--> สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย 8 องค์กร คว้ารางวัล Kincentric Best Employers Awards 2020 | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย 8 องค์กร คว้ารางวัล Kincentric Best Employers Awards 2020

คินเซนทริค บริษัทที่ปรึกษาด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลชั้นนำของโลก และสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดงานประกาศรางวัลสุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทยประจำปี 2563 โครงการสุดยอดนายจ้างดีเด่นประเทศไทย ซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่างบริษัท คินเซนทริค ประเทศไทย และสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยการร่วมมือกันของทั้งสององค์กรนี้สะท้อนให้เห็นถึงบทบาทที่โดดเด่นของศศินทร์ในฐานะสถาบันการศึกษาระดับโลกในด้านการบริหารจัดการธุรกิจ และบทบาทที่แข็งแกร่งของคินเซนทริคในฐานะบริษัทที่ปรึกษาด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลชั้นนำของโลก

ดร.อดิศักดิ์ จันทรประภาเลิศ กรรมการผู้จัดการและพาร์ทเนอร์ คินเซนทริค ประเทศไทย กล่าวว่า  Kincentric Best Employers Thailand เป็นรางวัลที่ได้ดำเนินการมาแล้ว 20 ปี เพื่อค้นหาสุดยอดนายจ้างดีเด่น โดยพิจารณาจากปัจจัยที่ส่งผลต่อความยั่งยืนขององค์กร ผ่านกระบวนการต่าง ๆ คือ 1. การสำรวจความคิดเห็นของพนักงาน ใน 4 มิติ คือ High Employee Engagement, Agile Working Environment, Engaging Leadership และ Strong Talent Focus 2. การสำรวจความคิดเห็นของทีม HR เกี่ยวกับกระบวนการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลขององค์กรผ่าน Maturity Model 3. การสำรวจมุมมองของ CEO เกี่ยวกับนโยบายการดำเนินธุรกิจและนโยบายด้านการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลที่ก่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ยั่งยืนขององค์กร และ 4. การสัมภาษณ์ CEO และทีม HR เพื่อดูความสอดคล้องและความเชื่อมโยงของภาพรวม

โครงการสุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย ประจำปี 2563 มีส่วนทำให้องค์กรมีโอกาสในการทำความเข้าใจกับพฤติกรรมและการแสดงออกของพนักงานที่เป็นผลมาจากประสบการณ์ที่ได้รับจากองค์กร รวมถึงมุมมองใหม่ ๆ และข้อคิดเห็นต่าง ๆ ในการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล การจัดเก็บฐานข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) ในการจัดอันดับขีดความสามารถ การฟันฝ่าเรื่องของ Disruptive วิกฤติการณ์ต่าง ๆ ที่เข้ามา รวมถึงการแก้ไขปัญหาช่วง New normal ที่จะสะท้อนถึงการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นขององค์กร นอกจากนั้นยังเป็นโอกาสในการเทียบเคียงกับคู่เทียบทั้งระดับในภูมิภาคและในระดับโลกอีกด้วย โอกาสนี้ขอแสดงความยินดีกับ 8 องค์กรสุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทยประจำปี 2563 ได้แก่

1. บริษัทในกลุ่มเซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้งกรุ๊ป

2. บริษัท ดีเอชแอล เอ๊กซเพรส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด

3. บริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด ภายใต้แบรนด์ เทสโก้ โลตัส

4. บริษัท กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)

5. บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด

6. บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน)

7. บริษัท สยามอุตสาหกรรมวัสดุทนไฟ จำกัด

8. บริษัท ไทยเคนเปเปอร์ จำกัด (มหาชน) 

ด้านนางสาวนภัส ศิริวรางกูร ผู้อำนวยการคินเซนทริค ประเทศไทย กล่าวว่า  การสำรวจข้อมูลโครงการสุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทยโดยได้ใช้เครื่องมือของคินเซนทริคในการเก็บข้อมูลเชิงลึกทั้ง 3 ระดับ ประกอบไปด้วยพนักงานในองค์กร ทีม HR และ CEO นอกจากนั้นแล้วยังมีผู้ตอบแบบสอบถามจากหลายหลายกลุ่มธุรกิจ อาทิ ธุรกิจด้านขนส่ง ธุรกิจด้านอาหารและเครื่องดื่ม ธุรกิจการบริการ ธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจด้านการประกันชีวิต และอื่น ๆ 

จากข้อมูลพบว่าสุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทยมีคะแนนความผูกพันของพนักงานต่อองค์กรสูงถึง 87% สูงกว่าอัตราโดยเฉลี่ยขององค์กรทั่วไปถึง 19 คะแนน ปัจจัยสำคัญที่ทำให้แต่ละองค์กรได้รับรางวัลนั้น เพราะเป็นองค์กรที่สร้างแรงบันดาลใจให้แก่พนักงานด้วยวิสัยทัศน์ที่น่าตื่นเต้นท้าทาย โดยพนักงานจำนวนกว่า 85% ขององค์กรที่เป็นสุดยอดนายจ้างต่างเห็นว่าผู้บริหารระดับสูงจะสามารถให้แนวทางในการบริหารงานในอนาคตได้อย่างชัดเจน (สูงกว่าอัตราโดยเฉลี่ยขององค์กรทั่วไปถึง 17 คะแนน) องค์กรสุดยอดนายจ้างดีเด่นยังเป็นองค์กรที่สามารถตอบสนองกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยพนักงานจำนวนกว่า 86% ขององค์กรที่เป็นสุดยอดนายจ้างดีเด่นต่างเห็นว่าองค์กรสามารถตอบสนองต่อความต้องการของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องได้อย่างทันท่วงที (สูงกว่าอัตราโดยเฉลี่ยขององค์กรทั่วไปถึง 22 คะแนน) 

นอกจากนี้ เหล่าสุดยอดนายจ้างได้วางกลยุทธ์ด้านผลตอบแทนที่ไม่ใช่เพียงตัวเงินเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงโอกาสทางการเรียนรู้และพัฒนาอาชีพอีกด้วย ซึ่งพนักงานจำนวนกว่า 85% ขององค์กรที่เป็นสุดยอดนายจ้างต่างรู้สึกว่าพวกเขาได้รับการยกย่องชมเชยในความทุ่มเทอย่างเหมาะสม (สูงกว่าอัตราโดยเฉลี่ยขององค์กรทั่วไปถึง 25 คะแนน)

ดร. พิมพิมน คงพิชญานนท์ ผู้จัดการโครงการค้นหาสุดยอดนายจ้างดีเด่นประจำปี 2020 กล่าวว่า Kincentric Best Employers เป็นโครงการฯ ที่มีการจัดทั่วโลกไม่ว่าจะเป็นในยุโรป อเมริกา หรือแอฟริกา สำหรับในเอเชีย มีการดำเนินการมาเป็นระยะเวลากว่า 20 ปีแล้ว ในทุกปีจะมีองค์กรชั้นนำจาก 14 ประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและตะวันออกกลางเข้าร่วมโครงการฯ ได้แก่ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ จีน ฮ่องกง ไต้หวัน อินเดีย ตะวันออกกลาง ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย สิงคโปร์ และไทย 

สำหรับองค์กรที่สมัครเข้าร่วมโครงการฯ ในปีนี้มีประมาณ 40 กว่าองค์กร ถือว่าน้อยจากในช่วงเหตุการณ์ปกติจะมีองค์กรให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการมากกว่า100 องค์กรขึ้นไป เนื่องจากอยู่ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 และ New normal หลายองค์กรต้องทำทุกวิธีทางเพื่อให้องค์กรอยู่รอด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการหารายได้ การดูแลบุคลากรในช่วงสถานการณ์ไม่ปกติ อย่างไรก็ตามแม้สถานการณ์จะยากลำบากแค่ไหน แต่ได้มีองค์กรที่สามารถสร้างความสมดุลได้ดีมีระบบการทำงานที่มีประสิทธิภาพ การสื่อสารระหว่างพนักงานและ HR ในองค์กรดีมาก และผ่านเกณฑ์มาตรฐานของโครงการฯ จึงเป็นที่มาของการได้รับรางวัลสุดยอดนายจ้างดีเด่นประจำปี 2563 องค์กรที่มีคุณภาพ 

ปัจจัยสำคัญที่ทำให้องค์กรได้รับรางวัลในอนาคตมีการพูดถึง ความยืดหยุ่นขององค์กรในการเตรียมความพร้อมเรื่องบุคลากรเพื่อรองรับเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตอย่างไร การดูแลเรื่องสุขภาพจิต สุขภาพการเงิน ของพนักงาน ซึ่งปัจจัยใหม่เหล่านี้ในต่างประเทศมีการดำเนินการมาแล้วหลายปี ในประเทศไทยถือว่าอยู่ในช่วงเริ่มต้นแต่เป็นนิมิตหมายที่ดีเพื่อตอบสนองความผูกพันที่ดีที่สุดของพนักงาน 

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,233,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,261,Marketing,152,Mobile Device,1106,Motorbike,33,PR News,293,PropTech,53,Real Estate,281,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย 8 องค์กร คว้ารางวัล Kincentric Best Employers Awards 2020
สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย 8 องค์กร คว้ารางวัล Kincentric Best Employers Awards 2020
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhzDmtKQlUksoG7gEH3klQOmQCzOjXpJzjRh-gtBqo-QUFgtAUrTMT-QlbcVyn5RBu13A5lGo9nru54fLNC0rRy_TwrsilxcE_YcPlb1OOWNsXXQcMddmZIrUR8XhOxiyQ0QlRVUdjjNKk/s16000/1.Kincentric+Best+Employers+Thailand+Virtual+Awards+and+Learning+Conference+2020.JPG
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhzDmtKQlUksoG7gEH3klQOmQCzOjXpJzjRh-gtBqo-QUFgtAUrTMT-QlbcVyn5RBu13A5lGo9nru54fLNC0rRy_TwrsilxcE_YcPlb1OOWNsXXQcMddmZIrUR8XhOxiyQ0QlRVUdjjNKk/s72-c/1.Kincentric+Best+Employers+Thailand+Virtual+Awards+and+Learning+Conference+2020.JPG
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2020/12/8-kincentric-best-employers-awards-2020.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2020/12/8-kincentric-best-employers-awards-2020.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy