--> 10 เทรนด์ฮอตบน Tinder ในปี 2020 ของคนรุ่นใหม่ Gen Z | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

10 เทรนด์ฮอตบน Tinder ในปี 2020 ของคนรุ่นใหม่ Gen Z


Tinder เผย Gen Z ไม่เคยหยุดเชื่อมโยงเข้าหากันในปี 2020 เหล่าคนรุ่นใหม่ใช้ Tinder เป็นแพลตฟอร์มในการระบายอารมณ์, เฉลิมฉลอง, แสดงความเห็นใจ, แชร์เสียงหัวเราะ และยิ่งไปกว่านั้นคือทำความรู้จักผู้คนใหม่ๆ 

แม้ว่าปี 2020 นี้อาจจะเป็นปีที่เรียกได้ว่าสะบักสะบอม แต่สมาชิก Tinder ก็ไม่ได้สะเทือนต่อสถานการณ์แต่อย่างใด เพราะถึงแม้ว่าปีนี้จะนับเป็นปีประวัติการณ์ที่เราไม่เคยพบมาก่อน แต่สมาชิก Tinder ก็สามารถปรับตัวรับต่ออุปสรรคและสถานการณ์ต่างๆ เพื่อค้นหาผู้คนใหม่ๆ ได้อย่างรวดเร็วและเต็มไปด้วยความสร้างสรรค์ โดยจากรายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 3 ของ แมชกรุ๊ป (Match Group) เผยว่า ไตรมาสนี้มีการส่งข้อความ และการใช้งาน Tinder เพิ่มเป็นสองเท่าจากสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หรือก่อนที่สถานการ์ณโรคระบาดจะรุนแรงอีกด้วย

ในขณะที่โลกในชีวิตจริงโดนกดหยุดชั่วคราว สมาชิก Tinder จึงหันมาสร้างสรรค์และแบ่งปันวัฒนธรรมกันบน Tinderจนกลายเป็นสีสันใหม่ประจำปี 2020 กันเลยทีเดียว สมาชิกพากันพูดคุย นัดเจอ นัดเที่ยว แลกคลิป TikTok และแชร์  อิโมจิยักไหล่ 🤷 กันในช่วงการเว้นระยะห่างทางสังคมอย่างคึกคัก นอกจากนี้เรายังได้เห็นโปรไฟล์ Tinder ที่นำเสนอแนวคิดของพวกเขาแบบสร้างสรรค์ และมีชีวิตชีวาอย่างไม่เคยมีมาก่อน แม้กระทั่งสถานการณ์อันย่ำแย่ก็ไม่ได้สะท้านต่อการแสดงตัวตนของเหล่าสมาชิกแม้แต่น้อย

Tinder ได้สำรวจโปรไฟล์ของเหล่าสมาชิกในเมืองไทยในช่วงปี 2020 ที่ผ่านมา และสรุป 10 เทรนด์ฮอตที่เกิดขึ้นบน Tinder ในปี 2020 ดังต่อไปนี้;

1. Tinder เป็นสถานที่ร่วมพลคนยักไหล่ 🤷🏽‍♀‍🤷🏿‍🤷 ประจำปี 2020: หนึ่งในอิโมจิที่ถูกใช้มาที่สุดบนTinderในปี 2020 คือ 🤷🏽‍♀‍ เพราะชาวสมาชิกยังคงสับสนต่ออนาคตที่ไม่แน่นอน - บางทีเราอาจจะได้เจอกันในปี 2020 นี้นะ แต่ใครจะไปรู้ 😂 🤷🏻‍♀‍

2. เรากลับมาหลงรักธรรมชาติอีกครั้ง: ชาว Gen Z หันมาใช้ Tinder เพื่อรณรงค์ให้ทุกคนหันมาช่วยกันหยุดวิกฤต PM 2.5 ทำให้ในปีนี้มีการพูดถึงการรักโลก มากขึ้นถึงสองเท่าเมื่อเทียบกับปี 2019 โดยเฉพาะในช่วง    ล็อกดาวน์ที่เหล่าสมาชิกต่างหันมาเริ่มงานอดิเรกใหม่ๆ อย่างการปลูกต้นไม้จิ๋วในบ้านของพวกเขา จากที่เห็นได้ในโปรไฟล์อย่าง - ไปซื้อต้นไม้ที่สวนเป็นเพื่อนหน่อย 🌿 และ 🌱🌳 การปลูกต้นไม้… ถ้าไม่มีเวลารดน้ำพรวนดิน… อย่าปลูกมันเลย… ความรักก็เช่นกัน ❤️

3. เราคุยกันแต่เรื่องโรคระบาดกันทั้ง Tinder: คำว่า “การกักตัว (Quarantine)” เริ่มถูกกล่าวถึงตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา นอกจากนี้ล็อกดาวน์อันแสนน่าเบื่อทำให้ทุกคนหันมาคิดคำเริ่มบทสนทนาแบบตลกขบขันแก้เครียดอย่าง - ถ้าเราเป็นเหมือนโคโรน่า เราขอติดเธอหน่อยได้มั้ย รวมถึงประโยคนี้ ล้างมือก่อนนะ จะได้จับมือเราได้อย่างสบายใจ

4. TikTok x Tinder คู่แมตช์สุดเพอร์เฟ็ค: Tinder ได้กลายมาเป็นสถานที่สำหรับเหล่า Gen Z เพื่อหาทีมมาพิชิตชาเลนจ์ (challenge) ต่างๆ บน TikTok จึงได้เกิดการตั้งโปรไฟล์กันแบบขำๆ ตั้งแต่ - อยากหาเพื่อนใหม่มาร่วมทีมทำชาเลนจ์ TikTok หน่อย ไปจนถึง เราทำเพลง ชอบแร็ปและร้องเพลง แล้วก็เต้นใน TikTok ทำให้เกิดการพูดถึง TikTok ในปี 2020 เพิ่มมากขึ้น 14 เท่าหากเทียบกับปี 2019!

5. หน้ากากเป็นของจำเป็นในการเดท: เหล่าสมาชิก Tinder ต่างพากันพร้อมใจ สวมหน้ากาก 😷 เข้าหากัน ซึ่งการพูดถึงหน้ากากอนามัยเริ่มปรากฎให้เห็นบนโปรไฟล์ Tinder ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่าน - ไปเดินเที่ยวกัน แต่อย่าลืมพกหน้ากากมาด้วยนะ แต่ต้องเช็คให้ชัวร์ว่าคู่เดทสวมหน้ากากถูกวิธี เพราะ ถ้าหน้ากากอยู่ใต้จมูกขอไม่อยู่ใกล้นะ

6. หมูกรอบกับเบียร์ 🍺 กลายมาเป็นสุดยอดคู่สร้างคู่สมแห่งปี 2020: ปีนี้คงไม่มีใครยังคงมีอารมณ์มานั่งจิบไวน์ดื่มด่ำชีส เพราะประโยค 🍻   หาเพื่อนกินเบียร์ ยังคงตำแหน่งเป็นสุดยอดคำขวัญประจำปี 2020 โดยปีนี้กระแสที่มาแรงสุดๆ คงหนีไม่พ้นเครื่องกระทะไร้น้ำมัน (Air Fryer) ที่มาพร้อมกับเมนูคู่หูสุดฮิตอย่างหมูกรอบสำหรับรับประทานคู่เบียร์นั่นเอง เดทกันได้นะ ถ้าเธอเอาหมูกรอบมา เราเอาเบียร์มาเอง เพราะท้ายที่สุดแล้วความสัมพันธ์จะแข็งแกร่งได้ก็ต่อเมื่อเรารู้จักประนีประนอมให้กัน ยกตัวอย่างเช่น เธอเอาเบียร์มา เราเอาหมูกรอบไป วินๆ ที่สุด

7. แก้เบื่อ WFH ด้วยการปัดหาแมทช์ใหม่ๆ ในช่วงล็อกดาวน์ ในช่วงโรคระบาดกำลังแพร่กระจายขนาดนี้ บางทีเราก็อยากจะอยู่ในบ้าน ทำให้เกิดการตั้งโปร์ไฟล์สั้นง่ายได้ใจความอย่าง อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ”

และ ผมใช้ชีวิตไม่หวือหวา ชอบความธรรมดา ชอบอยู่บ้าน  ชอบธรรมชาติ ชอบแมว และชอบคุณครับ 

...อันหลังนี่ล้อเล่น 😅  หรือบางครั้งเราก็แค่หาคนรู้ใจมาคุยกันหลังทำงานหนักอยู่บ้านมาทั้งวัน คุยด้วยได้ทุกเรื่อง หนังที่ชอบ เหนื่อยงาน แมวข่วน พ่อด่า และ ทำงานเบื่อๆ   เหงาๆ มาคุยเป็นเพื่อนหน่อยจิ 💕👩🏻 💯😅

8. เราตามหาเพื่อนใหม่มาเล่นเกมด้วยกันแบบเว้นระยะห่าง: การเดทเข้าสู่จุดสูงสุดแห่งความสร้างสรรค์     ไม่ดื่มเหล้า ไม่เข้าบาร์ แต่กำลังตามหาคนมาเล่นเกม Animal Crossing (AC), RoV และ LoL ด้วยกันอยู่ ซึ่ง AC เกิดการพูดถึงมากที่สุดระหว่างเดือนมิถุนายนและกรกฎาคม และทำให้เกิดโฟรไฟล์เด็ดๆ อย่าง - มานั่งดูดาวด้วยกันใน animal crossing ไหม... หยอกๆ...แต่ถ้าอยากมาก็เอาจริงนะ 👀 หรือบางทีก็เป็นกิจกรรมที่ดูเป็นไปได้จริงบน Tinder อย่าง เมนูเดทเราคืนนี้: 🎮 League of Legends: WildRift 🎮 กับ Animal Crossing หรือจะเป็นการชวนแบบน่ารักๆ สวัสดี ʕ•ᴥ•ʔ มาเล่นกันมั้ย บอร์ดเกม, ROV, Animal Crossing?

9. Road trip กลายเป็นหัวข้อในการทำความรู้จักคนใหม่ๆ สุดฮิตบน Tinder 🚗: หลังจากที่มีมาตราการคลายล็อกดาวน์ สมาชิกทุกคนก็ตื่นเต้นกับการไปเที่ยวนอกบ้าน ทำให้อิโมจิรูปรถกลายมาเป็นสัญลักษณ์แห่งการไปเที่ยวของหลายคน และเกิดการใช้งานมากขึ้นบน Tinder ถึง 47% เมื่อเทียบระหว่างปี 2020 และปี 2019 และถึงแม้ว่าชาวไทยจะไม่ได้มีโอกาสไปเที่ยวต่างประเทศ แต่เราก็ยังสามารถเที่ยวภายในประเทศได้ แล้วก็อัพเดทโปรไฟล์กันอย่าง ไปทะเลภูเขาถ่ายรูปเล่นกัน หรือ ชอบไปเที่ยว ไปด้วยกันไหม และ ชอบแคมปิ้ง เดินป่า ชอบทุกอย่างแหละที่ได้เที่ยวอะ นอกจากนี้ช่วงเดือนมีนาคมและเมษายนที่ผ่านมา เหล่าสมาชิกยังได้ใช่ฟีเจอร์ Passport เพื่อพาตัวเองไปปักหมุดหาเพื่อนใหม่ในเมืองต่างๆ ทั่วโลก โดยเมืองยอดฮิต 5 อันดับของสมาชิก Tinder ชาวไทย คือ โซล ลอนดอน โตเกียว กรุงเทพฯ และนิวยอร์ก ตามลำดับ

10. การล็อกดาวน์ฝึกให้เราฟิตหุ่นออกกำลังกาย ⚽: มีสมาชิกหลายคนที่หันมาออกกำลังกายพิชิตล็อกดาวน์ เพื่อให้ชัวร์ว่ายังคงหุ่นยังแซ่บชนะทุกแมตช์ 🔥 การ “ฟิตหุ่น” จึงกลายมาเป็นอีกหนึ่งสุดยอดเทรนด์ที่มาสร้างสีสันให้กับปี 2020 ในขณะที่โปรไฟล์เริ่มมีคำว่า “sports” หรือ “กีฬา” เพิ่มขึ้นถึง 35% ในเดือนมีนาคมเมื่อเทียบระหว่างปี 2019 และ 2020 รวมถึงคือว่า “ฟิตเนส” ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นตั้งแต่เดือนมีนาคมเช่นกัน และมีจำนวนการพูดถึงมากขึ้นถึง 67% เมื่อเทียบระหว่างปี 2020 และ 2019 แน่นอนว่าสมาชิก Tinder เองก็ไม่พลาดที่จะอัพเดทโปรไฟล์ให้รับทราบทั่วกันว่าฉัน 🔥💪🏻😎 ไม่ว่าจะเป็น - ชอบวิ่ง ชอบฟิตเนส healthy girl 💪🏻😄 ชอบฟิตเนส วิ่งออกกำลัง สายชาบู 😂 หรืออย่างน้อยก็พยายามอยู่ อวบระยะสุดท้าย อวบน่า... #หาเพื่อนพาวิ่งพาเข้าฟิตเนสด่วน

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,233,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,262,Marketing,152,Mobile Device,1110,Motorbike,33,PR News,294,PropTech,53,Real Estate,282,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: 10 เทรนด์ฮอตบน Tinder ในปี 2020 ของคนรุ่นใหม่ Gen Z
10 เทรนด์ฮอตบน Tinder ในปี 2020 ของคนรุ่นใหม่ Gen Z
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgaF1uxqY0kNNLFqZMIGHaZP2NpzrEUtNYKeANyPK8lFoK_4bYuQ0Kr0b5xsO4UCqya7KyPThopQzCaeTvII1kr4gVppL9qFteF7L67Te0feQzpYi9g4iUsyFMKQ4FJ5oFxzuiEIVMot0M/s16000/Year+in+Swipe+KV.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgaF1uxqY0kNNLFqZMIGHaZP2NpzrEUtNYKeANyPK8lFoK_4bYuQ0Kr0b5xsO4UCqya7KyPThopQzCaeTvII1kr4gVppL9qFteF7L67Te0feQzpYi9g4iUsyFMKQ4FJ5oFxzuiEIVMot0M/s72-c/Year+in+Swipe+KV.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2020/12/10-trends-hot-tinder-genz.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2020/12/10-trends-hot-tinder-genz.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy