--> งานวิจัย Kaspersky เผยพนักงาน 74% ไม่อยากกลับไปทำงานรูปแบบเดิมก่อนมี COVID-19 | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

งานวิจัย Kaspersky เผยพนักงาน 74% ไม่อยากกลับไปทำงานรูปแบบเดิมก่อนมี COVID-19

งานวิจัยล่าสุดโดยแคสเปอร์สกี้ สำรวจข้อมูลจากพนักงานบริษัทขนาดจำนวนแปดพันกว่าคนทั่วโลก ในอุตสาหกรรมต่างๆ พบว่า เกือบสามในสี่ (74%) ต้องการทบทวนรูปแบบการทำงานช่วงก่อน COVID-19 แทนที่จะกลับไปเหมือนเก่า พนักงานทั่วโลกกำลังปรับธุรกิจในอนาคตไปตามรูปแบบที่ตนต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการให้เวลากับคนอันเป็นที่รักให้มากขึ้น (47%) ลดค่าใช้จ่าย (41%) หรือทำงานจากที่ใดก็ได้ไม่ต้องเข้าออฟฟิศ (32%)

ในปัจจุบันเจ้าของธุรกิจทั้งหลายต้องเผชิญกับภาวการณ์การทำงานจากที่บ้าน จากที่ต่างๆ ระยะไกลจากนอกออฟฟิศเข้ามายังระบบของออฟฟิศ จำเป็นเร่งด่วนในการหาทางประยุกต์เข้ากับการทำงานแบบนี้ให้ได้อย่างปลอดภัย และยังให้ความคล่องตัว ขณะเดียวกันพนักงานก็พากันอาศัยช่วงจังหวะการเปลี่ยนแปลงนี้ เป็นโอกาสที่จะประเมินลำดับความสำคัญ วางแผนอนาคตสำหรับสิ่งที่มีความหมายต่อชีวิตของเขา และการแปรเปลี่ยนครั้งนี้มีเหล่าพนักงานเป็นผู้ขับเคลื่อน 

พนักงานกำลังทบทวนวิถีการทำงานรูปแบบใหม่ เพื่อให้หลุดพ้นจากรูปแบบงานประจำที่เคยทำมา รูปแบบใหม่นี้ต้องให้ความคล่องตัวมากขึ้น มีความสะดวกยืดหยุ่นกับตัวเองได้มากขึ้น และมีวัฒนธรรมองค์กรที่มีความห่วงใยเห็นอกเห็นใจสอดคล้องกับหลักมนุษยธรรมมากขึ้น จากข้อมูลที่สำรวจมา พบว่า พนักงานเกือบสองในห้าคน (39%) ไม่ต้องการกลับไปทำงาน 9 โมงเช้าเลิก 5 โมงเย็นอีกแล้ว และตัวเลขยิ่งสูงขึ้นเมื่ออยู่ในช่วงอายุ 25-34 ปี นอกจากนี้ พนักงาน 44% ชี้ว่าเป็นทิศทางที่กำลังเติบโต และ 34% พร้อมที่จะกลับเข้าไปนั่งออฟฟิศ และ 32% ไม่ต้องการทำงานแบบห้าวันต่อสัปดาห์อีกแล้ว

การวิจัยยังได้เน้นว่า เกือบหนึ่งในสาม (32%) ของพนักงานเห็นการทำงานแบบรีโมทเข้ามาเป็นเหมือนสวัสดิการชั้นเยี่ยมที่เป็นผลพลอยได้จากโคโรนาไวรัสจัดสรรให้เลยทีเดียว ติดอันดับสาม ตามข้อดีจากการได้มีเวลากับครอบครัวมากขึ้น (47%) และประหยัดเงินได้มากโข (41%) อันที่จริง ข้อได้เปรียบที่เด่นชัดนั้นเกี่ยวข้องกับการได้โอกาสดูแลความสนใจส่วนตัวที่นอกเหนือไปจากเรื่องงาน เพราะการมีสมดุลระหว่าง งาน-ชีวิตส่วนตัว คือ สิ่งจำเป็นของชีวิต

อย่างไรก็ตาม ขณะที่พนักงานหันมาใช้วิธีการทำงานแบบใหม่กันอย่างต่อเนื่อง ทางเจ้าของบริษัท / องค์กรก็ต้องหาทางเพิ่มมาตรการรองรับทิศทางนี้ ดูจากจำนวนพนักงานหนึ่งในสาม (38%) คาดหวังว่าทางองค์กรจะเป็นฝ่ายที่ให้ความสนับสนุนเวลาทำงานจากระยะไกล องค์กรจำเป็นต้องจัดหาทูลและเทคโนโลยีรองรับเพื่อการทำงานต่อเนื่อง เชื่อมต่อไม่ติดขัดและปลอดภัย

นายอเล็กซานเดอร์ มอยซีฟ ประธานบริหารฝ่ายธุรกิจ บริษัท แคสเปอร์สกี้ กล่าวว่า “เรากำลังอยู่ในช่วงเวลาที่สำคัญ การที่เราต้องพบเจอโรคระบาดเป็นปัจจัยเร่งการเปลี่ยนแปลงเข้าสู่รูปแบบดิจิทัล และเป็นตัวที่ผสมผสานชีวิตงานเข้ากับชีวิตส่วนตัว มีพนักงานมากมายหันมาใช้เทคโนโลยีเพื่อก้าวเข้าสู่โลกในอนาคต และไม่กลัวที่จะต้องเผชิญความท้าทายกับปรับตัวรับความเปลี่ยนแปลงเพื่อแลกกับอิสระและความยืดหยุ่นคล่องตัวที่จะได้มาจากการเรียนรู้ที่จะใช้เทคโนโลยี ทำให้บรรดาบริษัทธุรกิจต่างต้องเร่งประยุกต์ ปรับแผนภูมิทัศน์การทำงานให้ทันสมัย รับกับแนวทางการทำงานที่ลื่นไหล ได้ผลงาน ยั่งยืน และปรับแปลงได้ง่าย”

และเพื่อให้การทำงานลักษณะนี้คงความปลอดภัยในความคล่องตัวยืดหยุ่น แคสเปอร์สกี้มีคำแนะนำดังต่อไปนี้:

- ให้ความรู้เกี่ยวกับการทำงานและความปลอดภัยทางไซเบอร์ ไม่ว่าจะทำงานจากที่บ้านหรือจากคาเฟ่ไหนๆ นี่เป็นการปรับเปลี่ยนความคิดเปลี่ยนพฤติกรรมที่พนักงานควรต้องมีความรู้ด้านความปลอดภัยเอาไว้ 

- ส่งเสริมความรู้ด้านไซเบอร์ให้แก่พนักงานด้วยแพลตฟอร์ม Automated Security Awareness Platform 

- วางมาตรการป้องกันข้อมูลที่มีความอ่อนไหว เพื่อปกป้องอุปกรณ์และข้อมูลที่สำคัญต่อการดำเนินธุรกิจ รวมทั้งใช้มาตรการป้องกันรหัสผ่าน เข้ารหัสอุปกรณ์การทำงาน และแบคอัพข้อมูลอยู่เสมอ 

- วางมาตรการความปลอดภัยทั้งภายในและภายนอกออฟฟิศ ปกป้องการสื่อสารของพนักงานทั้งภายในออฟฟิศ หรือที่นอกสถานที่ ไม่ว่าจะใช้อุปกรณ์สื่อสารประเภทก็ตาม และทั้งหมดนี้ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปในยุคสมัยนี้ ด้วยโซลูชั่นเพื่อความปลอดภัย อาทิ Kaspersky Endpoint Security Cloud

ท่านสามารถอ่านรายงานฉบับเต็มของ ‘Securing the Future of Work’ ได้ที่ https://www.kaspersky.com/blog/own-your-future/37609/ 

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Kaspersky Endpoint Security Cloud ศึกษากลไกในการป้องกันจากภัยคุกคามไซเบอร์ที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาได้อย่างแข็งแกร่งได้อย่างไร https://www.kaspersky.com/small-to-medium-business-security/cloud 

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,231,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,261,Marketing,151,Mobile Device,1106,Motorbike,33,PR News,292,PropTech,53,Real Estate,281,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: งานวิจัย Kaspersky เผยพนักงาน 74% ไม่อยากกลับไปทำงานรูปแบบเดิมก่อนมี COVID-19
งานวิจัย Kaspersky เผยพนักงาน 74% ไม่อยากกลับไปทำงานรูปแบบเดิมก่อนมี COVID-19
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhW_iHxftuM8YjTeBbIP9yzS7OCm_rX__bLTtYypQc2K5MRuHHY3K-kUr6jsjNM544RXkr5FAFbyH0Z2c-mC1ROqIiBFe4Hb23J4bm8Kyvr5KAyqBzNay5EhqXtZgXH7yab7fLvtrPdi1M/s16000/own-your-future+1000.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhW_iHxftuM8YjTeBbIP9yzS7OCm_rX__bLTtYypQc2K5MRuHHY3K-kUr6jsjNM544RXkr5FAFbyH0Z2c-mC1ROqIiBFe4Hb23J4bm8Kyvr5KAyqBzNay5EhqXtZgXH7yab7fLvtrPdi1M/s72-c/own-your-future+1000.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2020/12/Kaspersky-Own-Your-Future-report.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2020/12/Kaspersky-Own-Your-Future-report.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy