปกรณ์อัจฉริยะภายในบ้านได้จากการสั่งงานผ่าน Versa 3

เพื่อความปลอดภัยจากโรคระบาด ก็สามารถใช้บริการ Fitbit Pay™ เป็นวิธีชำระเงินที่ปลอดภัยและหลีกเลี่ยงการสัมผัส โดยผูกกับบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตของธนาคารชั้นนำในไทยได้ง่าย ๆ  สามารถติดตั้งแอปพลิเคชั่นและเปลี่ยนหน้าปัดนาฬิกาได้นับพันรูปแบบ สามารถสั่งเล่นเพลงบน Deezer, Pandora และ Spotify ในขณะออกกำลังกายได้อีกด้วย




Fitbit Versa 3 ที่รีวิวในครั้งนี้ สายซิลิโคนเป็นสี Pink Clay มาพร้อมกับตัวเรือน Soft Gold Aluminium ดูหรูหรา ไม่มีเหลี่ยมมุมคม สายนาฬิกาเป็นแบบใหม่ตามสมัยนิยม รัดได้แน่น ไม่หลุดแม้ว่าออกกำลังกายแบบรุนแรง


หน้าจอ Versa 3 แบบ OLED ที่ปรับปรุงใหม่ให้ตัดแสงสะท้อนภายนอกได้ดียิ่งขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่นเก่าอย่าง Versa 2  หน้าจอขนาดใหญ่กำลังดี แสดงสีสันได้จัดจ้านสวยคมและสว่างสดใสดีมาก แต่ก็ยังคงไม่รองรับการแสดงผลภาษาไทย โดยอักษรภาษาไทยจะกลายเป็นอักษรภาษาเวียดนาม ไม่ใช่เป็นบล็อกสี่เหลี่ยมเหมือนในฟิตบิตหลายรุ่นที่ผ่านมา


หน้าจอแสดงเวลาแบบ Always-on ทำงานโดยใช้พลังงานต่ำ ประหยัดแบตเตอรี่





ช่องลำโพงและไมโครโฟน อยู่ที่ด้านขวาของของตัวเรือน





ที่ชาร์จแบบใหม่ เป็นแบบแม่เหล็กสัมผัส ชาร์จได้เร็วมาก ชาร์จเต็มจะสามารถใช้งานได้สูงสุด 6 วันเต็ม แต่หากเปิด Always-on Display ให้แสดงเวลาตลอดเวลา ก็ยังสามารถใช้งานได้ประมาณ 2 วันครึ่ง ไม่ต้องชาร์จทุกวันก่อนนอน


ปรับระดับความสว่างหน้าจอได้ 3 ระดับ







ภายในกล่อง Fitbit Versa 3 มีสายนาฬิกามาให้เลือกใช้ทั้งสายยาวและสายสั้น เลือกให้เหมาะสมกับขนาดข้อมือทั้งผู้ชายและผู้หญิง โดยสายนาฬิกาแบบใหม่นี้ จะเหมือนกับ Fitbit Sense สามารถหาซื้อเปลี่ยนเองได้ สองรุ่นนี้ใช้ร่วมกันได้ แต่ไม่สามารถใช้ร่วมกับรุ่นเก่าอย่าง Versa, Versa 2 และ Versa Lite ได้






เมื่อเปรียบเทียบกันระหว่าง Versa 3 กับ Versa 2 ด้วยการทดสอบใช้งานอยู่หลายวันสลับกัน เห็นได้ชัดว่า Versa 3 มีการปรับปรุงให้ดีขึ้นเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น UI เมนูกราฟิก สวยงามทันสมัยยิ่งขึ้น UX หรือเมนูต่าง ๆ จัดเรียงและเข้าถึงได้ง่ายกว่าเดิมมาก สายชาร์จและสายนาฬิกาก็ใช้งานได้ดีกว่าเดิมมาก




การแจ้งเตือน ที่ดูได้ง่ายยิ่งขึ้น และบอกรายละเอียดครบครัน ทั้งสายที่ไม่ได้รับ สายเรียกเข้า ข้อความเข้า นัดหมาย และเตือนการขยับเคลื่อนไหวร่างกายเป็นระยะ ๆ



พยากรณ์สภาพอากาศรายชั่วโมงโดยไม่จำเป็นต้องหยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมาก็ได้


















เราสามารถดูข้อมูลสุขภาพได้ละเอียดมากขึ้นแล้วบน Versa 3 ทั้งจำนวนก้าว อัตราการเต้นของหัวใจ ปริมาณน้ำที่ดื่ม รายละเอียดการหลับนอนในคืนล่าสุด และความเข้มข้นของการออกกำลังกายด้วย Active Zone Minutes





รายการแอปพลิเคชั่นที่มีมาให้จากโรงงาน โดยสามารถดาวน์โหลดติดตั้งเพิ่มเติมได้อีก


หน้าปัดนาฬิกา สามารถดาวน์โหลดมาเก็บไว้ในตัวเครื่องได้ 5 แบบ


เข้าถึงการตั้งค่าได้รวดเร็วกว่าเดิม



มีทั้งนาฬิกาปลุกและ Timer ในตัว








รูปแบบการออกกำลังกาย มีให้เลือกครบ



แนะนำการออกกำลังกาย













ดูรายละเอียดเชิงลึกได้บนแอปพลิเคชั่น Fitbit








ในแอปพลิเคชั่น Fitbit มี Clock ให้เลือกดาวน์โหลดและเปลี่ยนได้มากมายหลายร้อยแบบสำหรับรุ่น Versa 3 ทั้งแบบฟรีและไม่ฟรี บาง Clock จะรองรับ Always-on Display ในสไตล์ที่คล้ายกับ Clock แต่เน้นประหยัดพลังงานเป็นพิเศษ ก็ทำให้ผู้ใช้สามารถเลือกเปลี่ยนได้บ่อย ไม่รู้สึกเบื่อ โดยมี Clock ใหม่ ๆ ให้เลือกใช้อย่างต่อเนื่อง



ล่าสุด Fitbit Versa 3 อัพเดตใหม่ มีฟีเจอร์ใหม่บน Fitbit OS 5.1 แล้ว นั่นคือ รองรับการสั่งงานด้วยเสียงทั้ง Google Assistant และ Amazon Alexa (เลือกใช้อย่างใดอย่างหนึ่ง หรือสลับใช้ก็ได้) และสั่งงานการโทรออกด้วยเสียงได้

จุดที่น่าประทับใจ

  • แบตเตอรี่ ใช้งานได้นาน 6 วันจริง เฉลี่ยแบตเตอรี่ลดลงวันละ 17% แต่ก็ชาร์จเต็มได้เร็ว
  • แบตเตอรี่จะใช้งานได้ประมาณ 2 วันครึ่ง เมื่อเปิดใช้ Always-on Display ให้แสดงนาฬิกาตลอดเวลา
  • รองรับการสั่งงานด้วยเสียงได้ดียิ่งขึ้น
  • สายรัดแบบใหม่ แน่นหนาและแนบกับข้อมือได้ดียิ่งขึ้น ไม่หลุดได้ง่าย
  • วัสดุดีเยี่ยม ดูแลรักษาง่าย ใช้ได้นานเป็นปีก็ไม่รู้สึกว่าสายรัดเก่าเร็ว
  • ระบบปฏิบัติการใหม่ UX ใช้งานได้ง่ายกว่าเดิม ค้นหาการตั้งค่าในเมนูได้เร็ว ไม่สับสน
  • UI สวยงาม ทันสมัย กว่ารุ่นก่อนหน้าอย่างมาก
  • หน้าจอขนาดใหญ่กำลังดี สีสวยสดจัดจ้าน ตัดแสงสะท้อนได้ดีขึ้น
  • ลูกเล่นเยอะมาก ครับครันสำหรับคนรักสุขภาพ
  • สายชาร์จแบบแม่เหล็ก ใช้งานได้สะดวกกว่ารุ่นเก่า
  • สามารถปิดแบบ Shutdown ได้

ข้อสังเกต

  • ยังคงไม่รองรับการแสดงผลภาษาไทย
  • แนะนำให้เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเครื่องหลักเพียงเครื่องเดียว ป้องกันปัญหา Clock หาย
  • พบปัญหาไม่โชว์ Sleep Score ในแอปพลิเคชั่น Fitbit เมื่อใช้งานกับสมาร์ทโฟน Android บางรุ่น
  • ราคาเปิดตัว ถือว่าสูง
  • กระจกหน้าจอเป็นรอยขีดข่วนได้ง่าย
  • ปุ่มด้านข้างแบบสัมผัส กดติดได้ยาก

สรุป

Fitbit Versa 3 เป็น Smartwatch ที่น่าใช้อย่างมาก เหมาะสำหรับผู้ที่เน้นฟีเจอร์สุขภาพ มากกว่าแฟชั่น ออกกำลังกายเกือบทุกวัน ใส่ใจเรื่องอัตราการเต้นของหัวใจกับความเข้นข้นในการออกกำลังดาย ดูสถานะและสมรรถนะของร่างกายบ่อยครั้ง

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,284,Audio Visual,193,automotive,299,beauty,3,Business,237,CSR,27,Economic,8,Electronics,85,Entertainment,145,EV,110,FinTech,125,Food,103,Gallery,2,Health & Beauty,90,Home Appliance,130,InsurTech,12,Interview,4,IT & DeepTech,769,Lifestyle,267,Marketing,163,Mobile Device,1174,Motorbike,33,PR News,321,PropTech,53,Real Estate,292,Review,109,Sports,3,Telecom,211,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: รีวิว Fitbit Versa 3 ฟีเจอร์ใหม่บน Fitbit OS 5.1 ติดตามสุขภาพและฟิตเนส สั่งงานด้วยเสียง มี GPS ในตัว
รีวิว Fitbit Versa 3 ฟีเจอร์ใหม่บน Fitbit OS 5.1 ติดตามสุขภาพและฟิตเนส สั่งงานด้วยเสียง มี GPS ในตัว
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgo5YtMEFjTyYzjdZz1ARFqZJLLpZAonN9nLzDW6DazccubZu7mlSKBwtQeqizHn1tzC-a0NrQQKNQygV5vrdKwfTccQzTQoAMevW2Lg881ghDPWfz7WGq1LGbsaVX5M_4223wYFdP6DI4/s16000/PXL_20201119_051458840.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgo5YtMEFjTyYzjdZz1ARFqZJLLpZAonN9nLzDW6DazccubZu7mlSKBwtQeqizHn1tzC-a0NrQQKNQygV5vrdKwfTccQzTQoAMevW2Lg881ghDPWfz7WGq1LGbsaVX5M_4223wYFdP6DI4/s72-c/PXL_20201119_051458840.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2020/11/review-fitbit-versa3-smartwatch-gps.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2020/11/review-fitbit-versa3-smartwatch-gps.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy